Myra Trần: ‘Tôi từng chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, cho đến khi tìm được chính mình’
‘Giờ đây, tôi hạnh phúc vì được sống với chính mình, sống với âm nhạc. Cảm ơn mọi người đã cho tôi được là chính mình’ – Myra Trần chia sẻ.
Tối qua (20/5), đêm nhạc Sóng by night 3, chủ đề Như những phút ban đầu đã diễn ra tại thành phố Hải Phòng. Đêm nhạc có sự tham gia của hai nữ vocalist trẻ đình đám nhất hiện nay là Lâm Bảo Ngọc và Myra Trần.
Theo ban tổ chức chương trình, sở dĩ đêm nhạc có sự hiện diện của Myra Trần và Lâm Bảo Ngọc vì họ đều là những giọng nữ cao xuất sắc ở Vpop hiện tại, với chất giọng khỏe khoắn, nội lực, quãng giọng rộng cùng kỹ thuật đáng nể.
Cả hai đều còn rất trẻ nhưng có một thái độ làm nghề nghiêm túc, tâm huyết và đầy đam mê, hoài bão. Những hoài bão của họ đã truyền đến giới trẻ nguồn năng lượng đầy sức sống, cháy bỏng, nhiệt huyết.
Lâm Bảo Ngọc là người mở màn đêm nhạc. Á quân Giọng hát Việt 2019 khiến khán giả không khỏi bất ngờ trước giọng hát và kỹ thuật của mình.
Với thế mạnh của một giọng light lirico soprano thuần khiết, Lâm Bảo Ngọc chọn cho mình những bản ballad quen thuộc, thích hợp để khoe quãng giọng như Có nhau trọn đời, Yêu mình anh, Hương ngọc lan…
Đây đều là những ca khúc khó hát của các đàn chị đi trước, với nhiều nốt treo cao, nhưng không hề làm khó được Lâm Bảo Ngọc. Cô vẫn thể hiện trọn vẹn bài hát và thậm chí còn tự thêm một số nốt cao vượt ngoài bản gốc.
Chưa dừng lại ở đó, Lâm Bảo Ngọc còn thử sức với loạt bài hit kinh điển nhạc ngoại như I have nothing, Never enough, Killing me softly with his song… và vẫn đảm nhiệm tốt các quãng cao.
Video đang HOT
Việc hát treo liên tục trên là chuyện dễ như cơm bữa với Lâm Bảo Ngọc. Cô thực hiện nó một cách khá tự nhiên, thoải mái, giống như chỉ cần mở mồm ra là chạm tới được các nốt đó mà không cần cố gắng gì nhiều. Điều này không thường xuyên gặp với một nữ ca sĩ Việt.
Trong đêm nhạc, Lâm Bảo Ngọc đã khiến khán giả Hải Phòng phải nổi da gà khi belt G5 kéo dài bất tận với âm lượng lớn, nội lực. Tiếp đó là hàng loạt những cú belt E5, D5 được biến tấu đầy ngẫu hứng.
Lâm Bảo Ngọc có thể sử dụng light mixed rất sáng, bay, vang như tiếng chuông rồi lên cao dễ dàng. Trong đêm nhạc, cô thường belt cận cao khá mở, vang, khỏe khoắn và không có dấu hiệu mệt mỏi, ít sự căng thẳng.
Trên những quãng rất cao, Bảo Ngọc có thể belt âm đóng kéo dài với âm lượng lớn, lực đẩy âm thanh mạnh và thực hiện đa dạng, lúc mạnh mẽ, lúc nhẹ nhàng, bay bổng.
Điểm đặc biệt ở Lâm Bảo Ngọc là dù bài hát có thế nào, cô cũng luôn hát với tâm thế căng tràn năng lượng, bung phá dữ dội ở quãng cao, thổi một nguồn nhiệt huyết, tích cực tới người nghe.
Với Lâm Bảo Ngọc, đây là lần thứ hai cô tới Hải Phòng, nên trong lòng khá bồi hồi khi nhớ lại những kỷ niệm, hồi ức trong quá khứ, về những món vỉa hè đậm chất sinh viên cô từng thưởng thức. Lâm Bảo Ngọc còn hài hước hẹn một số khán giả đi ăn bánh đa cua.
Trong khi đó, Myra Trần lại lần đầu tiên đặt chân đến đất Cảng, nên ban đầu khá hồi hộp. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút giao lưu, cô đã trở nên hồ hởi và biểu diễn đầy rực cháy.
Myra Trần cho biết, sự gần gũi, thân thiện và chất phác của khán giả Hải Phòng khiến cô cảm thấy thân thuộc như người nhà. Chính những động lực đó giúp cô thêm phần tự tin để trình diễn sung hơn.
Cũng là một light lirico soprano, nhưng Myra Trần lại có giọng hát rất dày và âm lượng lớn. Ngoài quãng cao, cô nàng còn gây ấn tượng với khán giả khi cộng minh quãng trung và cận cao rất dày, khỏe, nội lực, thể hiện rõ phong thái “diva tương lai”.
Myra Trần còn có một thế mạnh đặc biệt là khả năng chạy note, melisma khá nhanh, linh hoạt, được thả vào từng câu hát. Đây là kỹ năng không hề dễ mà Myra Trần đã luyện được từ các ca sĩ da màu dòng Gospel trong thời gian du học tại Mỹ. Từ đó, cô thổi nó vào các ca khúc nhạc Việt một cách đầy ngẫu hứng nhưng cũng tươi mới, sáng tạo, khác với những đàn chị đi trước.
