Nàng Lara Croft mới đã được tạo ra như thế nào?
Chắc hẳn ít có fan hâm mộ nào lại cảm thấy không hài lòng với hình tượng Lara Croft mới được Crystal Dynamics giới thiệu hồi tháng 3.Việc đổi mới một hình tượng là việc không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt khi nó có một bề dày lâu năm. Vậy nhưng Crystal Dynamics vẫn mạo hiểm thực hiện điều đó với tựa game Tomb Raider, không những về mặt gameplay, đồ họa mà hãng còn mang lại cả một gương mặt hoàn toàn mới cho nhân vật Lara Croft vốn đã quá quen thuộc với người chơi.
Từ nữ khảo cổ gan góc, dày dạn kinh nghiệm quen thuộc từ những phiên bản đầu tiên, Lara trong Tomb Raider Reboot xuất hiện với một hình ảnh “mỏng manh dễ vỡ” của một cô sinh viên mới ra trường. Điều gì đã dẫn đến quyết định này? Chúng ta hãy cùng nghe Brian Horton – giám đốc nghệ thuật chịu trách nhiệm sản xuất trò chơi tại Crystal Dynamics để tìm hiểu lý do studio muốn tạo nên sự thay đổi này, cũng như họ đã thực hiện như thế nào.
Khi studio quyết định làm một bản reboot của Tomb Raider, các anh đã nghĩ Lara sẽ trông như thế nào?
Khi quyết định thực hiện bản reboot, chúng tôi đã tự hỏi mình một vài câu hỏi thực sự quan trọng về Lara: nên giữ những gì, nên bỏ những gì? Liệu có nên giữ lại chiếc ba lô con không, có nên giữ lại chiếc quần ngắn bó sát, bím tóc không? Cô ấy vẫn còn là người Anh chứ? Tất cả những điều này đều đã được đề cập đến, và đã tạo nên một số cuộc tranh cãi trong nội bộ.
Chúng tôi đã tổng kết lại những thành phần gameplay đặc trưng nhất của Tomb Raider bao gồm giải đố, khám phá và chiến đấu. Nếu thiếu một trong số này, game sẽ không còn là Tomb Raidernữa. Đồng thời, chúng tôi cũng nhận thấy rằng cách làm này cũng có thể áp dụng trong trường hợp của Lara. Có một số đặc điểm để khi nhìn vào, người chơi sẽ biết ngay đó là Lara: chiếc bím tóc, đôi mắt màu đậm và đôi môi dày; và chúng tôi nghĩ là mình nên giữ những đặc điểm này. Còn những điểm khác, chúng tôi có thể tự tưởng tượng và tạo nên một Lara Croft đặc trưng của mình.
Lara Croft trong phiên bản reboot này sẽ là một nhà thám hiểm 21 tuổi, vẫn là người Anh, vừa tốt nghiệp đại học, dấn thân vào chuyến khảo cổ đầu đời của mình đi tìm vương quốc bị thất lạc có tên Yamatai nằm đâu đó ở vùng Dragon’s Triangle sát bờ biển của Nhật Bản. Chúng tôi đã loại bỏ một số “đường cong” đậm chất hoạt hình của Lara trong những phiên bản trước, làm cô trở nên thật hơn, trở nên giống một ai đó bạn có khả năng bắt gặp trong thực tế khi đi trên đường.
Tất nhiên, Lara vẫn sẽ phải xinh đẹp, thậm chí có phần còn hơn trước, và mang đầy đủ những ưu điểm của Lara cũ. Cô là một người mang đầy hoài bão, mạnh mẽ, thế nhưng ở đầu game, Lara vẫn còn non nớt và chưa từng trải khi đương đầu với chuyến phiêu lưu đầu tiên trong cuộc đời cô.
Video đang HOT
Lara đã phát triển như thế nào trong cả quá trình của game?
Chúng tôi muốn tạo nên một nhân vật đậm chất anh hùng theo một cách “người” nhất, hơn là một Lara giống như được khắc họa ở những game trước, hay còn được chúng tôi gọi là “Teflon” Lara. Chúng tôi đưa Lara về thời điểm khởi đầu của cô, một cô gái trẻ với hoài bão to lớn nhưng thiếu kinh nghiệm, và đưa cô vào một tình huống mà cô phải chiến đấu để phát triển.
