Need for Speed: Rivals – Xóa nhòa ranh giới game online và offline
Đáng tiếc là trong Need for Speed: Rivals, vẫn sẽ chỉ là những chiếc xe stock vô hồn được lăn bánh trên mặt đường.
Những thế hệ console mới cứ liên tục đến và đi, và có khá ít series game có thể tồn tại qua nhiều thế hệ console khác nhau. Need for Speed là một trong những thương hiệu đó, và chúng ta có thể thấy sự chuyển biến rõ rệt qua từng phiên bản của series, từ một tựa game đua xe và hành động thế giới mở đến một game chiến đấu cảnh sát với nhịp độ cao và có xu hướng tập trung vào thế giới ngầm – đặc trưng khá giống với series film ăn khách Fast and Furious. Giờ đây, một chuyến hành trình mới sẽ bắt đầu với Need for Speed: Rivals, tựa game hiện đang được phát triển bởi Ghost Games.
Vừa qua, ông Marcus Nillson, giám đốc hành chính của studio, trong một cuộc phỏng vấn đã đề cập về cách nhìn của ông đối với một số vấn đề của tựa game mới này, bao gồm việc sử dụng engine Frostbite 3, chế độ AllDrive mới và những thay đổi có thể sẽ xuất hiện trên nextgen.
Need for Speed: Rivals sẽ được xây dựng dựa trên thế hệ tiếp theo của Frostbite Engine (Frostbite 3). Điều này sẽ đem lại những thay đổi nào cho đồ họa và gameplay của series NFS?
Marcus Nilsson: Need for Speed: Rivals được xây dựng trên engine Frostbite 3 cho phép chúng tôi mang đến một khu vực Redview Countychân thực nhất với đồ họa đỉnh cao và chế độ thời tiết cực kì đa dạng. Đồng thời, Frostbite 3 còn cho phép chúng tôi tạo nên những siêu xe bắt mắt và chân thực hết mức có thể, thỏa mãn các fan hâm mộ.
Lần đầu tiên trong lịch sử những game đua xe, Need for Speed Rivals đã bỏ đi được lằn ranh ngăn cách giữa singleplayer, co-op và thi đấu multiplayer với chế độ mới AllDrive. Với chế độ này, bạn sẽ tự động được kết nối với những người bạn của mình trong thế giới mở. Đó chính là mỗi lần chơi, mỗi trải nghiệm – tạo nên một thế giới không hề có 2 khoảng khắc giống hệt nhau.
Chúng ta đã nghe nhiều về All Drive, chế độ này cho phép các game thủ singleplayer có thể chuyển sang multiplayer ngay trong màn chơi. Tuy nhiên, liệu các tay đua có thể thay thế những nhân vật đã hiện hữu sẵn trong singplayer, như thay chỗ một AI ngay trong các cuộc đua không? Những achievement game thủ đã thực hiện được trong singleplayer có được tính trong multiplayer không?
Marcus Nilsson: Đối với những người chơi Need for Speed Rivals, thế giới của họ có thể hòa nhập với thế giới của những người bạn của họ bất kì lúc nào. Khi khởi động game, bạn sẽ nhận được thông báo có những ai trong danh sách bạn bè của mình hiện đang online, nếu không có thì bạn có thể thách đấu với AI hoặc những người chơi khác bất cứ lúc nào. Nếu bạn bè muốn tham gia, họ có thể quyết định lập đội với bạn hoặc thách đấu với bạn.
Video đang HOT
Rivals là một thế giới hoàn chỉnh. Mọi thứ bạn hoàn thành được trong game dù là với bạn bè hay AI đều sẽ nằm yên trong bảng thành tích của bạn cho cả game.
Need for Speed Rivals sẽ có bối cảnh thế giới mở, tương tự với bản Most Wanted phát hành vào năm ngoái. Bản đồ thế giới mở của game liệu có phải là lớn nhất từng có trong series?
Marcus Nilsson: Game lấy bối cảnh Redview County, một nơi được thiết kế dành cho những chiếc xe tốt nhất thế giới chạy với tốc độ điên cuồng. Tổng số quãng đường người chơi có thể chạy được là khoảng hơn 100 dặm (161 km). Có nhiều đoạn đường cao tốc cho phép các tay đua và cảnh sát có thể đạt đến tốc độ hơn 300km/h.