Chất giọng khỏe khoắn của Myra Trần thực sự khiến sân khấu bùng nổ, qua loạt bài hit từng làm mưa làm gió trong The Mask Singer. Năng lượng ở cô gái nhỏ bé này lớn tới mức, chiếc sân khấu bé nhỏ không thể giữ chân được cô. Nữ ca sĩ chạy xuống sân khấu để được hát tự do và gần gũi khán giả hơn.
Khán giả cũng dành nhiều tình cảm cho Myra Trần và thuộc làu những bài hit của cô để hát theo. Điều này khiến nữ ca sĩ vô cùng xúc động. Cô rưng rưng tâm sự:
“Phụ nữ thường phải chịu nhiều thiệt thòi. Bản thân tôi cũng từng chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, cho đến khi tôi tìm được chính mình trong âm nhạc. Giờ đây, tôi hạnh phúc vì được sống với chính mình, sống với âm nhạc. Cảm ơn mọi người đã cho tôi được là chính mình”.
Khép lại đêm nhạc, cả Myra Trần và Lâm Bảo Ngọc đều bày tỏ lòng hạnh phúc và muốn được quay lại Hải Phòng trong thời gian không xa.
Nữ ca sĩ opera trẻ làm liveshow 'chào sân' thị trường nhạc Việt
Sau 5 năm du học tại Rumania, Đỗ Vũ Lan Nhung quay trở về Việt Nam để bắt đầu chính thức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp của mình, và liveshow 'chào sân' của cô được lấy tên là 'Les Chansons de Rose'.
Đỗ Vũ Lan Nhung là gương mặt khá mới của làng nhạc Việt, đặc biệt là dòng thính phòng cổ điển. Với tư duy âm nhạc hiện đại và nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt, được đào tạo bài bản tại châu Âu, nơi vốn được cho là "cái rốn" của thính phòng cổ điển, Lan Nhung đang đầy hứng khởi và tự tin trên con đường chinh phục khán giả bằng tài năng của mình. Giọng hát của Lan Nhung vừa có độ chắc, sắc lại rất tinh tế, mềm mại cùng và rất cảm xúc. Điều đặc biệt cô đã sử dụng rất nhiều chất liệu dân gian Việt Nam để "pha" vào các bài hát thính phòng khiến nó trở nên gần gũi, dễ cảm đối với khán giả.
Đỗ Vũ Lan Nhung.
Nếu nghe Lan Nhung hát các aria cổ điển và các ca khúc mới sáng tác, người nghe sẽ thấy những sự khác biệt thể hiện sự phong phú, đa màu sắc và sự thông minh, điêu luyện trong việc xử lý bài hát của cô. Khi Lan Nhung hát thính phòng, cô đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu của một giọng nữ cao với những quy tắc khắt khe của cổ điển, nhưng khi cô hát nhạc Việt Nam, Lan Nhung lại trở nên uyển chuyển, giản dị, tinh tế và đậm chất Việt. Sự tiết chế kỹ thuật để làm mềm mại các bài hát tình ca là điều không phải ca sỹ dòng thính phòng cổ điển nào cũng làm được, dù ai cũng được học điều đó. Đây chính là một trong những yếu tố để Đỗ Vũ Lan Nhung có thể chinh phục nhiều tầng lớp khán giả khác nhau.
Ngoài phần solo của Lan Nhung với dàn nhạc thính phòng, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế Iulian Ochescu (Rumani, piano), Baek Na Yoon (Hàn Quốc, Soprano), Đinh Hoài Xuân (Cello), ca sĩ Đào Mác (Baritone), Mai Thanh Sơn (đàn nguyệt), nhạc trưởng Trần Nhật Minh - chỉ huy đêm nhạc, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. Các ca khúc trình diễn trong liveshow bao gồm nhiều bài hát quen thuộc như: Đàn chim Việt (nhạc sĩ Văn Cao); Tình ca (Phạm Duy); Se chỉ luồn kim (Dân ca Quan họ Bắc Ninh),... và các bản cổ điển: Non ti scordar di me (De Curtis); aria "Io son l'umille ancella" from the opera Adriana Lecouvreur (Cileà); aria "Quel guardo il caveliere" from opera Don Pasquale (Gaetano Donizetti);...
Nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng.
Đỗ Vũ Lan Nhung từng là sinh viên nổi bật tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Năm 2016, khi đang là sinh viên thanh nhạc, Lan Nhung nhận được học bổng toàn phần theo diện Hiệp định giữa hai Chính phủ Rumani - Việt Nam dành cho sinh viên xuất sắc để đi du học tại Đại học Âm nhạc Quốc gia Bucharest, Rumani chuyên ngành Thanh nhạc biểu diễn (Opera biểu diễn) và tốt nghiệp xuất sắc tại ngôi trường danh tiếng này (2021). Cô cũng từng là Solist trong hai năm 2018-2019 tại Viện văn hóa của Ý tại Bucharest. Cô đã diễn Solo với dàn nhạc giao hưởng Bucharest tại thủ đô Bucharest, Romania năm 2019.
Đêm nhạc Les Chansons de Rose của Đỗ Vũ Lan Nhung sẽ diễn ra vào 20h ngày 20.5, tại Phòng hòa nhạc, Nhạc viện TP.HCM./.
Uyên Linh xuống phong độ, Ái Phương nghẹn ngào khi hát Uyên Linh gặp vấn đề đề sức khỏe, ảnh hưởng đến phong độ biểu diễn. Ái Phương mang đến màn trình diễn gây xúc động cho nhiều khán giả trong đêm nhạc diễn ra tối 29/4 tại Đồng Nai. Đêm nhạc Ốc đảo nghệ thuật được lấy cảm hứng từ "thế giới điện ảnh" với các bản nhạc phim quen thuộc. Ca sĩ...