Năm dấu ấn của Metal Gear Solid xuất hiện trong Death Stranding
Death Stranding không những kế thừa những giá trí của các tựa game trước đây, mà nó còn đại diện cho nhiều sự thay đổi trong phong cách làm game của Kojima.
Là một nhà làm game nổi tiếng với các sản phẩm “đặc biệt” của mình, Kojima luôn để lại trong mỗi tựa game những dấu ấn riêng mà chỉ có Death Stranding hay Metal Gear mới có. Và khi được trải nghiêm siêu phẩm mới nhất của ông, người chơi có thể nhận ra rằng, Death Stranding không những kế thừa những giá trí của các tựa game trước đây, mà nó còn đại diện cho nhiều sự thay đổi trong phong cách làm game của Kojima.
Trước hết, hãy cùng nhìn qua những điểm chung giữa Death Stranding (DS) và loạt game Metal Gear Solid (MGS)
1. Phong cách hành động lén lút
Chặng đường vận chuyện hàng hóa của Sam đến các thành phố và tiền đồn sẽ không chỉ phải vượt qua các địa hình hiểm trở, mà còn phải dè chứng trước các thế lực siêu nhiên BTs cùng các nhóm Mules chuyên ăn cắp hàng hóa. Dù người chơi có thể chống lại chúng bằng các công cụ và vũ khí có sẵn, nhưng tránh đối đầu vẫn là giải pháp được tựa game khuyến khích bởi nếu Sam có thể xử lý được lũ Mules, thì với BTs, đó sẽ là cả một chuỗi rắc rối ập đến khiến bạn “đi tong” chỉ trong chớp mắt.
2. Nhấn mạnh cốt truyện
Các sản phẩm của Kojima trong suốt nhiều năm qua luôn được giới game thủ, kể cả những người chơi khó tính, đánh giá rất tích cực. Hầu hết các tựa game được bổ sung rất nhiều nhiệm vụ phụ, các yếu tố thay đổi để gia tăng giá trị chơi lại và không bao giờ để cốt truyện trở thành một yếu tố phụ. Nhờ vào sự liên kết chặt chẽ giữa cốt truyện và gameplay, cả hai tựa game đều có một sức hút đặc biệt, lôi cuốn người chơi vào những hành trình đầy cảm xúc, tinh tế và bóng bẩy như một tác phẩm điện ảnh
3. Lối chơi không sát thương
Lối chơi không sát thương đã được Kojima áp dụng vào MGS đầu tiên bởi thời đó công nghệ chưa cho phép kết xuất những hình chi tiết như hiện nay. Các phiên bản về sau dù được trang bị nhiều vũ khí có tính sát thương cao, song Kojima vẫn luôn khuyến khích người chơi tiếp cận theo hướng “ít chết chóc nhất”. Và điều này cũng được áp dụng trong DS, dù ngay từ đầu game đã đưa ra lý do vì sao Sam nên tránh “động thủ” với lũ Mules trong phần giới thiệu. Tuy nhiên DS đã làm tốt hơn so với người tiền nhiệm của mình khi chú trọng hơn vào phiêu lưu và chuyển hàng, giảm thiểu tương tác với kẻ thù.
4. Người bạn trung thành
Trong suốt quá trình phát triển MGS, Kojima luôn nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ từ Yoji Shinkawa, giám đốc nghệ thuật của dòng game này. Và khi Kojima bị buộc phải rời khỏi Konami và tự thành lập công ty riêng, Shinkawa vẫn luôn đồng hành với ông và tiếp tục vai trò cũ của mình với DS. Do vậy mà khi chơi game, người chơi có thể cảm nhận được dấu ấn trong thiết kế nhân vật và công nghệ có nét tương đồng với MGS. Ngoài ra, tính thẩm mĩ độc đáo trong hầu hết các tựa game của Kojima đều được Shinkawa đảm nhiệm và thực hiện rất tốt.
