Ngành công nghiệp LMHT hiện có giá trị bao nhiêu?
Theo thống kê mới nhất, tổng giá trị mà ngành công nghiệp LMHT mang lại đã đạt đến con số 1,5 tỉ đô la. Tuy vậy, con số này vẫn chưa dẫn đầu danh sách các ngành công nghiệp game tạo ra tổng giá trị lên đến 120,1 tỉ đô la trong năm 2019.
Theo nghiên cứu của SuperData, Liên Minh Huyền Thoại vẫn còn kém vị trí thứ nhất của Fornite 300 triệu đô la nữa. Đây là hai tựa game đóng góp lớn nhất vào con số 20,6 tỉ đô la của các game miễn phí chơi trên PC. Một nguyên nhân được đưa ra là tỉ lệ người chơi bỏ tiền vào game của LMHT thấp hơn đối thủ đến hai lần.
Tuy vậy, của chúng vẫn không thể so sánh được với các game mobile, với tổng giá trị cao hơn nhiều lần. Trong đó, riêng Dungeon Fighter Online và Honour of Kings đã đóng góp 1,6 tỉ đô la mỗi tựa game.
Video đang HOT
Nghiên cứu cũng chỉ ra, phần lớn doanh thu từ game mobile và PC đến từ châu Á, và nó dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2020 sắp tới và đạt con số 124,8 tỉ đô la trong năm sau.
Mặc dù có sự tăng trưởng nhẹ so với năm ngoái (1,4 tỉ đô la) nhưng đây vẫn chưa phải là kỷ lục của LMHT. Năm 2017, tổng doanh thu của tựa game MOBA này đạt đến con số 2,1 tỉ đô la, trong khi năm 2016 con số này là 1,7 tỉ.
Dự báo năm 2020 sắp tới, ngành công nghiệp LMHT sẽ có sự phát triển vượt bậc. Với sự ra mắt của các tựa game mới như LMHT Mobile, Đấu Trường Chân Lý Mobile hay Legends of Runeterra, cũng như Chung Kết Thế Giới được tổ chức ở Trung Quốc, thị trường số 1 của Riot (sân vận động Thượng Hải, nơi đăng cai trận chung kết có sức chứa lên tới 55.000 người), LMHT đang đứng trước cơ hội lớn để tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng.
Theo Game4V
Ngành công nghiệp Game giảm 5% doanh số so với năm 2018
Trong năm qua, với việc không có quá nhiều "siêu phẩm" AAA được tung ra thì ngành công nghiệp Game đã giảm tới 5% doanh số so với năm 2018. Tuy nhiên, năm 2020 tới đây hứa hẹn sẽ rất bùng nổ khi có quá nhiều tựa game lớn cạnh tranh nhau cho ngôi vị số 1 thị trường.
Theo báo cáo từ SuperData, những tựa game miễn phí đã có một năm rực rõ khi chiếm tới 74% doanh số của thị trường Game kỹ thuật số, điều này có nghĩa là cứ 5 đô thu về từ cộng đồng game thủ thì 4 đô sẽ đến từ những tựa game miễn phí. Đại diện tiêu biểu cho sự thành công của những tựa game miễn phí là Fornite khi đem về tới 1.8 tỷ Mỹ Kim doanh thu, bỏ xa mọi đối thủ trong danh sách những tựa game lớn nhất trong năm 2019.
Còn đối với những tựa game cao cấp tức những tựa game mất phí cao để mua thì FIFA là thương hiệu đắt giá nhất với FIFA 19 dẫn đầu bảng xếp hạng Premium Game cùng vị trí thứ 4 của FIFA 20. Vị trí thứ 2 thuộc về Call of Duty: Modern Warface và Grand Thieft Auto 5 là bất ngờ lớn nhất khi đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Ngành công nghiệp game kỹ thuật số trong năm qua được ước tính trị giá 120 tỷ đô la, trong đó, các thị trường game PC chỉ đứng ở vị trí thứ 2 với 29.6 tỷ đô la, còn dẫn đầu là thị trường game Mobile với giá trị lên tới 64.4 tỷ đô la. Trong phần còn lại, 15.4 tỷ đô thuộc về thị trường Console cùng nền tảng mới nổi là VR và 6.5 tỷ đô là giá trị của các nền tảng truyền tải nội dung trực tuyến như Twitch, Youtube, Mixer và rất nhiều nền tảng stream khác.
So sánh với năm 2018, giá trị thị trường game trong năm 2019 đã giảm 5% bởi trong năm vừa qua, không có quá nhiều "siêu phẩm" - AAA được trình làng so với năm trước nữa. Những tựa game khủng trong năm 2019 vẫn không thể so được với những Marvel's SpiderMan, Monster Hunter: World hay God of War 4 về cả chất lượng, nội dung tới mức độ phổ biến.
Dẫu vậy, thị trường game trong năm 2020 hứa hẹn sẽ có sự bùng nổ khi có quá nhiều sản phẩm AAA được phát hành, có thể kể đến như: Cyberpunk 2077, The Last of Us 2, Animal Crossing, Half-Life: Alyx cùng màn ra mắt của Xbox Series X và PlayStation 5. Chắc chắn rằng, ngành công nghiệp game sẽ có một bước nhảy vọt mạnh mẽ trong năm 2020.
Theo Game TV
Nhìn lại 2019: Fortnite trùm hút máu, "miễn phí" kiếm tiền tỷ, khó bào PC/console hơn mobile PUBG hay Apex Legends tuổi gì mà sánh vai nổi với Fotnite. Theo thống kê của SuperData,Fortnite là tựa game có doanh thu cao nhất năm 2019 với 1,8 tỷ USD. Đây là con số phải nói là cực kỳ ấn tượng, cho thấy chiến thuật phát hành miễn phí rồi bào tiền bằng vật phẩm sau bao năm vẫn xài tốt. Trên...