Này chàng trai, em muốn có con với anh
Bởi lẽ chỉ có một cô gái yêu chàng trai của mình bằng tất cả con tim mới có thể vượt qua những rào cản của phái luôn bị coi là phái yếu và thụ động trong tình cảm, để thốt lên một câu đầy nhiệt tâm như vậy.
Bộ phim “ Chàng Trai Năm ấy” sau một hành trình trắc trở để đến được với người xem,cuối cùng cũng chạm được đến ngày ra rạp. Cũng như bao nhiêu sản phẩm điện ảnh khác, bộ phim nhận những ý kiến trái chiều, khen chê và những thang điểm khác nhau từ khán giả.
Trong phạm vi của bài viết này, tôi không hề có ý định biến mình thành một nhà phê bình điện ảnh tay ngang hay tay dọc gì cả, tôi chỉ gói gọn mong muốn của mình trong việc thuật lại một cảnh phim mà tôi thích nhất. Dù rằng,ít nhiều, những thước phim đẹp như một MV ca nhạc đã chạm tới những cung bậc cảm xúc của tôi, để cười với tình bạn ngây ngô nhưng nhiệt thành, khóc với những bất hạnh đắng cay, lặng mình với tuổi thanh xuân mãi mãi để dành, hay òa vỡ vì một sự thật ẩn đằng sau…
Trở lại với cảnh phim mà tôi thích nhất. Đó là phân đoạn mà hai nhân vật của Hari và Sơn Tùng thủ diễn, ngồi cùng nhau trên sân thượng của một tòa nhà,dưới vòm trời xanh trong cao rộng. Họ trao cho nhau những câu cười đùa vui vẻ, những cử chỉ yêu thương ấm áp. Và rồi, cô gái bỗng nói với giọng lơ lớ và vốn tiếng Việt không thật đầy đặn của mình:
- Em muốn có con với anh !
Trong khung cảnh đó, câu nói đó, những hàm nghĩa mang tính sắc dục có thể tạm gác sang bên. Tôi lặng người đi và nghe trái tim mỉnh khẽ va vào thành ngực. Bởi lẽ, ẩn sau một câu nói không thật tròn đầy về mặt ngôn ngữ, nhưng ngữ nghĩa của nó lại mang trong mình tình yêu tròn trịa và hạnh phúc mãn viên. Bởi lẽ chỉ có một cô gái yêu chàng trai của mình bằng tất cả con tim mới có thể vượt qua những rào cản của phái luôn bị coi là phái yếu và thụ động trong tình cảm, để thốt lên một câu đầy nhiệt tâm như vậy. Bởi lẽ, đó là niềm mơ ước, là khát khao, là thiên chức đối với một người phụ nữ. Và điều thiêng liêng ấy, tôi chắc, họ, những người phụ nữ chỉ muốn thực hiện cùng người mình yêu nhất mà thôi …Tôi tin là vậy…
Câu nói ấy lặp lại vài lần ở phần sau của bộ phim.
“Em muốn có con với anh!”
“Em muốn anh là ba của các con em”
Những câu nói ấy tượng hình cho một ước mơ trong veo đến thánh thiện của một cô gái yêu chàng trai của mình tha thiết. Dẫu rằng theo diễn tiến của kịch bản, giấc mơ ngọt ngào kia chuyển dần sang màu tối, mỗi lúc một khắc khoải hơn, da diết hơn và xa vời hơn…
Nhưng,liệu có phải, mọi giấc mơ trở thành sự thật, mới là điều quan trọng và hạnh phúc nhất trên cuộc đời này ?
Tôi không biết.
Tôi chỉ biết trên con đường rời khỏi rạp khi bộ phim đã kết thúc theo một kết cục đã biết trước, tôi vẫn ám ảnh không ngừng về câu nói yêu thương bày tỏ của nhân vật nữ.
Tồn tại một tình yêu mãnh liệt và lớn lao vậy sao ?
Video đang HOT
Có một cô gái từng nói với tôi một câu có nội dung tương tự.
Ấy ấy, phải nói ngay rằng nó không giống như điều bạn đang nghĩ đâu. Tôi đính chính liền để những cô gái sắp sửa thương tôi, có ý định thương tôi hoặc chưa hề thương tôi nhưng biết đâu mai này sẽ thương tôi, khỏi phải hoang mang.
Câu chuyện ấy là như thế này.
Cô gái ấy là một cô gái còn rất trẻ, chẳng may bị mắc một cơn bệnh lạ. Các bác sĩ cũng chưa định danh chính xác căn bệnh ấy là gì. Một hôm chợt em hỏi tôi :
- Anh, liệu em có thể có baby không ?
