Muốn biết showbiz Hàn đáng sợ ra sao, xem ngay 4 bộ phim đình đám này!
Showbiz Hàn chẳng hề đẹp như mơ, không tin xem ngay 4 bộ phim này là rõ!
Những ngày này, từ khoá hot nhất trên các trang mạng xã hội Hàn Quốc và toàn châu Á đích thị là cái tên Seungri và loạt nghi án liên quan. Trước mắt, chưa biết Seungri (Big Bang) có thật sự phạm tội, tất cả còn đợi kết quả từ cơ quan điều tra, chỉ biết đây không phải là lần đầu tiên showbiz Hàn rúng động bởi những scandal như thế.
Hóa ra, showbiz không phải một thứ gì đó hào nhoáng, càng chẳng phải nơi hội tụ của những con người hoàn hảo. Showbiz Hàn cũng có những góc khuất mà khi vén màn lên thì khán giả sẽ phải rùng mình. Và những góc khuất đó cũng không ít lần được các nhà làm phim lựa chọn để khai thác trong loạt tác phẩm của họ.
1. Sóng Gió Hậu Trường – Những bí mật lần đầu được bật mí
Ra mắt vào năm 2008, Sóng Gió Hậu Trườngcủa biên kịch đình đám Kim Eun Sook là một trong số những bộ phim Hàn Quốc đầu tiên dám đưa những góc khuất của showbiz ra ngoài ánh sáng. Phim xoay quanh giấc mơ theo đuổi điện ảnh của những người trẻ, để thực hiện được giấc mơ ấy, họ bất chấp mọi thủ đoạn, thậm chí là chà đạp lên đối thủ.
Dàn diễn viên trong Sóng Gió Hậu Trường
Đâu chỉ dùng tiền để có được vai diễn, các diễn viên cùng công ty quản lý của mình còn dùng đủ thứ mánh khóe để tẩy trắng bản thân, tạo ra một hình ảnh hoàn mỹ trước mắt khán giả. Bên cạnh đó, nỗi vất vả những diễn viên chân chính cũng được mô tả một cách chân thực khiến khán giả cũng phải xót xa.
2. Vì Sao Đưa Anh Tới – Cái giá phải trả cho sự nổi tiếng
Lên sóng vào năm 2013, Vì Sao Đưa Anh Tới nhanh chóng trở thành hiện tượng gây sốt toàn châu Á bởi nội dung phim quá thú vị, kết hợp giữa hai yếu tố: tình cảm và huyền huyễn. Ngoài chuyện tình li kì giữa hai con người thuộc những thế giới khác nhau, bộ phim còn gây ấn tượng bởi câu chuyện về góc khuất của sự nổi tiếng. Để có được ánh hào quang đã vất vả, giữ được nó lại càng khổ sở hơn.
Vốn là một Chun Song Yi (Jeon Ji Hyun) vui vẻ, hòa đồng, lầy lội và có chút ngốc nghếch trong tình yêu, từ ngày trở thành ngôi sao hạng A, Song Yi phải sống cuộc đời của một mợ chảnh, luôn tỏa sáng trong mọi khung hình với đời tư không tì vết. Song Yi bị ám ảnh bởi việc phải xinh đẹp đến độ ngay cả khi ở trên giường bệnh cô nàng cũng nghĩ đến việc giữ hình tượng.
Mợ chảnh bị ám ảnh bởi việc phải… chảnh
Những tưởng ám ảnh về việc phải đẹp là điều đáng sợ nhất trong cuộc đời Song Yi nhưng không, thứ có thể nghiền nát mọi thành quả của cô chính là sự khắc nghiệt của chính khán giả. Vô tình vướng phải scandal, cô bị người hâm mộ nguyền rủa, nhà sản xuất quay lưng, mọi hợp đồng đều tan thành mây khói, thậm chí còn bị gạ đóng phim nhạy cảm để có tiền trang trải cuộc sống.
Đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng kia là sự ngây ngô của một cô gái thèm được yêu thương
3. Hậu Trường Giải Trí (Producers) – Góc khuất của một idol
Video đang HOT
Là bộ phim hội tụ dàn diễn viên toàn những cực phẩm xứ Hàn,Hậu Trường Giải Trí khắc họa những một cách chân thực những mảng tối trong cuộc sống của các thần tượng. Xem phim, khán giả sẽ giật mình nhận ra, kẻ được coi là “gà đẻ trứng vàng” trong một nhóm nhạc idol lại không phải người được công ty quản lý ưu ái nhiều nhất, càng chẳng nhận được sự yêu thương của các đồng nghiệp. Và cuộc sống của idol cũng không trải đầy hoa hồng như trong tưởng tượng, họ phải đánh đổi rất nhiều thứ, đặc biệt là sức khỏe của mình.
