Nàng Hậu kín tiếng nhất Vbiz: Với đồ hiệu, nhiều người chọn cái đẹp mà bỏ qua sự thoải mái nhưng tôi thì khác
Hoa hậu Hoàng Dung đã chia sẻ những quan điểm cá nhân về những món đồ hiệu mà cô đang sở hữu.
Trò chuyện cùng Hoa hậu Áo dài Hoàng Dung vào một ngày Hà Nội trở lạnh, và chỉ ngày hôm sau là cô vào Sài Gòn trình diễn Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam. Vài năm trở lại đây, dù không hoạt động showbiz thường xuyên nhưng cô vẫn là một nhân vật không thể vắng bóng tại sự kiện thời trang mang tầm quốc tế này.
Là Hoa hậu Áo dài 2017 và cũng là một người sành đồ hiệu có tiếng ở showbiz Việt, nhưng Hoàng Dung lại chẳng màng đến những “hào quang” hay cả những thị phi của showbiz. Cô nằm ngoài tất cả những lần đập hộp xa xỉ, những màn khoe đồ bão tố. Đối với Hoàng Dung việc bóc giá đồ hiệu hay khoe tủ đồ… từ lâu đã chẳng còn quan trọng.
“Mười năm trước mà bạn hỏi Hoàng Dung sở hữu bao nhiêu món đồ, tôi cũng hào hứng ngồi liệt kê ra hết, nhưng hiện tại tôi lại thích tìm hiểu giá trị cốt lõi của món đồ tôi sở hữu hơn là việc chỉ vung tay mua sắm đơn thuần. Hoàng Dung của 10 năm trước có thể chỉ mua đồ theo sở thích, nhưng hiện tại mỗi món đồ tôi đều tìm hiểu ngọn ngành trước khi mua; bởi tôi biết giá trị ẩn sâu trong đó không thể cân đo bằng tiền”.
Mỗi thương hiệu thời trang đều có vị thế mở, thay đổi và chuyển mình theo năm tháng. Ngay cả đến những nhà mốt lâu đời nhất như Hermès, Louis Vuitton, Chanel… cũng sẽ có những đổi mới trong phong cách thiết kế theo từng thời đại và tạo nên những nốt thăng – trầm của riêng mình, nếu như bạn không tìm hiểu kỹ càng thì tất cả những gì bạn thấy chỉ là bề nổi so với một tảng băng chìm mà thôi.
Khi được hỏi về nhà mốt nào mà cô tâm đắc nhất, Hoàng Dung không ngần ngại nói không một cách dứt khoát. “Thật ra, không có nhà mốt nào là tôi tâm đắc nhất, mỗi nhà mốt sẽ có một phong cách khác nhau, một lịch sử phát triển riêng biệt.
Tôi thích cái cảm giác cầm trên tay một món đồ hiệu và bản thân tôi hiểu được nguồn gốc xuất xứ và cả những ẩn tình phía sau đó, rồi ai là người thiết kế, chất liệu có gì đặc biệt… Tôi có xu hướng “soi” từng chi tiết để hiểu sâu hơn về món đồ đó chứ không phải kiểu người chỉ mua rồi diện lên người cho đẹp là xong”.
Nói về sự thăng – trầm của mỗi nhà mốt, đây là một vấn đề rất rộng, không phải vài ba câu chữ có thể khái quát được hết. Sự thăng – trầm ấy không thể hiện ở tình hình kinh doanh của thương hiệu qua mỗi năm như nhiều người vẫn nghĩ, mà với quan điểm của Hoàng Dung sự thăng – trầm được phản ánh ở chính phong cách thiết kế qua từng thời kỳ của mỗi thương hiệu.
“Nếu bạn để ý sẽ thấy thương hiệu tại mỗi thời kỳ lại có những nét thu hút riêng. Đương nhiên khi thiết kế mới được tung ra, tất cả vẫn dựa trên nền tảng lâu đời đã có từ trước nhưng vẫn có những chi tiết dù nhỏ nhất cũng sẽ thể hiện cái tôi riêng biệt của mỗi nhà sáng tạo. Nên tôi có xu hướng dõi theo các giám đốc sáng tạo hơn là chính thương hiệu ấy”.
