Mỹ nhân đóng cảnh nóng “như luồng điện chạy qua người”
Khi đạo diễn nói không cần khỏa thân, chính Trà My là người quyết định cởi vì muốn thực sự nhập vai.
Nữ diễn viên Trà My trong cảnh quay cùng bạn diễn nam của Thương nhớ ở ai
Trà My được giao vai Hạnh – nữ chính trong phim truyền hình Thương nhớ ở ai. Bộ phim được chỉnh sửa hậu kỳ chỉn chu trong 3 năm mới phát sóng đủ để thấy sự kỹ lưỡng trong từng chi tiết. Lần đầu chạm ngõ màn ảnh nhưng Trà My sớm được giao một vai gai góc, trong đó có không ít cảnh nóng. Điều khó ngờ nhất chính là việc hậu trường thực hiện các cảnh quay có phần nhạy cảm này với một cô gái trẻ như Trà My. Lần đầu tiên, Trà My mở lòng nói về việc chủ động hy sinh vì nghệ thuật cho những cảnh “yêu thật” trên phim.
Dưới đây là những dòng tự sự lần đầu tiên Trà My bộc bạch, hé lộ phần nào về sự thật cảnh nóng trong phim Việt.
“…Mới đây tôi có gặp lại anh Bùi Thọ Thịnh đồng đạo diễn phim Thương nhớ ở ai. Anh vẫn thường nói nửa đùa nửa thật với bạn anh về tôi rằng tôi là một cô gái rất quyết liệt. Lúc đóng cảnh nóng với Nghĩa (diễn viên Sinh Đan), đạo diễn Lưu Trọng Ninh có nói rằng không cần phải cởi hết nhưng tôi vẫn quyết định cởi bởi vì tôi muốn được hoá thân thực sự vào cô Hạnh.
Trà My quyết định cởi vì muốn được hoá thân thực sự vào cảm xúc của nhân vật.
Đạo diễn rất tôn trọng điều đó và ngay lập tức mời tất cả mọi thành viên trong đoàn phim ra ngoài, chỉ để lại những người chủ chốt làm nhiệm vụ như ánh sáng, quay phim!
Lúc đó tôi đã nghĩ rằng tâm lý cởi đồ trước máy quay cũng sẽ giống như tâm lý của một cô gái 17 tuổi trong veo đang lần đầu tiên ăn trái ngọt với bạn trai của mình.
Đó là lần trao thân đầu tiên của Hạnh, và có một sự giao thoa nào đó thật khó giải thích làm cho tôi và Hạnh tuy là hai nhưng lại hoà thành một trong cảm xúc lúc ấy, và tôi đã thực sự như “hoá thân” được vào Hạnh.
Bản thân tôi luôn muốn làm điều gì cũng đến nơi đến chốn, không hời hợt, kể cả đó là một cảnh phải cởi trong phim!
Tôi chưa từng chia sẻ chuyện này với bất cứ ai, vì đã định chỉ giữ riêng cho mình. Là lần đầu tiên, và sẽ là duy nhất trong suốt cả cuộc đời diễn viên của tôi, tôi biết cảm giác này sẽ không thể lặp lại được nữa. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng việc chia sẻ với khán giả như một lời tâm sự, chia sẻ một trải nghiệm rất thật của đời mình, việc đó làm tôi cảm thấy trở nên có ý nghĩa.
Trà My cùng bạn diễn đóng vai Nghĩa trải qua những cảm xúc mãnh liệt của tình yêu
…Những luồng điện chạy dọc từ chân lên đến đầu, rồi lại từ đâu đến chân khi tôi chậm rãi cởi từng chiếc khuy áo sơ mi, rồi buông dần chiếc áo lót… rồi cả bầu ngực tôi phơi trần trước ánh sáng của đèn chiếu… Xung quanh lặng ngắt, nhưng tôi cảm nhận thấy rõ ràng sự nóng lên qua ánh mắt của người quay phim, của đạo diễn, của người phụ trách ánh sáng, đặc biệt của bạn diễn cùng vào vai Nghĩa.
Có lẽ tôi đã khơi dậy bản năng đàn ông của Nghĩa, và dường như cũng như tôi, bạn diễn của tôi đã xuất thần nhập vai… cả hai chúng tôi đã quên hết tất cả xung quanh. Thậm chí chỉ khi nghe tiếng hô “Cắt” của đạo diễn bất thần vang bên tai, hai chúng tôi mới luống cuống rời nhau ra… Hai tâm hồn nồng nhiệt tuổi trẻ của Hạnh và Nghĩa đã gặp nhau như vậy đó! Giờ đây khi nhớ lại, tôi chỉ có thể nói, cho dù là ngoài đời thật hay diễn xuất trên phim, thì bạn luôn phải là thật trong khoảng khắc đó – ” Không có Trà My đang diễn, mà chỉ có Hạnh đang yêu”.
