Năm 2017 đã tạo ra các “trào lưu” chế thoại phim từ những câu nói này!
Với lượng phim nhiều và ấn tượng trong năm 2017, phần thoại phim cũng trở thành một chủ đề quan trọng. Trong đó, nhiều câu thoại được nhắc đi nhắc lại, thậm chí là “chế cháo” để thành trend.
Sau một năm đầy những sự kiện chấn động, liệu ngoài những yếu tố bên lề như các vụ quay trộm trong rạp, lộ hình ảnh nhạy cảm của diễn viên nam hay những cảnh nóng b.ỏng m.ắt không che đậy, phim Việt còn đem lại ấn tượng nào khác? Câu trả lời nằm ở những dấu ấn (về doanh thu chẳng hạn) mà các nhà làm phim đã đem đến cho khán giả qua những bộ phim của mình.
Đặc biệt, lời thoại phim Việt năm nay đã có rất nhiều tiến bộ và tạo nên các cơn sốt trong lòng giới mộ điệu. Hãy cùng điểm lại những câu thoại có sức lan truyền và được nhắc đi nhắc lại nhiều nhất trong năm nay.
Những câu thoại ghê gớm của bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng
“Ai cho cô cưỡi lên người con trai tôi”
Đây có lẽ là câu thoại đáng nhớ nhất trong phim Sống chung với mẹ chồng. Cảnh mẹ chồng (NSND Lan Hương) lao vào phòng trong đêm tân hôn khi bắt gặp con dâu (Bảo Thanh) đang thân thiết với con trai (Anh Dũng) khiến người xem thích thú.
Đây là câu bà Phương nhắc nhở và răn đe con trai, cho thấy nét tính cách cổ hủ, trọng nam khinh nữ của bà.
Ngoài ra, từ lúc phim chiếu đến nay, lâu lâu lại nghe ai đó đang “nhại” lại một câu khác của bà Phương: “Nhà tôi thật vô phúc, vô phúc…”
Những lời sõi đời của ông trùm Phan Quân và vợ trong Người phán xử
Đỉ ngủ rất quan trọng, các bạn nhớ nhé!
Gia đình là quan trọng nhất trong mắt ông trùm, nhưng cái ông giữ khó nhất cũng là gia đình
Một câu nói mang đầy sự trải nghiệm của bà trùm. Cũng phải thôi khi bà có đứa con rơi của chồng lớn thế cơ mà!
Video đang HOT
Câu nói này đã trở thành trend suốt một thời gian với câu trúc: “… là tồn tại duy nhất. … có hay không có, không quan trọng”
Chỉ là một câu nói trong lúc quay hỏng, nhưng lại thành câu cửa miệng của vạn người!
“Mày quên đẩy phải không! Tập trung nha”
Cảnh quay này thuộc một phân đoạn kịch tính nhất trong phim. Khi Song Luân đứng dậy và nạt Thanh Hằng, anh đã quên thực hiện động tác đi kèm khiến Thanh Hằng vì quá nhập tâm mà nổi giận! Chị cầm chiếc kéo đạo cụ chĩa vào mặt Song Luân: “Mày quên đẩy phải không! Tập trung nha!” rồi ném cây kéo xuống sàn khiến nam diễn viên im bặt, tất nhiên là “mợ cả” không quên tặng kèm một ánh nhìn muốn “ăn tươi nuốt sống” người đối diện y như trong phim. Dù chỉ xuất hiện trong đoạn phim NG được nhà sản xuất tung ra, nhưng ngay sau đó, đi đâu cũng thấy các page cộng đồng ghép hình kèm 3 chữ “…Tập trung nha!”.
“Má lại sai nữa rồi…”
Câu nói này thực chất dài hơn, để diễn tả sự thâm độc của Ba Trân khi muốn giành của gia bảo từ mẹ chồng. Nhưng, dân mạng đã biết tóm đúng phần quan trọng, kèm sắc giọng đặc trưng của Thanh Hằng, để biến thành một vế bắt đầu của câu nói nào đó.
Sự duyên dáng từ Em chưa 18
Em chưa 18 tất nhiên không thể thiếu vắng trong việc góp mặt vào danh sách này bởi những câu thoại rất đáng yêu, được giới trẻ nhắc đi nhắc lại.
Hay, những tâm sự rớt nước mắt từ L.ô t.ô
L.ô t.ô cũng ghi dấu với vài ba câu thoại đáng nhớ, ấn tượng từ những mảnh đời trôi sông lạc chợ.
Tụi chị có nhà mà không dám nhớ, bởi nhớ là thấy có lỗi với mẹ với cha
Câu thoại cảm động này được nhắc đi nhắc lại và biến tấu đủ kiểu trong một thời gian.
