Mỹ nhân đẹp nhất Nhật Bản mọi thời đại: Được vinh danh ở tuổi 69, sự nghiệp bỏ xa lứa đàn em
Đây là mỹ nhân “tượng đài” của màn ảnh Nhật Bản.
Màn ảnh Nhật không thiếu mỹ nhân, chẳng hề thua kém nếu so sánh với Hàn Quốc hay Hoa ngữ. Thậm chí, xứ hoa anh đào còn có cho mình những “tượng đài” nhan sắc vô cùng chất lượng. Vào năm 2014, một cuộc bình chọn đã được tổ chức nhằm tìm ra 3 gương mặt đẹp trường tồn với thời gian, bất kể thời đại nào. Cuối cùng, vượt qua nhiều “bóng hồng” đình đám, cái tên lên ngôi cao nhất, được bầu chọn là đẹp nhất mọi thời đại là ngôi sao khi ấy đã 69 tuổi!
Mỹ nhân Nhật Bản với nhan sắc trong sáng, người gặp người thương
Sinh năm 1945, Sayuri Yoshinaga nhanh chóng trở thành một trong những diễn viên nữ được săn đón trên màn ảnh khi chỉ mới 12-13 tuổi. Cô có bộ phim đầu tay mang tên Kenju burai-chō về đề tài hành động, bắn tỉa. Khi ấy Sayuri chỉ mới 15 tuổi, thế nhưng đã gây sốt toàn Nhật Bản bởi đôi mắt to sáng, gương mặt xinh như thiên thần.
Mỹ nhân Sayuri bùng nổ khi chỉ mới 15 tuổi
Kể từ đó, Sayuri Yoshinaga bắt đầu có những vai nữ chính chỉ sau 2 năm ra mắt. Những bộ phim mỹ nhân này đóng đều được bảo chứng chất lượng, như Foundry Town được tham gia LHP Cannes, hay Station to Heaven giúp cô thắng 4 giải Ảnh hậu trong cùng 1 năm. Thập niên 1970-1980 gần như nằm trọn trong lòng bàn tay của Sayuri khi danh tiếng của cô “bành trướng” từ màn ảnh rộng đến truyền hình, quảng cáo, gameshow,… Nhiều khán giả đắm đuối với nhan sắc như tình đầu của Sayuri, còn lập nên fanclub với tên gọi “Sayurists”.
Video đang HOT
Nhan sắc “tình đầu” giúp Sayuri trở thành mỹ nhân hàng đầu màn ảnh
Đến năm 2014, khi đã 69 tuổi, Sayuri Yoshinaga chính thức được vinh danh là mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Nhật Bản từ trước đến nay, sở hữu nhan sắc trường tồn với thời gian. Tuy nhiên điều khiến Sayuri được mến mộ cho đến tận hôm nay không chỉ có nhan sắc, mà còn ở sự “kính nghiệp” và kho tàng diễn xuất đáng ngưỡng mộ, đặt ra tiêu chuẩn lớn cho lứa đàn em noi theo.
Nghiệp diễn đáng ngưỡng mộ, U80 vẫn đam mê đóng phim
Sayuri Yoshinaga sở hữu lượng giải thưởng nhiều bậc nhất màn ảnh Nhật Bản. Cho đến nay, cô vẫn đang là mỹ nhân duy nhất trong lịch sử thắng 4 giải Nữ chính xuất sắc nhất của Viện hàn lâm Nhật Bản, và 4 chiến thắng này trải dài suốt 3 thập kỷ. Cô còn giành một giải Ảnh hậu tại LHP Hochi danh giá, và được chính phủ Nhật trao tặng Huân chương Danh dự màu tím cho những đóng góp to lớn đối với nghệ thuật Nhật Bản.
Sự nghiệp của Sayuri có nhiều chiến thắng lớn, lập kỷ lục giải thưởng chưa ai đánh bại nổi
Kể từ khi ra mắt vào năm 1960, đến nay đã hơn 60 năm, Sayuri Yoshinaga vẫn hoạt động diễn xuất vô cùng năng nổ. Một số dự án gần đây cô tham gia gồm có Nagasaki: Memories of My Son (2015), The Bucket List (2019) và A Morning of Farewell (2021), và tất cả đều là vai nữ chính. Ổ tuổi U80, Sayuri vẫn rất khỏe mạnh và đẹp lão, trở thành biểu tượng bất diệt của màn ảnh xứ mặt trời mọc.
