Netizen Trung mạnh miệng khẳng định: “Phim Trung giờ không hề thua kém phim Hàn”
Kết quả của một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi một tờ báo Trung Quốc cho thấy, khán giả nội địa ngày càng yêu thích và đặt niềm tin nhiều hơn vào sự thành công của phim truyền hình Hoa Ngữ.
Có thể nói, 2017 là một năm đại thắng của màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ. Dẫu rằng vẫn có không ít ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề về chất lượng của một số “rác phẩm” nhưng rõ ràng, niềm tin vào nền truyền hình nước nhà của khán giả xứ Trung đã được cải thiện đáng kể. Nhiều thể loại, đề tài phim rất “kén” người xem tưởng chừng đã lỗi thời bỗng chốc sốt xình xịch trở lại và nhận được sự chú ý lớn từ phía khán giả cùng giới truyền thông.
Bằng chứng là trong một cuộc khảo sát quy mô lớn gồm 2,003 người tham gia do thời báo Thanh Niên Trung Quốc tổ chức gần đây, có tới 65,4% khán giả cho rằng chất lượng của phim truyền hình Hoa Ngữ năm 2017 đã được cải thiện rõ rệt. Còn lại 30,5% người được khảo sát đưa ra quan điểm trung lập, 4,1% khán giả phàn nàn về chất lượng ngày càng sụt giảm của phim Trung. Như vậy có thể thấy, hơn nửa số người tham gia khảo sát đánh giá cao về chất lượng mặt bằng chung của phim truyền hình Hoa Ngữ trong năm 2017.
“ Danh Nghĩa Nhân Dân”, “Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa” và “Nửa Đời Trước Của Tôi” là những tác phẩm tiêu biểu của năm 2017
Trong số hơn hai ngàn người được phỏng vấn, có không ít khán giả thậm chí còn khẳng định rằng: “Ngày trước tôi luôn chê bai phim Trung không bằng phim Hàn. Nhưng mấy năm trở lại đây, tôi lại thấy phim Trung ngày càng tiến bộ, tương lai chắc chắn sẽ có khả năng đuổi kịp, thậm chí là vượt cả phim bộ Hàn Quốc nữa”. Mặc dù đó chỉ là ý kiến chủ quan của một số cá nhân nhưng không thể phủ nhận rằng, phim truyền hình Hoa Ngữ đang chứng kiến một cuộc “cải cách” toàn diện và quy mô để nâng cao chất lượng tác phẩm.
Sự thay đổi về tư duy làm phim của các nhà sản xuất…
Chẳng phải ngẫu nhiên mà những đề tài vốn rất khô khan và “kén” khán giả như tham nhũng, chính trị lại được khán giả đủ mọi lứa tuổi đón nhận một cách nồng nhiệt. Cũng chẳng phải vô duyên vô cớ mà mấy câu chuyện ngoại tình, ly hôn nhan nhản ngoài thực tế khi đưa lên phim lại trở nên hấp dẫn, ý nhị và sâu sắc như thế. Nếu các nhà làm phim không thay đổi tư duy nghệ thuật hướng tới công chúng nhiều hơn thì khó lòng mà chúng ta được xem các tác phẩm xuất sắc như Danh Nghĩa Nhân Dân hay Nửa Đời Trước Của Tôi.
Bộ phim “Danh Nghĩa Nhân Dân” thực sự đã tạo nên một cơn sốt cực lớn tại Đại lục. Rating trung bình sau khi kết thúc phát sóng của phim là 3,661% (đài Hồ Nam), tập 50 – 51 ghi nhận con số cao kỷ lục đạt 6,695%
“Nửa Đời Trước Của Tôi” là một bộ phim nhẹ nhàng, có sức lay động lớn đối với khán giả
Hiện tại, thay vì chỉ tập trung vào một số thể loại và đề tài “dễ nhằn” như trước thì các nhà sản xuất phim dần trở nên mạo hiểm và thích thử thách bản thân hơn. Theo thống kê, trong năm 2017, thể loại phim được các đạo diễn lựa chọn nhiều nhất là tâm lý xã hội hiện đại (55,2%), chiến tranh lịch sử (39,3%) và cổ trang bí sử (32,9%). Những thể loại từng rất “hot” như thanh xuân vườn trường, huyền huyễn truyền kỳ hay tình yêu thần tượng không còn là “món ăn” yêu thích của các nhà làm phim nữa. Bởi theo họ thì đa phần khán giả đều đang chuyển dịch theo chủ nghĩa hiện thực chứ chẳng còn mấy ai mơ mộng xa rời thực tế như xưa.