5. Xây dựng nhân vật
Trong hầu hết các tựa game của Kojima, người chơi đã qua quen với cách đặt tên nhân vật “không giống ai” và cũng không có nhiều mối liên hệ với câu chuyện. Tuy nhiên, cách tiếp cận mỗi nhân vật trong cả hai tựa game đều có nhiều điểm tương đồng khi chính họ sẽ tự giới thiệu bản thân mình để người chơi có thể thực sự hiểu rõ hơn. Thêm vào đó, việc xây dựng nhân vật với bản chất và lối suy nghĩ đầy tính triết học cũng là điều được rất nhiều người chơi yêu thích bởi điều đó luôn tạo ra sự đồng điệu với cốt truyện của game.
Dẫu vậy giữa DS và MGS vẫn có 5 điểm khác biệt có thể dễ dàng nhận ra.
1. Bối cảnh
Trong khi các phiên bản MGS đều có xu hướng cổ điển với một chút công nghệ tiên tiến so với thời điểm mà phiên bản đó phát hành, DS lại đưa người chơi đến một tương lai nơi công nghệ hiện đại cứu rỗi loài người sau cơn tận thế. Xã hội vẫn tồn tại, nhưng sự liên kết giữa các cộng đồng đã hoàn toàn biến mất.
2. Lối chơi
Khi MGS khẳng định mình là một tựa game “hành động lén lút chiến thuật” khi nhân vật nhảy vào nơi làm nhiêm vụ, sử dụng các vũ khí hiện đại để hoàn thành nó và rút lui, thì DS chính xác là một tựa game “vận chuyển” đầy phiêu lưu, thử thách và cũng rất “khó hiểu” khi người chơi chỉ được sử dụng các công cụ của một nhà thám hiểm.
3. Sử dụng nhân vật thật
MGS thỉnh thoảng lựa chọn ra những nhân vật có tầm ảnh hưởng tham gia vào công việc lồng tiếng cho các nhân vật khác, cho mãi dến khi phiên bản MGS V thì tựa game này mới có sự góp vai của Kiefer Sutherland. Với DS, Kojima xây dựng các nhân vật này dựa trên nguyên mẫu của các diễn viên và đạo diễn nối tiếng mà một trong số đó là Guillermo del Toro và Nicolas Winding Refn.
4. Xây dựng thế giới
Trong MGS, dù người chơi có thể tương tác với thế giới, nhưng nếu xét đến những tương tác của bản thân có thể ảnh hưởng đến các yếu tố khác của tựa game, DS thực sự làm điều này tốt hơn. Trong game, người chơi có thể xây dựng những các công trình và kiến trúc hỗ trợ đắc lực cho việc giao hàng của mình và cho những người chơi khác dể hành trình giao hàng của họ thoải mái hơn.
5. Chủ đề
Nếu để nói về MGS, cả series game hầu như xoay quanh những mối nguy hiểm tiềm tang có thể tuyệt diệt cả nhân loại, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đó là khi mà không chỉ con người, cả yếu tối văn hóa và ngôn ngữ đều có thể biến mất. Với DS, người chơi thấy rõ sứ mệnh hàn gắn một thế giới, một xã hội rạn nứt và lụi tàn để cùng nhau chống lại những thế lực hắc ám và xây dựng lại một thế giới tươi đẹp hơn và đoàn kết hơn.
Theo GameK
Hành trình trở thành Shipper cứu lấy thế giới trong Death Stranding
Death Stranding thành công chỉ còn là vấn đề thời gian, sau những ý kiến phân cực trái chiều thì giờ đây.
Game4V cũng rất tự tin để chia sẻ trải nghiệm sau 20h chơi đắm chìm trong thế giới siêu rộng, cùng mạch nội dung hấp dẫn, cuốn hút như một thước phim điện ảnh. Hãy cùng chúng tôi đi sâu vào bài đánh giá bên dưới.
Trong khi nhiều trang review đánh giá Death Stranding có lối chơi mới lạ thì cũng có ý kiến cho rằng gameplay không đủ sức để gánh toàn bộ "trọng lượng" của tựa game. Điều này cũng là một nhận xét không chính xác và mang tính một chiều.