Idol chỉ được nghỉ ngơi khi đã sức cùng lực kiệt
Chạm đến đỉnh cao của danh vọng cũng đồng nghĩa với việc idol sẽ không được làm những điều bình dị của một người bình thường. Họ không được công khai hẹn hò, không được ăn uống thoải mái, càng sợ hãi với việc dùng mạng xã hội.
Chiếc ô không chỉ để che mưa mà còn che đi thân phận của người nổi tiếng
4. Mối Tình Sân Khấu – Tình yêu đồng giới trong showbiz nghiệt ngã
Không phải là tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên khai thác về đề tài đồng tính luyến ái, nhưng Mối Tình Sân Khấu lại là bộ phim hiếm hoi dùng tình yêu đồng giới để vạch trần sự thật về nền công nghiệp giải trí còn đầy rẫy sự giả tạo.
“Cậu là gay ư?” – “Không, em chỉ thích anh thôi”
Qua mối quan hệ nhập nhằng, hư ảo của hai nhân vật nam chính, đạo diễn Bang Eun Jin đã khéo léo bóc trần những định kiến trong xã hội Hàn Quốc về vấn đề đồng tính luyến ái, đặc biệt là trong môi trường showbiz. Vì thanh danh, sự nghiệp, những kẻ yêu nhau buộc phải rời xa. Họ chối bỏ nhau một cách hèn nhát, yếu đuối bởi chỉ một cái nắm tay, một ánh nhìn trìu mến cũng sẽ khiến sự cố gắng bao năm trong ngành giải trí của họ đổ sông đổ bể.
Và họ chỉ có thể yêu nhau trên sân khấu, qua những vai diễn hư ảo
Chẳng hẳn những bộ phim này đều từng một lần khiến bạn phải nổi da gà bởi sự gai góc của nó. Thế nhưng vẫn nên nhớ, phim có chân thật đến mức nào thì điều bạn nhìn thấy vẫn chỉ là điều mà họ muốn bạn nhìn thấy. Showbiz Hàn đôi khi còn đáng sợ hơn thế!
Theo trí thức trẻ
Bạn có nhận ra các "noona" phim Hàn từ Chị Đẹp đến Encounter và Phụ Lục Tình Yêu đều giống nhau đến kỳ lạ
Không hẹn mà gặp, các "chị đẹp" trong phim Hàn, từ Son Ye Jin trong Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi đến Song Hye Kyo trong Encounter và gần đây là Lee Na Young trong Phụ Lục Tình Yêu đều có rất nhiều điểm chung đấy!
Đều là những đại mỹ nhân thuộc hàng cực phẩm
Song Hye Kyo và Son Ye Jin đều thuộc hàng "quốc bảo nhan sắc" của màn ảnh Hàn Quốc, xét về nhan sắc và danh tiếng, cả hai một chín một mười. Nếu như Son Ye Jin không ít lần được xướng danh Ảnh hậu thì Song Hye Kyo cũng được mệnh danh là nữ hoàng màn ảnh nhỏ. Lee Na Young tuy lép vế hơn một chút về độ hot nhưng không thể phủ nhận cô cũng mang một vẻ đẹp sắc nước hương trời mà người khác khó lòng bì kịp.
Ba tường thành nhan sắc của điện ảnh Hàn.
Ở độ tuổi U40, cả ba chị đẹp đều thuộc vào hàng tường thành nhan sắc khó có thể xô đổ. Điểm "sai trái" nhất là họ vào vai những phụ nữ có nhan sắc bình thường, từng thất bại thảm hại. Ở ngoài đời, đẹp cũng là một dạng tài năng, đẹp đến độ tường thành như thế thì không thể nào là người phụ nữ thất bại được. Không thể nào!
