Nghìn lẻ một đêm phiên bản “Cát lãng quên”
Mặc dù không có nhiều nút thắt kịch tính nhưng chuyến phiêu lưu này của Hoàng tử Ba Tư vẫn có được rất nhiều dấu ấn khó phai.
Cốt truyện của Prince of Persia: The Forgotten Sands diễn ra sau những sự kiện của phiên bản The Sands of Time. Khi đó, Hoàng tử – nhân vật chính trong toàn bộ series – đang trên đường đi tới vương quốc do anh trai mình là Malik trị vì. Thế nhưng, khi anh vừa đến nơi thì thành trì đó đã chuẩn bị thất thủ dưới sự tấn công của nhiều nước lân bang.
Không còn lựa chọn nào khác, anh trai của Hoàng tử đành phải tìm đến giải pháp cuối cùng là triệu hồi đội quân của vua Solomon bị phong ấn bên trong tòa thành này với hy vọng sẽ đẩy lui được quân thù. Cho dù anh ta không biết là mình có thể điều khiển đội quân đến từ thế giới bên kia này không nhưng thà như vậy còn hơn là để kinh thành của vua cha bị chiếm mất.
Không may thay, khi tấm huy chương dùng để mở khóa chiếc cổng phong ấn vừa được tra vào ổ thì cả tòa thành bỗng rung chuyển dữ dội, chiếc đầu voi trên cánh cổng sụp đổ để lộ ra đằng sau là một gương mặt quỷ gớm ghiếc. Sau đó, đám âm binh được giải phóng bắt đầu biến tất cả mọi người thành cát. Hoàng tử và anh trai may mắn thoát được vụ sụp đổ đó và tình cờ mỗi người lại giữ một mảnh của tấm huy chương kia.
Trong lúc tìm kiếm anh trai mình, nhân vật chính tình cờ đi lạc vào thế giới của Djinn Razia, người cai quản yếu tố nước và từng có lời thề sẽ giúp vua Solomon bảo vệ thành trì của mình. Razia không đồng ý trực tiếp giúp Hoàng tử nhưng sẽ trao cho anh ta những quyền năng mới để có thể vượt qua những thử thách phía trước và nhốt đám âm binh đằng sau cánh cổng thiêng.
Điều kiện đặt ra là phải tìm lại được đủ hai mảnh của “chìa khóa” là những mảnh huy chương của hoàng tử và anh trai. Đồng thời, Hoàng tử phải ghi nhớ rằng không được trực tiếp đối đầu với Ratash – một ác quỷ Ifrit đang thống lĩnh đạo quân cát nhấn chìm kinh thành của vua Solomon.
Hoàng tử tức tốc lên đường tìm kiếm anh trai Malik của mình nhưng đến khi hai người gặp nhau thì Malik bắt đầu bị sức mạnh của tấm huy chương kia làm mê muội. Anh ta càng tiêu diệt được nhiều âm binh thì sức mạnh của dòng cát sẽ càng tăng lên. Malik từ chối đưa mảnh huy chương của mình cho em trai và Hoàng tử thì lại không dám trao món cổ vật quyền năng vào tay anh trai đang mê muội của mình. Một lần nữa, hai người lại lạc mất nhau.
Trong khi tìm kiếm anh trai mình giữa cung điện to lớn, đầy cạm bẫy của vua Solomon, Hoàng tử bị Ratash phát hiện và truy sát đến tận cùng. Trong đúng giờ phút ngàn cân treo sợi tóc. Con ác quỷ nhận thấy sự hiện diện của mảnh huy chương trong tay Malik và tức tốc tiến về phía của nguồn sức mạnh đó.
Video đang HOT
Lo lắng cho anh trai, Hoàng tử lập tức đuổi theo vào thấy Malik đang giao chiến bất phân thắng bại với quỷ lửa khổng lồ. Một cú quạt của Ratash đã hất văng Malik ra xa. Hoàng tử đã một mình chiến thắng con ác quỷ và đúng lúc đó, Malik lại xuất hiện và kết liễu Ratash bằng một đòn chí mạng. Tuy nhiên, nguồn sức mạnh được hút vào tấm huy chương của Malik có điều gì đó không bình thường và đã phá vỡ món cổ vật này.
Malik đột nhiên sở hữu một sức mạnh vô song và điên cuồng chạy trốn. Một lần nữa, Hoàng tử đến cầu cứu Razia và biết được rằng anh trai mình đã trở thành một thân xác mới của Ratash. Từ giờ con quỷ đó sẽ tiếp tục hấp thu sức mạnh từ cát và ngày một mạnh mẽ hơn. Thế nhưng, anh lại không thể xuống tay với chính anh trai thân thiết của mình.
