Năm việc cần làm của làng game năm Ngựa
Năm con Rắn đang qua đi, làng game Việt lại háo hức chờ đón thời khắc “Mã đáo thành công”. Nhưng để thật sự có những thành công như ý, cả làng game vẫn còn rất nhiều điều phải đầu tư và hành động. Tựu trung qua quan sát, có thể thấy 5 việc cần làm của làng game Việt vào những tháng ngày tới.
Tất nhiên trong góc cạnh trao đổi, những việc phải làm thì vẫn còn rất nhiều. Việc điểm qua 5 việc cần làm này, gần như chỉ gợi mở là chính. Đó là:
Chấn chỉnh nhiễu loạn game
Đòi hỏi này được đưa ra từ lâu, song có thể nói, trở nên cấp thiết hơn kể từ 5 tháng gần đây.
Số lượng đầu game các dạng bỗng nhiên gia tăng đột biến, đã đẩy làng game Việt vào 1 thế “trượt dốc” thảm hại, khi lần lượt các game đua nhau mở ra rồi đóng lại không hề có sự tính toán trước.
Thị trường game nhiễu loạn và chết yểu quá nhiều.
Thậm chí có game chỉ tồn tại máy chủ vỏn vẹn có 7 ngày, chưa kịp để người chơi nhận diện cả cái tên.
Nhiều người nhận định lý do nhiễu loạn này, là do thị trường game “rác” cuối năm được xả cửa, các đơn vị phát hành tự ý lấy về để thăm dò cơ hội cho mình. “Giống như hàng quần áo bành vậy đó, họ lấy về, xổ đống ra, ai biết được thì chơi, không ai chơi thì dẹp lại”. Một nhà phát hành game nhìn nhận như vậy.
Hãy tự giới hạn lại việc làm tự tung tự tác của mình, để đừng biến môi trường game Việt trở thành 1 bãi game rác của các nước, là thông điệp đáng quan tâm hiện nay.
Tăng cường sự quản lý
Tất nhiên đi cùng với sự nhận thức lại để thay đổi trong việc đầu tiên, các nhà phát hành game cũng mong mỏi nhận được sự quan tâm, giám sát để quản lý tốt hơn từ các cơ quan chức năng.
Đại diện 1 nhà phát hành game lớn ở phía bắc tâm sự, câu chuyện quản lý game nói mãi không hết, đơn giản vì chưa thấy động thái mạnh mẽ nào từ các nhà quản lý cả.
Video đang HOT
Các nhà phát hành đang cần được định dạng lại khâu quản lý.
Bộ Truyền thông và Thông tin, sau khi ra Nghị định 72, cũng chưa xúc tiến nhanh thêm các thông tư hướng dẫn, đã khiến làng game tiếp tục rơi vào tình trạng chờ đợi mệt mỏi, là điều cần được nêu rõ và xử lý trong năm 2014 này.
Hạn chế ảnh hưởng “Tàu”
Đây là điều khiến nhiều người “khoái” và trên các diễn đàn game, cộng đồng đều rất ủng hộ. Ai cũng nhận thấy sự tràn lan các loại game có nguồn gốc China đang thực sự biến tướng và góp phần “phế thải hóa” nhiều sản phẩm game phát hành tại thị trường Việt Nam.
Kể cả 1 số doanh nghiệp đầu đàn ngành công nghiệp game Việt Nam cũng đang tỏ ra “thân cận” với kiểu “lắp ghép xác Tàu vào hồn Việt”, tạo nên những sản phẩm kỳ quặc khiến nhiều người phản ứng. Tất nhiên người ta có quyền bào chữa từ góc độ công nghệ chuyên môn hóa làm game của người Trung Quốc rất cao cường, nhưng điều đó không đồng nghĩa mọi sản phẩm game China đều có quyền xâm nhập vào làng game Việt.
Game Trung Quốc đang thực sự nhiễu loạn thị trường game Việt.
Một số nhà phát hành game Việt, và các studio làm game Việt đều đang quan tâm vấn đề này, để kỳ vọng nỗ lực giới hạn lại hình ảnh Trung Quốc với làng game.
Chú ý sáng tạo “Việt”
Vấn đề này mới được xới lên gần đây, sau khi studio Emobi Games tuyên bố dừng dự án làm game nội dung Việt chủ đề Sát Thát Truyền Kỳ.
Đây quả là 1 sự thất bại của không chỉ nhóm làm game này, mà cả làng game Việt. Bởi ai cũng thừa nhận, lâu nay dường như những sản phẩm nào có hơi hướng “gốc Việt” 1 chút đều bế tắc và bị triệt tiêu chỉ sau 1 thời gian triển khai.
“Phải chăng vì chúng ta không biết cách sáng tạo ? Phải chăng vì chúng ta chỉ giỏi chép lại và tự gắn cho mình nhãn mác tiên phong ? Để rồi tự chúng ta gói tư duy về làm game vào những cốt truyện cứng nhắc, hình ảnh nhan nhản ?”. Câu hỏi này đã được 1 giám đốc studio games miền Nam phát biểu, và sau đó cũng tự thừa nhận là “nói vậy chứ làm khó quá”.
Các sản phẩm có chất sáng tạo Việt đều “chết non” ?