Đều là những phụ nữ quá lứa lỡ thì, tình duyên lận đận trên phim
Dù hơi muộn màng nhưng cả Lee Na Young và Song Hye Kyo đều đã tìm thấy hoàng tử của riêng mình ngoài đời, chỉ có Son Ye Jin vẫn đang chờ đợi một nửa đích thực. Ấy thế mà trên phim họ lại phải vào vai những người phụ nữ quá lứa lỡ thì, tình duyên lận đận, ngoài 30 vẫn chưa tìm được mái ấm hạnh phúc cho riêng mình. Không biết có phải do đẹp quá nên "hồng nhan bạc phận" hay sao?
Son Ye Jin có tình duyên lận đận.
Trong Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi, Son Ye Jin vào vai một cô gái quá lứa lỡ thì, tưởng gặp được người yêu có học thức đàng hoàng, công việc tử tế, không ngờ cô lại bị cắm sừng. Đã thế sau chia tay, cô còn bị gã người yêu bệnh hoạn đeo bám, quấy rối, dọa tung ảnh nhạy cảm.
Song Hye Kyo trong Encounter (Gặp Gỡ) thì khá khẩm hơn một chút, cô bị chồng thiếu gia bỏ nhưng đây là hành động hy sinh đầy nghĩa hiệp của anh chồng để giúp cô thoát khỏi cảnh "chim lồng cá chậu". Ngoài ba mươi, cô mang tiếng gái đã qua một lần đò và vẫn chịu sự kìm kẹp của gia đình chồng cũ.
Song Hye Kyo lúc nào cũng mang vẻ mặt u sầu.
"Bết bát" nhất hội có lẽ là Lee Na Young trong Phụ Lục Tình Yêu. Ở tuổi 37, chị đẹp vẫn chưa một lần hiểu tình yêu thật sự là gì. Chị nhắm mắt lấy bừa một gã đàn ông chỉ vì thấy "thinh thích", thấy anh ta cũng "hay hay". 11 năm chung sống, cuối cùng gã chồng làm ăn thua lỗ, bồ bịch đòi ly hôn, căn nhà họ chung sống cũng bị bán đi. Kang Dan Yi (Lee Na Young) bị đẩy ra đường khi không nghề ngỗng, không một xu dính túi và không được hưởng một đồng trợ cấp nào.
Lee Na Young thì mất trắng sau ly hôn chồng.
Đều chôn vùi thanh xuân với bếp núc và là nạn nhân bị bắt nạt ở công sở
So với hai người chị em từng ly hôn trong phim là Song Hye Kyo và Lee Na Young thì Son Ye Jin có vẻ khá hơn khi không phải gắn chặt thanh xuân của mình với cái xó bếp (hóa ra muộn chồng cũng có cái hay). Nhưng bù lại ngày ngày phải nghe những câu giục giã, đay nghiến của mẹ cũng đủ mệt óc. Gần 40 tuổi rồi nhưng Jin Ah (Son Ye Jin) trong Chị Đẹp vẫn chỉ làm một công việc làng nhàng và vì cô còn độc thân nên cô thường xuyên bị sếp ép đi tiếp khách, uống say. Không ít lần cô còn bị sờ mó, sàm sỡ nữa.
Son Ye Jin thường xuyên bị sếp quát nạt.
Trong Encounter, Song Hye Kyo làm giám đốc một chuỗi khách sạn, tưởng "oách" nhất hội nhưng cũng chẳng đỡ khổ hơn các chị em là bao. Chuỗi khách sạn cô quản lý vẫn thuộc tập đoàn của gia đình chồng, nghĩa là cô vẫn bị kìm kẹp mới những sức ép từ trên đổ xuống, từ dưới dồn lên. Trên thì bị chủ tịch kiêm mẹ chồng cũ chèn ép, dưới thì bị nhân viên gièm pha, đâm chọt sau lưng. Đúng là muốn ngồi ở "ghế nóng" thì phải chịu được "nhiệt".
Song Hye Kyo bị cấp trên chèn ép, cấp dưới đâm chọt.