Như đế chế Alexander McQueen chẳng hạn. Giám đốc sáng tạo Alexander McQueen đã được cả thế giới ngưỡng mộ bởi những sáng tạo không có giới hạn về độ huyền bí, lập dị, đầy ma quái với hình ảnh rắn rết, đầu lâu…
Video đang HOT
Khi Alexander McQueen ra đi, người thay thế chính là Sarah Burton – “cánh tay phải” của ông. Sarah Burton là một người phụ nữ trầm lặng, giản dị nên dưới thời của bà không còn sự u ám, đen tối mà thay vào đó là sự thanh lịch và tươi vui.
Nhưng nói như vậy không có nghĩa là Sarah thay đổi hoàn toàn tinh thần Mcqueen, mà bà vẫn phát triển một điểm độc đáo ở Mcqueen, đó là phom dáng đỉnh cao, các đường cắt táo bạo kinh điển.
Tôi cực kỳ thích các thiết kế của Mcqueen dưới thời Sarah Burton và 1/3 tủ đồ của tôi đang hiện diện các thiết kế của bà.
Hay như Lanvin, có thể nói thời kỳ hưng thịnh nhất của Lanvin là từ năm 2001 đến 2015 dưới thời của giám đốc sáng tạo Alber Elbaz. Ông là người làm sống lại di sản thời trang của Jeanne Lanvin, trở thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu dành cho phụ nữ với những thiết kế đậm chất Pháp.
Sau này, những giám đốc sáng tạo kế nhiệm không còn để lại dấu ấn sâu đậm như người tiền nhiệm đã làm, thậm chí có người chỉ ngồi vị trí đó một thời gian ngắn rồi ra đi. Những ai từng là fan của Lanvin như tôi vẫn hoài niệm về một vẻ đẹp dưới thời Alber Elbaz ngày trước.
Thực lòng mà nói, trước đây tôi không mấy hứng thú gì với Burberry bởi tôi luôn cảm thấy chiếc áo kẻ và trench coat có màu sắc đơn điệu, già cỗi, đã vậy còn hiện hữu khắp mọi nơi. Cho đến khi Riccardo Tisci xuất hiện ở Burberry, tự nhiên tôi lại chú ý đến một nhà mốt mà sau bao năm không ngó ngàng gì đến.
Nói về Ricardo Tisci, tôi đã thích anh ấy từ khi làm việc với Givenchy, và vẫn luôn dõi theo các thiết kế của Ricardo Tisci thời kỳ đó. Burberry giờ đây dưới sự dẫn dắt của Ricardo Tisci trẻ trung, rực rỡ và mới lạ hơn nhiều so với những năm trước.
Nói về đồ hiệu thì 10 hay 20 năm trước có thể còn khan hiếm, nhưng ở thời điểm hiện tại khi ngày càng nhiều những người có xu hướng thể hiện đẳng cấp thời trang bằng đồ hiệu, dẫn đến những món đồ ấy trở nên phổ biến hơn. Và thay vì những thương hiệu quen thuộc mà hầu như ai cũng biết, Hoàng Dung chọn cách tìm hiểu và săn lùng những nhà mốt có phần lạ lẫm, thậm chí nhiều người còn chưa từng nghe tên bao giờ.
Tủ đồ của Hoàng Dung ưu ái dành chỗ cho những thiết kế Fausto Puglisi – một cái tên khá xa lạ với người Việt. Đây là nhà thiết kế đến từ Sicily, miền Nam nước Ý, nổi danh với các trang phục lấy cảm hứng từ đấu sĩ, pha trộn các phạm trù đối lập trong sáng tạo của mình.
“Tôi cảm thấy những thiết kế của Fausto Puglisi vừa nữ tính, vừa gai góc, gợi cảm mà bảo thủ; nhút nhát mà táo bạo; chững chạc lại trẻ trung. Chính những đối lập ấy đã kích thích bản tính chinh phục trong tôi”.
Không chỉ có giá cả tương đối cao (khoảng vài ngàn đô la Mỹ cho một món đồ), Fausto Puglisi luôn được những sao hạng A và người nổi tiếng như Jennifer Lopez, Beyoncé, Kate Hudson, Kendall Jenner… hứng thú tìm kiếm, yêu thích.
