Mười tựa game indie không thể bỏ qua (Phần I)
Không có những khoản kinh phí phát triển khổng lồ, không có những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, các tựa game indie thường lép vế về doanh thu so với các tựa game phát hành bởi các hãng làm game lớn. Tuy nhiên, hãy cùng điểm qua những tựa game indie trên Xbox LIVE xuất sắc và có giá cả “dễ chịu” nhất.
Có một chú ý nho nhỏ như sau: Những tựa game Indie được giới thiệu dưới đây đều xuất hiện trên nền console là Xbox 360.
10. 3D Infinity (Phát triển: SmileBoom)
Với nội dung điều khiển phi thuyền bắn súng khá cổ điển, 3D Infinity đã thêm vào những yếu tố mới lạ và hấp dẫn. Đáng chú ý nhất là game có hỗ trợ 3D. Người chơi có thể dùng cannon hoặc tên lửa để tiêu diệt kẻ địch, và cuối mỗi màn chơi là những con trùm khổng lồ khá “khó xơi”. Nhìn chung đây là một game thú vị, và cộng với những hỗ trợ dành cho công nghệ 3D thì cái giá 400 MS point (đơn vị tiền được sử dụng trên Xbox Live) là hoàn toàn có thể chấp nhận được.
9. Arkedo Series – 02 SWAP! (Phát triển: Arkedo)
Đây là một tựa game giải đố lấy ý tưởng từ Tetris Attack và thay đổi đi chút ít. Người chơi cần phải xếp được bốn viên đá cùng màu cạnh nhau, theo hàng dọc hoặc hàng ngang. Người chơi có thể thay đổi vị trí của hai viên đá bất kì xếp cạnh nhau. Game có một vài chế độ chơi khác nhau để lựa chọn, mỗi chế độ lại có độ khó cũng như sự thú vị riêng. Tuy nhiên game lại thiếu mất tính năng so tài giữa những người chơi với nhau. Dù vậy, cái giá 240 MS point cũng không phải là quá đắt để có được những giây phút thư giãn vui vẻ với 02 SWAP!.
8. Groov (Phát triển: Funkmasonry Industries)
Ban đầu, người chơi có thể thấy mất hứng với giao diện có phần “xấu xí” của Groov. Nhưng khi bắt đầu trò chơi, họ sẽ sớm nhận ra sự thú vị của nó và ấn tượng xấu ban đầu sẽ hoàn toàn biến mất. Không chỉ điều khiển và bắn đạn để tiêu diệt kẻ thù, mỗi kẻ địch bị người chơi hạ sẽ tương ứng với một nốt nhạc. Và nếu chơi đúng cách, người chơi có thể tạo ra một bản nhạc vô cùng thú vị với những âm thanh vui nhộn. Còn gì hấp dẫn hơn việc vừa chơi game vừa được thưởng thức âm nhạc, và Groov giúp bạn thực hiện được điều đó chỉ với 80 MS point.
7. Kaiten Patissier! (Phát triển: D.K. Alpha)
Video đang HOT
Trong Kaiten Patissier, người chơi đóng vai cô tiên Pipi. Pipi rất muốn chữa bệnh cho trẻ em, và để làm được điều này cô cần phải tìm nguyên liệu nằm trong các mê cung. Người chơi sẽ phải tìm cách đi qua các màn chơi và “ăn” hết các nguyên liệu. Một khả năng vô cùng hữu ích của Pipi là xoay được màn hình, do đó cô tiên này có thể đến được những chỗ mà bình thường không thể nhảy tới. Ngoài cách chơi giải đố thú vị, tựa game còn có âm nhạc vui nhộn theo phong cách SNES trong quá khứ. Quan trọng hơn, tựa game có tính giải trí cao này chỉ có giá 80 MS point.
6. Arkedo Series – 03 PIXEL! (Phát triển: Arkedo/Pastagames)
Thêm một tựa game xuất sắc nữa được phát triển bởi Arkedo mặc dù có đồ họa “đẹp” chẳng kém gì những gì thường thấy trên một chiếc máy tính bỏ túi. Trong game người chơi sẽ điều khiển chú mèo Pixel dễ thương đi khám phá thế giới vào ban đêm, khi tất cả mọi người đã chìm sâu vào trong giấc ngủ.
Trên đường đi, Pixel phải đối đầu với những quả anh đào ma quái, những thân cây hung dữ và cả các chú vịt được vũ trang đầy đủ. Pixel có thể nhảy lên đầu đối phương để lên đầy thanh lực Roar. Khi thanh lực này đầy, chú mèo có thể phát ra một tiếng gầm khủng khiếp để quét sạch mọi thứ trước mặt mình.
Ngoài ra, Pixel còn có thể xem xét các đồ vật trên đường đi bằng chiếc kính lúp rất hữu dụng của mình. Những lúc như vậy người chơi sẽ tham gia vào một mini game tương đối thú vị. Phần thưởng của nó có thể là những con đường bí mật, kho báu hay vài thứ đồ lặt vặt khác. Bên cạnh nội dung lôi cuốn, âm nhạc trong game cũng rất dễ chịu và giúp người chơi cảm thấy hoàn toàn thư giãn. Người chơi có thể download game này chỉ với 240 MS point trên hệ thống mạng Xbox Live.
