Nếu không thích nạp tiền, đừng “dại” mà build đến 2 Tank trong Tiểu Tam Quốc Chí
Cần cù bù cào thẻ, càng là dân cày thì đầu óc lại càng phải tỉnh táo, tính toán chia tài nguyên hợp lý thì mới có thể cạnh tranh với Top, Vip được.
Với gameplay mới lạ và bộ tướng ảo diệu, Tiểu Tiểu Tam Quốc Chí đang là một trong số những tựa game chiến thuật được lòng cộng đồng bậc nhất hiện nay. Sau 1 tuần ra mắt, không khí trong group cộng đồng của trò chơi ngày càng trở nên sôi động với hàng trăm topic chia sẻ, thảo luận, khoe đội hình mỗi ngày. Không main, không hợp kích, không chia phẩm tướng – Tiểu Tiểu Tam Quốc Chí đủ “tầm” để thách thức bất cứ người chơi chiến thuật lâu năm nào.
Chưa kể đến việc sử dụng vị tướng nào mà ngay cả sử dụng loại đội hình gì, bố trận vị ví ra sao cũng đã là một bài toán dành cho mỗi game thủ. Tiểu Tiểu Tam Quốc Chí chia 5 tướng xuất trận thành ba hàng: trước, giữa và sau, mỗi hàng được ra trận tối đa 2 vị trí, từ đó mới hình thành nên cách gọi ngắn gọn như: đội hình 1-2-1, 2-2-1 hay thậm chí là 2-0-3.
Đội hình 5 tướng 3 hàng của Tiểu Tiểu Tam Quốc Chí
Đối với các tựa game chiến thuật 2 hàng thông thường, build hai tank là chuyện thường gặp ở team nông dân để làm lá chắn vững chãi cho hậu tuyến, tuy nhiên đối với một tựa game giàu tính mới lạ như Tiểu Tiểu Tam Quốc Chí thì có vẻ điều này còn phải bàn luận lại. Trong bối cảnh game mới ra, tài nguyên chưa nhiều, bộ tướng chưa sưu tầm hết cũng như ngưỡng sức mạnh thực sự chưa đạt tới thì những game thủ cày chay nên tính toán cẩn thận một lần nữa.
Một đội hình chuẩn sách giáo khoa sẽ bao gồm: Tướng tank, tướng damage chính, tướng buff máu, tướng hỗ trợ hiệu ứng. Thông thường có rất nhiều game thủ nông dân có xu hướng build 2 tank cho “chắc cú” tuy nhiên ở giai đoạn đầu thì điều này không những không cần thiết mà còn lợi bất cập hại.
Video đang HOT
Thứ nhất, buld hai tank đồng nghĩa với việc bạn phải chia tài nguyên ra để nâng cấp, nào là đồng, điểm kỹ năng, Hồn Khí xung mạch, đá cường hóa Thần Binh, đá nâng sao Thần Binh, nguyên liệu thăng cấp phẩm chất… Mới đầu thì không sao tuy nhiên đến một mức nào đó, tài nguyên sẽ không còn đủ đáp ứng được việc build lên tiếp khiến cả hai tướng đều rơi vào trạng thái dở dở ương ương, không phế mà cũng chẳng mạnh, ra trận lúc sống lúc chết. Cho nên nhiều game thủ đã đúc kết rằng build hai tank ngay từ đầu chỉ dành cho các Vip mà thôi.
Đội hình dạng 1 (Chu Thái) -2 (Mã Siêu, Triệu Vân) -1 (Hoa Đà) -1 (Điêu Thuyền)
Build chắc 1 tank chính là lời khuyên đưa ra dành cho các game thủ cày chay. Không chỉ là lý thuyết mà đây chính là những kinh nghiệm đước đúc rút ra từ rất nhiều cao thủ khác. “Mình đã thử và rất oke, mở map là toàn full 3 sao nhé. Đội hình của mình ở server 13 hiện level 39 và đã full 3 sao phó bản Thường lẫn Tinh Anh. Mình build Chu Thái, đi map mất không đến nửa cây máu, có khi cũng chả mất máu luôn”.
Chu Thái hiện đang là tướng tank ngon bậc nhất dành cho team nông dân
Đội hình khả quan nhất dành cho nông dân mới chơi Tiểu Tiểu Tam Quốc Chí là đội hình 1-2-1-1 bao gồm: Tank – Damage (2 slot) – Buff máu – Hỗ trợ (khuyên dùng tướng có khống chế đứng hàng sau). Khi build đội hình này sẽ giữ chắc được tài nguyên mà không bị chia ra, không lo tạch map. Ngoài ra để tránh lãng phí tài nguyên thì Xung Huyệt và Thần Binh cũng là hai tính năng mà team nông dân cần phải chú ý, không phải cứ nâng hết lên là tốt đâu nhé.
Thanh Long sẽ tăng thuộc tính công, hợp với sát thương chủ lực
“Ở tính năng Xung Huyệt, khi lên đến cấp nhất định sẽ mở ra các đặc tính: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ. Đây chính là lý do vì sao mình bảo các bạn build team 1-2-1-1, vì chơi 1 tank các bạn có thể dồn full tài nguyên về con tank duy nhất của team và theo mình cảm nhận là con tank của mình nó trâu cực luôn.”.
Bạch Hổ sẽ tăng thuộc tính HP, phù hợp với Tank
Tank: Full Bạch Hổ, ưu tiên nâng tank trước.
Sát thương chủ lực: Nâng Thanh Long.
Các vị trí Buff và Hỗ trợ: Tạm thời không cần nâng, như team mình còn chả nâng đến 1 điểm, đến một thời điểm nào đó sẽ cần nâng nhưng chưa phải là bây giờ.