Như “ông hoàng giày đế đỏ”, Christian Louboutin từng nói “Giày cao gót là hài lòng với sự đau đớn. Nếu bạn không thể chịu đựng được, đừng mang chúng”. Món đồ khác thì không nói, nhưng càng là đồ hiệu, người ta lại càng có xu hướng bất chấp tất cả, gạt bỏ cả sự thoải mái của mình. Giữa cái đẹp và sự thoải mái, người ta đôi khi lựa chọn cái đẹp và bỏ qua điều còn lại.
Dù rất yêu thích những thiết kế từ Christian Louboutin nhưng riêng quan điểm này của ông lại không phù hợp với phong cách thời trang cũng như triết lý sống của Hoàng Dung.
“Với tôi sự thoải mái dễ chịu được đặt lên trên hết bởi khi ấy bản thân toát lên thần thái tự tin, đó luôn là một phiên bản đặc biệt hoàn hảo của chính mình.
Tôi sẽ không vì một đôi giày đẹp mà cố gồng đến mức đau nhức cả chân, cũng sẽ không vì bộ đầm đẹp mà cố o ép bản thân mình. Mê thời trang, yêu cái đẹp nhưng không có nghĩa sẽ vì nó mà bất chấp. Tất cả phải xuất phát từ sự phù hợp, thoải mái trước đã”.
Đầu năm 2021, Hoàng Dung ghi dấu ấn với giới mộ điệu với dự án “100 Ngày 100 Trang phục” (100 Days 100 Outfits), đó là 100 ngày cô tự tay sắp xếp, tự tay mix&match tự lên ý tưởng từ chính tủ đồ hiệu của cô mà không cần hợp tác cùng bất kỳ một stylist nào khác.
“Là Hoa hậu Áo Dài, Hoàng Dung luôn trân quý vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam. Vì thế, mở đầu cho thử thách “100 Ngày 100 Trang phục”, tôi đã mặc bộ áo dài trắng tuyệt đẹp của NTK Bảo Bảo mà tôi từng thể hiện trên thảm đỏ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.
Đây là bộ áo dài với chất liệu ren bên trong và lớp choàng voan bên ngoài toát lên vẻ đẹp duyên dáng, thanh tao mà không kém phần quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam. Tôi cũng tự tay chọn phụ kiện đi kèm như ví cầm tay Judith Leiber và bông tai trang nhã Miu Miu để tô điểm”.
Mỗi set đồ của “100 Ngày 100 Trang phục” đều được Hoàng Dung tự tay chuẩn bị, mỗi thiết kế đều gắn liền với một dấu mốc phát triển thời trang. Sự thăng – trầm của thương hiệu cũng ẩn hiện trong từng lời chia sẻ của cô.
Dù là thời trang hay đồ hiệu, thì Hoàng Dung đều có những góc nhìn đa chiều, bao quát và sâu rộng. Vậy nên giữa vô vàn “yêu nữ hàng hiệu” hào nhoáng ngoài kia, Hoàng Dung luôn là một người phụ nữ đặc biệt và duy nhất.
Lý do Công nương Kate luôn được lòng dân hơn trùm rắc rối Meghan Markle phần lớn đều ở cách sửa sang áo quần
Trong khi Công nương Kate luôn thanh lịch, duyên dáng thì Meghan Markle lại nhiều lần phá vỡ quy tắc Hoàng gia.
Cùng đảm đương cương vị Công nương Hoàng gia, vậy nhưng Kate Middleton và Meghan Markle lại sở hữu 2 phong thái thời trang đối lập gay gắt. Nếu như Công nương Kate luôn được tán tụng bởi cách ăn vận thanh lịch, trang nhã đầy tinh tế thì "trùm rắc rối" Meghan lại liên tiếp nhận về hàng loạt chỉ trích vì thói quen phá vỡ quy tắc Hoàng gia.
