[NEWS] Hearthstone xuất hiện trên đời máy cổ Gameboy
Ngoài ra còn có thông tin về việc Heroes of Order & Chaos sẽ tích hợp tính năng livestream mạnh mẽ của Twitch và xu hướng của các nhà phát triển game trong những năm tới.
1. Heroes of Order & Chaos sẽ tích hợp tính livestream của Twitch
Mới đây, thông tin về việc Twitch sẽ thêm vào một game mobile trong chương trình phát sóng của mình đã được hé lộ. Đó được coi là một mối phát triển quan hệ với ông hoàng game mobile Gameloft bằng việc thêm vào tính năng livestream vào trong game MOBA Heroes of Order & Chaos.
“Hiện tại, sự hiện diện của game mobile có ở khắp mọi nơi, và chúng tôi vẫn không ngừng tìm kiếm trò chơi tuyệt vời để phù hợp với lợi ích của cộng đồng Twitch”, giám đốc phát triển kinh doanh Brooke Van Dusen của Twitch cho hay.
“Kể từ khi MOBA trở thành một trong những thể loại game nóng nhất trên mọi nền tảng, việc kết hợp Twitch broadcasting vào Heroes of Order & Chaos là một tiêu đề lý tưởng để chúng tôi có thể tiếp tục khai thác vào những gì người dùng đang chơi”.
Hiện, tính năng streaming của Twitch đã có sẵn trong Asphalt 8: Airborne của Gameloft, đây sẽ là tựa game MOBA di động đầu tiên được áp dụng công nghệ tiên tiến này.
“Heroes of Order & Chaos là một trò chơi MOBA tiêu chuẩn dành cho di động và đó là lẽ tự nhiên khi nó trở thành trò chơi đầu tiên được tích hợp với Twitch”, Baudouin Corman của Gameloft bổ sung.
“Đối với chúng tôi, đây quả là một niềm vinh dự khi được làm việc với đội ngũ tài năng của Twitch để mở rộng khả năng tương thích của công nghệ tuyệt vời này đến các trò chơi, thiết bị khác.”
Với thông tin trên, có thể nói đây quả là một tuần với những sự kiện lớn liên tiếp diễn ra của Twitch, bắt đầu từ việc được Amazon mua lại với giá 970 triệu USD (~ 20.000 tỷ đồng).
2. Sự hồi sinh mạnh mẽ của Xbox và PlayStation 4 trong tương lai
Tại một cuộc khảo sát mới đây, Hiệp hội thương mại Anh TIGA đã chỉ ra rằng các công ty phát triển game tại đây sẽ sớm trở lại để phát triển trên nền tảng console.
Video đang HOT
TIGA đã tiến hành khảo sát trên 100 nhà phát triển tại Vương quốc Anh về các dự án hiện tại và sắp tới của họ, mặc dù kết quả của cuộc khảo sát trên có thể là không chính xác tuyệt đối nhưng nó cũng đã chỉ ra xu hướng trong tương lai mà các nhà phát triển muốn nhắm tới.
Theo báo cáo, hiện nay có 17% các nhà phát triển đang làm việc với Xbox One và 15% vớiPlayStation 4. Tuy nhiên trong tương lai sẽ có tới 54% nhà phát triển muốn được làm việc trên nền tảng Xbox One và 48% đối với PlayStation 4.
Đó cũng là một dấu hiệu cho thấy sự hấp dẫn của việc phát triển trên các nền tảng hiện tại đang bị phai mờ dần. Tiêu biểu là Ipad và iPhone là những dự án phát triển phổ biến nhất trong số những người được đặt câu hỏi với 73% và 72% tương ứng, thế nhưng trong tương lai, con số này lại “xuống dốc không phanh” khi chỉ còn 8% và 7%. Game PC cũng phải chịu hoàn cảnh tương tự với các thiết bị Apple khi hiện tại có 64% nhà phát triển làm việc với nó sẽ chỉ còn 15% trong tương lai.
Cần lưu ý rằng, game mobile và game PC là trọng tâm của mọi cuộc thảo luận về điều kiện thị trường khó khăn đối với các nhà phát triển độc lập, phần lớn là do áp lực giảm giá bán hoặc thực hiện mô hình free-to-play.
Nếu điều này trở thành sự thật thì trong tương lai, tín đồ console chính là những người vui mừng nhất.
3. Độc đáo Hearthstone xuất hiện trên Gameboy
Trong khi Capcom đang tiến hành remastered dòng game kinh dị Resident Evil đình đám thì một nhóm phát triển retro game – Gameboydemakers – lại tiến hành “giảm cấp” tựa game đấu thẻ thịnh hành nhất hiện nay, Hearthstone, trên Gameboy.
