MV kỷ niệm 10 năm rớt thảm hại trên các BXH, SNSD đang giảm nhiệt?
Ở mảng nhạc số, SNSD đang chật vật trong top 40 trên bảng xếp hạng Melon. Trong khi đó, lượt xem MV của nhóm cũng chỉ đạt 7,1 triệu trong ngày đầu tiên ra mắt.
Ngay cả khi Sistar, nhóm nhạc được mệnh danh là “nữ hoàng mùa hè” đã tan rã thì thời điểm tháng 7, 8 của làng nhạc Hàn cũng không vì thế mà giảm nhiệt. Thậm chí, trong bối cảnh nhu cầu nghe nhạc của khán giả trẻ tăng cao mỗi dịp hè đến, những ngày vừa qua, vô số nhóm nhạc, từ tân binh tới kỳ cựu đều đồng loạt trở lại với sản phẩm mới.
Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hàng loạt nhóm nhạc nổi tiếng như Winner, EXO, BlackPink, Red Velvet… cộng thêm sự đổ bộ của chương trình rap vốn mạnh về nhạc số là Show Me The Money 6 khiến thứ hạng trên các bảng xếp âm nhạc Hàn Quốc biến động hơn cả thị trường chứng khoán.
Tuy nhiên, điều khiến công chúng chú ý hơn cả là sự vắng bóng của một nhóm nhạc có tuổi nghề lên tới 10 năm. Họ chính là SNSD, những người được mệnh là “nhóm nhạc quốc dân”.
Kỷ niệm 10 năm với sản phẩm nhạt nhòa
SM đã có vài năm để thử nghiệm những dòng nhạc mới mẻ, thay vì chạy theo thị hiếu số đông. Và sự liều lĩnh của “ông lớn” Kpop đang cho thấy những thành tích khả quan, đặc biệt là việc bám trụ trên các bảng xếp hạng âm nhạc sau nhiều ngày trở lại của EXO với Ko Ko Pop hay Red Velvet với Red Flavor.
Tuy nhiên, với SNSD, dường như công ty này quá tự cao với con số 10 năm mà quên rằng bất cứ nhóm nào cũng cần thay đổi, thậm chí càng đứng trên cao càng cần sự mới mẻ để chứng tỏ quyền lực của mình.
Ca khúc chủ đề Holiday theo thể loại nhạc vốn đã gắn liền với sự nghiệp của SNSD là dance, pop. Trong đó, đoạn điệp khúc lặp đi lặp lại gợi nhớ Gee và Oh!, hai ca khúc đã làm nên tên tuổi của nhóm. Thế nhưng, nó không còn đậm chất kẹo ngọt mà thiên về chất retro, vừa cổ điển, thanh lịch vừa mang không khí tưng bừng của những bữa tiệc.
Holiday là một bài hát sôi động nhưng quá an toàn, mờ nhạt, nó phù hợp với vai trò là món quà tặng fan thay vì mang trên mình gánh nặng sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt.
Thậm chí, so với những sản phẩm ra mắt thời gian qua ở Kpop, cụ thể là Love Me Love Me của Winner, As If It’s Your Last (BlackPink), Yes I Am (Mamamoo)… Holiday còn bị chê đơn điệu, lỗi thời. Chưa kể, sự chuyển tiếp giữa các đoạn cũng thiếu mượt mà, nhất là phần kết thúc quá gấp gáp khiến người nghe sau khi thưởng thức ca khúc có cảm giác hẫng hụt.
Ngoài ra, Holiday chia quá nhiều đoạn hát cho 3 thành viên Tiffany, Taeyeon, và Seohyun. Đây rõ ràng là một vấn đề lớn khiến màn comeback 10 năm của SNSD giảm nhiệt, bởi màu rắc retro, pop với phong cách nữ tính, thanh lịch lần này trùng khớp với hình tượng mà nhóm nhỏ TaeTiSeo theo đuổi. Rõ ràng, các cô gái cần nhiều nỗ lực hơn nữa để có thể tách biệt giữa SNSD với TaeTiSeo.
Sản phẩm mới của SNSD bị chê nhạt nhòa, thiếu ấn tượng.
Rớt thảm hại trên các bảng xếp hạng
Âm nhạc nhạt nhòa, thiếu tính đột phá của SNSD trong lần trở lại này khiến dư luận sớm mường tượng ra khung cảnh “mờ mịt”, ảm đạm của các cô gái nhà SM trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc Holiday chơi vơi ở top 40 trên trang Melon thực sự là một kết quả không thể ngờ tới với một nhóm nhạc nữ hàng đầu.
