Mức cát- sê “khủng” có xứng với sự cống hiến của “sao”?
Vụ việc ầm ĩ về cát- sê của ca sĩ Mỹ Tâm tại Đà Nẵng cho đến nay vẫn chưa ngã ngũ để biết ai đúng, ai sai nhưng cũng khiến công chúng một lần nữa giật mình nhìn lại mức cát – xê “khủng” của một bộ phận nghệ sĩ hiện nay.
Điều đáng nói, liệu mức cát- sê ấy có xứng với những gì họ đã cống hiến cho công chúng không, hay cũng chỉ là một thứ “giá trị ảo”?
Choáng váng cát- sê
Tuy chưa được công khai với một “bảng báo giá” cụ thể, thế nhưng cát – xê ca sĩ đã luôn được truyền miệng rằng đó là những cái giá “trên trời”. Thông tin Mỹ Tâm “hét” 6.000 USD – tức 120 triệu đồng Việt Nam – cho một bài hát trong đêm diễn mừng Đà Nẵng, quê hương của chính cô, khiến dư luận bàng hoàng, sốc. Nhưng với nhiều “bầu sô”, đơn vị tổ chức biểu diễn thì những mức giá như thế là “chuyện thường”.
Nói “chuyện thường”, bởi Mỹ Tâm thuộc về một số không nhiều những ca sĩ có mức cát- sê cao hàng đầu trong nước hiện nay, cùng với các Diva như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh… Trong số đó còn có Thu Minh, “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng… với cát- sê hàng trăm triệu một đêm diễn có quy mô lớn và trên 50 triệu cho những sự kiện, đêm diễn tầm tầm.
Giám đốc một Công ty (Cty) tổ chức biểu diễn khá có tiếng tại TP HCM cũng cho biết, mức giá mà Mỹ Tâm đưa ra (nếu có) hoàn toàn phù hợp với “bảng giá” ngầm của giới ca sĩ đình đám hiện nay.
Cụ thể, showbiz chia ra nhiều thứ hạng A, B, C… trong đó, sao hạng A (trong nước và hải ngoại về Việt Nam) tầm trên 120 triệu cho một sự kiện hoành tráng có tài trợ, hoặc diễn vũ trường, sàn nhảy. Các sự kiện bán vé thì khoảng 70-80 triệu đồng. Sao hạng B, tức nổi ở mức độ “vừa vừa”, cát- sê tầm 30- 40 triệu đồng.
Không chỉ riêng ca sĩ, mà giới MC giá cũng đắt đỏ không kém. Một MC mới nổi như Tr.T, dẫn một sô vừa phải thì cát- sê cũng trên 50 triệu đồng.
Tất nhiên, bảng giá này chỉ mang tính tương đối và tham khảo, ngoài ra còn tuỳ vào mục đích sô diễn, mối quan hệ quen biết… mà cát- sê có khác đi nhưng nói chung là “khủng”- vị giám đốc này chia sẻ.
Video đang HOT
Làm ngao ngán giới bầu sô nhất hiện nay là dàn thí sinh xuất thân từ cuộc thi Giọng hát Việt. Các “sao” mới nổi như Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Hương Giang, Thái Trinh… trước đây đi hát phòng trà cát- xê chưa đến 1 triệu đồng, nhưng sau khi toả sáng tại các cuộc thi, cát – xê cao lên gấp hai, ba chục lần. Nhiều bầu sô cho biết, khi nghe hét giá là phát tức vì cách đó chừng một năm, những người này chưa có tên tuổi gì, nhưng công chúng đang “phát sốt” thì cũng phải ráng mà chấp nhận thôi…
Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng đứng đầu danh sách những ca sĩ nhạc thị trường có mức cát – sê cao nhất
Những giá trị ảo
Chấp nhận những cát- sê cao ngất vì khán giả đang có nhu cầu, đó là một trong những nguyên nhân đẩy mặt bằng cát- sê lên tới mức “trên trời” như hiện nay. Một đơn vị tổ chức biểu diễn cho biết, có những sự kiện mà đối tác đòi bằng được có ca sĩ A thì mới chi tiền tài trợ, trong khi ca sĩ A rất làm cao, kêu giá “khủng” hoặc đang bận dự án này nọ, mà nhà tổ chức vẫn ráng “đu” theo để làm hài lòng đối tác.
Một nguyên nhân khác, đó là sự cạnh tranh của các bầu sô. Đã tổ chức sô ca nhạc, ai cũng muốn chương trình của mình ngon lành, hoành tráng, bán đắt vé. Mà như vậy thì phải mời ca sĩ đang nổi. Khổ nỗi là sao đang nổi thì nhiều bầu săn đón, bởi vậy mới có không ít trường hợp một sao bị hai – ba bầu sô chèo kéo, mời mọc và để chứng tỏ đẳng cấp của mình, bầu nào cũng hét giá lên để kéo sao về mình.