Death Stranding là tựa game được phát triển dưới bàn tay của bậc thầy Hideo Kojima là một trong những cái tên được cộng đồng game thủ thế giới quan tâm nhất vào cuối năm 2019 này.
Death Stranding là tựa game được phát triển dưới bàn tay của bậc thầy Hideo Kojima là một trong những cái tên được cộng đồng game thủ thế giới quan tâm nhất vào cuối năm 2019 này.
Sau nhiều sự vụ giữa ông và công ty cũ Konami đã xảy ra nhiều tranh cãi, khiến cho tựa game Metal Gear Solid của Kojima trở nên bị vùi dập không có tương lai, đỉnh điểm chính là Metal Gear Solid V chỉ phát hành 1 phần nội dung trong khi cái kết vẫn lấp lửng và có tin xác nhận Konami đã ngăn không cho phần chơi này đến tay game thủ, khi một tài khoản game thủ đã leak về các chương truyện trong Metal Gear Solid V sau sự vụ đỉnh điểm trên xảy ra.
Trở lại với Death Stranding, chung ta có thể thấy Kojima đã đem đứa con tinh thần Metal Gear Solid của mình ra đi để nuôi dưỡng bằng một tựa game mới. Có thể thấy rõ bóng dáng của dòng game MGS tồn tại đâu đó trong Death Stranding. Tựa game mang rất nhiều hoài bão của Kojima khi ông và cả đội ngũ Kojima Production đầu tư tâm huyết vào tựa game này.
Thời gian mà cả team đã dành ra là 24/7 để có thể kịp ra mắt tựa game đúng như kế hoạch dự định quả là rất đáng nể.
Death Stranding đã phát hành nhiều trailer nhưng các game thủ vẫn còn khá mơ hồ về gameplay của tựa game, chính vì thế những đánh giá sớm từ các trang review game trở nên cần thiết đối với người chơi.
Đó chính là lý do mà tựa game vẫn chưa được đón nhận rõ ràng trước khi ra mắt những review công tâm nhất. Gây ra những tranh cãi lớn trong cộng đồng game thủ từ trước đến nay. Tạo ra sự phân cực không hề nhỏ giữa người thích và ghét Kojima.
Các trang đánh giá dành cho Death Stranding trên Metacritic đã được mở, tính đến thời điểm này tựa game đã nhận liên tục điểm số rất cao từ 69 trang review trên thế giới. Và hầu hết trong số các trang này đã đánh giá rất tích cực và tập trung khen những ưu điểm bên trong tựa game. Đây là một tín hiệu khá đáng mừng cho các fan của ông, bởi vì trước khi game ra mắt đã có rất nhiều luồng suy nghĩ mang tính tiêu cực cũng như vùi dập tựa game của Kojima. Những Review hầu hết đều xoáy vào khía cạnh đi từ vị trí A đến B, chỉ ship hàng, đặc biệt hơn là không có bắn súng đã tay, gần như mang tính rất 1 chiều và cảm tính. Trong khi phải còn đến tận 4 ngày sau đó tựa game mới tới tay game thủ để được trải nghiệm.
Có thể thấy, trước khi ra mắt Death Stranding đã nhận rất nhiều sự chỉ trích của dư luận, đồng thời cũng có một bộ phận fan trung thành ủng hộ suy nghĩ và cách làm của Kojima. Từ sau khi Kojima rời khỏi Konami thì gần như hãng game này không còn thai nghén được tựa game nào chất lượng nữa, công ty này giờ đây chuyển mình sang một loại hình kinh doanh khác đánh trọng tâm vào Pachinko một hệ máy chơi game lucky tại nhật.