Theo Danviet
"Thương nhớ ở ai": Bốc đồng và hết lòng như trai làng Đông, xem phụ nữ còn hơn cả thế giới!
"Thương nhớ ở ai" tập trung xây dựng hình tượng những nhân vật nam như là những kẻ si tình và hết lòng vì những người phụ nữ mình yêu.
Qua những 19 tập, khán giả của Thương nhớ ở ai đã phần nào hiểu hết bản chất của các nhân vật. Đạo diễn đã miêu tả các nhóm nhân vật với những đặc tính điển hình. Cán bộ thì nguyên tắc và cứng nhắc. Phụ nữ thì lì lợm và táo bạo. Người già thì cổ hủ và bảo thủ. Riêng đàn ông, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã đóng mác cho nhân vật của mình 2 chữ "si tình". Đúng vậy, đàn ông làng Đông mặt nào đó cũng đại diện cho cánh mày râu Việt Nam, bốc đồng nhưng lại hết lòng, nhiều khi xem người phụ nữ mình yêu hơn cả thế giới.
Đột sến sẩm và lãng mạn
Đột là một trong những nhân vật thật thà nhất trong phim. Anh nghĩ gì nói đấy, trước sau như một. Ngay khi biết mình đã "cảm nắng" Nương, anh không ngại ngần bày tỏ tình cảm công khai. Trong phim có 2 cảnh tỏ tình của Đột thì cả 2 cảnh đều gây sốt.
Vì muốn chối bỏ Đột, Nương thách anh bỏ chức chủ tịch, nghĩ rằng chiêu này sẽ khiến Đột bỏ cuộc. Ai dè anh định từ chức thật luôn. Nương bảo anh cải đạo thì mới cho yêu. Đột cũng sẵn sàng. Người yêu nói gì anh làm đó, không bao giờ mất hơn một giây suy nghĩ.
Màn tỏ tình thứ nhất của Đột
Ngoài ra, Đột còn là một kẻ lãng mạn hết thuốc chữa. Anh là tác giả của nhiều câu triết lý tình yêu sến sẩm trong phim. Đến khi có kỳ xuất ngũ, Đột xung phong ngay để được làm anh hùng trong mắt người yêu. Sau bao nhiêu cố gắng không ngừng nghỉ, cuối cùng Đột cũng đã có được phần thưởng là sự trao thân tự nguyện của Nương.
Có được người đàn bà quyến rũ nhất làng, Đột sướng như điên, chạy đi khoe khắp làng như đứa trẻ lần đầu tiên được điểm 10. Nếu như ông trùm Phan Quân của Người phán xửmà nói về Đột, có lẽ ông sẽ nói: "Với Đột, tình yêu là thứ tồn tại duy nhất. Còn những thứ khác, có hay không có, không quan trọng".
Vạn tự tử vì người yêu
Nếu kẻ si tình nhất làng là Đột thì người đứng thứ hai chỉ có thể là Vạn. Nổi tiếng là một kẻ từng tự tử vì tình. Rời bỏ làng Đông khi còn là một thanh niên trẻ, Vạn vẫn luôn mong ngóng ngày trở về làng với mục đích duy nhất là được nhìn thấy Nhân - mối tình đầu của mình. Dù gặp phải nhiều cám dỗ nhưng Vạn vẫn luôn giữ vững lập trường tình yêu của bản thân.
Nhất là khi được xã phân cho ở trong cùng căn nhà sát gian với Hơn - người goá phụ đẹp nhất làng. Ở đây anh gặp phải đủ sự quyến rũ của người phụ nữ khao khát hơi thở đàn ông. Đến nỗi nhiều khi gió tình nổi lên, Vạn phải nhảy xuống sông cho hạ hoả. Lúc nào anh cũng như Đường Tăng thu mình khỏi cám dỗ trần tục, chân kinh của anh chỉ có một: đó chính là Nhân.
Nghĩa, chàng Romeo yêu kẻ thù của dòng họ
Nghĩa là một trong những thanh niên ưu tú nhất làng. Anh luôn bình tĩnh, sáng suốt và thấu đáo trong mọi tình huống, đã vậy lại là trưởng tộc tương lai của một dòng họ có từ đường to nhất làng. Thiếu nữ làng Đông muốn theo Nghĩa thì nhiều vô số kể.
