Mỹ nam, mỹ nữ Hoa ngữ hoá ‘vịt xấu xí’
Cùng điểm qua một số diễn viên đã có bước chuyển thành công với các hình tượng xấu xí trên màn ảnh.
Ngày nay, chuyện những ngôi sao nổi tiếng tự làm xấu mình trên màn ảnh không phải là điều gì mới mẻ. Tuy nhiên, rõ ràng việc những mỹ nam, mỹ nữ hoá vịt xấu xí trong phim là mũi tên nhắm hai đích. Đầu tiên, chắc chắn việc làm xấu mình của sao trên phim vô hình thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả hơn. Quan trọng hơn cả là người xem có thể bỏ qua đi hình dáng bên ngoài của sao để xem xét kỹ càng diễn xuất của họ. Rất nhiều diễn viên tự nguyện trở thành vịt con xấu xí với hy vọng có thể phá vỡ hình ảnh “bình hoa di động” và nhận được sự công nhận của khán giả. Cùng điểm qua một số ngôi sao đã có bước chuyển thành công với các hình tượng xấu xí trên màn ảnh.
1. Huỳnh Hiểu Minh trong Triệu Thị Cô Nhi
Huỳnh Hiểu Minh luôn được biết đến như một mỹ nam của điện ảnh Hoa Ngữ. Nhiều khi, khán giả quá chú ý đến ngoại hình điển trai mà quên đi khả năng diễn xuất của anh. Tuy nhiên, vào cuối năm 2010 Huỳnh Hiểu Minh đã phá vỡ những “hạn chế” đó với vai diễn trong bộ phim Triệu Thị Cô Nhi của đạo diễn Trần Khải Ca.
Huỳnh Hiểu Minh gây ấn tượng cho khán giả với tạo hình vết sẹo dài một bên mắt. Theo Huỳnh Hiểu Minh, đây chính là món quà ra mắt của đạo diễn Trần Khải Ca dành cho anh. Ngôi sao này cũng cho biết anh rất thích tạo hình đáng sợ của mình vì “Nó đã mở ra cánh cửa kỹ năng diễn xuất của tôi”.
2. Quách Phú Thành trong Tối Ái
Quách Phú Thành – một trong tứ đại thiên vương của Hong Kong cũng có bước đột phá với vai diễn trong bộ phim Tối Ái – tác phẩm được thực hiện trong chương trình quảng bá phòng chống căn bệnh thế kỷ AIDS.
Trong bộ phim này, Quách Phú Thành vào vai một anh chàng quê mùa không may bị nhiễm bệnh AIDS và bị gia đình ruồng bỏ. Tuy nhiên, sau này anh gặp được một người phụ nữ đồng cảnh ngộ và giữa hai người nảy sinh mối tình rung động lòng người.
Video đang HOT
Tạo hình của Quách Phù Thành trong Tối Ái cho khán giả thấy một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ về nam diễn viên này với mái tóc bù xù, râu ria lởm chởm và những bộ quần áo luộm thuộm. Thật khó có thể thấy hình tượng thiên vương của điện ảnh Hong Kong qua tạo hình trên của Quách Phú Thành.
3. Ngô Ngạn Tổ trong Shinjuku Incident
Với ngoại hình lịch lãm, điển trai, Ngô Ngạn Tổ nhanh chóng trở thành thần tượng của đông đảo khán giả trẻ. Tuy nhiên, nam diễn viên này luôn có gắng để thoát khỏi hình tượng diễn viên “thần tượng” để được người xem công nhận khả năng diễn xuất.
Anh nhận được sự khen ngợi của khán giả khi áp dụng chế độ ăn ngày 6 bữa để tăng cân cho vai diễn trong Thương Vương Chi Vương. Đặc biệt, khả năng diễn xuất của Ngô Ngạn Tổ cũng nhận được sự khen ngợi của đông đảo khán giả với vai diễn trong bộ phim Shinjuku Incident (Đại náo Shinjuku). Tạo hình của Ngô Ngạn Tổ rất bắt mắt với tóc tai bù xù, làn da nhợt nhạt, ánh mắt màu máu và đôi môi thâm đen. Hình ảnh của anh trong phim khiến khán giả liên tưởng tới nhân vật Joker trong The Dark Knight (Hiệp sĩ bóng đêm).