Với tâm huyết của nhà làm game này, dù lắm tài nhiều tật thì cũng khó mà phủ nhận ông chính là một thiên tài làm game với bộ óc rất dị, không hề giống ai. Và cũng nhờ điều đó mà nó khiến những tựa game của ông toát lên một cái hồn riêng, không đụng hàng với bất kì tựa game nào. Cũng chẳng ai có thể bắt chước được phong cách làm game, truyền đạt nội dung, lối chơi sáng tạo và thú vị. Dám nghĩ những thứ mà người khác không dám. Điều đó đã tạo ra một lượng fan đủ lớn để cùng nhau tin tưởng và bảo vệ cho tựa game của Kojima.
Dự án game đình đám có sự góp mặt của bậc thầy kinh dị Guillermo del Toro lẫn 'trung niên' Mads Mikkelsen và cả ngôi sao Norman Reedus của The Walking Dead.
Nếu ai hay chơi game nhiều thì ắt cũng sẽ biết đến Hideo Kojima, một trong những ông trùm trong ngành công nghiệp game với các phần Metal Gear Solid. Anh từng thực hiện một bản demo Silent Hill mới có tên P.T kết hợp cùng với Guilermo del Toro khiến cả thế giới phải rợn tóc gáy. Tuy nhiên do lùm xùm với Konami, Hideo đã tách riêng, thành lập công ty mới và mời del Toro tham ra vào dự án riêng có tên Death Stranding.
Death Stranding là một game đặt nặng về trải nghiệm hình ảnh nên từng đoạn cut scene, từng trailer, từng câu thoại đều được đặtg nặng tính điện ảnh. Với sự quen biết của mình, Hideo và del Toro đã mời được hàng loạt cái tên đình đám tham gia vào quá trình motion capture của dự án.
Đầu tiên là nữ minh tinh xinh đẹp Léa Seydoux, ngôi sao nữ mới Margaret Qualley từng chinh phục được khán giả trong Once upon a Time in Hollywood, Troy Baker- người đã quá quen thuộc với các khán giả yêu thích các phim hoạt hình của Marve và DC, vị đạo diễn Guilermo del Toro cũng sẽ xuất hiện trong Death Stranding. Và bất ngờ nhất là ngôi sao Mads Mikkelsen quá nổi tiếng với các fan Việt với các biệt danh như trung niên, mét-xừ sẽ đóng vai cực kỳ quan trọng trong game. Riêng ngôi sao The Walking Dead, Norman Reedus sẽ vào vai Sam Bridges - nhân vật chính trong tựa game này.
MỘT DỰ ÁN ĐÃ ĐƯỢC ẤP Ủ 7 NĂM TRỜI VÀ ĐƯỢC CHĂM CHÚT RẤT KỸ LƯỠNG VỀ GAMEPLAY CÙNG CỐT TRUYỆN KỲ BÍ.
GAME LẤY BỐI CẢNH NƯỚC MỸ THỜI HẬU TẬN THẾ KHI SỰ KIỆN DEATH STRANDING XẢY RA.
Những người còn sống sót sinh sống thành những cộng đồng người nhỏ lẻ được gọi là United Cities of America. Sam Bridges(Norman Reedus) sẽ là nhân tố chính để kết nối các cộng đồng này lại và phục hưng thế giới. Cho tới tận lúc này, dù đã ra mắt 3 trailer nhưng khán giả vẫn chưa hiểu được cốt truyện thật sự của game lẫn cơ chế gameplay được Hideo hứa hẹn là cực kỳ độc đáo.
Những trang tạp chí bao gồm IGN Japan, Gamespot, GameRant,... không ngại ngùng cho một số điểm rất cao cho tựa game. Một số điểm mơ ước của biết bao tựa game từ trước đến nay. Nhất là trong kỉ nguyên của thể loại FPS, Battle Royale mọc lên khá nhiều. Tựa game đã chiếm lấy cảm tình của giới chuyên môn sau khi những trang Review danh giá này được trải nghiệm tựa game trước những 1 tuần.
Hơn cả một tựa game bình thường, Death Stranding là một kiệt tác của làng game năm 2019. Không thể phủ nhận sức hút bên trong tựa game. Hình, âm, nội dung, nhân vật, thế giới trong game đều xây dựng như một thế giới của điện ảnh.
