Mortal Kombat X – tàn bạo và điên cuồng
Những đòn kết liễu fatality đặc trưng của game sẽ khiến ngay cả những game thủ cứng rắn nhất cũng thấy lạnh sống lưng .
Mortal Kombat 2011 đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng game đối kháng lừng danh nhất phương Tây.
Game có cốt truyện mới đưa những nhân vật cũ đến những câu chuyện chưa từng được biết đến qua các phiên bản đầu tiên, cùng với đó là việc đưa lối chơi của dòng game về lại phong cách 2D của những ngày đầu, với mức độ bạo lực có phần tăng cao. Mortal Kombat X tiếp tục nối tiếp thành công của phiên bản ra mắt 4 năm trước, với một gameplay tương tự, cùng một cốt truyện có phần khó hiểu và lủng củng.
Game đưa người chơi đi về khoảng thời gian 25 năm sau những sự kiện trong Mortal Kombat 2011. Các nhân vật cũ lúc này đã già đi, và thế hệ hậu duệ của họ đã xuất hiện. Với 24 nhân vật, trong đó có 8 nhân vật mới, Mortal Kombat X chứng kiến dàn đấu sĩ đông đảo quy tụ trong cùng một cốt truyện và hầu hết có liên kết với nhau. Một số đấu sĩ mới đáng chú ý có thể kể đến như Cassie Cage, con gái của Johnny Cage và Sonya Blade, hay Jacqui, con gái của Jax, bên cạnh những gương mặt cũ đã quá thân thuộc như Scorpion, Sub-Zero hay Liu Kang.
Jacqui và Cassie, 2 trong số những nhân vật mới xuất hiện.
Cũng giống như Mortal Kombat 2011 và một game cùng hãng sản xuất khác là Injusted: Gods among Us, Mortal Kombat X chia câu chuyện của các nhân thành các chương nhỏ, ở mỗi chương game thủ sẽ bước vào vài trận chiến cùng các nhân vật trong chương trước khi bước sang một phần mới. Đây là một cách khá hay để khám phá câu chuyện của mỗi nhân vật, tuy vậy câu chuyện của game lại khá khó hiểu. Mặc dù khởi đầu câu chuyện chỉ là vài năm sau những sự kiện của Mortal Kombat 2011, chỉ trong chớp mắt mọi thứ đã nhảy về 25 năm sau, và rồi lại nhảy về ngược lại vài năm trước, rất khó hiểu và lộn xộn. Không chỉ rối về mốc thời gian, câu chuyện của các nhân vật cũng khá buồn tẻ và thiếu điểm nhấn và đáng quên.
Xen giữa những trận đấu là các đoạn phim cắt cảnh dẫn dắt câu chuyện, một điều khá bình thường trong thế giới game hiện nay, tuy nhiên điều khiến phần chơi cốt truyện trở nên khó chịu là những đoạn Quick time event (Qte) xuất hiện khá thường xuyên. Nhiều lúc bạn đang chăm chú theo dõi thì đột nhiên Qte xuất hiện, bạn không kịp bấm phím và thế là cái kết đến lãng nhách. Không chỉ khiến người chơi xao nhãng khi theo dõi câu chuyện (vì phải để ý dưới góc màn hình để canh chừng Qte xuất hiện bất cứ lúc nào), những phân đoạn này cũng không hề đóng góp gì vào lối chơi, một sự bổ sung rất không cần thiết mà có lẽ nhà sản xuất nên cân nhắc loại bỏ hẳn ở các phiên bản tiếp theo.
Quick time event xuất hiện khá thường xuyên.
Lối chơi của game vẫn giữ đúng phong cách truyền thống. Các đòn thế trong Mortal Kombat X có vẻ tốc độ và đa dạng hơn so với Mortal Kombat 2011, với mức độ phức tạp có phần nhỉnh hơn nhờ sự xuất hiện của các combo và thế phản công mới. Tuy nhiên các chuỗi combo có phần dễ thực hiện hơn, khiến tiết tấu game càng tăng lên gấp bội.