4. Cổ Thiên Lạc trong Môn Đồ
Vai diễn đại hiệp Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp của Cổ Thiên Lạc đã chinh phục trái tim của không biết bao nhiêu khán giả nữ. Tuy nhiên, Cổ Thiên Lạc không vì thế mà luôn nhắm đến vai diễn các anh chàng điển trai, cuốn hút. Anh đã có vai diễn đầy thách thức trong bộ phim Môn Đồ, hợp tác với thiên vương Lưu Đức Hoa.
Trong bộ phim này, khán giả không còn thấy một Cổ Thiên Lạc lịch lãm, quyến rũ mà thay vào đó là một anh chàng chán đời với đầu tóc bù xù, các ngón tay đầy hình xăm và quần áo “bụi bặm”. Đây cũng là vai diễn chứng tỏ khả năng diễn xuất tuyệt vời của anh.
5. Lý Gia Hân trong Trư Bát Đại Liên Minh
Có lẽ vì muốn thoát khỏi cái mác “bình hoa di động”, cựu hoa hậu Hong Kong dũng cảm thể hiện vai diễn vô cùng xấu xí trong bộ phim Trư Bát Đại Liên Minh của đạo diễn Vương Tinh. Thật khó có thể nhận ra đại mỹ nhân Hong Kong với khuôn mặt nhăn nhó và hói nửa đầu trong phim.
6. Tạ Đình Phong trong Thập Nguyệt Vi Thành
Tạ Đình Phong thường vào vai các anh chàng đẹp trai, phong độ, tuy nhiên trong bộ phim “Thập Nguyệt Vi Thành” (Bodyguards & Assassins) của đạo diễn Trần Khả Tân, chàng diễn viên điển trai này đã phải đã phải biến đổi hoàn toàn ngoại hình để phù hợp với vai diễn. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh đã phải cạo trọc đầu để vào vai một anh phu kéo xe. Bên cạnh đó, anh còn phải tắm nắng cho da sạm đen để trông giống một anh phu xe đã trải qua nhiều vất vả.
Theo 2Sao
Đi tìm cao thủ Thiếu Lâm Việt Nam (Kỳ 3) Nữ võ sư Thiếu Lâm duy nhất Việt Nam
Nữ võ sư Thiếu Lâm duy nhất Việt Nam
Nhắc đến võ Thiếu lâm là nói đến sự tu luyện gian khổ, vất vả hàng chục năm trời mới đạt đến trình độ võ công thượng thừa. Để tập luyện môn võ này, sức vóc của đàn ông đã vô cùng khó khăn chứ chưa nói gì đến phụ nữ. Thế nhưng, vào thập niên 90 của thế kỷ trước, Hà Nội xuất hiện một nữ cao thủ Thiếu Lâm nổi tiếng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bà là Nguyễn Kim Thành (SN 1960, ngụ phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội), nữ võ sư Thiếu Lâm duy nhất Việt Nam.
"Không qua lửa, không thành thép" Cũng như nhiều người khác theo nghiệp võ vì truyền thống "cha truyền con nối", võ sư Thành theo học Thiếu Lâm từ nhỏ và sư phụ của bà cũng chính là người cha: cụ Nguyễn Văn Tiến (cụ cả Tiền), một tiền bối võ thuật có tiếng tại Hà Nội. Nhà có 4 người con gái, nhưng chỉ duy nhất cô bé Thành theo học võ vì theo lời bà: "Thấy tôi có "tướng" đàn ông nên cụ quyết định truyền võ cho tôi". Năm lên 8 tuổi, cô bé Thành đã bắt đầu làm quen với quyền cước. Ban ngày đi học văn hóa, đến tối sư phụ lại bắt đứng tấn hàng giờ đồng hồ mới cho nghỉ. Sau này khi bố mẹ cô sinh thêm được 1 em trai, lúc ấy cô có thêm một sư đệ cùng nhau tập luyện. Những ngày đầu học võ, bài học đầu tiên mà cô bé Thành là buộc dây chun vào chân rồi đá hàng trăm lượt mới nghỉ. Để luyện tay, bà phải tự đấm vào thân cây đến mức thân bưởi trước nhà đổ gục... Học võ Thiếu Lâm, việc đứng tấn là vô cùng quan trọng, là bước khởi đầu, bước nhập môn. Không phân biệt mùa đông hay mùa hè, cụ Tiền thường thắp một nén hương ngoài sân và bắt người con gái của mình đội sương luyện "trung bình tấn" đến khi nén nhang cháy hết. Lần đầu tập đứng tấn hết 1 nén nhang, bà bị cảm, chân mỏi đến mức mấy ngày sau không di chuyển được. Đúng như lời tâm sự của võ sư Thành: "Không qua lửa, không thành thép". Hi sinh hạnh phúc riêng
Nữ võ sư Nguyễn Kim Thành.