Đây là một dự án đã được ấp ủ 7 năm trời và được chăm chút rất kỹ lưỡng về gameplay cùng cốt truyện kỳ bí. Game lấy bối cảnh nước Mỹ thời hậu tận thế khi sự kiện Death Stranding xảy ra. Những người còn sống sót sinh sống thành những cộng đồng người nhỏ lẻ được gọi là United Cities of America. Sam Bridges(Norman Reedus) sẽ là nhân tố chính để kết nối các cộng đồng này lại và phục hưng thế giới. Cho tới tận lúc này, dù đã ra mắt 3 trailer nhưng khán giả vẫn chưa hiểu được cốt truyện thật sự của game lẫn cơ chế gameplay được Hideo hứa hẹn là cực kỳ độc đáo.
IGN Nhật Bản: 95/100 điểm
Gameplay mới mẻ, chân thực, cùng chất lượng âm thanh quá đỉnh, thêm phần hình ảnh siêu thực đầy ngoạn mục. Death Stranding đã vượt ra khỏi ranh giới thông thường của các tựa video game mà chúng ta từng thấy. Death Stranding sẽ định nghĩa lại ngành công nghiệp game.
GameRant: 100/100 điểm
Kojima ông ấy đã từng hứa sẽ mang đến một thể loại game mới, tất cả bạn bè và những người hâm mộ của ông đều mong muốn tựa game này sẽ là một cuộc cách mạng. Dù đây không phải là một tựa game hay nhất mọi thời đại, nó vẫn mang lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời nhất về thứ gọi là Game, và chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì nó.
Cốt truyện mang tính nhân văn
Trong vai nhân vật Sam bạn sẽ đóng vai trò chủ đạo trong việc kết nối các cộng đồng người Mỹ rải rác khắp nơi, phân chia trong từng khu vực trên bản đồ rộng lớn trong Death Stranding.
Trong bối cảnh hậu tận thế, nhân vật chính của chúng ta là Sam anh làm một công việc chính then chốt đó là người vận chuyển cho một tổ chức bí ẩn với mật danh "Bridges" hay còn được biết đến với cái tên "United City of America", thảm họa Death Stranding mà game nói đến ám chỉ đến người mỹ, khiến họ bị phân tán và trở thành những cộng đồng nhỏ rải rác kháp nơi.
Do đó mà nhiệm vụ của Sam sẽ bắt đầu game từ việc vận chuyển những món hàng đơn giản cho tới phức tạp hơn, từ đó hướng đến một mục tiêu to lớn hơn đúng với tên gọi "United City of America".
Một phái đoàn đi từ bờ Đông tới bờ Tây nước Mỹ, tuy nhiên trên đường di chuyển phái đoàn này bị phục kích, người lãnh đạo đã bị bắt làm con tin. Lúc này Sam phải đi từ thành phố chính qua tới những nơi khác để kết nối lại và đi tìm nhà lãnh đạo cho cộng đồng.
Nhiệm vụ của người chơi giờ đang sẽ hoàn toàn rất khó khăn, bắt đầu từ những chuyến Ship hàng đầu tiên để làm quen game. Dần dần bạn sẽ bị đưa vào mạch chuyện chính từ khi nào không hay. Gặp gỡ các NPC rất người và đậm chất điện ảnh trong game.
Từ đây, sứ mạng của nhân vật chính Sam do diễn viên Norman Reedus (diễn viên The Walking Dead), chính là đi tìm và kết nối các cộng đồng bị cô lập này lại với nhau bằng cách nào đó, vì vận mệnh của nhân loại phụ thuộc vào sự kết nối của họ đến với nhau. Nghe thì rất trừu tượng đúng không, nhưng đây cũng là thông điệp được nhắc đi nhắc lại trong các trailer gần đây nhất của tựa game. Một thông điệp mang tính rất con người và nhân văn trong Death Stranding.
