Mùa Viết Tình Ca của Isaac là bộ phim ca nhạc “đá xéo” Taylor Swift?
Lấy chủ đề đạo nhạc và những mối quan hệ trong cuộc sống của người nhạc sĩ, Mùa Viết Tình Ca là một phim dễ thương, đặc biệt khi Isaac trở lại hình tượng nam thần trẻ trung sau một kép hát cải lương Linh Phụng với mối tình day dứt trong Song Lang.
Mỹ nhân Hàn gầy trơ xương trên màn ảnh: Hầu hết bị chê, có người lại được khen vì lí do bất ngờCảnh “giật cô hồn” trong Như Ý Truyện không đáng sợ mà hài hước thế này đây! Lan Phương: Từ cô búp bê đơn sắc đến bà mẹ đơn thân toan tính nhất màn ảnh Việt
Cuối cùng thì phim điện ảnh thứ 2 của Isaac đóng vai chính trong tháng 8 năm nay đã ra mắt khán giả đại chúng. Khác hẳn với Song Lang về thể loại cũng như cách kể chuyện, tầm vóc, Mùa Viết Tình Ca dù không sâu sắc và tinh tế bằng nhưng lại dễ xem hơn, đại trà hơn, tươi sáng hơn.
Bảo Trung (Isaac) là một nhạc sĩ danh tiếng trong showbiz. Anh cùng với “nàng thơ” của mình, ca sĩ Đan Thảo ( Suni Hạ Linh) vừa ra mắt một album đình đám với bản hit Mặt Trời Của Em do mình chấp bút. Nhưng không lâu sau đó, Bảo Trung bị Minh (Lâm Vinh Hải), người cộng sự lên báo tố cáo ăn cắp bản demo sáng tác để viết Mặt Trời Của Em. Bảo Trung rơi vào ca khủng hoảng truyền thông lớn nhất sự nghiệp.
Anh quyết định dừng lại mọi thứ, trở về quê nhà Mũi Né tạm “lánh nạn” cũng như tập trung sáng tác một ca khúc để lấy lại danh dự. Ở đây, anh đã tình cờ gặp Lâm (Phần Ngân), một cô gái miền biển hoang dã, tự do và mang nhiều tâm sự. Những tháng ngày ở đảo cùng Lâm, Hải mèo (Hoàng Phi) và Chương (Puka) đã khiến Bảo Trung nhận ra được những điều mới mẻ khác hẳn cuộc sống thị phi ở Sài Gòn. Và theo một lẽ tất nhiên, ca khúc “Mùa Viết Tình Ca” ra đời.
Mùa Viết Tình Ca là câu chuyện bám theo công thức quen thuộc của dòng phim coming of age/phim trưởng thành, xoay quanh một nhân vật bị lạc lối hay phải đối mặt với vấn đề nào đó trong cuộc sống để vượt qua và thay đổi. Trung tâm của câu chuyện là Bảo Trung, về scandal trong sự nghiệp của anh chàng và tình yêu nhẹ nhàng với cô gái biển đảo. Lồng trong đó là những cuộc gặp gỡ, những mối quan hệ có một sự đa dạng sắc thái vừa phải cùng những chiêm nghiệm từ thất bại, đúng sai.
Được biết kịch bản Mùa Viết Tình Ca được biên kịch Trần Khánh Hoàng, tác giả của Em Chưa 18, ấp ủ mấy năm nhưng không tìm được nhà đầu tư, sau đó mới được NSX Lý Minh Thắng và Minh Hằng chọn lựa. Thế nên điểm đắt giá nhất trong kịch bản chính là những câu thoại không bị nặng tính triết lý nhưng lại nhiều ý tứ hay ho, giống như Em Chưa 18. Những cách chơi chữ trong đối thoại, đặt tên, nói láy, đùa giỡn đều rất tự nhiên và đời, khiến khán giả có thể cười thoải mái.
Nhưng hay ho nhất, thú vị nhất phải kể đến đoạn thoại của Lam nói với Bảo Trung ở gần cuối. Trong khung cảnh lãng mạn, Bảo Trung vừa đàn vừa hát Mùa Viết Tình Ca để tặng cho người mình yêu là Lam, khán giả vỗ tay rần rần bên dưới thì Lam bất ngờ dội ngay gáo nước lạnh. Cô nói hóa ra phụ nữ đối với đàn ông cũng thật có ích, vừa là cảm hứng, vừa là “nàng thơ”, vừa là một mùa, vừa là cái bóng để các anh có thể tha thứ, hy sinh… nhưng các anh thì vẫn tự do bay lượn. Đoạn thoại này củ Lam dù vẫn còn mang những hiểu lầm của nhân vật nhưng thực sự sắc bén. Nhưng câu thoại chốt, “Đừng tặng nhạc cho ai nữa!”, khiến khán giả thấy… quen quen À! Phải chăng Lam đang đá xéo Taylor Swift? Không, Lam đang chửi xéo tất cả những người viết nhạc tình trên cuộc đời này đấy!