Hơn nữa, nếu thành công thì Hoàng tử cũng sẽ lại mang số phận giống như anh trai. Cách duy nhất có thể cứu vãn vấn đề này là tìm đến cầu thang xoắn dẫn đến thành phố ngầm dưới lòng đất của các Djinn. Tại nơi đây cất giấu một thanh bảo kiếm có sức mạnh đủ để trấn áp Ratash và tiêu diệt hắn hoàn toàn.
Sau khi vượt qua được những câu đố được lưu truyền từ thời cổ đại, Hoàng tử đã đến được thành phố Rekem của các Djinn. Tương truyền, năm xưa, vua Solomon đã liên minh với những Djinn quyền năng để xây dựng nên thành phố này. Những Djinn đã giúp ông dời non lấp biển, mang nguồn nước tới giữa hoang mạc khô cằn và duy trì nó ở đó.
Thế nhưng, trong số 4 Djinn có một người không hề hài lòng trước mối quan hệ giữa Djinn và người này. Ông ta muốn tiêu diệt hoàn toàn vương quốc của Solomon. Kẻ đó không ai khác chính là Ratash. Trong cuộc chiến với Solomon, Ratash đã bị phong ấn. Những Djinn khác ngoại trừ Razia đều rời xa thành phố này vì sợ rằng đến một ngày Ratash sẽ lại trỗi dậy.
Tuy nhiên, vì nặng tình với quê hương, Djinn Razia vẫn quyết ở lại nơi này. Giờ đây, sau khi phong ấn đã bị phá vỡ, Ratash lại điên cuồng tiếp tục thực hiện mục đích năm xưa của mình. Sau khi hoàng tử đem thanh kiếm thiêng đến chỗ của Razia, Djinn này đã nhập hồn vào nó để tạo thành một món thần binh “chém sắt như chém bùn”, khắc tinh của đội quân cát và cả Ratash.
Khi Hoàng tử quay trở về lâu đài thì anh trai mình đã biến thành một hình hài dị dạng với cặp sừng xoắn của Ratash trên đầu. Đúng lúc đó, một trận bão cát khổng lồ bắt đầu ập đến. Ratash đã lợi dụng nguồn sức mạnh này để trở nên hùng mạnh hơn gấp bội. Hoàng tử đã có một cuộc tử chiến vô tiền khoáng hậu với con ác quỷ khổng lồ này ngay giữa trận bão cát kinh hoàng và chiến thắng nó.
Sau khi Ratash đã bị tiêu diệt, thân xác của Malik đã trở lại bình thường nhưng đó cũng là thời khắc cuối cùng của anh ta bên em trai mình. Sau đó, Hoàng tử không còn tìm được tung tích nào của Razia. Ngay cả thanh bảo kiếm giờ đã trở thành một miếng thép lạnh. Có lẽ Razia đã hy sinh bản thân để chế ngự Ratash.
Mặc dù vậy, Hoàng tử vẫn quyết thực hiện di nguyện được mãi ở lại với thành phố Rekem của Djinn này bằng cách đem thanh bảo kiếm trở về với nơi cất giữ của nó.
Theo Gamek
Một nghìn lẻ một lí do để chê Hoàng Tử Ba Tư
The Forgotten Sands chỉ giống như một phiên bản được thực hiện qua loa để ăn theo phim của Ubisoft.
Vào ngày 18 tháng 5 sắp tới, các game thủ sẽ có cơ hội được chơi phiên bản tiếp theo của dòng game Prince of Persia - The Forgotten Sands. Trái với trông đợi của mọi người, tựa game này không hề được hấp dẫn như 3 phiên bản trước của The Sands of Time Trilogy. Thậm chí, nó còn có nguy cơ trở thành một sản phẩm thất bại ê chề.
Dung mạo của hoàng tử là chi tiết đầu tiên khiến phiên bản này mất điểm trong mắt các fan gạo cội của Prince of Persia. Từ nửa thập kỷ trước đây, các game thủ đã rất thích sự thay đổi hoàn toàn từ hình ảnh "non nớt" của hoàng tử trong The Sands of Time thành một chiến binh bụi bặm, dạn dày kinh nghiệm chiến trường.
Sau đó, phiên bản hoàng tử trong The Two Thrones tuy bị đánh giá là không đẹp trai lắm và có đôi mắt hơi "lé" và "lồi" nhưng giờ đây các game thủ thà chiêm ngưỡng diện mão cũ đó của hoàng tử còn hơn là phải theo dõi cuộc phiêu lưu của một gã biết đu tường nửa nạc nửa mỡ trong The Forgotten Sands.