Ngay trong đầu ra mắt, khi vấp phải sự cạnh tranh của đàn em nhà YG, Winner với ca khúc Love Me Love Me, Holiday đã tỏ ra yếu thế. Thứ hạng cao nhất ca khúc này có được trên trang Melon là số 10, và đây cũng thành tích tốt nhất của nhóm tính tới thời điểm hiện tại trên trang nghe nhạc hàng đầu Hàn Quốc.
Tiếp đó, trước sự trở lại dồn dập của EXO, Red Velvet, G-Friend, BlackPink,… đặc biệt là khi Show Me The Money phát hành các bản nhạc số trong chương trình, Holiday tuột hạng không phanh trong sự lãng quên của công chúng nghe nhạc.
Video đang HOT
Hiện, bài hát “an phận” ở vị trí thứ 40, thậm chí thấp hơn cả New Face (PSY), Really Really (Winner), Yes I Am (Mamamoo)… phát hành từ cách đây vài tháng.
So với thế hệ thần tượng nữ mới nổi ở Kpop, thành tích của SNSD cũng khiêm tốn nhất. Trước đó, vị trí cao nhất trên trang Melon mà Red Flavor của Red Velvet có được là hạng 2, Yes I Am (Mamamoo) hạng 3, Signal ( Twice), Love Whisper (G-Friend), As If It’s Your Last (Black Pink) đạt hạng 4.
“Nhạc chán quá làm sao lọt top được, nói họ là tường thành có hơi tung hô quá. Do họ hoạt động lâu thôi chứ nhạc vẫn bình thường lắm, nếu 2NE1 còn hoạt động thì SNSD không so sánh được”, một fan Hàn bình luận về âm nhạc của 8 cô gái.
Ngay ở thị trường quốc tế, việc album Holiday Night đứng đầu iTunes 20 quốc gia cũng là khiêm tốn nếu so với G-Dragon (49 nước), EXO (44 nước), hay BlackPink (24 nước).
Sản phẩm mới từng được thành viên Sooyoung kỳ vọng sẽ nhận giải thưởng quan trọng là Daesang trong các lễ trao giải cuối năm.
Tuy nhiên, với thành tích ảm đạm hiện tại, việc SNSD nhận Daesang là điều xa vời, nhất là trong hoàn cảnh Kpop đã có nhiều ca khúc thành công rực rỡ, sớm được dự đoán giành giải Bài hát của năm như Knock Knock (Twice), Really Really (Winner)… Trong khi đó, ở mảng album, chưa ai vượt qua thành tích của EXO, BTS.
Dù SNSD là tên tuổi lớn ở Hàn Quốc nhưng ca khúc của nhóm đang chật vật trên các bảng xếp hạng.
Lượt xem MV thua kém Sơn Tùng
Đối với phần hình ảnh, Holiday được thực hiện theo lối quay one take (một lần duy nhất) và có quan hệ mật thiết với các MV trước của SNSD. Cảnh phòng ngủ giống I Got A Boy, phân đoạn thang máy của Yuri, Hyoyeon không khác biệt so với Hoot hay bối cảnh quán bar tương đồng với Dancing Queen…
So với những MV trước được đầu tư lớn như I Got A Boy, The Boy… sản phẩm này sơ sài hơn. Đặc biệt, lâu nay, kiểu MV khối hộp như Holiday đã không còn được ưa chuộng. Và đổi lại, lượt xem trong ngày đầu tiên ra mắt của MV vô cùng khiêm tốn, nó cho thấy thái độ không mấy mặn mà của khán giả dành cho sản phẩm này.
Holiday đạt 7,1 triệu lượt xem sau một ngày phát hành. Đây là con số khiêm tốn so với danh tiếng của SNSD cũng như lớp đàn em. Thậm chí, so với Nơi này có anh của nam ca sĩ Việt Nam, Sơn Tùng M-TP, con số này cũng chênh lệch không ít.
Cụ thể, với As If It’s Your Last, BlackPink đạt 13 triệu chỉ sau một ngày. Nhờ đó, các cô gái nhà YG nắm giữ kỷ lục đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất Kpop. Trong khi đó, với MV Signal, Twice đạt trên 8 triệu. Còn Sơn Tùng M-TP, anh là nam ca sĩ có thành tích khủng nhất Vpop trên YouTube với MV Nơi này có anh thu hút 8,3 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên ra mắt.
Đương nhiên, “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, chỉ một lần comeback thất bại không thể làm lung lay quyền lực của SNSD trong lòng fan và tại làng nhạc Hàn Quốc. Trong khi đó, các cô gái đã có 10 năm để khẳng định chỗ đứng và đẳng cấp của mình.
Tuy nhiên, việc MV Holiday đánh dấu 10 năm ra mắt nhưng được thực hiện quá sơ sài và xếp hạng thấp lẹt đẹt trên các bảng xếp hạng vẫn khiến nhiều người thất vọng về màn comeback vốn được kỳ vọng của SNSD.
