Nếu Valve là người phát triển Modern Warfare 2…
Infinity Ward ít nhất cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong việc phát triển Modern Warfare 2, nhưng liệu mọi việc có thể tốt hơn không nếu giao tựa game này cho một nhà phát triển khác?
Valve, cha đẻ của Half-Life, Team Fortress và Left 4 Dead là một con khủng long trong làng FPS. Có một thực tế là các tựa game của họ đều được viết để phục vụ một các rất trực quan nhu cầu của người chơi, và điều này có thể nhận thấy được ngay lập tức khi chơi game của họ mà không cần phải có sự can thiệp của bất kì phương thức truyền thông nào.
Chúng tôi không có ý chỉ ra rằng Infinity Ward và Activision không quan tâm đến khách hàng của mình và rất tôn trong tư duy kinh doanh của mỗi hãng, tuy nhiên, nếu Valve là người nắm giữ Modern Warfare, mọi chuyện có thể sẽ khác. Hãy thử thật thư giãn và nghĩ xem Valve sẽ làm gì?
Đưa các server chuyên dụng vào dịch vụ
Thực tình, không một ai có thể hiểu được tại sao việc này không được tiến hành ngay từ đầu. Rõ ràng một server mạnh mẽ có đường truyền khổng lồ sẽ hiệu quả hơn chiếc laptop 800 USD của ai đó, kết nối thông qua một dịch vụ của một ISP cách bạn đến 10000 km. Dĩ nhiên người chơi có thể lọc các đối thủ của mình để giảm thiểu tình trạng lag, theo dõi được các thông số của trận đấu, kiểm soát bạn bè và quan trọng nhất là một hệ thống chống gian lận được thực hiện bởi nhà phát hành. Đây chính xác là những gì mà phần mềm Steam của Valve vẫn làm từ lượt download đầu tiên của nó được tiến hành cho đến nay.
Công cụ console
Đây là điều tuyệt nhất trong các tựa game của Valve. Chỉ cần một chút hiểu biết, người chơi có thể gọi ra giao diện console và sử dụng những lệnh như cg_drawFPS, cg_draw_Lagometer, com_maxfps… Người chơi có thể thay đổi một số các yếu tố trong game, tạo ra các macro, theo dõi độ ổn định của game mà không cần dùng đến giao diện Option hoặc một phầm mềm thứ 3. Đúng thế, người chơi cuối cùng sẽ không cần cầu cứu đến một hệ thống PC siêu khủng để có thể ghi lại quá trình chơi của mình.
Video đang HOT
MOD
Tất cả mọi người đều yêu các bản mod, nhất là Valve. Một tựa game chắc chắn sẽ có vòng đời dài hơn các đối thủ của mình nếu nó có lực lượng tạo content trong cộng đồng người chơi mạnh hơn. Đã có rất nhiều bản mod hay cho Call of Duty 4, và có lý do gì để không trông đợi những bản mod như Modern Star Wars, Modern Zombie hay tương tự như thế… ra đời? Để đẩy mạnh cho việc này, Valve thậm chí còn có thể cung cấp một công cụ tạo mod và một số API để hỗ trợ người dùng.
Công cụ tạo màn
Một công cụ cho phép người chơi ném các vật thể lên một địa hình, xoay chúng, điều chỉnh chúng, lập trình chúng… theo những cách họ thích… Modern Warfare 2 có một gameplay chắc chắn, và điều duy nhất tốt hơn các màn chơi hiện tại chính là tạo ra nhiều màn chơi hơn nữa! Một bản đồ chất lượng có thể sẽ cần thời gian và sự tham gia của rất nhiều người chơi, nhưng một cộng đồng đông đảo, hoạt động không ngừng và có chung một cái nhìn không phải là điều mà tất cả những nhà phát triển đều muốn hướng tới hay sao?
Bảo mật tốt hơn
Vì một lý do gì đó, Infinty Ward nghĩ rằng tựa game của mình không thể bị hack. Người ta không thể tạo ra một tựa game có thể mãi mãi chống lại các hacker, nhưng sẽ là một ý tưởng tồi khi không đưa các kế hoạch đối phó với vấn nạn này vào danh sách những việc phải làm trong quá trình khai thác game. Valve, ngược lại, luôn phải vật lộn để bảo mật cho hàng trăm tựa game, và họ thực sự coi đó là một chính sách hàng đầu.
Các màn chơi cổ điển
Call of Duty là một tựa game có một lịch sử đáng tự hào. Tại sao không mang cho game thủ cơ hội được thưởng thức lại những cảm giác cũ mà họ đã từng rất yêu thích đó, các màn nổi tiếng của Call of Duty 4 hoàn toàn có thể được làm lại trong Modern Warfare 2, và cung cấp đến người chơi thông qua đường download.