Năm 21 tuổi, bà lập gia đình với một đệ tử của cha mình. Trước đó, hai người thường xuyên đi theo cụ Tiền "phiêu bạt giang hồ" để biểu diễn võ Thiếu lâm. Ngày ấy, khi đi biểu diễn ở các tỉnh xa, nhiều người cảm thấy ngạc nhiên vì bà là phụ nữ lại biểu diễn võ thuật đạt đến độ thượng thừa.Năm 1982, vừa mới sinh con được 2 tháng, Sở Thể dục Thể thao Hà Nội (TDTT) có tổ chức buổi biểu diễn võ thuật ở công viên Lê Nin (nay là công viên Thống Nhất). Đến gần thời gian biểu diễn, một võ sư đã đăng kí tiết mục biểu diễn nhưng bận việc đột xuất nên không thể tham gia. "Lúc ấy một cán bộ công tác tại Sở, cũng là đệ tử của cha tôi đến nhà năn nỉ tôi tham gia biểu diễn. Tôi phân vân mãi vì con lúc ấy còn đang bú. Nhưng rồi nể quá, hơn nữa đang "ngứa nghề" nên tôi quyết định lên đài biểu diễn", bà Thành kể lại.
Không ai ngờ tiết mục của người biểu diễn "chữa cháy" lại trở thành tiết mục "đinh". Bà biểu diễn liền một lúc hai bài là "Đại đao" và "Song kiếm". Đây được coi là hai bài khá khó trong các bài tập binh khí thuộc môn phái Thiếu Lâm tự. Võ sư Thành tâm sự: "Lúc ấy vừa sinh con, sữa còn đầy nên khi biểu diễn phải nén khí, sữa chảy ra ròng ròng ướt cả áo. Lúc tôi đang biểu diễn, nhiều người tưởng tôi do căng thẳng quá chảy mồ hôi ướt áo. Khi Ban tổ chức giới thiệu tôi vừa sinh con được hai tháng, tất cả mọi người đều đứng dậy vỗ tay thán phục. Biểu diễn xong, tôi chạy thẳng một mạch về nhà cho con bú".
Sau lần đó, giới võ lâm Hà Nội truyền tai về câu chuyện của bà như một giai thoại về tinh thần thượng võ.
Sau tiếng vang từ buổi biểu diễn tại công viên Lê Nin, võ sư Thành được mời về công tác tại Sở TDTT Hà Nội. "Hữu xã tự nhiên hương", liên tục nhiều tỉnh mời bà về địa phương dạy võ. Niềm đam mê muốn cho môn phái Thiếu Lâm nổi danh hơn nữa nên những chuyến công tác xa nhà kéo bà đi liên miên. Bà buồn bã: "Lúc đó tôi đã có hai con nhỏ, nhưng vì phải đi dạy võ ở các tỉnh xa nên bỏ bê công việc, trách nhiệm của người phụ nữ. Rồi đến năm 1990, tôi và chồng chia tay nhau".