Thứ đáng khen trong game đầu tiên đó là đồ họa, thật khó tin bằng cách nào đó mà Kojima có thể nhét cả một thế giới chân thực, cùng hình ảnh chi tiết đến như vậy vào một tựa game PS4 đơn thuần. Gần như bạn sẽ chưa thấy một tựa game nào có thế giới rộng mà phủ kín bao quát tới như vậy, cả từng ngọn cỏ, núi đá, thác nước, dòng sông chân thực một cách chi tiết đến khó tin.
Nhiều trường đoạn Cutscene trong game được dựng bằng Engine của game vì vậy mà dung lượng của tựa game khiêm tốn đến mức bất ngờ. Từ da thịt của Sam, hay những giọt lệ trên má của các nhân vật, cho đến cử chỉ ngôn từ của Lindsay,.... tất cả đều mang đậm chất điện ảnh mà không tựa game nào có được, đúng với trường phái làm game của Kojima.
Hệ thống gameplay sáng tạo, kết cấu nhiệm vụ chặt chẽ liên kết
Bạn sẽ nghĩ rằng xuyên suốt cả game chỉ để làm Shipper ư? Phải rồi đó là nhiệm vụ chính của bạn đấy. Tuy nhiên đừng vội nhìn đơn giản mà đoán game chỉ qua vẻ bề ngoài, vì bạn sẽ có thể bỏ lỡ một tựa game hay kinh điển đấy, tin tôi đi.
Bạn sẽ không vì điều đó mà cảm thấy game làm bạn cảm thấy buồn chán một tí nào đâu, ngược lại rất hấp dẫn và hút hồn. Khi đi qua những đoạn đường theo mạch chuyện chính, băng qua những con suối vượt đèo thác, hay các cánh đồng cỏ non của thế giới bối cảnh hậu tận thế những bài hát sẽ vang lên khiến tâm hồn bạn thư thái hơn.
Làm Shipper cũng không hề đơn giản chút nào!
Hãy cẩn thận vì dễ mất
cân bằng
Đừng ham lượm thùng hàng bị thất lạc vì phải cân bằng độ năng để di chuyển không bị mất cân bằng.
Kẻ địch luôn
ở khắp nơi
Vượt địa hình khó và thách thức hơn do phải cân bằng thùng hàng đi ship.
Đừng xem, hãy chơi đi bạn
sẽ không hối tiếc
Ai nói đi bộ là chán, thử chạm tay vô bạn sẽ thấy khác liền. Thậm chí việc đi bộ cũng không hề lề mề như khi mấy chế coi gameplay. Đây thật sự là một game đừng nên coi mà nên trải nghiệm thử thì nó lại cuốn hút lạ thường!
Chặng đường của Sam giờ đây sẽ vô vàn khó khăn rình rập, khiến cho công việc ship hàng của bạn sẽ gặp rất nhiều bất trắc. Thậm chí bạn sẽ bị phát hiện và truy đuổi liên tục rất gắt gao trong suốt thời lượng Episode 1 của game. Việc của bạn giờ đây là kết hợp đồ chơi, công cụ để vượt rào hay thoát khỏi những cuộc truy đuổi bằng các phương tiện di chuyển khác nhau mà game cung cấp cho bạn.
"BT" những con quái vật xuất hiện cùng với cơn mưa thời gian, chúng không nhìn được nhưng sẽ cảm nhận được hơi thở của bạn vì vậy bạn phải di chuyển thật chậm và đôi lúc cần nín thở khi tiến gần chúng, một thiết bị chứa một em bé sơ sinh tên là "BB" có thể cảm nhận được chúng , những chỉ là hình ảnh mờ nhạt và hướng đi giúp bạn có thể tránh né
Trong game bạn sẽ còn bắt gặp bọn cướp dọc đường, bọn này thuộc dạng cướp có tổ chức và sử dụng công nghệ cao, dù hiện tại người viết trải nghiệm vẫn chưa thể hiểu rõ thân thế của đám cướp này, chúng vẫn rất nguy hiểm và có thể sử dụng máy Scan dò vị trí của bạn trên đường đi nếu bạn nằm trong phạm vi kiểm soát của chúng. Hãy cẩn thận vì nếu không bạn sẽ nhận cái kết đắng cho mình đấy.