“Còn Thần Binh thì chắc cũng nhiều anh em nắm được rồi, mình vẫn up tank lên trước. Thần Binh ở đây khá dễ để nâng, mình thì mình up tank lên. Chu Thái cao nhất rồi kế đến là Triệu Vân, Mã Siêu, còn tướng Buff và Hỗ Trợ thì anh em có thì nâng, không có thì để hôm sau up cũng được, không cần vội vã làm gì”.
Thần Binh có kích hoạt cộng hưởng cấp cường hóa và sao cường hóa, chú ý nâng đều nhé
Theo gamek
Devil May Cry 5 cho phép game thủ nạp tiền để tăng sức mạnh nhân vật, nên hay không nên?
Việc cho phép nạp tiền vào game để nâng cấp nhân vật đã khiến Capcom nhận nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí cả cộng đồng game thủ DMC 5 cũng bất đồng với nhau về hệ thống "mạnh vì gạo, bạo vì tiền" này.
Chúng tôi đã từng đưa tin về việc Devil May Cry 5 sẽ cho phép game thủ dùng tiền thật để mua Red Orb, vật phẩm chủ yếu dùng để nâng cấp nhân vật trong game. Tuy chính Capcom đã lên tiếng khẳng định, game sẽ không vì nạp tiền mà mất đi sự cân bằng tổng thể và đây chỉ là "một lựa chọn khác dành cho người chơi". Tuy nhiên, chính hệ thống thu phí này sẽ tác động lên cái chất của cả một series, vì vậy cộng đồng DMC thế giới đã và đang tranh luận về DMC 5
Một cuộc khẩu chiến thật sự đã diễn ra trên các diễn đàn lớn. Các fan của DMC được chia thành hai phe rõ rệt, một bên lên tiếng tẩy chay hệ thống nạp tiền, tẩy chay cả DMC 5, bên còn lại là các fan trung thành và quyết tâm bảo vệ tựa game mình yêu thích.
Chỉ cần vài câu bình luận vu vơ trên Reddit thì cuộc chiến bùng nổ ngay. Nhiều game thủ phản đối đã đưa ra những dẫn chứng sâu sắc về việc hệ thống thu phí sẽ ảnh hưởng nặng nề thế nào đến việc săn tìm Red Orb, hệ thống độ khó từng làm nên tên tuổi cho DMC và cả vị thế của các game thủ cũng bị phân cấp rõ rệt.
Trong các phiên bản trước đây, nếu bạn chết giữa màn chơi hay khi đang đấu Boss, bạn buộc phải chơi lại từ đầu. Nếu muốn hồi sinh ngay bạn phải có Gold Orb ( hay Yellow Orbs, tùy cách gọi ). Nhưng trong DMC 5 bạn chỉ cần Red Orbs để hồi sinh, và Red Orb có thể mua được dễ dàng bằng cách nạp tiền. Rõ ràng sự cân bằng của game đã bị Capcom phá vỡ.
Một nick mang tên LoyalLedger lại có ý kiến trái chiều: " Dùng Red Orbs để hồi sinh thật ra không phải vấn đề chủ yếu là cách bạn chơi game. Nếu bạn chết trong chế độ Easy thì không sao, nhưng chết trong chế độ Hard là một cơn ác mộng. Red Orbs sẽ giúp bạn bớt căng thẳng. Vài người chơi cho rằng họ đủ mạnh để vượt qua game mà không cần hồi sinh, thì cứ việc kệ họ."
Và ý kiến của LoyalLedger, nhanh chóng bị một nick khác mang tên homer_3 phản biện. Theo anh chàng homer thì "chính việc tìm kiếm Gold Orb mới khiến game thú vị, nó khiến game thủ trân trọng và phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định hồi sinh, còn việc thay bằng Red Orb, tất nhiên game vẫn không mất độ hay nhưng đó là bước đi khá cơm gạo và khiến game thủ mất hứng."
Người chơi khác có nick endneo thì cho rằng đây là một dạng kinh doanh độc quyền béo bở. Anh ta bình luận: " Họ chỉ cần bán những quả cầu Red Orb màu đỏ, không bảo hành, không chịu trách nhiệm như sản phẩm chăm sóc da hay mỹ phẩm, vì thế Capcom không xứng đáng để được trả tiền. Thực tế đây là kinh doanh độc quyền và Capcom có thể tự do điều chỉnh giá cả theo ý mình. Nói gì đi nữa, tôi vẫn chống lại hệ thống thu phí đến cùng."
Xét về khía cạnh nào đó, cuộc xung đột của cộng đồng DMC vẫn rất đáng để quan tâm, cho dù bạn không hề có ý định mua DMC 5. Các thảo luận trong cuộc xung đột đã đem vấn đề thu phí ra bốc tách và đưa những nhận định khá sát về việc chúng ảnh hưởng trực tiếp lên game. Và mọi ý kiến đưa ra đều có giá trị, xứng đáng nhận được sự trân trọng.
Theo GameK
Lineage 2 Revolution 'công bằng tuyệt đối': Ai nạp tiền nhiều hơn thì mạnh! Hiên ngang bước vào Việt Nam với cái tên "siêu phẩm MMORPG" và được đánh giá mang sự "cân bằng tuyệt đối" nhưng chỉ ra mắt được 1 tuần nhưng Lineage 2 Revolution đã bộc lộ được khoảng cách quá xa giữa nạp thẻ và không nạp. Lineage 2 Revolution là phiên bản mobile được lấy cảm hứng từ huyền thoại game online...