Câu hỏi của em vào thời đểm đó, độ tuổi đó khiến tôi ngạc nhiên và cảm thấy có phần kỳ cục.
- Em có bạn trai chưa mà hỏi vậy ? Em còn trẻ mà… – Tôi nhăn trán, nói với em bằng giọng hờn trách mà không để ý lắm ánh mắt dò hỏi đầy lo lắng của em -
- Dạ chưa, nhưng em nghe mấy người nằm viện chung nói vậy..em sợ..
Em vốn là một cô gái hồn nhiên lý lắc, những ngày nằm viện mệt mỏi , em vẫn nói cười như không. Vậy mà có khi em lại khiến tôi chùng xuống theo câu chuyện của em.Em dẫn tôi đi từ sự lắng đọng này đến nỗi băn khoăn khác khi em nói với một giọng vừa réo rắc niềm vui vừa u uẩn một mối âu lo.
- Em thích có baby lắm …nên em sợ…
Kể từ lúc đó, tôi mới hiểu ra, mỗi người phụ nữ, dù ở độ tuổi nào, dù thanh xuân son sắc, hay lỡ thì chậm bước, thì đều có một ước mơ thầm lặng nhưng lớn lao. Ước mơ ấy đôi lúc chính họ cũng không nhận ra nhưng nó cứ lớn dần lên theo năm tháng. Và một khi ước mơ đó bị những sóng gió không hề thiếu trong cuộc đời với những gam màu sáng tối đan xen trực chờ đánh vỡ, thì họ mới nhận ra khát khao ấy mới cháy bỏng dường nào.
Và bạn biết đó, một người sống với khát khao thì nguồn sức mạnh tiềm ẩn khi bộc phát sẽ khủng khiếp ra sao. Khi đó thì một tia hy vọng cũng dẫn họ đi qua mọi thử thách ngặt nghèo nhất từ những trò đùa của số phận.
Vậy cuối cùng, điều tôi muốn nói với các cháng trai rằng, nếu bạn yêu một cô gái thật nhiều, muốn gắn kết trái tim và phần đời phía trước với người con gái đó, thì hãy yêu thương cô gái của bạn bằng một tình yêu chân thành nhất. Và rồi, sẽ có một ngày,bạn được nghe câu nói ấy.
“Này chàng trai, em muốn có con với anh “
Câu nói ấy ,không hàm nghĩa cho những chuyện sẽ xảy ra trong một khoảnh khắc,một giờ hay một đêm. Câu nói ấy là sự gửi gắm,giao phó,tin tưởng và chấp nhận cùng bạn đi đến hết hành trình của một cuộc đời.
Vậy khi nghe được những từ đầy yêu thương và tha thiết đó, thì này các chàng trai, hãy đừng chần chứ, nghiêng mình xin lỗi nhạc sĩ Trần Thiện Thanh một cái, và hát một câu nhạc chế đi nào.
“Anh sẽ vì em…làm cha thằng bé “
Thế nhé, các chàng trai!
Theo truyenngan.com.vn
Thái Hòa - Ngô Thanh Vân - Hứa Vĩ Văn: Bộ ba "cực phẩm" của điện ảnh Việt
Điểm chung của Hứa Vĩ Văn, Thái Hòa và Ngô Thanh Vân chính là không xuất hiện "tràn lan" để có nhiều thời gian tìm tòi, đầu tư cho từng vai diễn.
Nhắc đến các tựa phim điện ảnh nổi bật nhất trong năm 2018, không thể bỏ qua những cái tên như Về quê ăn Tết, Siêu sao siêu ngố, Tháng năm rực rỡ, Ống kính sát nhân, Chàng vợ của em.
Những khán giả quan tâm đến điện ảnh Việt hẳn vẫn chưa quên Hứa Vĩ Văn và Ngô Thanh Vântừng đóng cặp trong dự án Saigon Love Story (2004). 14 năm sau, cả hai cùng với "ông vua phòng vé" Thái Hòa trở thành những hình mẫu diễn viên thành công nhất của màn ảnh Việt.
Ngô Thanh Vân vừa tham gia diễn xuất cùng Jun Phạm trong "Về quê ăn Tết", vừa ra mắt tác phẩm ấn tượng "Song Lang".
Hứa Vĩ Văn xuất hiện trong cả phim doanh thu cao "Chàng vợ của em" lẫn tác phẩm đậm chất hình sự "Ống kính sát nhân".
Từ thành công của vai Phạm Hương Hội trong "Để Mai tính" (2010), Thái Hòa vụt sáng trở thành cái tên "bảo chứng doanh thu" cho nhiều dự án điện ảnh nổi bật.