(Còn tiếp)
Theo gamek
Skulls of the Shogun hứa hẹn trở thành một tựa game indie thành công mới
Có thể bạn sẽ nghĩ đây là tựa game ăn theo hệ thống của Advance Wars và đề tài kiếm sĩ samurai na ná Total War: Shogun 2, nhưng hãy khoan ném cho tựa game indie này một cái nhìn coi thường!
Mong chờ gì: hệ thống gameplay dễ gây "nghiện"
Cái tên của game sẽ khiến nhiều người lầm tưởng tới Total War: Shogun 2 sắp ra mắt của Creative Assembly, nhưng sự thật, đây là một tựa game chiến thuật "lấy cảm hứng rất nhiều từ Advance Wars của Nintendo", trích dẫn lời của nhà thiết kế game Jake Kazdal.
Skulls of the Shogun sẽ xoay quanh các trận chiến giữa các samurai đầu lâu trong một chiến trường nhỏ. Hai bên sẽ bắt đầu cuộc chiến với một số lượng quân khá khiêm tốn với 4 chủng loại khác nhau. Đó là lính bộ binh chuyên về những cuộc chiến giáp lá cà, lính kị binh với tầm di chuyển xa và sức sát thương yếu, cung thủ có khả năng tấn công từ xa, và cuối cùng là nhân vật quan trọng nhất, tướng quân.
Tướng quân là nhân vật đáng chú ý nhất trong các chủng loại quân của game - phải rồi, bạn không thể bỏ mặc nhân vật này được vì tướng quân phe nào chết là phe đó bại trận. Nhưng nếu tướng quân đứng yên một chỗ trong một thời gian, nhân vật này sẽ "tích tụ" điểm sát thương dần dần. Điều đó có nghĩa nếu người chơi di chuyển tướng quân sớm thì lượng sát thương của ông ta sẽ còn non nớt. Nhưng ai bắt người chơi phải cho tướng quân đứng yên đâu, họ cũng có thể cho tướng quân tấn công sớm để chiến thắng sớm, vì ông ta vốn đã mạnh nhất so với các loại quân khác.
Còn với các loại quân khác, họ cũng có thể được nâng cấp kĩ năng, nhưng với một điều kiện - phải hạ được đối thủ của mình. Khi một samurai chết, họ sẽ rớt lại cái đầu lâu để phe bên kia nhặt và cộng điểm vào khả năng phòng thủ, tấn công của mình. Nhặt được 3 chiếc đầu lâu liên tiếp sẽ biến đơn vị quân ấy trở thành Quỷ Vương với sức mạnh khủng khiếp.
Nếu như Advance Wars có các công trình cho người chơi chiếm đóng để sản xuất và cộng điểm, thì trong Skulls of the Shogun sẽ có các miếu thờ Fox Shrine. Các miếu thờ này sẽ là công trình để hai phe giành giật nhau. Phe nào chiếm được Fox Shrine sẽ có thể tạo được loại quân Monk, vị sư có khả năng gọi phép hồi máu hay phòng thủ. Bên cạnh Fox Shrine là Summon Shrine, và bạn cũng có thể đoán ra chức năng của nó: triệu hồi thêm quân.
Tài nguyên trong game sẽ chỉ là gạo, khai thác từ các ruộng lúa. Các ruộng lúa này sẽ chỉ cung cấp một lượng gạo nhất định, và trong một màn chơi be bé của game, người chơi sẽ tìm thấy rất ít ruộng lúa để chiếm. Chính yếu tố này buộc người chơi phải tập trung vào chiến thuật hơn là kinh tế và sản xuất hàng loạt.
Trong Advance Wars, các đơn vị quân di chuyển theo ô vuông, còn trong Skulls of the Shogun, các samurai sẽ di chuyển và tấn công trong bán kính vòng tròn của nó. Đơn vị bộ binh sẽ có vòng tròn nhỏ, trong khi kị binh sẽ có vòng tròn to hơn. Các trận chiến, tất nhiên sẽ diễn ra theo lượt. Thêm nữa, cách sắp xếp đội hình quân cũng đóng vai trò quan trọng trong game, như người chơi có thể xếp một bức tường phòng thủ kiên cố bằng cách đặt các đơn vị quân đứng sát nhau, với cung thủ tấn công từ đằng sau.
Skulls of the Samurai cũng sẽ có phần chơi mạng, với tối đa 4 người chơi trong trận đấu tự do hoặc 2 đấu 2. Dự tính, game sẽ có 10 màn chơi khác nhau cho người chơi lựa chọn, một số lượng không nhỏ so với khả năng của nhà phát triển game độc lập.
Không chỉ nhờ yếu tố gameplay, đồ họa của game cũng tạo được một sức hấp dẫn nhất định. Game sẽ được phát hành trên nhiều hệ máy khác nhau vào năm 2011, như PC, Xbox 360 và thậm chí có thể cho cả điện thoại di động.
Phát triển: Haunted Temple
Phát hành: Chưa rõ
Ngày phát hành: 2011
Hệ máy: PC, Xbox 360
ESRB: RP-T
Theo gamek
Học cách xây dựng thành lũy trong Bastion Tựa game indie có tên Bastion mà studio Super Giant Games mang đến hội chợ PAX năm nay đã để lại nhiều ấn tượng cho những người tham gia và hứa hẹn sẽ là thành công đầu tay của studio độc lập này. Mong chờ gì: đồ họa đẹp mắt, hệ thống chiến đấu linh hoạt Super Giant Games là studio game độc...