Mặc dù vẫn theo lối đánh 2D, môi trường đóng vai trò khá quan trọng trong các trận đánh khi tất cả nhân vật đều có thể tương tác để gây ra sát thương cho đối thủ. Một thanh trạng thái sẽ kiểm soát mức độ sử dụng tương tác môi trường của mỗi người chơi để đảm bảo họ không quá lạm dụng tính năng này, đồng thời cũng hạn chế khả năng di chuyển tốc độ cao của người chơi.
Mỗi nhân vật có ba kiểu hình thái riêng để người chơi lựa chọn trước mỗi trận đánh. Lấy ví dụ như Scorpion, game thủ có thể chọn mang kiếm, hay có khả năng điều khiển lửa, hoặc khả năng nhân bản, tất cả đều ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi vì mỗi hình thái này đều có bộ kỹ năng với tầm ảnh hưởng, tốc độ và sát thương riêng biệt. 24 nhân vật có sẵn, sẽ mất nhiều thời gian để người chơi có thể khám phá hết những đòn thế của tất cả đấu sĩ.
Dĩ nhiên, nhắc đến Mortal Kombat không thể không nhắc đến những đòn thế kết liễu Fatality nổi tiếng. Mỗi nhân vật đều sở hữu năm đòn Fatality của riêng họ, nhưng tựu chung lại, tất cả các đòn kết liễu này đều rất dứt khoát khi kết hợp với tính năng Xray.
Video đang HOT
Những đòn Fatality biến các trận chiến trong game trở thành những trận đấu một mất một còn, kết hợp với phong cách thiết kế nhân vật hầm hố, môi trường u ám cùng cốt truyện khá nặng nề, góp phần đưa Mortal Kombat X nói riêng và dòng game Mortal Kombat nói chung tách biệt với những dòng game đối kháng Nhật Bản, vốn mang nặng tinh thần thượng võ như Dead or Alive hay Street Fighters.
Ngoài phần chơi cốt truyện đã đề cập, game cung cấp chế độ chơi trên một máy, hoặc chơi online với những người chơi khác qua Internet trong những chế độ chơi rất cơ bản. Phần chơi tập luyện cũng hiện diện, giúp game thủ làm quen với những đòn thế, combo của nhân vật trước khi bước vào những trận đánh thực sự.
Một điều khá nực cười là nỗ lực của nhà sản xuất hòng móc thêm tiền từ ví game thủ bằng các nội dung tải thêm. Game thủ sẽ phải bỏ ra 5USD để mở khóa nhân vật thứ 25 – Goro, hay vài khoản tiền khác để mua hàng tá những bộ trang phục khác cho các nhân vật có sẵn, cùng với đó phải mua Season Pass để có thể chơi những nhân vật không thể điều khiển trong phần cốt truyện. Bạn có nhớ những ngày xưa cũ tươi đẹp, khi các nhân vật và trang phục được mở khóa bằng cách chơi game chứ không phải bỏ tiền kể cả khi đã mua bản game đầy đủ?
Với sức mạnh của những cỗ máy PC tối tân, cùng các hệ console nextgen tân tiến, đồ họa của Mortal Kombat Xđược dịp phô diễn. Những đoạn cắt cảnh sẽ thể hiện rõ sức mạnh nghe nhìn của game, với các nhân vật được thiết kế cực kỳ chi tiết và cá tính, môi trường được chăm chút đến từng tiểu tiết. Nhưng dĩ nhiên đồ họa đỉnh cao củaMortal Kombat X sẽ phát huy tột đỉnh khi các đòn Fatality được thi triển. Âm lồng tiếng hay tiếng động từ sự tương tác giữa các nhân vật cũng được hoàn thiện tốt, mặc dù phần nhạc nền không thực sự ấn tượng cho lắm.
Mức độ chi tiết cả game rất đáng kinh ngạc.