Theo Zing
MV mới gây thất vọng, SNSD 'lép vế' trong cuộc chiến với Winner
Winner đang nhỉnh hơn SNSD về thành tích nhạc số bởi ca khúc mới của nhóm được khen ngợi. Trong khi đó, SNSD lại gây thất vọng khi sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt không đột phá.
Đúng thời điểm đàn em nhà YG, Winner vừa tung ra 2 sản phẩm âm nhạc mới và thẳng tiến trên các bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc, SNSD cũng trở lại với album kỷ niệm 10 năm ra mắt mang tên Holiday Night. Ở Kpop, có một "thuyết âm mưu" mà fan truyền tai nhau, đó chính là hễ nghệ sĩ nhà SM trở lại thì YG cũng lập tức tung ra sản phẩm mới nhằm cạnh tranh.
Thuyết âm mưu đó do chính người hâm mộ rút ra sau khi nghệ sĩ của 2 công ty này nhiều lần "đụng độ" nhau, như việc Winner và SNSD cùng trở lại vào hôm nay, 4/8 chẳng hạn.
Winner: Nhỏ mà có võ
Với Winner, không phải fan mà cả công chúng đều có lòng tin tuyệt đối với âm nhạc của nhóm, nhất là sau khi chứng kiến 4 chàng trai phải trải qua vô vàn khó khăn rồi mạnh mẽ đứng dậy bằng một ca khúc gây bão Kpop thời gian qua mang tên Really Really.
Ngay từ sản phẩm đầu tiên là Empty, Winner đã nhanh chóng chinh phục các BXH âm nhạc, thậm chí còn trở thành nhóm nhạc giành chiến thắng trong chương trình hàng tuần nhanh nhất Hàn Quốc.
Tháng 4 là tháng đánh dấu sự trở lại đầu tiên của Winner sau khi thành viên Nam Tae Hyun rời nhóm. Việc mất đi một nhân tài không khiến Winner giảm phong độ, thậm chí Really Really còn thành công rực rỡ và trở thành một trong những bản hit phủ sóng nhất làng nhạc Hàn nửa đầu năm.
Ca khúc này sau một thời gian dài phủ sóng khắp các hàng quán trên đường phố Hàn Quốc hiện vẫn đứng ở những thứ hạng cao trên các trang nghe nhạc.
Winner luôn giành thứ hạng cao về mảng nhạc số nhờ âm nhạc chất lượng, có màu sắc riêng.
Một trong những bí quyết tạo nên thành công của Winner chính là khả năng sản xuất âm nhạc. Họ là chính họ chứ không "pha màu" với bất kỳ nhóm nhạc nào ở Hàn Quốc.
Qua sản phẩm do chính mình thực hiện, họ truyền tải cá tính, thông điệp riêng. Và 2 MV vừa ra mắt mang tên Love Me Love Me và Island một lần nữa phát huy thế mạnh của các chàng trai nhà YG.
Cả 2 MV chủ đạo đều đậm chất mùa hè. Lần này không còn bóng dáng những cô người mẫu nóng bỏng quẩn quanh bên các thành viên, thay vào đó, họ vui đùa thỏa thích với nhau và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp. Bầu trời cao vút, biển xanh từng đợt sóng vỗ... cộng thêm cuộc sống tự tại, tận hưởng của các thành viên trong 2 MV khiến hơi thở mùa hè càng thêm sôi động, bóng bỏng.
Về chất nhạc, Love Me Love Me thuộc thể loại disco vui tươi, mạnh mẽ đậm chất mùa hè nhiệt đới với đoạn điệp khúc bắt tai. Bài hát được sáng tác bởi 2 thành viên Yoon, Mino cùng Future Bounce.
Phát hành trước sản phẩm của đàn chị nhà SM 2 giờ, Winner đang nhanh chóng tiến quân trên các BXH. Hiện, Love Me Love me đứng đầu BXH Genie, Bugs, Melon, Naver và Soribada.
Love Me Love Me - Winner MV Love Me Love Me vừa được Winner phát hành ngày 4/8.
SNSD: Đẳng cấp nhóm nhạc kỳ cựu
Có thành tích vượt trội ở các mảng, đặc biệt là hợp đồng quảng cáo, vé tham gia đêm nhạc hay số album bán ra, SNSD được xem như nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc. Đó là quyền lực, đồng thời là lợi thế giúp họ mỗi lần phát hành sản phẩm mới đều dễ dàng có được sự quan tâm của khán giả mà không cần chiêu trò, quảng bá.