Thảm nhất trong ba chị em chắc là Lee Na Young của Phụ Lục Tình Yêu rồi. Sau khi lấy chồng, cô nghỉ việc ở nhà an phận làm một bà nội trợ. Cả một thập kỷ gắn chặt với xó bếp, dường như cả thế giới văn minh hiện đại đã bỏ xa Dan Yi. Cô từng từ bỏ tất cả vì gia đình, chồng con, rồi một ngày người chồng quay lưng lại với cô, cô mất sạch, mất tất. Ở cái tuổi 37, Dan Yi mới bắt đầu lại từ đầu, nhưng kinh nghiệm 10 năm bếp núc trong CV không giúp cô tìm được một công việc tốt. Cuối cùng cô phải "hạ giá", khai mình chỉ tốt nghiệp cấp 3 để được nhận làm nhân viên thời vụ trong một nhà xuất bản. Tại đây, cô bị những đồng nghiệp cấp trên kém tuổi mình sai bảo những công việc lặt vặt như mang quần áo đi giặt, pha cà phê, photo tài liệu, chuyển phát bưu phẩm,... Nhưng chịu khó, chịu khổ bao nhiêu không uất ức bằng việc bị cô sếp "đì", công sức bị mất trắng, những đóng góp của Dan Yi cũng không được công nhận.
Lee Na Young từng học ngành marketing nhưng phải làm chân tạp vụ trong nhà xuất bản.
Đều tìm thấy tình yêu đích thực với trai trẻ
Cuộc đời hồng nhan bạc phận phải có cái gì đó để bù đắp cho các chị đẹp chứ. Và "cái gì đó" ở đây chính là chân ái với những anh chàng phi công trẻ. Ai bảo gái già, gái ế thì không được yêu? Họ vẫn yêu hết mình, yêu say đắm mà lại còn tìm được mối "ngon" là đằng khác. Son Ye Jin trong Chị Đẹp tìm thấy tình yêu đích thực với trai trẻ kém cả chục tuổi, vừa là em trai của bạn thân, vừa là bạn thân của em trai mình. Nhưng mối tình ấy cũng phải "ba chìm bảy nổi chín lênh đênh", lận đận chán chê mới cập bến hạnh phúc. Không sao cả, chỉ cần đó là chân ái thì bao lâu chị cũng đợi được.
Son Ye Jin đã tìm thấy người che ô cho mình.
Song Hye Kyo của Encounter thì bắt được tình yêu của đời mình với một anh chàng "nho xanh" ở một miền đất rất xa xôi. Trong số ba cặp chị em được nói đến trong bài viết này thì có lẽ cặp Song Hye Kyo - Park Bo Gum là có ít sự chênh lệch về ngoại hình nhất, dù ngoài đời họ hơn kém nhau đến 12 tuổi. Trong phim họ đã vượt qua rào cản gia đình, định kiến xã hội cùng khoảng cách tuổi tác, địa vị giữa sếp và nhân viên để có một tình yêu mật ngọt chuẩn hoàng tử - công chúa.
Song Hye Kyo cũng đã có hoàng tử.
"Chị Em" Lee Na Young - Lee Jong Suk của Phụ Lục Tình Yêu thì mới đang ở trong công đoạn thả thính vì phim vẫn đang chiếu, trải qua 8 tập mà vẫn "chưa có gì" nên khán giả đang sốt ruột lắm rồi. Họ còn chưa chính thức hẹn hò mà đã xuất hiện quá nhiều chướng ngại gây "nhiễu sóng", từ cô đồng nghiệp đơn phương Lee Jong Suk đến anh hãng xóm đang theo đuổi Lee Na Young. Nhưng với diễn biến hiện tại, trước sau gì cặp chị em cũng sẽ hạnh phúc thôi.
Khán giả chỉ còn chờ cặp đôi "sách vở" này nữa thôi đấy!
Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi và Encounter đã khép lại với "happy ending" không thể mĩ mãn hơn dành cho cặp đôi chính. Trong khi đó, cặp chị em trong Phụ Lục Tình Yêu vẫn còn nhiều điều để chúng ta lót dép hóng. Phim đã đi được nửa chặng đường và hiện vẫn đang được chiếu lúc 19h (giờ Việt Nam) thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên tvN.
Theo Helino.vn
The Last Empress tập đặc biệt: Shin Sung Rok "hồi sinh" sau khi bị biên kịch nả đạn ngay tim! Sau kết thúc đầy bi kịch và thảm khốc cho hai nam chính, nhà sản xuất của The Last Empress đã bất ngờ tung ra tập đặc biệt, xoa dịu nỗi lòng của khán giả bằng sự trở lại của hoàng đế Lee Hyuk bên hoàng hậu Oh Sunny. Trong tập đặc biệt kéo dài hơn ba phút của The Last Empress (tựa...