Một trò chơi vô cùng thú vị đối với hệ máy Gameboy.
Gameboydemaker đã thiết kế khá trung thực bao gồm cả giao diện của trò chơi. Những hình ảnh được trông thấy mô tả màn hình chính của game, màn hình lựa chọn chế độ chơi, hình ảnh bàn đấu và màn hình Arena. Tất cả đều được thiết kế một cách chân thực và gần gũi nhất đối với những ai từng say đắm thế hệ game cầm tay một thời. Nếu quan sát kỹ hơn, bạn có thể nhận ra các thẻ quái vật trong Hearthstone được xuất hiện trên bàn đấu, có Warrior, Druid, Harvest Golem, Ironbark Protector, Kor’kron Elite, Dalaran Mage cùng với một vài thẻ Murlocs. Ngay cả các thông số của thẻ cũng được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết.
Đối với nhiều game thủ, đây là một kho báu vô cùng quý giá.
Cách đây không lâu, chúng ta đã được chứng kiến tựa game Diablo III: Reaper of Soulsđược ra mắt trên thế hệ handheld cổ lỗ sĩ này của một blooger Hàn Quốc với nick name Laptick. Có thể thấy, đối với nhiều người, việc trải nghiệm trên chiếc gameboy hai chục năm tuổi này vẫn là những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ và nếu có thể, chúng ta sẽ còn được chứng kiến nhiều tựa game đỉnh khác được “remake” theo cách này.
Theo Gamesao
Nghị lực đáng học hỏi của một nhà phát triển game non trẻ
Qua câu chuyện này, chúng ta sẽ thấy niềm đam mê, sự nỗ lực nào rồi cũng sẽ được đền đáp, quan trọng là bạn đã đam mê, nỗ lực, cố gắng đủ hay chưa mà thôi!
Cũng giống như bao Studios độc lập khác, Toge Productions đã có một khởi đầu khá khó khăn. Từ việc bị kẻ gian lấy cắp tài sản, trở thành vô gia cư cho đến sự thất bại của một sốgame MMO, đó là một công ty mà bạn nhìn vào sẽ chỉ toàn thấy sự thất bại trước đó.
Thế nhưng cho đến bây giờ, Toge Productions đã trở thành một trong những Studios độc lập thành công nhất của Indonesia và Infectonator series nhanh chóng trở thành một thương hiệu game thành công trên toàn cầu. Vậy, bí mật của nó là gì, và làm thế nào Toge Productions có thể từ một studios vô danh trở nên thành công như bây giờ?
Sơ lược về Toge Productions
Toge Productions được ra đời vào năm 2008 khi hai người bạn thân quyết định sẽ tham gia một cuộc thi thiết kế trò chơi - Kris Antonio và Sudarmin. Sau đó, họ bắt tay vào phát triển và mày mò mọi ngõ ngách của thế giới game rộng lớn, dần dần, nó đã trở thành sở thích của họ từ lúc nào không hay. Mặc dù trong cuộc thi năm đó, họ không giành được chiến thắng nhưng Antonio dường như đã nhìn thấy một tia sáng phía cuối đường hầm.
Cả hai đã từ bỏ công việc thường nhật của mình và bắt đầu vào việc chuyên tâm thiết kế, phát triển game cả ngày lẫn đêm. "Chúng tôi muốn nỗ lực 100%", Antonio phát biểu, sau đó thông qua các nhà tài trợ và doanh thu quảng cáo từ dự án đầu tiên của nhóm, họ đã kiếm được một số tiền 3000$ và bắt đầu tạo dựng lên Toge Productions.
Đồng sáng lập của Toge Productions: Sudarmin (trái) và Kris Antonio (phải).
Khởi đầu khó khăn
Chỉ với 3000$ vốn liếng thong tay và hay chiếc máy tính, họ đã phải vật lộn để kiếm sống. Mọi thứ trở nên càng tồi tệ hơn khi cha của Antonio "tống cổ" anh ra khỏi nhà và họ đã phải "tạm trú" trong nhà để xe của Sudarmin. Mặc dù phải chịu cảnh hít khói xe vào mỗi buổi sáng, các vật dụng như máy tính xách tay, điện thoại di động và máy ảnh của họ thì bị một người dọn vệ sinh giả mạo "dọn dẹp", phải lót dạ bằng cách ăn mì giá rẻ song Toge Productions cũng đã có được một chút lợi nhuận trong năm đầu tiên hoạt động và tiếp tục đi lên từ đó.
Toge Productions được mở rộng vào năm 2009 với sự tham gia của 2 người bạn học cũ của họ là Andrew Jeremy Bernard và Timothy.