Theo Gamek
Activision lao đao vì vụ kiện nửa tỷ USD
Vụ tranh chấp quyền lợi giữa Activision và Infinity Ward vẫn chưa có chiều hướng lắng xuống. Mới đây, nội bộ của studio này đã cho biết rằng số người rời bỏ Infinity Ward vẫn tiếp tục tăng lên. Hiện tại, số nhân lực trong đội ngũ này chỉ còn bằng một nửa trước kia. Các chuyên gia phân tích cho rằng có lẽ Activision sẽ phải đóng cửa Infinity Ward để bình ổn tình hình hiện tại.
Nếu dằng dứ lâu dài, họ sẽ tiếp tục mất thêm nhiều nhân viên tài năng khác. Tuy nhiên, việc này sẽ chỉ xảy ra sau khi bản map pack tiếp theo của Modern Warfare 2 được ra mắt. Phiên bản Stimulus Package đã đem về một khoản lợi nhuận khổng lồ cho Activison. Thế nên, không đời nào họ chịu bỏ qua món hời này trước khi không còn tận dụng được Infinity Ward.
Rất có khả năng rằng những thành viên còn đang bám trụ lại studio này sẽ được sát nhập cùng với các đội ngũ khác của Activison và các dự án Call of Duty sau này sẽ được tiếp quản bởi môt đơn vị mới. Mặc dù vậy, hãng game lớn này vẫn còn đang phải tranh chấp quyền sở hữu thương hiệu Modern Warfare với hai sếp cũ của Infinity Ward.
Đồng thời, họ cũng sẽ phải trả toàn bộ số tiền thưởng khổng lồ trong những năm qua cho các nhân viên của studio này trước khi đóng cửa nó. Tuy nhiên, liệu ông lớn này có chịu "nhả tiền" một cách sòng phẳng hay không thì vẫn chưa thể nói trước. Bên cạnh đó, Activision cũng đang phải đối mặt với một mối lo khác ghê gớm hơn.
Trong khi vụ kiện với Vince Zampella và Jason West vẫn chưa được dàn xếp ổn thỏa thì một nhóm 38 nhân viên đã và đang làm ở Infinity Ward đã cùng đâm đơn kiện hãng này và yêu cầu một khoản bồi thường tối đa lên tới tận... nửa tỷ USD (Theo thông tin của CVG). Trước đây, hai sếp cũ của Infinity Ward mới yêu cầu Activision bồi thường 36 triệu USD và đòi quyền sở hữu thương hiệu Modern Warfare.
Trong đơn kiện của nhóm nhân viên này, họ cáo buộc Activison vì đã vi phạm hợp đồng, không trả tiền bản quyền và còn ràng buộc, bắt các nhân viên của Infinity Ward phải tiếp tục thực hiện Modern Warfare 3. Các khoản tiền mà Activision phải trả cho các nhân viên này theo đúng như đã hứa trong hợp đồng và cả tiền bồi thường cộng dồn lên tới 500 triệu USD.
Khoản tiền khổng lồ đó bao gồm tiền bản quyền từ lợi nhuận của Modern Warfare mà Activision vẫn còn nợ họ từ đầu năm 2009 đến hết quý I năm 2010, nhiều khoản tiền thưởng khác từ hoạt động của studio trong việc phát triển công nghệ. Cùng với đó là phần trăm doanh thu của những sản phẩm chuẩn bị ra đời trong tương lai như Modern Warfare 3 và phí bồi thường thiệt hại.
Mới đây, CEO kiêm chủ tịch mảng phát hành của tập đoàn này là ông Mike Griffith, một trong những bậc lão làng của ngành công nghiệp game đã vừa từ chức khỏi hai vị trí hiện tại của mình. Từ giờ trở đi, ông sẽ đảm trách vai trò của phó chủ tịch hội đồng quản trị của Activison-Blizzard trong vòng 12 tháng tới.
Có vẻ như năm nay không phải là một năm tốt đẹp với Activision.
Theo gamek
Xôn xao trước tác phẩm "Hịch dân cày" của gamer Việt Bài viết có tính trào phúng của một game thủ nước nhà dựa trên những bài hịch nổi tiếng một thời không khỏi khiến chúng ta phải trầm ngâm suy nghĩ. Ngày 19/05 vừa qua, một game thủ có nickname ThienHaVoTranh đã xuất khẩu thành... văn khi viết nên bài "Hịch game thủ game online". Bài viết xuất hiện trên một số diễn...