Nếu SoulCalibur 6 bán “ế”, series SoulCalibur sẽ bị dẹp bỏ hoàn toàn
Thương hiệu SoulCalibur đang đứng trước nguy cơ lớn và mức độ thành công của phiên bản sắp tới sẽ là yếu tố quyết định đến sự sống còn của nó.
Series SoulCalibur vừa trải qua một “kỳ nghỉ” dài, với 6 năm đã trôi qua kể từ phiên bản chính gần đây nhất là SoulCalibur V. Tại Gamescom 2018, nhà sản xuất Motohiro Okubo thông qua một dịch viên đã giải thích lý do tại sao nhóm của ông lại mất quá lâu mới cho ra mắt phần tiếp theo. Hóa ra, tình hình đang thực sự căng thẳng.
“Điều đầu tiên là bản thân thương hiệu SoulCalibur không nhận được nhiều kỳ vọng từ công ty. Nó đã từng đối mặt với nguy cơ có thể biến mất và phải mất nhiều thời gian để tôi có thể thuyết phục họ suy nghĩ lại.”
Khi được hỏi nếu trong trường hợp xấu nhất mà phần 6 không bán chạy thì phải chăng đây cũng sẽ là phiên bản cuối cùng của series? Câu trả lời của ông khá rõ ràng:
“Vâng, đúng rồi.”
Phóng viên liền đề cập đến việc có lẽ cộng đồng yêu mến trò chơi nên ra sức ủng hộ tựa game và ngay lập tức Okubo-san chuyển sang tiếng Anh bỏ qua thông dịch viên, nói rằng kỳ vọng điều đó. Nhưng không muốn gây sức ép để mọi người phải mua trò chơi.
“Chúng tôi không muốn đe dọa khách hàng bằng cách nói rằng đây có thể là phiên bản cuối cùng.”
Bên cạnh đó, yếu tố fanservice từng xuất hiện trong các trò chơi trước đó vẫn được duy trì cùng SoulCalibur 6. Nhóm phát triển quyết định gắn bó với những gì họ muốn làm vì họ hiện không còn gì để mất.
“Vì thương hiệu SoulCalibur đang đối mặt với khủng hoảng, chúng tôi không có gì để mất, nên nhóm quyết định làm những gì mình muốn làm.”
Tuy nhiên, ông cũng khẳng định họ sẽ không lợi dụng điều đó để thiết kế nhân vật gợi cảm một cách quá lố.
“Tuy vậy, chúng tôi không cố biến các nhân vật trở nên gợi cảm quá mức. Khi đưa ra thiết kế trang phục, chúng tôi luôn nghĩ cách làm sao để thể hiện chúng tốt nhất cho các nhân vật. Một số trường hợp &’ít vải’ hơn và do đó, nhân vật có thể quyến rũ hơn, nhưng chúng tôi không cố gắng làm cho trò chơi chỉ xoáy vào các nhân vật gợi cảm. “
SoulCalibur 6 sẽ phát hành cho PS4, Xbox One và PC vào ngày 19 tháng 10 năm 2018. Nếu các fan của series còn muốn thấy những phiên bản kế tiếp trong tương lai thì nên cân nhắc bỏ tiền ủng hộ nhà sản xuất ngay từ bây giờ thì hơn. Trò chơi hiện đang cho đặt hàng trước trên Steam và Amazon.
Theo Dualshockers
SoulCalibur 6 công bố cấu hình chính thức cho PC: Tối thiểu GTX 1050 và có dùng Denuvo
Nhà xuất bản Bandai Namco vừa công bố các thông số phần cứng chính thức trên PC dành cho tựa game hành động đối kháng SoulCalibur 6.
Theo đó, các game thủ máy tính sẽ cần ít nhất chip vi xử lý Intel Core i3-4160 với bộ nhớ RAM 6GB, ổ cứng trống 20GB và card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050. Tương đối cao cho một trò chơi đối kháng.
Công ty cũng đề xuất bạn nên sở hữu vi xử lý Intel Core i5-4690 với bộ nhớ RAM 8GB và card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060 để có thể trải nghiệm trò chơi ở các mức thiết lập cao cấp. Một điều cần lưu ý nữa là tương tự các sản phẩm đối kháng khác đến từ Bandai Namco như Tekken 7, SoulCalibur 6 sẽ sử dụng công nghệ chống ăn cắp bản quyền kỹ thuật số Denuvo.
Bên cạnh đó, Bandai Namco cũng đã chia sẻ thêm hình ảnh mới về nữ chiến binh Tira sẽ góp mặt trong trò chơi. Tira xuất hiện lần đầu trong Soulcalibur 3 năm 2005 và với Soulcalibur 6, cô nàng sẽ nằm trong danh sách võ sĩ DLC chứ không có sẵn ở thời điểm phát hành chính thức. Bạn có thể chọn mua dưới dạng DLC độc lập hoặc có sẵn trong gói Season Pass.
Thông tin đáng chú ý cuối cùng là Soulcalibur 6 (một lần nữa) cho phép người chơi tạo ra chiến binh của riêng mình để trải nghiệm phần campaign thông qua chế độ Libra of Soul. Bạn có thể phối hợp hoặc đối đầu cùng các võ sĩ khác trong quá trình tìm hiểu cốt truyện.
SoulCalibur 6 được xây dựng dựa trên bộ công cụ Unreal Engine 4 và sẽ ra mắt game thủ PC, PS4, Xbox One vào ngày 19 tháng 10. Cùng tham khảo cấu hình chi tiết của trò chơi bên dưới:
TỐI THIỂU:
Hệ điều hành: Windows 7, 8.1, 10 (64 bit)
Bộ vi xử lý: Intel Core i3-4160 @ 3.60GHz hoặc tương đương
Bộ nhớ: RAM 6 GB
Card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1050
DirectX 11
Dung lượng: 20 GB ổ cứng trống
Card âm thanh hoặc chipset onboard tương thích DirectX
ĐỀ XUẤT:
Hệ điều hành: Windows 7, 8.1, 10 (64 bit)
Bộ xử lý: Intel Core i5-4690 3,5 GHz hoặc tương đương
Bộ nhớ: RAM 8 GB
Card đồ họa: GeForce GTX 1060 hoặc tương đương
Theo Game4V
Bandai Namco tự hào Dragon Ball FighterZ chính là tựa game "Ngọc Rồng" bán chạy nhất mọi thời đại Bandai Namco vừa phát hành một bản tuyên bố, tự hào thông báo rằng tựa game hành động đối kháng Dragon Ball FighterZ vừa ra mắt hồi tuần trước, chính là trò chơi Dragon Ball bán chạy nhanh nhất mọi thời đại. Dưới bàn tay nhào nặn tài tình của hãng Arc System Works - một studio dày dặn kinh nghiệm trong thể...