Nghĩ lại thì cũng đúng, những nhạc sĩ hay tìm chất liệu từ những cuộc tình, những mối quan hệ để viết thành bài hát. Đó chỉ đơn giản là tâm sự của họ, những tâm hồn đa sầu đa cảm. Chúng ta nghe một ca khúc được ra đời bằng cách đó thường thấy được cái tình, cái đau thật. Nhưng với những người “được” tặng cho các ca khúc mang danh nghĩa viết cho mình, viết về mình hay… đá xéo mình thì tất nhiên không phải ai cũng thích thú. Phim mượn ý tứ này để nói lên cái mâu thuẫn trong mối quan hệ của Bảo Trung và Lam, thứ mà chỉ có bản thân họ tự thông suốt.
Lam của Phan Ngân là một nhân vật hay ho, dù được xây dựng chưa tròn trịa. Qua cách ăn mặc, trang điểm, lời nói, điệu bộ và hành động, chúng ta hiểu được Lam giống như một thể đối lập với Bảo Trung. Cô nàng hồn nhiên và khó đoán, khuấy động cuộc sống đang trì trệ đến nhàm chán của Bảo Trung. Cô nàng là ánh mặt trời, là thứ mà Bảo Trung đang… dị ứng. Nhưng cô nàng rất cực đoan, cứng đầu và có nhiều bí mật, khiến người ta vừa bị chinh phục vừa muốn khám phá. Tiếc rằng nếu có nhiều đất diễn hơn, có những trường đoạn đắt giá hơn, Phan Ngân diễn tốt hơn nữa thì đây chắc chắn là một nhân vật đáng nhớ của năm nay.
Video đang HOT
Bảo Trung của Isaac cũng vậy, anh chàng có nhiều đất diễn nhất để hoàn tất chặng đường trưởng thành và thay đổi của mình nhưng các tình tiết xoay quanh lại không được mới lạ và hấp dẫn. Vô tình khiến cho diễn xuất của Isaac cũng bị… chán theo, không có những đoạn đủ lắng để thấu cảm nhân vật đến cùng. Bảo Trung đối với người xem chỉ như một bài hát được ghi trên nhạc phổ và được hát… demo chứ chưa phải một ca khúc hoàn chỉnh. So với màn thể hiện trong Song Lang trước đó với Liên Bỉnh Phát thì sự “chemistry” (ăn rơ) giữa Isaac với Phan Ngân quá nhạt, kể cả khi hai người có đóng cảnh nóng.
Các nhân vật còn lại xuất hiện vừa đủ, Hải mèo của Hoàng Phi vẫn điềm nhiên tạo ra sự đáng yêu và thuyết phục nhất. Suni Hạ Linh, Puka, Phi Phụng, Chí Tài đều ở mức tròn vai, không thiếu không thừa mà cũng không ấn tượng. Nhưng mối quan hệ của Bảo Trung và Đan Thảo vẫn còn có thể phát triển thêm.
Đáng tiếc nhất phải kể đến tuyến truyện của Bảo Trung và trợ lý Quang Minh. Sau sự cố đạo nhạc, mối quan hệ của Trung và Minh tất nhiên là rạn nứt. Nhưng đến khi Bảo Trung quay lại Sài Gòn thì chẳng có phân cảnh nào giải quyết mâu thuẫn này. Cả hai “trở về bên nhau” như chưa có gì xảy ra, không khỏi khiến người xem cảm thấy chưng hửng.
À, nếu không nhắc đến sự xuất hiện của Quang Đăng thì thật thiếu sót. Không hổ danh là Đăng “đơ”, anh chàng xuất hiện trong một phân cảnh quan trọng, đầy cao trào nhưng lại khiến người ta cảm thấy thật… hài hước vì tình huống hơi ngô nghê, diễn xuất của Quang Đăng thì vẫn… đơ như ngày nào. Thế là bao nhiêu dằn vặt, khó xử của anh chàng này với Lam đều không thể lên được đỉnh, kể cả khi cả hai cùng hát Con Đường Màu Xanh thật hay.