Thế nhưng, phải thẳng thắn rằng SNSD không như Sistar hay 2NE1, tức họ chưa đủ sức đảm bảo sự tin tưởng của công chúng về khoản nhạc số. Thậm chí, họ chưa một lần đạt perfect all-kill (mức độ khó nhất khi phải đứng đầu tất cả BXH, bao gồm ichart), dù ở Hàn Quốc, nhóm nhạc nữ luôn có lợi thế hơn về mảng nhạc số.
Các cô gái cũng nhiều lần gây tranh cãi khi quảng bá ca khúc vô nghĩa như Hoot hay quá rối rắm, khó nghe như I Got A Boy. Tuy nhiên, họ vẫn là SNSD, nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc, do đó, cách đây ít giờ khi các cô gái tung ra MV chủ đề Holiday và All Night, công chúng vẫn tỏ ra rất háo hức, mong chờ. Thậm chí, đây còn là sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt của SNSD, do đó kỳ vọng khán giả dành cho nhóm càng cao hơn bao giờ hết.
SNSD chưa thể đáp ứng kỳ vọng của khán giả trong sản phẩm ý nghĩa, kỷ niệm 10 năm ra mắt.
Tuy nhiên, phản ứng công chúng cho thấy SNSD chưa thể chinh phục số đông với sản phẩm mới, trong khi đó, Winner đang tỏ ra nhỉnh hơn ở lĩnh vực này.
Bên cạnh luồng ý kiến đánh giá ca khúc chủ đề Holiday bắt tai, vui tươi phù hợp với không khí tiệc tùng, đậm chất mùa hè thì một bộ phận khán giả cho rằng bài hát quá quen thuộc, cũ kỹ và không hề mới lạ so với mặt bằng chung ở Kpop.
Hình ảnh của MV Holiday càng gây thất vọng. Không rõ SM nghèo nàn ý tưởng hay lười nhác mà ngay cả cảnh biển tưởng như rất phổ biến cũng phải tạo bằng bối cảnh giả đơn điệu. Toàn bộ MV đều là bối cảnh khối hộp, vốn rất quen thuộc trong các MV của SM lẫn giới ca sĩ Hàn Quốc.
Quả thực, Holiday không hề dở, tuy nhiên, với tư cách là ca khúc đánh dấu 10 năm ra mắt của SNSD, nó đáng nhẽ phải xuất sắc, đột phá hơn. Ngoài Holiday, SNSD còn phát hành một MV khác là All Night, tuy nhiên, sản phẩm này mới chỉ có phiên bản document, chèn cả lời phỏng vấn của các thành viên khiến khán giả khó có thể thưởng thức trọn vẹn giai điệu.
"Hóng bài này biết bao nhiêu nhưng nghe thì thấy hơi bị mong chờ quá rồi, thật sự nghe nó cứ ngang phè sao sao ấy. Mình không thấy khúc lên cao trào nó nằm chỗ nào", khán giả Khánh Thy tỏ ra thất vọng.
Giữa vô vàn tranh cãi về âm nhạc, phong cách, duy chỉ có ngoại hình của các cô gái là không có gì đáng bàn tán. Họ vẫn xinh đẹp, thậm chí ngày càng quyến rũ, toát lên sự quyền lực, tự tin, xứng danh nhóm nhạc nữ duy nhất tồn tại sau 10 năm sóng gió.
MV Holiday - SNSD SNSD vấp phải tranh cãi trái chiều với MV mới
Cuộc chiến đáng mong chờ nhất Kpop tháng 8
Hàng loạt ca sĩ, nhóm nhạc chọn tháng 8 là thời gian quảng bá. Trước SNSD, Winner ít ngày, G-Friend, nhóm nhạc vốn mạnh nhạc số cũng trở lại với sản phẩm mới. Ngoài ra, một số gương mặt khác như Wanna One, Samuel, DIA... cũng trở lại trong tháng 8.
Tuy nhiên, ở hiện tại, SNSD và Winner vẫn là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất. Winner có thể nhỉnh hơn về mặt nhạc số nhưng xét tổng thể, bao gồm lượt xem YouTube, lượng album bán ra, nhóm nhạc này khó có thể đấu lại đàn chị nhà SM.
Trong khi đó, để giành chiến thắng trong các chương trình âm nhạc, thành tích nhạc số tuy chiếm lượng lớn nhưng không quyết định tất cả, do đó, SNSD đang có lợi thế lớn hơn đàn em.
Theo Zing
Nhóm nhạc quốc dân xứ Hàn SNSD tung MV kỷ niệm 10 năm 2 MV mới toanh của nhóm nữ đình đám SNSD nhận được chú ý lớn từ công chúng. MV Holiday - Nhóm SNSD Được mệnh danh nhóm nhạc quốc dân xứ Hàn, SNSD vừa tung ra 2 MV Holiday và All Night kỷ niệm 10 năm ca hát. Ngay lập tức SNSD chiếm lĩnh vị trí cao trên các bảng xếp hạng nghe...