Hay như câu nói này của Lệ Liễu (Hũu Châu) cũng trở thành một nỗi ám ảnh
Trên đây là mộ số câu thoại đặc sắc và được nhiều bạn trẻ cùng giới mê phim hưởng ứng nhất. Còn bạn thì sao? Câu nói nào của điện ảnh Việt năm nay đáng nhớ nhất đối với chính bản thân bạn?
Theo Trí Thức Trẻ
10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017
Phim Việt 2017 đa dạng với nhiều chủ đề, câu chuyện, nhân vật nhưng các ông bố lại là một dạng nhân vật khá ấn tượng trong năm.
2017 là một năm đáng chú ý của phim Việt, cả điện ảnh lẫn truyền hình. Rất nhiều bộ phim đã ra mắt, hay có, dở có, kỉ lục mới cũng có mà ngã ngựa đ.au đ.ớn cũng có luôn. Từ kỉ lục doanh thu 171 tỉ đến những sự im lặng đáng sợ của phim ra rạp, hay những hiện tượng phim truyền hình, tạo nên một năm nhộn nhịp mà cũng nhiều cảm xúc cho điện ảnh nước nhà.
Thế nhưng, dẫu cho là bao nhiêu thể loại từ phim học đường đến phim tình cảm, phim đề tài xã hội cho đến phim thời trang, hành động thì vẫn có một dạng nhân vật mà hầu như phim nào cũng có nhưng để lại ấn tượng khá mạnh: những ông bố.
Khoan nói rằng phim nào chẳng có bố, vì nói vậy chẳng khác gì bảo phim nào mà không có con người!? Những ông bố ấn tượng trên phim Việt năm nay không đơn thuần là những người chỉ mang chức danh phụ huynh cho có. Họ tác động vào phim, khiến nhân vật chính thay đổi và khiến khán giả ghi nhớ, hoặc, chính họ là những nhân vật chính.
Đông Hùng (Chạy đi rồi tính)
Từ những ngày đầu năm, khán giả hẳn đã nhớ đến ông bố Đông Hùng (Hứa Vĩ Văn) trong Chạy đi rồi tính. Dù chỉ là một ông bố không có công ăn việc làm rạng rỡ, ở nhà lo chuyện nội trợ để vợ đi làm ca sĩ nhưng khi biến cố xảy ra, chính sự can trường lẫn mềm mỏng của Đông Hùng đã khiến cả gia đình vượt qua hoạn nạn, tình cảm lạnh nhạt với người vợ cũng được hâm nóng. Cũng nhờ Đông Hùng, khán giả mới được diện kiến một hình tượng rất khác lạ của "soái ca" Hứa Vĩ Văn.
Lệ Liễu (L.ô t.ô)
Đến tháng 3, khán giả được diện kiến ông bố có biệt danh Lệ Liễu (Hữu Châu), chủ gánh hát Phù Hoa trong phim L.ô t.ô. Có thể gọi Lệ Liễu là một ông bố không trọn vẹn khi mà Lệ Liễu không thể đường hoàng trở thành một người chở che. Vì ông không biết mình đã có một đứa con. Nhưng ngay khi biết cô gái lưu lạc trong đoàn hát chính là con gái mình, kể cả có chút ghen tuông khi hai cha con đều đang "chấm" chung một gã đàn ông, nhưng Lệ Liễu vẫn dành nhiều hy sinh và nhẫn nhịn cho con. Cuối phim, ông còn chấp nhận "đội lốt" đàn ông một lần nữa trong đời để chủ hôn cho con gái.
Bố của Hoàng và Linh Đan (Em chưa 18)
Tháng 4 là sự tấn công màn ảnh của một nhóm các ông bố tuyệt vời. Đầu tiên là Em chưa 18, bộ phim này đã mang đến 2 ông bố khiến ai cũng phải ganh tị. Một người (Quang Minh) thì nhất mực thương con, lo cho con, nghiêm khắc nhưng xem con như người bạn, sẵn sàng lắng nghe và hành động để con được hạnh phúc.
Người còn lại (NSƯT Nguyễn Chánh Tín) thì dù ở xa, nói chuyện có vẻ như chẳng thương yêu gì đứa con trai hư hỏng nhưng thực chất lại khá tâm lý. Từng câu chữ, chia sẻ của ông giống như một liều thuốc xoa dịu tâm trạng rối bời của đứa con đang lạc lối trong tình yêu, mở ra một cú chuyển mình mạnh mẽ.
