Ngành công nghiệp game sẽ đạt mốc 100 tỉ đô vào năm 2018
Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu và đ.ánh giá thị trường game, DFC Intelligence, với đà tăng trưởng như hiện tại, ngành công nghiệp game sẽ đạt mức doanh thu lên tới 100 tỉ đô sau 4 năm nữa.
Mức tăng trưởng đáng kinh ngạc như vậy nhờ sự bùng nổ các sản phẩm trên nền tảng di động. Mức độ tăng trưởng chóng mắt trong 4 năm qua của các thiết bị di động, đóng góp 1 phần rất lớn cho doanh thu chung của ngành công nghiệp game. Cũng theo một báo các khác, DFC đ.ánh giá, tổng doanh thu phần mềm toàn cầu vào cuối 2014 sẽ đạt mức 64 tỉ đô. Trong đó nguyên nhân chính vẫn là doanh thu từ game và các sản phẩm trên nền tảng di động. Thị trường game trên di động năm nay được dự báo sẽ tăng 30% so với 2013, tương đương 10 tỉ đô và sẽ đạt mốc 29 tỉ đô vào năm 2018, so với mức dự báo trước là 17 tỉ đô.
Video đang HOT
DFC cũng dự báo việc PS4 và Wii U sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Trong khi đó, XboxOne của Microsoft sẽ có xu hướng giảm thị phần. Dù vậy, sẽ có một vài hệ console mới khác ra đời trong 2 năm tới. Tới năm 2020, số console này rất có thể sẽ bị thay thế bởi các thiết bị thực tế ảo.
Ngành công nghiệp game 5 năm trở lại đây phát triển rất đáng kinh ngạc. Mỗi năm lại có hàng ngàn các sản phẩm được ra mắt công chúng. Giá thành các sản phẩm mặc dù đã tăng nhẹ so với trước kia, tuy nhiên kéo theo đó là sự phát triển vượt bậc của thị trường phần cứng với mức giá hợp lý hơn. Càng ngày càng có nhiều game thủ được tiếp cận với các hệ PC chơi game đỉnh cao hoặc console giá rẻ. Điều này góp phần không nhỏ trong việc tăng doanh thu của ngành công nghiệp game.
Theo VNE
Steam của Valve đạt mốc 65 triệu tài khoản người chơi
Nền tảng phân phối game bằng giao thức kỹ thuật số này đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng 30% trong 12 tháng qua.
Valve vừa công bố báo cáo mới nhất của mình, chia sẻ thông tin rằng nền tảng phân phối game Steam đã phát triển thêm 30% (15 triệu tài khoản) trong năm vừa qua, đưa cơ sở dữ liệu người dùng vượt hơn 65 triệu tài khoản. Đây là tồn tại và phát triển thứ 10 của dịch vụ này, ghi dấu với hơn 3.000 trò chơi và hiện hãng phát triển đang tiếp tục mở rộng các tính năng nhằm hướng tới một dịch vụ hoàn hảo cho phòng khách game thủ trong tương lai.
Lượng game thủ dùng PC là thị trường tiềm năng nhất thế giới, theo định hướng chiến lược và quan điểm của Valve.
Steam xuất hiện lần đầu trên hệ máy Windows vào ngày 12/9/2003, trên máy Mac 7 năm sau đó (12/5/2010) và mới chỉ có phiên bản cho Linux đầu năm nay (14/2/2013). Hiện lượng tài khoản người dùng của Steam đã vượt qua Xbox Live của Microsoft (với khoản 48 triệu), thấp hơn 110 triệu tài khoản PlayStation Network của Sony, nhưng khoảng cách này đang được rút ngắn thần tốc trong vài năm gần đây.
Trong tương lai gần, Valve khẳng định SteamBox, thiết bị phần cứng hỗ trợ đặc biệt cho dịch vụ Steam đã tìm được cho mình khá nhiều đối tác để phát triển và mở rộng. Kết hợp với SteamOS và tay cầm điều khiển chơi game độc đáo mới ra mắt (với tính năng cảm ứng và không dùng cần analog), công ty hy vọng sẽ tiếp tục phá vỡ thị trường và tạo dựng vị thế cho riêng mình.
Liệu có phải chính Valve chứ không phải Sony hay Microsoft mới là ông trùm phần cứng game trong tương lai?
"Mục tiêu chính của Steam luôn luôn là nâng cao chất lượng, trải nghiệm chơi game cho người dùng bằng cách giảm khoảng cách giữa người sáng tạo nội dung và khán giả của họ", Gabe Newell, đồng sáng lập và chủ tịch của Valve chia sẻ. "Là nền tảng phát triển, công việc của chúng tôi là tạo ra sự thích ứng với nhu cầu thay đổi của quá trình phát triển trong ngành cũng như cộng đồng game thủ. Trong năm tới, chúng tôi có kế hoạch đưa ra sự hợp tác quan trọng nhất, bằng sự kiện Steam Dev Days (diễn ra đầu năm tới tại Seattle, Washington) và Steam Machines".
Theo VNE
T.iền bối làng game Deus Ex vừa công bố đang sản xuất series sản phẩm tiếp theo Siêu phẩm Deux Ex ăn theo tác phẩm điện ảnh kinh điển cùng tên là một game MMO chủ đề cyberpunk, thể loại kết hợp nhiều yếu tố như: gameplay góc nhìn người thứ nhất thể loạiconsole nhập vai. Game được sản xuất bởi Ion Storm Inc, do Eidos Interactive phát hành, khởi đầu là thể loại PC chạy trên Windows, sau đó...