Nỗi niềm riêng phụ nữ theo nghiệp võ
Sau gần 30 năm dạy võ Thiếu Lâm, võ sư Thành đã giảng dạy cho hàng vạn đệ tử. Bà được Hội võ thuật Hà Nội cấp giấy chứng nhận đẳng cấp Võ sư năm 1990, là nữ võ sư Thiếu Lâm duy nhất ở miền Bắc. "Năm 1982, Sở TDTT Hà Nội mời tôi vào công tác. Nhiệm vụ của tôi lúc đó dạy võ Thiếu Lâm tại Cung văn hóa Việt - Lào. Sau đó, tôi được Sở cho đi học luật và cử sang huấn luyện bộ môn Pencak Silat. Đến năm 2005, tôi xin nghỉ về mở quán phở kinh doanh cho đỡ buồn". Được biết, hiện nhiều học trò của võ sư Thành mở những lò luyện võ tại Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận. Khi nào gặp những động tác khó, những học trò này lại tìm về để nhờ võ sư Thành chỉ dạy. Đến lúc ấy, khách ăn phở mới biết người đàn bà tay dao tay thớt đang chế biến đồ ăn lại chính là nữ võ sư từng một thời vang danh.
Nghề võ với phụ nữ này gắn liền với rất nhiều kỉ niệm, đặc biệt bà thường gặp không ít "đấng mày râu" vì tò mò nên đòi tỉ thí. Năm 1986, bà được mời lên Cao Bằng dạy võ. Nghe tiếng, một thanh niên tên Kỳ "đen" vào xin học. Trước đó, người này đã từng theo học rất nhiều môn phái, không biết sợ một ai và chưa từng có đối thủ. "Có lẽ cậu ta đến với mục đích muốn thử trình độ của mình như thế nào nên đòi thi đấu", bà Thành nhớ lại. Bà quyết định lên đài để "dạy dỗ" cho cậu ta một bài học. Võ sư Thành cười nhớ lại: "Cậu ta múa rất nhiều thế võ của nhiều trường phái còn tôi thì đứng im. Cứ mỗi khi cậu ta chuẩn bị tấn công, tôi nhích người lên tung một cú đá lại khiến đối thủ ngã lăn ra sàn. Sau 4 lần như vậy, cậu ta đầu hàng và nhận tôi làm sư phụ, dẫn thêm hơn chục người đến xin học võ Thiếu Lâm".Hay một lần ở Hải Phòng, thấy phụ nữ đi dạy võ, một thanh niên đến cười nhếch mép: "Tôi rất thích học võ Thiếu Lâm nhưng liệu bà có đánh được tôi không mà đòi làm thầy". Cậu thanh niên này mời võ sư Thành tỉ thí "phân tài cao thấp". Bà càng từ chối thì thanh niên kia càng buông những lời thô tục để hạ thấp bà. Võ sư Thành quyết định lên đài và chỉ sau 2 cú đá, đối thủ đã gục ngã. "Cậu ta muốn bái tôi làm sư phụ nhưng tôi quyết không nhận vì tính cách của người này quá ngỗ ngược, học võ cũng chỉ đi hại người", bà nhớ lại.
Được biết, trong những năm đi dạy võ ở các tỉnh xa, đã nhiều lần võ sư Thành bị người của một số môn phái khác đến quấy rối, ngăn cản việc giảng dạy. Tuy nhiên, người phụ nữ này luôn khéo léo xử lí để tránh phải động thủ, gây mất đoàn kết với các môn phái khác.
Đến nay, các học trò của võ sư Thành vẫn còn nhắc về vụ một mình bà "đo ván" 3 môn đệ của một môn phái khác. Một lần bà đi làm về ban đêm, đến đoạn vắng thấy 3 bóng áo đen xuất hiện. Một tên định đánh lén từ phía sau, võ sư Thành né đòn sang bên trái quay người tung quyền chân đúng vào bụng đối thủ khiến cho hắn gục xuống. Hai tên khác cùng lao vào, nhanh như cắt bà nhảy lên đạp thẳng hai chân vào ngực đối thủ. Sau khi ăn đòn, mấy đối tượng đánh lén lê lết chạy đi.
Theo ĐSPL
Đi tìm cao thủ Thiếu Lâm Việt Nam (Kỳ 2) Gặp người Việt từng khổ luyện ở chùa tổ Thiếu Lâm Gặp người Việt từng khổ luyện ở chùa tổ Thiếu Lâm Võ sư Hoài biểu diễn đao thuật (Nguồn internet) Từ hàng chục năm nay, giới võ lâm Việt Nam hâm mộ võ sư Vũ Đăng Hoài không chỉ vì ông là một "cánh chim đầu đàn" của thời phục hưng võ thuật vào những năm 1980 mà người ta còn cảm phục...