Đề tài chủ chốt của game là ý chí sinh tồn mạnh mẽ của Lara. Chuyến khảo cổ của cô đã bị gián đoạn khi mà chiếc tàu bị mắc cạn trên một hòn đảo bí ẩn sau một trận bão lớn. Lara bị lạc khỏi đoàn, nhận ra mình bị cô lập hoàn toàn và không có khả năng tự vệ giữa thiên nhiên hoang dã cùng với những thổ dân bản địa. Chúng ta sẽ được chứng kiến những quyết tâm sinh tồn mạnh mẽ của cô, và sinh tồn là một yếu tố rất quan trọng để chúng tôi rèn giũa nên một nữ anh hùng đúng nghĩa.
Người chơi có thể dễ dàng nhận ra rằng một số đặc điểm đặc trưng khác của Lara đã bị thay đổi nhằm tăng tính thực tế. Quyết định này bắt đầu từ đâu?
Tôi và họa sĩ Brenoch Adams làm việc cùng nhau trong quá trình thiết kế nhân vật. Chúng tôi lấy ý tưởng từ những nhân vật trong films và TV, như Ellen Ripley trong “ Aliens”, Kate trong “Lost”, John Rambo trong “First Blood”, và thậm chí John McLane trong “ Die Hard”. Tất cả những người hùng này có một điểm chung: họ đều bị lâm vào tình trạng tính mạng bị đe dọa, và phải chiến đấu đến cùng để sinh tồn. Họ đau đớn, bị dồn ép đến đường cùng, nhưng họ đều có thể tìm ra sức mạnh tiềm tàng trong mình để tiếp tục đứng lên và bước đi.
Chúng tôi muốn nàng Lara trẻ này trông thật nhất có thể trong khi vẫn giữ lại một số đặc điểm mang tính biểu tượng của Lara Croft. Chúng tôi tạo hình cho cơ thể của cô gầy hơn một chút, khuôn mặt ít góc cạnh hơn và quần áo phù hợp với hoàn cảnh hơn. Tất nhiên, những đặc trưng mang tính biểu tượng vẫn sẽ được giữ lại, như đôi mắt nâu của cô, đôi môi hình chữ “M” ngược và chiếc bím tóc.
Chúng tôi nghĩ việc xây dựng lại hình ảnh của Lara là cần thiết. Lara Croft trong những phiên bản cũ có chút gì đó mang tính hoạt hình. Những game hiện nay đều có đồ họa có tính thực tế rất cao và chúng tôi phải xây dựng một Lara “người” hơn để phù hợp với bối cảnh cũng như tinh thần của cốt truyện trong game mới này.
Các fan hâm mộ đã phản ứng thế nào đối với hình ảnh mới này của Lara?
Trách nhiệm của chúng tôi là rất lớn khi phải thay đổi hình ảnh của một nhân vật được rất nhiều người chơi yêu thích như Lara. Chúng tôi phải dành nhiều cố gắng để tiếp xúc với cộng đồng, giải thích cho mọi người hiểu những lựa chọn của chúng tôi và tinh thần của bản reboot. Cũng như tôi đã đề cập ở trên, chúng tôi cũng cố gắng giữ lại những gì tinh túy nhất của Tomb Raidervà Lara Croft, và hi vọng điều này sẽ làm những fan hâm mộ vừa lòng.
Các anh có xây dựng hình ảnh Lara dựa trên một người mẫu/ diễn viên nào chính xác không?
Chúng tôi đã có sẵn mẫu body và loại khuôn mặt từ trước trong đầu. Hình ảnh Lara hoàn thiện được tạo nên từ những thành phần của một vài người mẫu ngoài đời thực khác nhau – chúng tôi chụp ảnh và scan body để chắc chắn có đúng loại body mình cần (trẻ trung, thể thao, hơi gầy), và làm việc với một vài người mẫu khác để thiết kế tỉ mỉ khuôn mặt và những đặc điểm khác. Ngoài ra, chúng tôi còn làm việc với diễn viên lồng tiếng của Lara, Camilla Ludington, trong một motion capture sutdio để xây dựng những chuyển động của Lara trong game.