Song, vẫn phải khen Mùa Viết Tình Ca về mặt âm nhạc và hình ảnh. Không có những bối cảnh quá xuất sắc nhưng bộ phim vẫn toát lên được không khí miền biển với những quán bia được trang trí đặc sắc, những chiếc áo hoa, những chiếc quần sọt cùng bãi biển, vách đá. Âm nhạc được chọn lọc khá kĩ lưỡng, đa dạng và phối khí trẻ trung. Những ca khúc có cá tính như Huyền Thoại Người Con Gái, Vào Hạ… được hát lại bắt tai qua giọng ca của các diễn viên tạo nên năng lượng tích cực.
Nhưng, ca khúc đinh của phim – Mùa Viết Tình Ca – được tạo ra với vai trò kéo lại danh dự cho Bảo Trung lại có phần giai điệu ở điệp khúc y hệt Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi của ca sĩ Noo Phước Thịnh (nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ). Tất nhiên, “vũ trụ” của hai bài hát này khác nhau nhưng không biết liệu đạo diễn có làm tiếp phần 2 khi Bảo Trung tiếp tục bị phanh phui đạo nhạc của Tăng Nhật Tuệ không!? Đùa thôi!
Nhìn chung, Mùa Viết Tình Ca là một bộ phim trẻ và giàu năng lượng, của một đạo diễn đầu tay và một nữ diễn viên đầu tay. Mà trẻ thì tất nhiên là có không ít sai sót và những góc nhìn chưa đủ sâu, thuyết phục. Nhưng chẳng sao, quan trọng là chúng ta thừa sức nhận ra được “người trẻ” này là một người có chí khí, có quan điểm, dám thể hiện và đặc biệt là không hời hợt. Với những màu sắc và yếu tố phù hợp với đại chúng, hy vọng Mùa Viết Tình Ca sẽ kết lại mùa hè của phim Việt thật rực rỡ.
Phim khởi chiếu từ 31/8/2018
Theo Trí thức trẻ
Nam chính nào đã làm tốt nhất trong mùa phim Việt tháng Tám?
Trong khi Isaac và Liên Bỉnh Phát được đánh giá cao ở "Song Lang", thì Thái Hòa không có quá nhiều điều mới mẻ trong "Chàng vợ của em", còn S. T tạo bước lùi so với "Cô Ba Sài Gòn".
Màn ảnh rộng Việt Nam tháng 8 không chỉ là cuộc đua phòng vé giữa hàng loạt dự án phim trong nước, mà còn là trận chiến của không ít nam thần màn bạc, trong đó phải kể đến những cái tên như Isaac, Liên Bỉnh Phát, S.T Sơn Thạch, Thái Hòa... Nam diễn viên 30 tuổi Isaac có lẽ gây chú ý hơn cả khi cùng lúc đóng chính cả Song Lang và Mùa viết tình ca.
Isaac
Bước sang tuổi 30, nam diễn viên Isaac đã khẳng định sự chuyển mình lớn về diễn xuất, từ thái tử khá nhạt nhò ở Tấm Cám: Chuyện chưa kể trở thành "chàng thơ" của điện ảnh Việt tháng 8 với hai vai diễn chính trong hai dự án phim lớn là Song Lang và Mùa tiết tình ca. Không những thế, vai kép hát Linh Phụng và nhạc sĩ Bảo Trung có màu sắc trái ngược hoàn toàn nhau.
Kép hát Linh Phụng trong Song Lang được xem là người truyền lửa của cải lương - bộ môn nghệ thuật lâu đời của miền Nam đang dần mai một. Vào vai nghệ sĩ cải lương những năm 1980, nam diễn viên trẻ Isaac đã cho thấy sự nỗ lực và lăn xả khi tự mình thể hiện các cảnh hát và diễn dài hơi. Không những thế, anh còn thể hiện nét chuyển biến tinh tế trong cách hát của Linh Phụng sau khi biết đến mùi vị tình yêu.
Vốn từng bị nghi ngại trước đó vì ngoại hình quá hiện đại và phóng khoáng, song Isaac đã minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn của Ngô Thanh Vân khi hóa thân tròn trịa thành Linh Phụng - người nghệ sĩ trong sáng, hết mình, yêu cải lương nhưng không thể hát trọn cảm xúc vì chưa bao giờ yêu. Ánh mắt lúng liếng, nụ cười ngượng nghịu của Isaac sau một đêm với Dũng "Thiên lôi" khiến khán giả ấn tượng.
Nam diễn viên còn cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng của mình, khi tiếp tục vào vai nhạc sĩ Bảo Trung hào hoa trong phim âm nhạc Mùa viết tình ca. Do đó không ngoa khi khẳng định, anh là gương mặt sáng giá nhất màn ảnh Việt tháng 8 này.