Need for Speed Rivals sẽ được phát hành trên cả PS4 và Xbox One. Các anh có thể tiết lộ những điểm khác nhau cơ bản giữa 2 phiên bản hay không? Liệu Need for Speed Rivals có sử dụng touchpad của PS4 và hệ thống đám mây của Xbox One không?
Marcus Nilsson: Những trải nghiệm cốt lõi của game sẽ tương tự ở cả 2 phiên bản, bởi vì chúng tôi hướng đến việc xóa đi khoảng cách giữa mọi hệ máy mà chúng tôi phát triển. Sức mạnh của những console next gen tất nhiên sẽ mang đến đồ họa đẹp hơn và một trải nghiệm kết nối cộng đồng hoàn toàn mới với chế độ All Drive, hệ thống tính điểm chi tiết, và đặc biệt là mạng Need for Speed Network.
Need for Speed Network cho phép người chơi mở rộng những trải nghiệm game lên một màn hình thứ 2 như PC, điện thoạt hay tablet. Chúng ta có thể theo dõi những thông số, thành tích trong những cuộc đua và so sánh với bạn bè của mình. Người chơi còn có thể theo dõi những sự kiện xảy ra trong thế giới game theo thời gian thực bằng cách mở bản đồ trên PC hay tablet của họ. Thêm vào đó, tính năng Over watch giúp các game thủ can thiệp trực tiếp vào thế giới game thông qua các thiết bị di động.
Cụ thể hơn, tính năng này cho phép bạn giúp đỡ hay chơi khăm những người bạn của mình, ví dụ như làm đầy thanh nitro hay thả xuống đường đua các vật cản, roadblock để thổi tung xe của họ.
Qua bài phỏng vấn nói trên, chúng ta có thể thấy rằng Need for Speed: Rivals về cơ bản vẫn sẽ giống như người tiền nhiệm Most Wanted – hoàn toàn tập trung vào các cuộc đua cũng như rượt đuổi với AI hoặc những người chơi khác.
Trong khi đó, người hâm mộ vẫn luôn mong chờ sự trở lại của phong cách độ xe từng rất thành công trên 2 bản Underground cũng như Most Wanted cũ trước đây. Liệu Rivals sẽ đóng vai trò như bước tiến an toàn cho một studio mới thành lập như Ghost hay là phong cách định nghĩa Need for Speed từ nay về sau?
Theo VNE
Need For Speed Rivals: Xóa mờ ranh giới chơi đơn - mạng
Bản Need for Speed lần này do một studio hoàn toàn mới đảm nhiệm.Hai hệ máy chơi game mới đang chuẩn bị ra mắt trên toàn thế giới, và như thường lệ chúng cần có sự hỗ trợ từ những tựa game AAA khi ra mắt. Và đội ngũ sản xuất Need For Speed Rivals - phiên bản tiếp theo của series game đua xe nổi tiếng Need For Speed tin tưởng rằng họ đang thực hiện một trong những trò chơi như thế.
Trong Need For Speed: Rivals, bạn sẽ vào vai một cảnh sát hoặc một tay đua xe bất hợp pháp trong bối cảnh thế giới mở là thành phố giả tưởng Redview County. Phần thưởng cho những tay đua đến từ việc trốn chạy cảnh sát, lái xe điên cuồng hết mức có thể, và chụp lại những hình ảnh đó trên video. Còn về phần cảnh sát, đương nhiên nhiệm vụ là ngăn chặn điều đó xảy ra.
Tội phạm hay cảnh sát, đều là quyết định của bạn.
Need for Speed: Rivals sẽ được phát triển bởi Ghost Games, studio mới mở của EA ở Thụy Điển. Điều hành sản xuất của Ghost Games, ông Marcus Nilsson đã từng làm việc với Shift và Shift 2: Unleashed. Bên cạnh đó game còn có sự tham gia của đội ngũ Criterion, dù họ không trực tiếp phụ trách.