Nhưng khổ một nỗi, người anh chọn lại là Hạnh - một cô gái họ Vũ mà theo nhiều người trong làng, đây là dòng họ có mối thù truyền kiếp với nhà họ Nguyễn. Đây cũng chính là trường hợp mà Vạn với Nhân gặp phải nhiều năm về trước, mối thù của dòng họ đã làm tiệt đường yêu đương của những đôi trẻ đang thổn thức vì nhịp đập của con tim trong 2 họ.
Ấy thế mà Nghĩa mê Hạnh đến nỗi một mình đứng ra chống lại cả họ, ngang nhiên đi đăng ký kết hôn với người tình. Khi Hạnh gặp phải hoạn nạn, anh sẵn sàng bỏ bố mình tuổi già mắc kẹt lại một mình trên ngọn rơm.
Khi gia đình Hạnh gặp phải oan trái, Nghĩa dành cả buổi chiều tìm bằng chứng chứng minh Hạnh trong sạch rồi đưa cho người khác tố cáo chú ruột mình (chính ông chú ruột này là thủ phạm). Thậm chí, khi anh trai Hạnh và chú ruột của Nghĩa xô xát với nhau, chính Nghĩa lao vào can để dính một đòn đau của anh rể tương lai.
Cuộc tình của Nghĩa với Hạnh là một trong những cuộc tình trẻ nhất, nhiều gian khó nhất và cũng vì thế là cuộc tình đẹp nhất trong Thương nhớ ở ai, giống như mối tình oan trái của Romeo và Julie, hy vọng đến cuối phim không ai phải tự vẫn .
Hiệp không cưới vì sợ người yêu thành goá phụ
Hiệp chính là ông anh rể "quý hoá" của Nghĩa. Nếu nói về độ si tình, chắc Hiệp chỉ xứng xếp cuối cùng trong danh sách vì thực chất anh là người bị theo đuổi chứ không phải chủ động tán tỉnh đối phương.
Tuy nhiên, Hiệp cũng mang trong mình nhiều phẩm chất của trai làng Đông. Đó là sự si tình hết thuốc chữa. Anh sẵn sàng hy sinh vì Dâu, dù có phải nhận về phần thiệt cho bản thân.
Khi em gái mình là Hạnh và Nghĩa đăng ký kết hôn, Hiệp cũng rất muốn làm thế với Dâu nhưng anh đã kìm lại ham muốn của bản thân. Bởi trước ngày ra trận, anh sợ nếu có gì xảy ra với mình thì Dâu sẽ vô cùng đau khổ, giống như bao thế hệ trước đó của làng Đông, dần dần trở thành những bà goá già độc địa ngồi tụ tập tại bến Tình mỗi khi chiều buông vì mất chồng. Những suy nghĩ này chỉ được tiết lộ trong những bức thư sau này anh gửi cho Hạnh khi ở ngoài mặt trận.
Kết
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh vốn nổi tiếng là người thích xây dựng những nhân vật đa chiều, đa góc cạnh. Bên cạnh những tư tưởng mạnh mẽ và lớn lao, hình tượng người đàn ông trong Thương nhớ ở ai của ông cũng đầy sân si và nhiều hỉ, nộ, ái, ố.
Đằng sau sự mạnh mẽ, thô ráp là sự thuỷ chung đến bất chấp. Bên trong sự dị dạng, xấu xí, thô ráp là cái lãng mạn, hồn nhiên đến yếu lòng. Bên cạnh sự sáng suốt, thấu đáo lại là sự chìm đắm, si mê đến hết thuốc chữa. Chính vì vậy mà nhiều khán giả nữ của phim đã nhận xét: "Cánh Adam làng Đông đúng là chỉ có khổ vì phụ nữ là giỏi".
Thương nhớ ở ai đang phát sóng trên VTV3 lúc 14h20 thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần.
Theo Trí Thức Trẻ
"Thương nhớ ở ai": 2000 cảnh cần kĩ xảo được thực hiện trong 3 năm ròng rã Đại diện nhóm 3D art đã có những chia sẻ xung quanh quá trình làm hậu kỳ cho phim truyền hình "Thương nhớ ở ai". Phim truyền hình Thương nhớ ở ai đang là một tác phẩm ấn tượng bậc nhất trong năm bởi nhiều yếu tố, trong đó có kỹ xảo. Bộ phim đề cập đến những câu chuyện của người phụ...