Video đang HOT
Đề tài thanh xuân vườn trường không thể nắm giữ vị trí độc tôn mãi được
Bên cạnh sự đa dạng hóa đề tài, thể loại thì phong trào “thay máu” diễn viên để cải thiện chất lượng phim cũng được thực hiện một cách triệt để. Tức là, nếu phải lựa chọn giữa diễn viên thuộc trường phái thực lực và “bình hoa di động” thì hầu hết các nhà sản xuất sẽ ưu tiên lớp thực lực hơn. Bởi đó chính là cách đơn giản nhất để “tăng giá trị nghệ thuật cho tác phẩm truyền hình bên cạnh việc nâng cao yếu tố giải trí”. Việc hình thành chương trình giải trí Sự Ra Đời Của Diễn Viên cũng là một động thái tích cực để lăng xê những tên tuổi thực lực chưa được nhiều khán giả biết đến. Đồng thời, đó cũng là cơ hội để các diễn viên trẻ triển vọng trau dồi và rèn luyện năng lực diễn xuất của bản thân.
Quán quân mùa 1 của “Sự Ra Đời Của Diễn Viên” là Chu Nhất Vi – nam diễn viên sở hữu khả năng diễn xuất “khủng” nhưng chưa được nhiều người biết đến
Lam Doanh Ánh cũng là một ví dụ tương tự. Nhờ “Sự Ra Đời Của Diễn Viên” mà công chúng mới chú ý đến cô nhiều hơn
Dàn “thịt tươi”, “tiểu hoa” thế hệ mới được cọ sát với tiền bối để nâng cao khả năng của bản thân
…dẫn đến cách tiếp cận mở của khán giả
Chính vì thế mà cái nhìn của công chúng với phim nội địa Trung Quốc mới thay đổi theo hướng tích cực. Cũng trong cuộc khảo sát đó, 48% người khen ngợi khâu xử lý hậu kỳ phim Trung ngày càng tiến bộ, 44,8% khán giả nhận ra phim Trung bây giờ cũng rất chú trọng cốt truyện, biết cách lồng ghép khéo léo các bài học nhân văn chứ không giải trí đơn thuần như trước.
“Không chỉ thuần giảng đạo lý mà phim Trung bây giờ cũng thực tế và gần gũi lắm. Quan trọng hơn là chất lượng dàn diễn viên giờ được cải thiện nhiều, khiến người xem như tôi rất thích thú…”
Hầu hết những người được hỏi đều đưa ra lời bình luận, nhận xét tích cực về phim truyền hình Hoa Ngữ ngày nay. Chẳng hạn như: “Phim Trung ngày càng tiến bộ trông thấy. Ngay cả thể loại web drama trong năm nay cũng có nhiều tác phẩm đột phá, xuất sắc không hề thua kém như Bạch Dạ Truy Hung, Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta…”.
Nhiều khán giả khen ngợi “Lang Gia Bảng 2″: “Tuy không thành công như phần 1 nhưng tôi thấy đây cũng là một tác phẩm rất có tâm. Tình tiết được dẫn dắt khéo léo, diễn viên không hề khiến tôi thất vọng một chút nào. Chỉ tiếc là tác phẩm này không thể thành công hơn. Hy vọng rằng sẽ có nhiều người biết đến phim hơn”
Cũng theo khảo sát, những bộ phim truyền hình được công chúng yêu mến nhất trong năm 2017 lần lượt là Danh Nghĩa Nhân Dân (60,9%), Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa (45,3%), Nửa Đời Trước Của Tôi (40,9%), Hoan Lạc Tụng 2 (35,3%), Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn (30,7%), Bạch Dạ Truy Hung (23,5%), Sở Kiều Truyện (23,1%) và Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta (9%).
“Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa” được đông đảo khán giả mến mộ
“Hoan Lạc Tụng 2″ của Lưu Đào đứng ở vị trí thứ 4
Phim mới của “nương nương” Tôn Lệ cũng nhận được nhiều tình cảm của người xem
Khá bất ngờ khi bộ phim “Sở Kiều Truyện” của Triệu Lệ Dĩnh lọt top 10
Kết
Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là phim Trung quá hoàn mỹ, quá tuyệt vời. Nhiều ý kiến đến từ đất nước tỷ dân cho rằng, phim truyền hình nội địa vẫn còn nhiều thiếu sót, đặc biệt là về khâu kỹ xảo. Đồng thời, số lượng những tác phẩm giải trí đạt chất lượng cao vẫn chưa thực sự nhiều. Dù rằng, số lượng phim chính kịch đã tăng lên trong năm vừa qua. Con số 2,003 người tham gia khảo sát cũng chỉ như “muối bỏ bể”.
Nhưng nếu các nhà làm phim vẫn tiếp tục duy trì tư duy và phong cách làm phim có “tâm”, thì trong tương lai, sẽ có nhiều hơn những tác phẩm xuất sắc như Chân Hoàn Truyện, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa hay Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn.
Theo Trí Thức Trẻ
Vượt mốc 14 triệu vé, "Thử Thách Thần Chết" trở thành phim Hàn ăn khách thứ hai lịch sử
Hơn hai tuần sau khi vượt qua "Veteran", bom tấn "Thử Thách Thần Chết" đã chính thức đẩy "Ode to My Father" xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng phim Hàn ăn khách nhất mọi thời đại.
Tính đến tối 8/2, tức là sau gần 51 ngày công chiếu kể từ 20/12 năm ngoái, Along with the Gods: The Two Worlds (Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới) đã thu hút 14.259.394 khán giả. Với kết quả này, phần 1 của bom tấn 800 tỉ Along with the Gods đã chính thức vượt qua Ode to My Father để trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách thứ hai lịch sử. Thành tích của Ode to My Father là 14.262.498 lượt xem và phim đã giữ vững ngôi vị á quân suốt hơn ba năm.
"Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới"
Trước đó, vào ngày 22/1, Thử Thách Thần Chết đã vượt qua Veteran để đứng ở vị trí thứ ba trong hơn hai tuần. Veteran là bộ phim ra mắt vào năm 2015, thu hút tổng cộng 13.414.200 khán giả.
Vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ nhất là Roaring Currents với 17.615.152 khán giả. Hiện tại, Thử Thách Thần Chết vẫn còn cách kỉ lục của bộ phim này tới gần 3,5 triệu lượt xem. Có lẽ cho đến khi hết chiếu tại rạp thì Along with the Gods cũng không thể vượt qua được thành tích của bom tấn từng khuynh đảo phòng vé Hàn Quốc năm 2014.
"Roaring Currents"
Được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh ăn khách cùng tên của họa sĩ Joo Ho Min. Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới xoay quanh cuộc hành trình cùng ba vệ thần địa ngục vượt 7 thử thách trong vòng 49 ngày để được đầu thai chuyển kiếp của Kim Ja Hong (Cha Tae Hyun), một lính cứu hỏa đã hi sinh khi làm nhiệm vụ. Phần hai của phim với tên gọi Along with the Gods: The Last 49 Days dự kiến ra rạp vào ngày 1/8/2018.
Theo Trí Thức Trẻ
Đây là diễn viên bị biên kịch "ép" chết nhiều lần nhất xứ Hàn: 90% số lần lên tivi đều... chết! Bị biên kịch "ép chết" quá nhiều lần, nam diễn viên kì cựu này quả là đã dạn dày kinh nghiệm với việc chết trên màn ảnh. Trong khi có nhiều diễn viên chưa trải qua cảnh chết trên màn ảnh bao giờ thì có những người lại quá quen với những cảnh như thế này. Thậm chí, một nam diễn viên Hàn...