Need for Speed: Rivals sẽ là sản phẩm của sự hợp tác giữa Ghost và Criterion và họ sẽ hướng đến xây dựng phiên bản tiếp theo của dòng game NFS với rất nhiều hiệu ứng hình ảnh phong phú, mãn nhãn, tận dụng tối đa khả năng của Engine Frostbite 3 của DICE. Nhưng, như Nilsson nói, điều làm nên bước đột phá của phiên bản NFS này không phải là đồ họa mà là về sự liên kết giữa game thủ trong trò chơi.
Sự tương tác giữa game thủ với nhau là điều quan trọng nhất trong bản NFS này.
Game cung cấp tính năng All Drive để kết hợp, thậm chí phá bỏ ranh giới giữa phần chơi đơn và phần chơi mạng. Nilsson giải thích về hệ thống mới này: "Tưởng tượng rằng bạn đang chơi Rivals trong vai một cảnh sát. Bạn qua một màn trong game và thu thập được một lượng điểm. Tôi là bạn của bạn, và khi tham gia trò chơi tôi cũng sẽ ở trong cùng một thế giới với bạn, có thể ở phe đối nghịch và tôi sẽ làm việc của mình: đua xe, bị cảnh sát truy đuổi, và cố gắng thu thập các Speedpoints.
Và, khi chúng ta tình cờ gặp nhau trên đường, chúng ta sẽ có cùng trải nghiệm, có nghĩa là bạn sẽ truy đuổi tôi. Còn nếu cùng là cảnh sát, chúng ta sẽ cùng đuổi theo một tên tội phạm. Bạn sẽ thấy sự liền mạch khi chuyển từ phần chơi đơn sang phần chơi co-op. Game sẽ hoàn toàn điều chỉnh theo điều này, sẽ cung cấp nhiệm vụ cho bạn khi có người chơi cùng, cũng như thay đổi điểm số của bạn khi bạn đang chơi với ai đó."
Đua xe và truy đuổi trong game sẽ gay cấn, thú vị hơn bao giờ hết.
Need for Speed: Rivals được Nilsson khẳng định rằng sẽ thực sự là tựa game của thế hệ tương lai. Và trong những bối rối, suy đoán về Xbox One, hiển nhiên có một câu khỏi đặt ra là: liệu để chơi game có nhất thiết phải luôn online không? Về điều này, Nilsson trả lời: " Bạn có thể chơi offline đến khi nào bạn muốn. Trong thế giới mở đó vẫn có các AI, và bạn có thể chơi qua phần chơi đơn của game.
Vẫn như các phần trước, bạn có thể tự mình hoàn thành trò chơi. Nhưng, khi chơi online, bạn sẽ được tương tác với những người khác, với những phong cách khác nhau, một điều thực sự rất tuyệt mà các game đua xe khác không có. "Đông thời, bạn cũng có thể nâng cấp vũ khí hay công nghệ cho xe mình, ví dụ như hệ thống EMP, chắn đường, trực thăng cho phe cảnh sát, cũng như tự thiết kế một chiếc xe cho riêng mình.
Rất nhiều mong đợi cho Need for Speed Rivals.
Với Need for Speed: Rivals, hẳn các nhà phát triển không chỉ mong muốn đó là một trong những tựa game "làm mẫu" trên nền next-gen, mà còn muốn tạo ra một cuộc cách mạng trong dòng game đua xe. Hãy đợi xem trò chơi sẽ mang lại cho chúng ta điều mới mẻ gì khi ra mắt vào ngày 19/11/2013 trên các hệ máy console (trừ Wii U) và PC, còn phiên bản dành cho PS4 và Xbox One sẽ được ra mắt vào năm sau.
Theo GameK
Need for Speed: Rivals sẽ xây dựng lại thương hiệu Cùng chờ đợi một thời kì mới của Need for Speed dưới bàn tay của Ghost Games. Giám đốc studio do EA mới thành lập Ghost Games - Marcus Nilsson, cũng là đội ngũ đang đảm nhiệm việc phát triển tựa game Need for Speed: Rivals vừa khẳng định tựa game này sẽ không bị "tung hứng" giữa các studio khác nhau như...