MU 2 và “đối thủ Cửu Âm Chân Kinh” còn lâu mới chào đời
Hai MMORPG đình đám này sẽ không thể tới tay game thủ trong vòng 360 ngày tới.
Đối thủ của Cửu Âm ra mắt cuối 2012
Như đã biết, mới đây, Snail Games bất ngờ tiết lộ với báo chí rằng họ đang thai nghén một MMORPG khác ngoài dự án Cửu Âm Chân Kinh, mang tên Hắc Ám Dữ Quang Minh (tiếng Anh: Darkness and Light). MMO mới này lấy bối cảnh phương Tây và hứa hẹn còn sở hữu đồ họa lẫn gameplay vượt trội hơn đàn anh.
Và trong cuộc phỏng vấn mới nhất với ông Shi Hai (CEO của Snail Games) thì phải tới cuối năm 2012, tức hơn 1 năm rưỡi nữa, Darkness and Light mới chính thức ra đời. Trước đó, một MMO mang tên “Black Spirit” của hãng cũng cập bến thị trường, tuy nhiên những thông tin về đầu sản phẩm này còn rất ít ỏi.
Phía Snail Games cũng khẳng định kể từ Cửu Âm Chân Kinh trở đi, tất cả các MMO của hãng sẽ không lấy lợi nhuận làm mục tiêu lớn nhất, thay vào đó cố gắng nâng cao chất lượng gameplay để làm hài lòng khách hàng. Không rõ đây là câu nói thật lòng hay mang tính chất quảng bá thông thường.
Trở lại với Darkness and Light, game bắt đầu phát triển từ năm 2005 và sử dụng engine do chính Snail Games sản xuất là Mafate engine. Diện tích của toàn bộ các vùng đất in-game lên tới hơn 40.000 km vuông (gấp 40 lần World of WarCraft, một con số khổng lồ).
Tham khảo tại MMOCuture.
Thông tin về Darkness and Light
Video đang HOT
Hãng phát triển
Snail Games
Hãng phát hành
Snail Games
Thể loại
MMORPG
Ngày close beta
Q4/2012
MU 2 đình trệ vì thiếu người
Cuối tháng 02 vừa qua, Webzen vừa chính thức khẳng định họ nắm trong tay dự án MU Online 2, đồng thời hứa hẹn sẽ ra mắt game trong năm 2011 này. Tuy nhiên, điều đó có vẻ khó trở thành sự thực, và siêu phẩm này phải đợi đến 2012 là điều gần như chắc chắn.
Cụ thể, theo một số đồn đại, do dự án S.U.N 2 có một số trục trặc và cần nâng cấp chất lượng nên Webzen liên tục luân chuyển người từ dự án MU 2 sang trợ giúp. Chắc chắn với việc bị rút bớt thành viên, nhóm phát triển MU 2 sẽ không thể hoàn thành MMO này sớm, phía NSX cũng không giấu diếm việc họ muốn S.U.N 2 ra mắt trước.
Những năm gần đây, mặc dù C9 và S.U.N không thực sự thành công như người anh MU trong quá khứ, tuy nhiên báo cáo tài chính năm 2010 vẫn cho thấy Webzen thu về khoảng 37,2 tỷ Won từ các hoạt động kinh doanh (trong đó chủ yếu là game). Đây là con số tương đối ấn tượng và là động lực để hãng bắt tay vào các dự án mới.
Nói chung, các fan sẽ phải chờ lâu nữa mới được chạm tay vào MU 2, chí ít là sau khi S.U.N 2 chào đời.
Theo Gamek
Snail Games công bố MMORPG mới khủng hơn cả Cửu Âm
Darkness and Light hứa hẹn sẽ là người kế thừa hoàn hảo sau thành công của CACK.
MMORPG mới "khủng" hơn cả Cửu Âm
Mới đây, Snail Games bất ngờ tiết lộ với báo chí rằng họ đang thai nghén một MMORPG khác ngoài dự án Cửu Âm Chân Kinh, mang tên Hắc Ám Dữ Quang Minh (tiếng Anh: Darkness and Light - trùng tên nhưng không phải là dự án từng bị ngừng sản xuất trong quá khứ). Khác với Cửu Âm, MMO mới này lấy bối cảnh phương Tây và hứa hẹn còn sở hữu đồ họa lẫn gameplay vượt trội hơn đàn anh.
Được biết, Darkness and Light bắt đầu phát triển từ năm 2005 và sử dụng engine do chính Snail Games sản xuất là Mafate engine. Như vậy, thực tế thì "thâm niên" của trò chơi này còn cao hơn cả Cửu Âm Chân Kinh (3 năm).
Diện tích của toàn bộ các vùng đất in-game lên tới hơn 40.000 km vuông (gấp 40 lần World of WarCraft, một con số khổng lồ), vì nó quá lớn nên người chơi có thể di chuyển thông qua các cổng dịch chuyển nhanh. Có tổng cộng 10 chủng tộc chia làm 2 phe phái chính, gamer có quyền tự do lựa chọn 1 trong số 10 chủng tộc này (bao gồm con người, thần tiên, người lùn, rồng, yêu tinh...).
Điểm đặc sắc trong Darkness and Light là khi một nhân vật được tạo, hệ thống sẽ tự động xây dựng cho nó quá trình phát triển ngẫu nhiên, không ai giống ai. Và để nâng cấp cho nhân vật ảo, người chơi cần trải qua vô số các trận chiến, từ đó chọn ra class phù hợp với mình. Các class cũng có thể kết hợp với nhau chứ không cố định.
Hệ thống nghề nghiệp phong phú giúp gamer cảm thấy game như cuộc sống thực, họ có quyền mở cửa hàng bán vật phẩm do mình sản xuất được. Thậm chí ngoài các nghề nghiệp quen thuộc như thợ rèn, dược sỹ, còn có cả... người huấn luyện rồng. Khi lập được nhiều chiến tích, người chơi sẽ được vương quốc khen thưởng một vùng đất riêng để họ xây dựng nhà cửa, lâu đài hoặc thành quách.
Về mặt đồ họa, không có gì phải chê trách ở Darkness and Light, Snail Games hứa hẹn game sẽ có hệ thống thời tiết, ngày đêm rõ ràng. Thí dụ như nếu xuất hiện lốc xoáy hoặc bão táp, các cửa hàng trong thành phố sẽ đóng lại, nói chung phản ứng trước thời tiết y như ngoài đời.
Hiện vẫn chưa rõ game sẽ ra đời khi nào và phương thức kinh doanh ra sao.
Theo PLXH
Warriors: Legends of Troy Chiến binh "mì ăn liền" Giá trị chơi lại quá thấp và gameplay không có gì đột phá, dù cho bối cảnh có hoành tráng đến mấy thì Warriors: Legends of Troy vẫn chưa đủ sức gây ấn tượng với game thủ Tây phương. Mặc dù là một trong những gã khổng lồ của ngành công nghiệp game Nhật Bản nhưng dòng Warriors của KOEI lại chưa gây...