Năm 2010, sự thành công của Infectonator cùng với sự hỗ trợ từ Mochi Games, Toge Productions đã có điều kiện để di chuyển từ nhà để xe đến một văn phòng đẹp đẽ hơn tại Jakarta. Số tiền họ nhận được từ Mochi Games là thù lao để tạo và khởi chạy một tựa game MMo có tên là Planetary Conflict. Thật không may, cả bốn nhà phát triển trẻ đều nhận ra rằng để có thể tạo ra một tựa game MMO như vậy hoàn toàn nằm ngoài khả năng của họ. Song đây chính là một bài học quý báu và khiến họ có những phát triển vượt bậc sau này.
Dần khẳng định chính mình
Sau khi thất bại với tựa game MMO đầu tiên, Toge quyết định sẽ làm ra một tựa game nhập vai vô cùng "sâu sắc và hấp dẫn". Trong năm 2013, Toge đã cho ra mắt trò chơi thành công nhất từ trước đến nay của hãng: Infectonator 2. Infectonator 2 đã được chơi hơn 11 triệu lần trên hai web gameKongragate vàArmor Games.
Phiên bản game mobile, gọi đơn giản là Infectonator đã được tải về khoảng nửa triệu lần trên Google Play và iOS với mức đánh giá trung bình từ 4,5 đến 5 sao ở cả hai phiên bản. Với việc đưa những người nổi tiếng vào trong game, ngôn ngữ thực tế từ cuộc sống, và hình ảnh retro vô cùng sống động, thật dễ dàng để thấy được tại sao nó lại thành công đến thế.
Sự thành công của Infectonator 2 và các trò chơi khác cho phép Toge tiếp tục mở rộng đội ngũ phát triển của mình và chuẩn bị cho kế hoạch đầy tham vọng nhất: game PC Infectonator: Survivors. Không giống như các trò chơi Infectonator khác khi mà bạn sử dụng zombie để tàn sát nhân loại thì trong Infectonator: Survivors, bạn sẽ phải chiến đấu chống lại lũ zombie để bảo toàn tính mạng của mình. Với dự án tuyệt vời này, Toge Productions đã mang về giải thưởng Best Desktop Game tại cuộc thi Casual Connect Asia 2014.
Thành công của Toge Productions phần lớn dựa vào các cổng thông tin web game nhưArmor Games và Kongregate. Ưu điểm của việc sử dụng cổng thông tin web như vậy là các nhà phát triển có thể tương tác trực tiếp với game thủ. Trong quá trình phát triển của Infectonator, Antonio nói rằng anh luôn theo dõi những phản hồi từ phía game thủ để cải thiện trò chơi tốt hơn.
Nhưng trong khi sự tương tác phát triển này đã gây dựng được một lượng fan vững chắc ở Mỹ và châu Âu thì anh nhận ra Infectonator vẫn chưa chưa có được chỗ đứng tại châu Á do các vấn đề liên quan đến game lậu.
Toge Productions suýt nữa đã trở thành nạn nhân của một vụ việc vi phạm bản quyền hồi đầu năm nay khi một bản clone của Infectonator dành cho iOS và Android xuất hiện trên Steam. Cả Apple và Google sau đó đã nhanh chóng đáp ứng các khiếu nại của Toge Productions và gỡ bỏ các ứng dụng vi phạm trước khi vấn đề trở nên trầm trọng hơn.
Bây giờ, Antonio mô tả tình hình của Toge Productions hiện nay là "tự cung tự cấp". Công ty đã có một chút lợi nhuận trong năm đầu tiên hoạt động, vì vậy trong khi vẫn chưa có nhà tài trợ nào chính thức thì nó vẫn hoạt động bằng chính khả năng của mình.
Lời kết
Với kinh nghiệm đa dạng của Toge Productions trong tất cả mọi lĩnh vực từ MMO cho đến Running game hay Tower defense có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường game hỗn loạn hiện nay, nhưng thách thức thực sự ở đây là liệu nó có thể nhảy vọt từ game mobile vàweb game đến một hệ thống chơi game toàn diện như PC với Infectonator: Survivors hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.
Theo Gamesao
[NEWS] Pokemon thể loại đối kháng ra mắt vào 2015, phong trào Ice Bucket Challenge trong game Ngoài ra là một số thông tin chi tiết về Dragon Age: Inquisition, The Sims 4 công bố cấu hình. 1. Serie Pokemon sẽ có thêm thể loại đối kháng trên hệ máy Arcade vào 2015: Hôm qua 26/8, trong một chương trình phát sóng đặc biệt, Pokemon Company đã công bố "Pokken Tournament", một game đối kháng hoàn toàn mới được phát...