Không những thế những cơn mưa thời gian sẽ bất ngờ xuất hiện mà bất cứ thứ gì bị dính đều bị chuyển hóa thời gian một cách nhanh chóng, chỉ riêng bộ quần áo đặc biệt nhân vật của bạn mặc là không bị , nhưng hàng hóa của bạn thì không tuy thời gian chuyển hóa rất chậm nhờ lớp bảo vệ nhưng nếu bạn không nhanh chóng tới nơi nhận hàng trước khi nó bị hư hỏng hoàn toàn thì mọi công sức của bạn sẽ đi tong hết.
Từng chướng ngại vật trên con đường chuyển hàng sẽ khiến bạn chật vật địa hình rất hiểm trở, cheo leo. Bạn phải dùng bộ não của mình để tính toán trong đầu đoạn đường mà bạn có thể di chuyển để ship những chuyến hàng nhanh nhất nhờ những dụng cụ phụ trợ cực kì hữu ích như dây leo, thang, xe máy.
TÍNH NĂNG ONLINE KẾT NỐI GIỮA NGƯỜI CHƠI VỚI NHAU CỰC KÌ THÚ VỊ
Phần chơi online của Death Stranding là một sự kết nối giữa những người chơi với nhau.
Bạn sẽ luôn bắt gặp các gói hàng rơi dọc đường, hay những chiếc thang được bắc sẵn, dây để leo núi mà bạn bắt gặp ngoài đường đều là do những người chơi khác để lại. Khá thú vị có phải không, hay nếu đi ngang bạn vẫn có thể say hello với một người chơi khác trong quá trình làm shipper đấy.
Thật sự thì những reviewer đều chơi game trước khi tựa game ra mắt nên không có một sự kết nối nào giữa các người chơi với nhau, vì vậy mà công việc Shiper trở nên khó khăn hơn rất nhiều, chính vì điều này mà đã khiến tựa game vấp phải một số review không tốt khá là oan.
Và sau khi tựa game ra mắt, chúng ta cũng thấy những trang điểm đã ngay lập tức thay đổi số điểm nâng lên rất cao, và họ đã sửa lại những ý kiến phê bình về tựa game. Hideo Kojima đã tạo nên một tựa game pha trộn tài tình giữa điện ảnh, công thức mới đã khiến tựa game không còn là một Video game đơn thuần nữa.
Game sở hữu một bộ Soundtrack đầu tư rất chỉnh chu.
Do chất lượng được thu âm từ những ca sĩ xịn trong giới âm nhạc cùng một dàn Composer chuyên nghiệp, Kojima đã nhanh chóng lấy cảm tình của rất rất nhiều game thủ bằng những giai điệu mở đầu game. Bạn sẽ chợt nhận ra rằng chúng đều mang những âm hưởng của "The Best is Yet To Come" hay "Calling to the Night", "Heaven Divide", "Sins of Father" trong từng giai điệu của tựa game này.
Silent Poets - Asylum For The Feeling
Âm thanh chân thật đến rợn người
Từng tiếng bước chân trên nền cỏ, trên nước, tiếng những gói hàng di chuyển chân thực một cách bất ngờ
Điều đặc biệt là những giai điệu như quá sức hấp dẫn với người chơi, khi bạn bắt gặp giai điệu nổi lên, điều duy nhất bạn có thể làm đó là dừng chân lại đi thật chậm để cảm giác giai điệu hòa quyện trên bước chân nặng trĩu của Sam. Bạn sẽ cảm thấy những giai điệu của Asvlum For The Feeling như đang bao trùm lấy cả thế giới mà Sam đang sống, vang vọng đâu đó âm thanh của Silent Poets thể hiện hết sức tuyệt vời.