Sức hút lớn của Thái Hòa không chỉ đến từ những mảng miếng hài, mà còn nhờ khả năng xây dựng nhân vật duyên dáng và sáng tạo. Sự trở lại của Thái Hòa với Chàng vợ của em khiến công chúng hào hứng và an tâm rằng phép cộng giữa "ông hoàng phòng vé" và đạo diễn Charlie Nguyễn vẫn tạo nên sản phẩm chất lượng, đủ sức lôi kéo khán giả lựa chọn phim Việt.
Từ "Để Mai tính" đến "Tèo em", "Lấy vợ người ta", "Để Mai tính 2", "Fan cuồng" và gần nhất là "Chàng rể của em", ai cũng phải công nhận Thái Hòa tâm huyết và biết cách mang dấu ấn cá nhân tạo nên dấu ấn nhân vật.
Trong khi đó, Ngô Thanh Vân là hình mẫu diễn viên điện ảnh thành công theo hướng vừa là nhà sản xuất những dự án đậm màu sắc dân tộc như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Song Lang, vừa "chiếm spotlight" với các vai đặc biệt trong nhiều tác phẩm quốc tế như Ngọa hổ tàng long 2, Star Wars: Jedi cuối cùng, Bright.
Ngô Thanh Vân trên màn ảnh Việt còn thành công với hàng loạt dấu ấn đậm nét, từ đả nữ thời Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng đến nét diễn thuần phác, tự nhiên và đậm tính giải trí trong Ngày nảy ngày nay, Cô ba Sài Gòn.
Ngô Thanh Vân là cái tên khiến khán giả yêu thích phim Việt đặt nhiều kỳ vọng với dự án hành động cuối cùng trong sự nghiệp: "Hai Phượng".
Không phải "ông hoàng phòng vé" hay ngôi sao chiếm spotlight, nhưng Hứa Vĩ Văn lại là cái tên chiếm được cảm tình của khán giả yêu phim Việt nhờ quá trình hoạt động nghệ thuật miệt mài và nhiều vai diễn ấn tượng.
Không chỉ được nhắc đến với Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh, Chạy đi rồi tính... Hứa Vĩ Văn còn tham gia nhiều phim truyền hình đáng chú ý như Nước mắt chảy ngược, Dã tâm thiên thần, Hồ sơ lửa phần 3, cũng như góp mặt trong nhiều show thực tế.
Trên màn ảnh rộng, mặc cho nhiều diễn viên mới xuất hiện, Hữa Vĩ Văn vẫn được ưu ái nhắc đến với mỹ từ "soái ca" và khả năng biến hóa, nhập tâm đáng nể vào nhân vật.
Từ vai nam chính trong Chạy đi rồi tính đến Ống kính sát nhân, hay nam thứ trong Chàng vợ của em, Hứa Vĩ Văn đều cho thấy mình đã có những lựa chọn không quá ồn ào nhưng thành công trong sự nghiệp diễn xuất.
Xây dựng hình ảnh "quý ông màn ảnh", Hứa Vĩ Văn cũng thử sức mình nhiều hơn với những vai diễn đòi hỏi thực lực và kinh nghiệm diễn xuất. Nếu thanh tra K của Ống kính sát nhân là sự chín chắn, trầm ổn, thì Mạnh trong Chàng vợ của em lại mưu mô, gia trưởng.
Bên cạnh hình tượng "soái ca", diễn xuất chắc tay, đầy biến hóa mới là lý do Hứa Vĩ Văn được tin tưởng cho nhiều dự án điện ảnh ấn tượng.
Điểm chung của cả Hứa Vĩ Văn, Thái Hòa và Ngô Thanh Vân chính là không xuất hiện "tràn lan" để có nhiều thời gian tìm tòi, đầu tư cho từng vai diễn. Thâm niên trong nghề cũng như sự kỹ tính khi lựa chọn kịch bản, ê-kíp khiến họ chỉ chọn những dự án chất lượng nhất để tham gia như một cách để mang đến cho khán giả sản phẩm ấn tượng nhất.
Đó cũng chính là lý bộ ba Hứa Vĩ Văn - Ngô Thanh Vân - Thái Hòa có được thành công trong nghiệp diễn, cũng như được nhiều khán giả và đồng nghiệp trân trọng.
Theo eva.vn
Sau 20 năm, Hứa Vĩ Văn vẫn là 'soái ca' số 1 của màn ảnh Việt Xuất hiện trong rất nhiều bộ phim, nam diễn viên họ Hứa luôn khẳng định được vị trí của mình qua các vai diễn. Những năm trở lại đây, khi nhắc đến Hứa Vĩ Văn chắc chắn trong tâm trí nhiều người sẽ hình dung ra một anh chàng bảnh bao, trầm tĩnh, lịch lãm đúng chuẩn "soái ca" các cô gái hằng...