Mặc dù vẫn biết bối cảnh của phiên bản này diễn ra vào thời điểm giữa phần 1 và phần 2 - Warrior Within. Thế nhưng, đó không phải là lí do mà Ubisoft có thể vin vào để biện hộ cho ngoại hình đáng thất vọng của hoàng từ trong The Forgotten Sands. Bên cạnh đó, hoàng tử không những mất đi vẻ phong độ mà còn chẳng có nổi sức vóc của tuổi thanh xuân.
3 phiên bản tiền nhiệm của bộ game ba phần về dòng cát thời gian đã khiến các game thủ phải ấn tượng về sự mượt mà trong những chuyển động leo trèo và chạy nhảy của hoàng tử. Thậm chí, nhiều động tác nhảy xa của anh ta còn được thực hiện giống hệt như những kĩ thuật của một vận động viên điền kinh Olympic. Truyền thống đã được Ubisoft Montreal tiếp tục phát huy trong Assassin's Creed nhưng lại biến mất trong phiên bản này.
Giờ đây, những động tác nhào lộn đu tường của hoàng từ trông rất lề mề, chậm chạp và không còn giữ được sự tốc độ và mạo hiểm của thời hoàng kim vào 5 năm trước đây. Bất chấp tất cả những lời quảng cáo hoa mỹ của nhà sản xuất, người chơi vẫn không thể có thiện cảm với một phiên bản được đầu tư thiếu công phu như The Forgotten Sands.
Bên cạnh đó, hệ thống chiến đấu của game cũng không khá khẩm gì hơn các phiên bản cũ ngoại trừ việc nó bị chê nhiều hơn. Trong lịch sử phát triển của dòng game Prince of Persia, Ubisoft Montreal đã sáng tạo được hai điểm sáng trong hệ thống chiến đấu là tổ hợp các đòn combo phức tạp, đa dạng trong phần 2 và tính năng ám sát thần tốc (speed kill) của phần 3.
Thế nhưng, những chi tiết đó lại không được tiếp tục khai thác trong phiên bản này. Thay vào đó, nhà sản xuất lại để hoàng tử tham gia vào những cuộc "ẩu đả" 1 chọi 50 bằng một hệ thống combo nghèo nàn, thiếu sáng tạo. Đội ngũ phát triển biện hộ rằng số lượng kẻ địch lớn như vậy sẽ buộc người chơi phải thường xuyên di chuyển để phá vây. Tuy nhiên, những gì mà chúng ta đã được chiêm ngưỡng thì hoàn toàn ngược lại.
Trong bất kì tình huống nào, hoàng tử vẫn có thể ung dung đánh vào những "bị bông nhồi cát". Ubisoft đã cố lồng ghép các phép thuật sử dụng yếu tố tự nhiên vào hệ thống tự nhiên của game. Thế nhưng, cách làm của họ lại không thể hiện rằng mình có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển một tựa game hành động phiêu lưu 3D. Trong những tựa game dạng này, khả năng kiểm soát đám đông phải được ưu tiên hàng đầu.
Thế nhưng, những tuyệt chiêu phép thuật trong game gần như chỉ được làm "cho đẹp". Sẽ chẳng có ai cần đến những đòn tấn công kết hợp với các phép thuật băng và lửa trong khi một trận gió lốc đã có thể "quét sạch" toàn bộ kẻ thù xung quanh.
Chưa dừng lại ở đó, Prince of Persia: The Forgotten Sands còn "mất chất" ở tông màu chỉ toàn khói lửa và cát vàng của mình. Một trong những yếu tố khiến cho Prince of Persia xây dựng danh tiếng cho mình trong quá khứ chính là nhờ phong cách đồ họa huyền ảo nhưng không quá huyễn hoặc được khơi gợi từ những câu chuyện Nghìn Lẻ Một Đêm. Giờ đây, chi tiết này chỉ còn là hào quang trong quá khứ.
Theo Gamek
Tiếp kiến "phụ thân" của Hoàng Tử Ba Tư Mới đây, đại diện của Ubisoft đã lên tiếng tiết lộ về những điểm mới trong nội dung và phong cách của trò chơi Prince of Persia: The Forgotten Sands. Phiên bản mới của game Prince of Persia là một món quà mà Ubisoft Montreal muốn dành cho các fan của chàng Hoàng tử. Tuy nhiên điều gì khiến các game thủ mong...