Liên Bỉnh Phát
Bên cạnh sự chuyển mình đáng ngạc nhiên của Isaac, Liên Bỉnh Phát cũng là một phát hiện sáng giá của Song Lang. Anh vào vai người đàn ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương, song vì sự đưa đẩy của số phận mà hành nghề đòi nợ thuê. Việc gặp kép hát Linh Phụng giúp Dũng "Thiên lôi" (Liên Bỉnh Phát) tìm lại tình yêu nghệ thuật sâu thẳm trong mình.
Thời lượng của Liên Bỉnh Phát trong phim được ưu ái hơn hẳn những nhân vật còn lại. Sự lạnh lùng của Dũng "Thiên lôi" tạo ra tương quan rõ ràng với kép hát Linh Phụng, các câu nói có phần phũ phàng của anh cân bằng với cách nói chuyện mơ mộng của Phụng, đồng thời làm nên nhiều tình huống hài hước cho bộ phim.
Dù là lần đầu đóng chính, Liên Bỉnh Phát không chỉ không là "bình hoa di động" mà còn thể hiện xuất sắc những phân cảnh nội tâm, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Khán giả tin rằng sau Song Lang, nam diễn viên sẽ còn tiếp tục toả sáng trong tương lai.
Thái Hoà
Thái Hoà không là gương mặt mới của điện ảnh Việt Nam, trong Chàng vợ của em, anh tiếp tục hợp tác cùng đạo diễn Charlie Nguyễn ở thể loại phim hài hước, tình cảm sở trường. Chính vì thế, có thể cho rằng Thái Hoà là một nhân tố không thể thay thế của Chàng vợ của em, song anh không cho thấy sự chuyển mình đáng kể về diễn xuất.
Thái Hoà tiếp tục đóng vai anh chàng thật thà và có phần ngờ nghệch thường thấy. Vai diễn của anh tạo ra sự tương quan với nữ chính Mai ( Phương Anh Đào), một người phụ nữ thành đạt, sẵn sàng lăn xả vì công việc và bỏ bê gia đình, nhà cửa. Do đó, so với nhân vật của diễn viên trẻ Phương Anh Đào, Thái Hòa hơn hẳn về kinh nghiệm diễn xuất song lại không để lại nhiều ấn tượng.
Chàng vợ của em là một dự án phim an toàn của cả Thái Hòa lẫn Charlie Nguyễn, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng đây là một trong số những bộ phim Việt đáng xem nhất từ đầu năm. Ngoài ra, không ít khán giả còn cho rằng dù không tạo ra sự mới mẻ về diễn xuất nhưng Thái Hòa đã bớt hài thô, hài thừa và xuất hiện duyên dáng hơn trên màn ảnh.
S.T Sơn Thạch
Tìm vợ cho bà được kì vọng là bước tiến cho S.T Sơn Thạch, song nam diễn viên trẻ lại khiến người xem chưa thực sự hài lòng. Từng nhận nhiều cảm tình sau khi đóng vai Tuấn trong Cô Ba Sài Gòn, nhưng trở lại với bộ phim remake Tìm vợ cho bà, S. T lại bộc lộ không ít yếu điểm và sự non nớt trong diễn xuất.
Không thể phủ nhận kịch bản lỏng lẻo và thiếu thuyết phục của Tìm vợ cho bà là nguyên nhân lớn dẫn đến màn thể hiện không như kì vọng của nam diễn viên S.T. Nhân vật của anh được xây dựng với tính cách không nhất quán và thiếu chiều sâu. Không những thế, bạn diễn Jang Mi không có kinh nghiệm diễn xuất tương tự cũng làm cặp đôi thêm phần nhàm chán.
Từ xuất phát điểm khá thuận lợi ở Cô Ba Sài Gòn, S.T Sơn Thạch lại mất điểm trong lòng khán giả với Tìm vợ cho bà. Không phải ai cũng may mắn như Isaac, được đóng chính Tấm Cám: Chuyện chưa kể và dần khẳng định mình bằng Song Lang và Mùa Viết Tình Ca; do đó, người hâm mộ mong rằng S.T sẽ cẩn thận trong việc lựa chọn kịch bản và nỗ lực hơn để tỏa sáng trên màn ảnh.
Theo Saostar
"Nóng mắt" với cảnh Isaac ôm ấp đầy ướt át Phan Ngân The Face Hết ôm ấp trên giường, cặp đôi Isaac - Phan Ngân lại đốt mắt khán giả khi vuốt ve nhau tại bãi biển xanh mát. Sau cảnh phim Lâm Vinh Hải nổi nóng, túm áo của Isaac, nhà sản xuất phim điện ảnh Mùa viết tình ca tiếp tục tung ra MV nhạc phim với cảnh quay Isaac ôm ấp Phan Ngân The...