Death Stranding
TỔNG KẾT:
NHÌN CHUNG DEATH STRANDING LÀ MỘT TỰA GAME RẤT KÉN NGƯỜI CHƠI, NÓ GIỐNG VỚI NHỮNG TÁC PHẨM ĐIỆN ẢNH KINH ĐIỂN MÀ MỘT BỘ PHẬN NGƯỜI XEM KHÔNG THỂ NÀO HIỂU VÀ CẢM NHẬN TRONG MỘT NỐT NHẠC, KHÔNG THỂ NHÌN VẺ BỀ NGOÀI MÀ BẮT HÌNH DONG ĐƯỢC.
NẾU BẠN LÀ NGƯỜI THÍCH NHỮNG GÓC QUAY ĐIỆN ẢNH CỰC KÌ CHẤT LƯỢNG VÀ MANG TÍNH TRIẾT LÍ SÂU SẮC, CŨNG NHƯ NHỮNG ĐOẠN HỘI THOẠI PHÔ DIỄN MẶT NỘI DUNG SÂU THĂM THẲM, PHỨC TẠP. THÍCH MỘT CỐT TRUYỆN ĐỈNH CAO, CÓ NHỮNG BẤT NGỜ NÀY ĐẾN BẤT NGỜ KHÁC TRONG QUÁ TRÌNH KHÁM PHÁ GAME. ÂM NHẠC DU DƯƠNG, HÒA QUYỆN TRONG BẦU KHÔNG KHÍ MA MỊ, ÁM ẢNH CỦA THẾ GIỚI HẬU TẬN THẾ.
DỪNG CHÂN QUA TỪNG CON SUỐI, NÚI ĐỒI, NHỮNG NGỌN THÁC ĐAN XEN KHUNG CẢNH THIÊN NHIÊN TRONG GAME ĐỂ NGẮM CẢNH VÀ TẬN HƯỞNG THẾ GIỚI TRONG GAME, THÌ ĐÂY CHÍNH LÀ TỰA GAME DÀNH CHO BẠN ĐẤY.
Tuy nhiên để trải nghiệm Death Stranding thật tốt và có ý nghĩa hơn, người viết khuyên bạn hãy chuẩn bị một vốn tiếng anh thật kĩ để có thể hiểu ý nghĩa và nội dung của Death Stranding trọn vẹn hơn, đầy đủ hơn.
Nếu không cũng không sao, bạn vẫn có thể chơi tốt tựa game đến hết sau đó lên các trang cộng đồng để tìm hiểu thêm về mặt nội dung của game cũng là một cách khá hay, tiết kiệm thời gian cho bạn. Dù bằng cách này hay cách khác, thì người viết tin rằng Death Stranding là siêu phẩm thật sự cuối năm 2019, điều chắc chắn đó là sẽ không có tựa game nào trong năm tới đủ sức vượt qua chiều sâu của Death Stranding.
Một tuyệt tác của làng game 2019, vẫn sẽ mãi là một chủ đề luôn được nhắc tới, sống mãi trong tim các fan hâm mộ, cảm ơn Kojima khi ông đã ra đi và mang về một niềm hy vọng mới cho những fan của Metal Gear Solid ngày nào. Death Strandings quả là một bức trang đẹp hoàn mỹ, có nét đượm buồn đầy cảm xúc tinh tế hòa quyện vào bên trong nó. Thật khó để có thể nói lên hết vẻ đẹp của nó chỉ trong 1 buổi.
Còn bạn thì sao? Bạn sẽ mua Death Stranding để trải nghiệm nó chứ? Hãy cho Game4V chúng tôi biết cảm nhận của bạn sau khi chơi xong tựa game ở phần bình luận bên dưới nhé.
Theo Game4V.com
Sau Death Stranding, Hideo Kojima sẽ bắt tay làm game kinh dị mới Có thể nói, hầu hết các tựa game của Kojima là sự giao thoa giữa sở thích về game và tình yêu với phim của ông. Sau một khoảng thời gian vắng bóng, Hideo Kojima đã trở lại với tựa game "giao hàng" đậm chất điện ảnh - "Death Stranding" - và nó được đông đảo người chơi đón nhận và đạt được...