Netizen Trung chỉ trích 30 Chưa Phải Là Hết toàn nói xấu đàn ông, NSX “đốp chát” tại chỗ
Giám chế “ 30 Chưa Phải Là Hết” đã chính thức phản hồi sau khi khán giả xứ Trung chỉ trích cách xây dựng nhân vật của phim.
Sau khi 30 Chưa Phải Là Hết lên sóng và nhận được phản hồi tính cực từ công chúng, nhiều khán giả xứ Trung đã đặt ra câu hỏi là tại sao phần lớn nhân vật nam trong phim đều khá… xấu tính, có phải do phim đang cố tình hạ thấp nam giới không? Nhà sản xuất Trần Phi (Chen Fei) mới đây đã lên tiếng giải thích trên trang tin Sina.
Giám chế Trần Phi
Sina đưa tin, một vài bình luận từ khán giả Trung cho rằng 30 Chưa Phải Là Hết giống như một “cẩm nang nói xấu đàn ông”. Vậy là Trần Phi, người đứng đầu khâu sản xuất của phim đã thay mặt cả đoàn, giải thích trong một bài phỏng vấn. Cô cho rằng: “Chúng tôi không cố tình hạ thấp hình ảnh nam giới, ngay cả các nữ chính trong phim cũng có tính xấu kia mà”.
Trần Phi nhấn mạnh: “Các nhân vật nữ trong phim cũng có những tính cách không hoàn hảo. Đồng thời chúng tôi cố hết sức để khắc họa hình ảnh nam giới qua góc nhìn của phụ nữ. Nhưng trên hết là đoàn phim không hề có ý định làm xấu đi hình ảnh nam nhân”. Nữ giám chế chia sẻ thêm một ví dụ: “Đó là nhân vật Trần Tự (Dương Lặc). Anh ta vốn trong sáng, không giỏi giao tiếp kiểu lấy lòng nịnh hót nhưng trong cuộc sống, anh biết cách xử sự ổn thỏa. Mỗi khi gặp điều khó, anh đối mặt với vấn đề chứ không né tránh. Và trong phần sau của phim, nhân vật này sẽ đạt được một thay đổi lớn theo hướng tích cực. Sau khi thất bại với Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) thì sao anh ta xử sự tốt được? Anh cần thời gian để lấy lại cân bằng. Một nam nhân khác, Hứa Huyền Sơn (Lý Trạch Phong) cuối cùng rồi cũng sẽ có bước đột phá, thay đổi khỏi con người của anh hiện tại. Đầu phim, anh là người có vẻ như yêu vợ và hơi phụ thuộc. Mỗi nhân vật đều có hai mặt, đó là cách xây dựng nhân vật của chúng tôi”.
Trần Tự và Chung Hiểu Cần
Cố Giai và Hứa Huyền Sơn
Nhà sản xuất chia sẻ, 30 Chưa Phải Là Hết xoay quanh đời sống của phụ nữ. Những góc nhìn và quan điểm phim đưa ra đều dựa trên mang tính nữ để phù hợp với cách kể chuyện. Cho dù là trên khía cạnh quan hệ xã hội, gia đình hay tình cảm, phim đều đứng trên cương vị nữ giới. Vì vậy những đối tượng bị miêu tả một cách “xa lạ” sẽ là những người đàn ông. Tức là 30 Chưa Phải Là Hết nhìn sự việc dưới góc nhìn chủ quan của một người phụ nữ, thì hình ảnh của các đấng mày râu dĩ nhiên sẽ được kể lại theo cách khách quan, giống như khi phe tóc dài tụ lại nói xấu đám con trai vậy.
30 Chưa Phải Là Hết hiện đang được phát sóng trên Tencent Video.
Trót bắt nạt con trai Đồng Dao (30 Chưa Phải Là Hết), hội phụ huynh nhiều chuyện bị đấm không trượt phát nào
Màn "dạy dỗ" các bà mẹ dám cả gan bắt nạt con trai mình của nữ chính Cố Giai (Đồng Dao) trong 30 Chưa Phải Là Hết đã chiếm spotlight toàn weibo.
Ngay khi vừa lên sóng, bộ phim 30 Chưa Phải Là Hết do Đồng Dao, Giang Sở Ảnh và Mao Hiểu Đồng đóng chính đã ngay lập tức chiếm sóng mạng xã hội với loạt khoảnh khắc visual ấn tượng của hội nữ quyền khi sẵn sàng chiến đấu đến cùng để bảo vệ bản thân và gia đình mình. Điển hình như trong tập phim mới nhất, nữ chính Cố Giai (Đồng Dao) đã có màn "dạy dỗ" đám phụ huynh cậy lớn bắt nạt con mình đúng chuẩn phong cách nữ cường khiến khán giả được phen hả hê thực sự.
Ai động đến con tôi, tôi nhất định dạy cho kẻ đó một bài học.
Cố Giai hôm đó vì phụ việc công ty cho chồng mà đến đón con muộn nên các bà mẹ cùng lớp đã tự ý đưa con trai cô đến dự tiệc sinh nhật của một đứa trẻ khác. Cũng không rõ sự tình ra sao mà khi Cố Giai tới đã bắt gặp cảnh con trai mình bị nhốt trong phòng kín khiến cậu bé sợ hãi khóc nức nở. Thậm chí, Cố Giai còn bị mỉa mai là không biết dạy con để đứa bé chẳng được hòa đồng với các bạn cùng trang lứa. Kết quả là, Cố Giai trong lúc tức giận đã kéo hai vị phụ huynh nhiều chuyện vào chính căn phòng mà họ đã nhốt con trai cô để... "tẩn" cho một trận ra trò.
Phát hiện con trai mình bị nhốt trong phòng kín, Cố Giai thực sự rất tức giận.
Cố Giai ra tay trừng trị những bà mẹ bắt nạt con trai cô.
Và rồi sừng sững bước ra như một "vị thần".
Không có gì cản được người mẹ ấy bảo vệ con mình.
Không hề mất bình tĩnh và cũng chẳng rơi vào tình thế bị động, Cố Gia hoàn toàn tự tin để đáp trả những lời lẽ cay độc và đe dọa của đám phụ huynh "không biết trời cao đất dày" ấy. Tình tiết này đã trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội với vô vàn ý kiến từ các bà mẹ có con nhỏ, phần đông họ đều đồng tình với cách hành xử của nữ chính 30 Chưa Phải Là Hết.
Những ý kiến bình luận của cư dân mạng về hành động của Cố Giai.
Đồng Dao thực sự đã hóa thân vào vai diễn này rất tốt khi thể hiện thành công hình ảnh của một người phụ nữ yêu chồng, thương con và sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ gia đình nhỏ của mình. 30 Chưa Phải Là Hết hiện đang chiếm sóng mạng xã hội khi đem đến cho người xem những thước phim ấn tượng, chân thực và sâu sắc.
30 Chưa Phải Là Hết hiện đang được phát sóng trên Tencent Video.
30 Chưa Phải Là Hết: Chuyện bộ ba chị gái đô thị gãi đúng chỗ ngứa, càng xem lại càng thấm vì diễn quá "đời"! 30 Chưa Phải Là Hết là tựa phim mang đậm giá trị thực tiễn về hình tượng người phụ nữ tuổi "tam tuần" trải qua những bi kịch rất đỗi đời thường. Giữa làn sóng phim chuyển thể không ngôn tình thì cũng là cổ trang có phần bão hoà hiện nay, thì một tác phẩm mang đậm giá trị thực tiễn như...