Ông Tư và ông Phát (Có căn nhà nằm nghe nắng mưa)
Ngay sau đó là 2 ông bố chịu nhiều đắng cay trong Có căn nhà nằm nghe nắng mưa: ông Tư (Lê Bình) và ông Phát (Tấn Thi). Cả 2 ông đều mất con và chịu những uẩn ức không thể bày tỏ cùng ai, lại phải sống trong sự thù hằn và ngờ vực. Thế nhưng thay vì cái không khí u ám nặng nề, khán giả lại cảm nhận được tình phụ tử tuôn chảy trong câu chuyện của họ. Kể cả là đầu hàng số phận hay trở thành một kẻ cục cằn, ông Tư và ông Phát cũng vì quá thương con. Dù cuối cùng một người đã ra đi khi còn chưa hội ngộ con trai nhưng cái gút mắc giữa hai gia đình đã được gỡ, khán giả phần nào thấy nhẹ nhõm khi cái gai trong lòng ông Phát đã được nhổ đi.
Anh Mộc (Cha cõng con)
Tất nhiên không thể bỏ qua anh Mộc (Ngô Thế Quân) trong Cha cõng con, bộ phim đã nói lên tình cha con từ cái tên. Là một gã bắt cá nghèo ở vùng núi Bắc bộ, Mộc cùng bé Cá chưa bao giờ bị gánh nặng đồng t.iền đè lên vai. Kể cả những khi bão lũ hoành hành, hai cha con vẫn thương nhau, đưa nhau qua khó khăn bằng sự lạc quan nhất.
Thế nhưng, khi bé Cá mắc bệnh nan y, phải lên thành phố chữa trị, người ta mới không thể nào kiềm lại nước mắt bởi tình thương của anh Mộc dành cho con. Cõng con qua hết thảy những đoạn đường gian nan nhất, kể cả là leo lên toà nhà chọc trời hay đi tìm tổ của những con chim sắt, anh Mộc cũng sẽ đi, miễn là con khỏi bệnh. Dù dòng đời có xô ngã hạnh phúc của họ, ám lên đó những áp lực khủng khiếp của đồng t.iền, nhưng chính tình phụ tử lại như một dòng nước mắt len chảy qua từng ngóc ngách cảm xúc khi xem phim.
Phan Quân (Người phán xử)
Và làm sao bỏ qua được ông bố cực kì quan trọng trên màn ảnh nhỏ của năm: "người phán xử" Phan Quân. Gần như là ông bố ấn tượng duy nhất trên truyền hình trong năm nay, nhưng Phan Quân chính là một ông bố đáng nể, đáng sợ và đáng thương bậc nhất. Là một ông trùm vùng biên, một kẻ phán xử được thế giới ngầm kính sợ, thế nhưng Phan Quân gần như "bó tay" trong việc dạy con.
Cả đứa con quý tử lẫn đứa con rơi đều chống đối ông ít nhiều, như để minh chứng cho sự cân băng khi Phan Quân có cả xã hội ngoài kia nhưng không thể có được gia đình. Thế nhưng qua mỗi tập phim, nhân vật này lại được lật mở, từng góc khuất tâm lý và tình yêu thương trong Phan Quân lại được khơi ra, khiến người xem càng đồng cảm. Dù mang kết cục tù tội, nhưng Phan Quân thực sự là một ông bố chiếm được rất nhiều cảm tình của người xem đài.
Tâm (Lôi Báo)
Cuối năm, khán giả lại gặp một ông bố ấn tượng trong Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ. Là một gã hoạ sĩ, rồi bất đắc dĩ trở thành siêu anh hùng Lôi Báo, Tâm (Cường Seven) dường như chẳng mảy may bận tâm đến đứa con trai nhỏ tên Bù. Chỉ đến khi trải qua cuộc chiến sinh tử, đối mặt với viễn cảnh vợ con sẽ b.ị g.iết c.hết, Tâm mới nhận ra gia đình chính là nơi anh cần trở thành một anh hùng, rằng Lôi Báo trước khi được ai đó hâm mộ thì đã là thần tượng của con trai mình rồi.
Ông bố "thả nọc heo" (Khi con là nhà)
Bộ phim Việt cuối cùng của năm, Khi con là nhà (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) cũng giới thiệu đến một ông bố lạ kì, đen đúa, mê cờ bạc, làm nghề "thả nọc heo" và bị lạc con trai. Phim chưa công chiếu, chưa biết ông bố nhà quê của Lương Mạnh Hải sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp nào nhưng một bộ phim với 2 diễn viên chính là bố và con thì chắc chắn ông bố Lương Mạnh Hải cũng sẽ khiến khán giả ghi nhớ.
Đối với bạn, ông bố nào trong năm khiến bạn ấn tượng và "thương" nhất?
Theo Trí Thức Trẻ
Những gương mặt lên như diều gặp gió nhờ phim truyền hình năm 2017 2017 là năm có nhiều sự biến động đối với phim truyền hình Việt Nam. Nhờ có những vai diễn đặc biệt độc đáo, một số diễn viên đã được "thăng cấp" rõ ràng. Phải nói, trong năm vừa rồi, chất lượng phim truyền hình được nâng cao hơn rất nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc các diễn viên có cơ hội...