Liệu các anh đã hài lòng với hình ảnh của Lara mới chứ? Các anh có ý định thay đổi gì không?
Đối với một người nghệ sĩ, họ luôn mang trong mình tư tưởng hướng đến sự hoàn hảo. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất hài lòng với cái cách mà mọi người đón nhận hình ảnh mới của Lara – game đã rất thành công khi được phát hành vào tháng 3 và chúng tôi đã thật sự kinh ngạc với những phản hồi đầy tích cự mà hãng đã nhận được.
Tomb Raider Reboot đã được phát hành hồi tháng 3 năm nay bởi Square Enix, và việc thay đổi hình tượng Lara Croft không những không làm các fan hâm mộ cảm thấy tức giận mà trái lại còn rất hài lòng trước một Lara trẻ trung xinh đẹp, thậm chí có phần hấp dẫn hơn trước nhờ có những tiếng kêu la hết sức truyền cảm. Khuyết điểm mà ít ai ngờ tới lại nằm ở hệ thống giải đố có phần sơ sài của game, hy vọng nhược điểm này sẽ được khắc phục trong tương lai gần khi chúng ta được gặp lại nàng Lara “mới” đầy quyến rũ này.
Theo VNE
Tomb Raider Reboot thành công ngoài tưởng tượng
Trong khi những series truyền thống của mình như Final Fantasy đang có dấu hiệu tụt dốc, Square Enix lại đang tỏ ra rất mát tay đối với các sản phẩm mua lại từ các hãng phát triển khác. Nếu như mùa hè năm ngoái là màn ra mắt thành công của Sleeping Dogs thì ngay đầu năm nay, quả bom Tomb Raider Reboot được phát triển bởi Crystal Dynamics đã phát nổ làm xôn xao giới gamer và nhanh chóng tẩu tán được 1 triệu bản chỉ sau 2 ngày phát hành chính thức, một con số mà ngay cả những tên tuổi lớn như Assassin's Creed III cũng chưa làm được.
Hành trình của Lara Croft tại tam giác Rồng được đón nhận nồng nhiệt.
Ngay cả giới chuyên môn cũng đánh giá rất cao phiên bản reboot của tượng đài game phiêu lưu một thời này, Tomb Raider đạt điểm số trung bình 87/100 theo trang tổng hợp Metacritic và những người review cho rằng " đây là điều tuyệt vời nhất từng xảy đến với series Tomb Raider." Thêm vào đó lối chơi thiên về hành động dễ tiếp cận, các trường đoạn dựng sẵn gay cấn cũng khiến cho phiên bản 2013 trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những người chơi mới. Hệ quả là trò chơi đã nhanh chóng đánh bật các đối thủ sừng sỏ khác để giành vị trí số 1 tại bảng xếp hạng UK.
Có thể nói Tomb Raider 2013 sở hữu gameplay thân thiện nhất từ trước đến nay.
Vị trí đầu bảng vốn thuộc về Crysis 3 - bom tấn bắn súng phát hành bởi EA vào tuần trước, bên cạnh đó SimCity cũng là một tựa game rất hot của hãng này được phát hành trước 2 ngày nhưng chỉ ngậm ngùi dừng lại ở vị trí số 2. Sau đây là danh sách 20 tựa game bán chạy nhất tại Anh tuần qua theo thống kê của Chart-Track.
Hy vọng sau thành công này, nàng Lara Croft sẽ còn tiếp tục xuất hiện trong những phiên bản tiếp theo và nhanh chóng lấy lại danh tiếng của mình trong làng game vốn đã khan hiếm các nữ anh hùng.
Theo GameK
5 game sinh tồn xuất sắc nhất nửa đầu năm 2013 Bên cạnh những game bắn súng cháy nổ ì xèo, thể loại survival lại có nét hấp dẫn riêng khi yêu cầu người chơi phải có chút tính toán. Vậy là năm 2013 đã trôi qua được một nửa. Với làng game thế giới, chủ đề nóng nhất và được quan tâm nhiều nhất, hiển nhiên là thế hệ game tương lai, với...