Ở tuổi U80, Sayuri vẫn được yêu thích và đóng nữ chính nhiều dự án
"Những tràng vỗ tay dài vô tận tại LHP Cannes đã không còn giá trị"
Nhiều người cho rằng những tràng vỗ tay tại LHP Cannes không còn có thể đánh giá một tác phẩm điện ảnh như trước đây nữa.
(Ảnh: Magarila)
Trong tuần lễ LHP Cannes năm nay, rất nhiều bộ phim điện ảnh nhận được những tràng vô tay dài vô tận của khán giả. Tại Cannes, những tràng vỗ tay này tượng trưng cho lời khen ngợi dành cho đạo diễn và diễn viên, thời gian vỗ tay càng dài thì tức là bộ phim càng được đánh giá cao. Tuy nhiên, điều này có vẻ như đã không còn đúng với các bộ phim trong LHP Cannes năm nay.
Tờ New York Post nhận xét rằng: "Những tràng vỗ tay tán dương cho các tác phẩm cứ như là chạy đua thành tích, như thể họ là vận động viên Olympic vậy". Các phim ra mắt tại LHP Cannes đều nhận được những tràng vỗ tay rất dài, ví dụ như Elvis với 12 phút vỗ tay liên tục, Crimes of the Future với 6 phút. Thế nhưng, không phải bộ phim nào cũng được giới phê bình đánh giá cao.
Mặc dù nhận được tràng vỗ tay vô tận tại LHP Cannes nhưng Tom Hanks lại bị chê bai thậm tệ khi vào vai quản lý của huyền thoại âm nhạc Elvis. (Ảnh: Warner Bros)
Lấy ví dụ với phim Elvis cùng sự tham gia của ngôi sao điện ảnh Tom Hanks. Màn trình diễn của Tom Hanks cũng như của các diễn viên trong bộ phim tiểu sử về huyền thoại âm nhạc này đã bị các nhà phê bình chê bai thậm tệ (nếu không muốn nói là tàn nhẫn). Bộ phim bị coi như là "nỗi xấu hổ" khi không thể làm vẻ vang cái tên của Elvis, và thậm chí chính Tom Hanks còn phải tự hỏi bản thân đã nghĩ gì khi nhận vai diễn quản lý của Elvis trong phim này. Thế nhưng, sau khi công chiếu tại LHP Cannes, bộ phim vẫn nhận về tràng pháo tay rực rỡ kéo dài 12 phút, như thể đây là một bộ phim xúc đông và được tôn vinh vậy.
(Ảnh: Variety)
Những bất kì bộ phim nào công chiếu tại Cannes cũng đều nhận về trang vỗ tay lớn và vô tận của khán giả tại đây đã khiến đặc trưng này trở nên vô giá trị. Trước đây, những tràng vỗ tay này tượng trưng cho một bộ phim xuất sắc, chạm tới khán giả và được đón nhận. Những bộ phim này sau đó cũng thường được đề cử hoặc giành được nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải lớn. Lấy ví dụ như Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho. Bộ phim này đã nhận được tràng vỗ tay kéo dài 8 phút, sau đó tại lễ trao giải Oscar, bộ phim cũng "thắng đậm" với nhiều giải thưởng, bao gồm giải Phim xuất sắc nhất. Vì vậy, khán giả thường vô cùng trông chờ vào LHP Cannes để có thể phỏng đoán về chủ nhân của những giải thưởng điện ảnh danh giá.
Tuy nhiên, với tình trạng như hiện tại ở LHP Cannes của năm nay, có vẻ như khán giả đã không còn tin tưởng vào những tràng vỗ tay tán dương này nữa.
Đây là mỹ nhân chiếm trọn sự chú ý ở LHP Cannes hiện tại: Xinh đẹp như minh tinh, thắng giải lớn khiến ai nấy trầm trồ Mỹ nhân này vừa thắng giải ở lần đầu tiên được đề cử tại LHP Cannes danh giá. Không chỉ có bộ đôi chiến thắng của Park Chan Wook (đạo diễn) và Song Kang Ho (diễn viên) cho Hàn Quốc, nền phim ảnh châu Á lần này tại LHP Cannes 2022 vẫn còn một cái tên đáng chú ý nữa. Ở mảng phim...