Liệu năm 2014 này, làng game Việt sẽ có thêm những dự án sáng tạo mới ?
Tái cấu trúc cộng đồng
Mấu chốt cuối cùng của mọi nhà phát hành, là phải có được 1 cộng đồng game hâm mộ và gắn kết. Nhưng thực tế vừa qua đã cho thấy điều ngược lại.
Bên cạnh các nhà phát hành, người ta chỉ thấy 1 đám đông người chơi game thiếu định hướng, thiếu chọn lọc sản phẩm, không kiên định với những giá trị bền vững mà sản phẩm game và thế giới ảo mang lại cho họ.
Theo 1 đại diện nhà phát hành FPT Online, thực tiễn ấy đặt ra câu hỏi, có lẽ hướng xây dựng cộng đồng, phát triển tinh thần gắn kết người chơi của các nhà phát hành không chuẩn xác ? Người ta đã tạo nên 1 thái độ nối kết vì quyền lợi cụ thể, vì vật chất cụ thể, chứ không có 1 khí thế hào hùng như quá khứ từng có ở làng game Việt nữa. Nghĩa là người ta càng đi càng sai, càng sai càng đi xa.
Hãy làm mới lại cộng đồng là điều cần thiết !
Đã đến lúc phải quay lại, tái cấu trúc nên 1 cộng đồng game thủ đúng nghĩa hơn, đó là vấn đề các nhà phát hành phải xác định làm ngay từ năm Giáp Ngọ này.
Nhưng liệu làng game Việt có làm được cả 5 việc cần kíp ấy chăng ?
Theo VNE
Game online mới Mãnh Thú và khát vọng "áp đảo" dòng webgame
Sở hữu những tính năng ưu việt cùng với lối chơi khá linh hoạt, Mãnh Thú đang tạo nên một cơn sóng áp lực đánh vào các dòng webgame trên thị trường game Việt.
Cách đây vài hôm, Mãnh Thú đã chính thức tung trang teaser của mình tại địa chỉ http://mt.mobo.vn, thu hút không ít sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Theo như thông báo của NPH ME Corp, thì trong những ngày sắp tới đây, Mãnh Thú sẽ đồng loạt tung ra 2 bản cài đặt dành cho tất cả dòng máy sử dụng Android và iOS. Ngoài việc có thể trải nghiệm trên 2 hệ điều hành trên, thì Mãnh Thú còn hỗ trợ người chơi trên PC, có thể nói đây là một dấu hiệu tốt dành cho người dùng PC muốn trải nghiệm game.
Qua những hình ảnh việt hóa đầu tiên cho thấy, giao diện Mãnh Thú khá đơn giản nhưng lại tích hợp đầy đủ những chức năng cần thiết. Các thanh công cụ được phân bố hợp lí trên màn hình và có thể tùy ý ẩn hiện chỉ với một thao tác, việc này giúp cho người chơi có thể tiết kiệm diện tích màn hình vô cùng hiệu quả.
Giao diện đơn giản, tích hợp đầy đủ các chức năng
Đặc biệt, hệ thống di chuyển trong game khá đa dạng. Ngoài cách chạm vào màn hình như các game thông dụng khác, Mãnh Thú còn thiết kế riêng hệ thống analog riêng để phục vụ người chơi trong các hoạt động PK.
Việc nói Mãnh Thú đang muốn lật đổ các dòng webgame trên thị trường cũng không phải là vô căn cứ. Bởi vì game có đầy đủ các tính năng của dòng MMO đang hot hiện nay như: hệ thống Pet đa dạng và phong phú, sinh sản Pet, PvP, PvE, bang hội, bang chiến, võ đài, ủy thác, auto... Đặc biệt với hệ thống bang chiến có thể lên đến hơn 100 người tham chiến Mãnh Thú thực sự là một gMO đáng trông đợi trong năm 2014. Cộng thêm lợi thế về tính di dộng, người chơi dù ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu đều có thể cùng bạn bè trải nghiệm các tính năng đặc sắc của game.
Chiến trường hoành tráng
Ngoài ra, vấn đề kết nối cũng là một điểm cần phải nhắc đến. Qua nhiều lần thử nghiệm cho thấy, Mãnh Thú không chỉ hỗ trợ tốt trên sóng Wifi và 3G mà còn chạy mượt trên sóng GPRS (2G). Điều này được xem là một điểm cộng cho sản phẩm trong giai đoạn cước phí 3G của các nhà mạng không ngừng leo thang.
Với nội dung mới lạ và tính năng độc đáo, cộng thêm những ưu thế trên, có thể ví Mãnh Thú như một game Client MMO trên di dộng.
Một số hình ảnh của game Mãnh Thú:
Trang Chủ: http://mt.mobo.vn/home
Fanpage: https://www.facebook.com/manhthu.vn
Theo VNE
Thị trường game Việt cuối năm 2013 có gì "hot"? Dưới đây là những tựa game online nóng hổi được các trang tin game lớn đăng tải là sẽ cập bến nước ta vào dịp cuối năm 2013. Quỳ Hoa Bảo Điển Theo thông tin của một số trang tin lớn về Game online tại Việt Nam, một "siêu phẩm đa nền" sắp được đưa về nước ta. Được biết đây là webgame...