Cuối cùng, cát- sê bị nâng lên vô tội vạ, còn bầu có được sao cũng méo mặt vì đã lỡ ra cái giá cát xê ấy thì về sau “cứ thế mà làm”. Vì là mối quan hệ cộng sinh, thiếu bầu thì sao vắng lịch diễn, thiếu sao bầu sô khó kiếm tiền, nên cát- sê đến đâu thì bầu sô cũng phải cố gắng, cho dù đôi khi phải bớt thời lượng chương trình, giảm chất lượng sân bãi, âm thanh…
Đã xảy ra bao nhiêu câu chuyện chẳng hay ho gì liên quan tới tiền cát- sê trong giới showbiz làm phật lòng công chúng, nào là ca sĩ hét giá qúa cao trong các chương trình từ thiện, sở thích khoe hàng hiệu, khoe lối sống ăn chơi xa xỉ, hay chuyện lấy cát- sê làm đẳng cấp để “đấu” nhau, nhưng đến lúc đụng đến thuế thu nhập thì trốn thuế…
Phải chăng, đã đến lúc cần có một sự nhìn nhận nghiêm túc và thực tế về thu nhập của các ngôi sao? Phải chăng, cũng đã đến lúc xã hội đưa họ trở về giá trị tinh thần thật sự mà họ đã tạo nên, chứ không phải sống trên những ảo tưởng, hào quang và nhận thu nhập “trên trời”, xa rời nhu cầu công chúng?
Theo Dantri
Những bộ phim Hàn "lắm nước mắt" nhất
Nếu chấm điểm một bộ phim truyền hình dựa trên lượng nước mắt mà diễn viên đổ ra, chắc chắn những bộ phim dưới đây phải nhận điểm 10.
Thời gian gần đây, sau khi trào lưu xuyên không hay những bộ phim hình sự bắt đầu hạ nhiệt, màn ảnh Hàn lại chứng kiến sự trở lại của những melodrama truyền thống. Điểm chung của những drama này chính là... nước mắt: nước mắt của nhân vật và cả nước mắt của khán giả.
Hãy cùng điểm lại một vài bộ phim ngập nước mắt của màn ảnh nhỏ xứ Hàn thời gian gần đây:
Trước tiên phải kể đến chính là melodrama đình đám vừa kết thúc với rating khá khả quan: Ngọn gió đông năm ấy. Bộ phim là câu chuyện tình đầy bi kịch của một cô gái mù và một người đàn ông sống bằng nghề lừa đảo, nhưng tất nhiên, đúng như dự đoán của khán giả, sau đó đã cảm động và có những biến chuyển tích cực nhờ tình yêu với cô gái thánh thiện, đáng thương.
Ngọn gió đông năm ấy chứng kiến sự trở lại của hai tên tuổi đình đám: Song Hye Kyo và Jo In Sung. Jo In Sung được khen ngợi khá nhiều nhờ kỹ năng diễn xuất bằng ánh mắt và những màn khóc khá ngọt của anh trong phim. Song Hye Kyo còn tài tình hơn bởi kỹ năng "khóc mọi nơi mọi lúc". Bản thân Jo In Sung trong một bài phỏng vấn gần đây cũng đã chia sẻ: "Song Hye Kyo nói rằng tôi khóc rất giỏi, nhưng tôi nghĩ cô ấy còn giỏi hơn. Cô ấy quả là một diễn viên tuyệt vời".
Bộ phim thứ hai mà hai nhân vật chính khiến khán giả thực sự cũng phải thổn thức chính là drama I Miss You - cũng là bộ phim mở màn cho trào lưu melodrama trở lại vào năm 2013.
I Miss You thậm chí còn được khán giả đặt cho danh hiệu "drama đẫm nước mắt nhất xứ Hàn". Nam chính Park Yoochun tâm sự hầu như ngày nào anh cũng khóc khi đóng bộ phim này, kỹ năng khóc đã thành thạo đến mức "chỉ cần gõ đầu là khóc".
Không chỉ có hai nhân vật chính Park Yoochun, Yoon Eun Hye, cặp đôi diễn viên nhí Kim So Hyun và Yeo Jin Gu cũng khiến người xem phải nghẹn ngào trước những cảnh khóc lóc và diễn xuất nội tâm ấn tượng.
Tuy nhiên nhắc tới Yeo Jin Gu, phải kể đến drama đình đám Mặt Trăng ôm Mặt Trời (The Moon Embracing The Sun). Cậu bé 15 tuổi này thủ vai Hoàng tử - mà sau này trở thành Vua của triều đại Joseon. Yeo Jin Gu yêu nhân vật của Kim Yoo Jung trong phim nhưng tình yêu của đôi trẻ không thành bởi những mưu đồ chính trị. Nếu xếp hạng những bộ phim truyền hình dựa trên lượng nước mắt mà diễn viên đổ ra, The Moon Embracing The Sun chắc chắn phải nhận được điểm 10.
Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đếm một Padam Padam đình đám sẽ khiến khán giả nữ phải khóc ngất. Phim kể về câu chuyện cuộc đời của Yang Kang-chil, người thanh niên bị gài tội giết người sau 16 năm tù tội đằng đẵng bắt đầu lại cuộc đời. Tuy nhiên anh lại bị ung thư và chỉ còn sống được vài tháng. Bộ phim, với những thông điệp đầy nhân văn về tình yêu, sự cứu chuộc, cả những yếu tố lãng mạn và phép màu... sẽ khiến ngay cả những trái tim lạnh lùng nhất cũng phải trở nên mềm yếu.
Theo afamily
Ngôi sao "Ngọn gió đông năm ấy" đã muốn lấy vợ Jo In Sung tâm sự anh muốn kết hôn với một người phụ nữ mà anh có thể tựa vào. Nam diễn viênJo In Sungnăm nay tròn 31 tuổi và anh cảm thấy đây đúng là thời điểm thích hợp để tính chuyện trăm năm."Tôi đã đến tuổi phải lấy vợ rồi. Chính vì thế tôi đang rất trăn trở về vấn đề...