Nghe EA nói về mưu kế hạ bệ Call of Duty
Chủ tịch của EA – ông John Riccitello – thừa nhận rằng hiện tại Call of Duty là dòng game FPS số một trên thị trường. Thế nhưng, ngôi vị mà series game FPS của Activision đang sở hữu không phải không thể đánh bại. Ông Riccitiello tin tưởng rằng để hạ bệ được ngôi vương của Call of Duty, EA cần phải cho ra đời được những tựa game còn hay hơn thế nữa. Thời điểm thích hợp để EA làm được việc này là năm 2011.
Giải thích thêm, chủ tịch của EA cho biết rằng thành công của Call of Duty trên thị trường không chỉ nằm ở những yếu tố như danh tiếng, chất lượng và sự đơn giản, dễ làm quen. Activision rất giỏi trong việc nắm bắt những thời cơ chiến lược để đưa sản phẩm của họ có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Trong nhiều năm liền, Call of Duty đã trở thành tựa game FPS được ưa chuộng số một đối với các game thủ. Bước đà này khiến cho tên tuổi của cả series ngày một nổi tiếng và ngày càng có nhiều người tìm đến Call of Duty. Nếu muốn đánh bại nhà đương kim vô địch của Activision, EA cũng phải làm được điều tương tự. Họ cần một series game có khả năng dẫn đầu các bảng xếp hạng, vượt mặt cả Call of Duty trong nhiều năm liền. Sau đó, sao sẽ đổi ngôi.
Mặc dù 2010 không phải là thời điểm mà EA có thể vượt qua Activision trên thị trường game FPS nhưng đối với họ năm nay cũng mang lại rất nhiều thành công. Battlefield: Bad Company 2 của DICE đã giúp họ leo có được thị phần lớn thứ 5 trong mảng FPS. Trước đó, EA gần như vô danh trong thị trường này. Medal of Honor không được thành công như dự kiến, sản phẩm này thậm chí còn bị công kích từ rất nhiều phía. Tuy vậy, EA vẫn đặt cược vào năm 2011.
Video đang HOT
Không những thế, 2011 sẽ còn là một năm thành công hơn của EA. Nhà sản xuất không chỉ kỳ vọng vào những sản phẩm như Bulletstorm hay Crysis 2 mà còn đặt niềm tin vào Battlefield 3. Ông Riccitiello tin rằng phiên bản tiếp theo của series Battlefield sẽ tiến xa nhờ bộ engine Frostbite thế hệ thứ 2 mà họ đang phát triển.
Mọi người cũng đừng nên quên rằng EA còn đang sở hữu Respawn Entertainment – studio được thành lập bởi 2 sếp cũ của Infinity Ward, những người đã ra đi sau vụ bê bối tại Activision hồi đầu năm nay. Liệu họ có thể làm ra một trò chơi còn hay hơn cả Call of Duty hay không thì chúng ta vẫn còn phải chờ xem.
Cuộc chiến trên mặt trận FPS của EA và Activision không chỉ là cuộc chiến về chất lượng sản phẩm. Cho dù EA có thể chưa cho ra lò được một sản phẩm được đánh giá cao và đặc biệt ăn khách như các phiên bản gần đây của Call of Duty nhưng họ vẫn trông đợi sẽ vượt mặt được Activision về mặt trận kinh tế.
Activision mỗi năm chỉ có một bản Call of Duty. Trong khi đó, EA mỗi năm cho ra đời một loạt game FPS tuy không phải số một nhưng vẫn được đánh giá cao. Trong năm tới, họ có Bulletstorm – tựa game FPS được ca ngợi bởi phong cách điên cuồng, Crysis 2 – phần tiếp theo của một tựa game bom siêu tấn và cả Battlefield 3 – một phiên bản hứa hẹn sẽ làm lu mờ thành công của Bad Company 2.
Theo gamek
Dịch vụ chơi game OnLive bắt đầu tấn công lên iPad
Bạn sẽ nghĩ sao nếu như được thưởng thức những siêu phẩm Crysis, Resident Evil 5 trên iPad? Đó là một thực tế không còn là viễn tưởng khi dịch vụ chơi game OnLive bắt đầu xuất hiện trên AppStore ngày hôm qua.
Được biết đến như một giải pháp tuyệt vời cho các game thủ ưa game "đỉnh" nhưng sở hữu PC yếu, OnLive là cái tên đình đám trong 1 năm trở lại đây với tính hiệu quả đầy hứa hẹn mà nó đem lại.
Đơn giản chỉ là một dịch vụ streaming dữ liệu trực tuyến, OnLive đóng vai trò như một kênh kết nối tối ưu giúp người dùng truy suất vào kho game đồ sộ cài đặt trên hệ thống máy chủ dịch vụ và từ đó chơi trực tuyến qua kết nối Internet tốc độ cao.
Với điều kiện cần và đủ là một đường truyền ổn định, tốc độ cao cùng một PC/Mac còn-hoạt-động-được có chuột và bàn phím, game thủ sẽ thỏa thuê tận hưởng những trò chơi "sát phần cứng" như Crysis, Assassin"s Creed II mà chẳng cần bận tâm đầu tư, nâng cấp cấu hình máy.
Giờ đây, khi hỗ trợ Apple iPad, OnLive đã dựng sẵn cả một công nghệ nhằm tương thích với cách điều khiển cảm ứng của thiết bị này. Trong bản thử nghiệm tung ra ngày hôm qua, OnLive đang dừng ở mức dịch vụ Viewer, cho phép game thủ tham quan các demo game chứa trên máy chủ của dịch vụ này.
Yêu cầu tối thiểu của OnLive đặt ra là người dùng phải có đường truyền Internet 2Mbps hoặc kết nối 3G đủ mạnh. Hiện tại dịch vụ đang miễn phí đăng ký nhưng khi triển khai, OnLive sẽ thu phí sử dụng theo tháng với giá 9.99 USD/tháng (khoảng 210.000 đồng).
Đây sẽ là một bước tiến mới trong công nghiệp game di động và mở ra những khả năng tối ưu cho các thiết bị Apple cũng như giúp game thủ tiếp cận với một phương thức giải trí tuyệt vời bằng những tựa game "đỉnh" mà không phải thông qua PC.
Theo gamek
PC vẫn luôn đi trước console một bước Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn, chủ tịch của Crytek - ông Cervat Yerli đã bày tỏ quan điểm của mình về sự phát triển đối lập của game trên hai nền tảng PC và Console. Theo ông, Yerli, PC vẫn là hệ máy tiến trước Console. Tuy nhiên, chừng nào các nhà phát triển còn đổ xô đi phát...