Kate Middleton
Công nương Kate từng rất nhiều lần sửa lại đồ hiệu để phù hợp với quy tắc Hoàng gia. Điển hình như lần Công nương biến tấu với chiếc váy hoạ tiết xếp tầng của Alexander McQueen: bỏ đi chi tiết rườm rà ở phần cổ tay và kéo dài phần thân váy so với bản gốc. Nhờ đó, thiết kế này trở nên nhã nhặn, lịch thiệp, giúp cô tự tin xuất hiện trước đám đông
Thiết kế váy xòe vải tweed trễ vai của thương hiệu Erdem được Công nương Kate khéo léo mix cùng chiếc thắt lưng tím đậm nhằm giấu đi chi tiết cut-out cá tính ở eo. Nhấn nhá với clutch và giày cao gót Jimmy Choo ton sur ton, Công nương trong bộ trang phục này nhìn rất sang trọng, hiện đại
Chiếc váy Alexander McQueen được Công nương Kate biến tấu đầy tinh tế, dù là 10 năm trước hay 10 năm sau. Phần cúp ngực táo bạo thì đổi thành thiết kế cổ thuyền, thắt lưng hồng neon được thay thế bằng những phiên bản nền nã, nhẹ nhàng hơn. Năm 2011 (hình trái), cô sử dụng thắt lưng kim tuyến trắng. Trong lần xuất hiện mới đây (hình giữa), cô lại biến tấu với thắt lưng ánh kim
Bộ váy xanh tạo nên "hiệu ứng Kate Middleton" thực chất là sự kết hợp của chân váy midi và áo dài tay vải sheer được biến tấu từ dáng áo ngắn tay đến từ Elie Saab. Tham dự lễ hội Royal Ascot 2020, hình ảnh Kate hôm ấy nhận về vô vàn lời ca tụng bởi sự thông minh trong khoản sửa đồ
Sự tinh tế trong thời trang của Công nương Kate một lần nữa được thể hiện qua bộ trang phục cô mặc tại sự kiện mừng lễ Giáng sinh năm ngoái. Thiết kế gốc của Alessandra Rich có phần ngực cổ V khoét sâu gợi cảm, được Kate sửa lại với dây nơ bản to buộc trước cổ, mang đến nét mềm mại, nữ tính, thanh lịch cho người mặc
Meghan Markle
Xuất hiện tại buổi lễ Trooping of the Color, Meghan khoác lên người thiết kế váy ngắn tay hồng pastel trễ vai đến từ Carolina Herrera. Ngay lập tức, chuyên gia về nghi thức hoàng gia đã lên tiếng rằng Meghan đã vi phạm quy tắc nghiêm trọng. "Phụ nữ Hoàng gia phải ăn mặc kín đáo, có phần hơi bảo thủ trong buổi lễ này. Những chiếc váy bắt buộc phải có tay áo"
Tham dự Fashion Awards tháng 12/2018, Meghan khiến công chúng "nổi đóa" khi ngang nhiên phá vỡ quy tắc do Nữ hoàng Elizabeth II đặt ra. 30 năm qua, Nữ hoàng cũng như Công nương Kate luôn để móng tay sáng màu khi xuất hiện trước công chúng nhưng "trùm rắc rối" lại sử dụng màu móng tay đen gây nhức mắt cực kì
Chỉ 1 tháng sau khi kết hôn, Meghan đã gây ra tranh cãi khi tham dự Royal Ascot. Sự kiện yêu cầu tất cả khách mời, thậm chí là thành viên Hoàng gia, phải đeo thẻ tên trên ngực, ngoại lệ chỉ dành riêng cho Nữ hoàng Anh. Tuy nhiên, Meghan lại cầm thẻ trên tay, khiến các thành viên Hoàng gia Anh lẫn công chúng đều không hài lòng vì thái độ thiếu chừng mực khi xuất hiện trước công chúng
Hoàng gia quy định các Công nương sử dụng clutch cầm tay thay cho túi xách và túi đeo chéo. Hiểu rất rõ quy định này nhưng Meghan vẫn thường xuyên sử dụng những mẫu túi đeo chéo trong nhiều lần xuất hiện trước truyền thông
Đỉnh điểm nhất là lần Meghan Markle tham dự sự kiện tại New Zealand sau 6 tháng kết hôn. Cô ngang nhiên sử dụng mẫu váy xuyên thấu, để lộ nội y cùng vòng 3 "bỏng mắt" dưới ánh nắng chiếu vào. Điều này hoàn toàn đi ngược với phong thái trang nhã, lịch thiệp mà phụ nữ Hoàng gia xây dựng suốt bao năm
Cơn sốt mặc lại váy cũ Những thiết kế cổ điển hiện được nhiều sao nữ lăng xê trên thảm đỏ. Câu chuyện đằng sau chiếc váy này đã được các nhà sưu tập tiết lộ. Tờ Sydney Morning Herald so sánh thảm đỏ như một cuộc trao đổi tài chính. Tuy nhiên, các giao dịch của nó thường không rõ ràng. Các thương hiệu thời trang trả một...