Có thể nói, Mortal Kombat X không phải là game dành cho những người yếu đuối, cũng không phải là lựa chọn tốt để giải trí bởi tính chất bạo lực đậm đặc của nó. Nhưng một khi đã làm quen được với trò chơi, game thủ sẽ cảm nhận được cái hay, cái độc đáo chỉ có ở Mortal Kombat mà không thể tìm được ở bất cứ nơi đâu khác.
Ưu điểm
- Cơ chế combat đa dạng, phức tạp.
- Số lượng nhân vật đông đảo với nhiều lựa chọn hình thái khác nhau.
- Những đòn Fatality cực kỳ tàn bạo và dứt khoát đúng chất Mortal Kombat.
- Đồ họa đẹp và chi tiết.
Khuyết điểm
- Cốt truyện khó hiểu và đáng quên.
- Không dành cho người yếu tim.
- Quick time event là rất không cần thiết.
Theo Gamethu
MỔ XẺ TRAILER MORTAL KOMBAT X
Vào ngày 2/6 vừa qua, những hình ảnh đầu tiên về Mortal Kombat X đã lộ diện làng game thế giới. Chỉ với một đoạn trailer dài 1 phút 56 giây, người xem đã có thể cảm nhận những nét mới trong phiên bản thứ 10 của trò chơi đối kháng nổi tiếng máu me này.
Điều đầu tiên người xem nhận ra là Scorpion và Sub-Zero, hai tên tuổi lừng lẫy trong "Rồng đen" nay đã được khoác lên mình diện mạo chi tiết hơn nhờ đồ họa next-gen nhưng vẫn không mất đi nét quen thuộc.
Theo lời xác nhận của studio, đoạn trailer này được làm in-game và chỉ có sự tham gia một phần nhỏ của CGI. Điều này có nghĩa những hình ảnh trong trailer chính xác là những gì người chơi sẽ được tận hưởng trong trò chơi.
Mở đầu trận đấu, Sub-Zero và Scorpion đồng loạt lao vào nhau, phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy nút "chạy" vắng bóng một thời nay sẽ quay trở lại?
Một chi tiết mới hé lộ trong trailer khi thay vì đưa tay đỡ đòn, Scorpion đã giữ nắm đấm của đối phương lại. Nhiều khả năng đây sẽ là một cơ chế phản đòn hoàn toàn mới.
Các cú đánh giờ đây "có lực" hơn, nhưng vẫn bảo đảm tiết tấu và tốc độ vừa phải, tạo cảm giác chân thực hơn.
Tính tương tác với môi trường được đẩy mạnh so với các phiên bản trước: Giờ đây người chơi không chỉ có khả năng quăng đối thủ của mình, phá hủy các đồ vật trên sân đấu...
...mà thậm chí còn có thể bẻ gãy cành cây...
...để tấn công đối thủ. Một tính năng kế thừa từ trò chơi trước đó của NetherRealm Studios là Injustice.
Tính năng X-ray giờ đây được nâng cấp mạnh hơn về mức độ "máu me", không chỉ còn là những khúc phim chụp X quang như mô hình giải phẫu, hình ảnh nội tạng nhầy nhụa bị phá nát của Sub-Zero giờ đây chân thực đến rùng mình.
Một chi tiết trong trailer với cảnh Sub-Zero nhặt thanh kiếm đã bị rơi trước đó - Liệu đây có phải là sự trở lại của tính năng rút vũ khí có từ thời Mortal Kombat 4?
Thêm một ví dụ khác về tính tương tác môi trường trong trò chơi - Scorpion sử dụng một cành cây chìa ra để làm ròng rọc kéo địch thủ của mình lên cao.
Đoạn trailer kết thúc bằng màn Fatality của Scorpio (nay đã có vẻ "hiền" hơn nhiều), cùng lời thách thức "Who's next?" (Tiếp theo đến lượt ai?).
Phiên bản mới này của Mortal Kombat được dự kiến sẽ ra mắt trên PS3, PS4, Xbox 360, Xbox ONE và PC trong năm 2015.
Theo VNE
Mortal Kombat X sẽ trừng phạt những game thủ hèn nhát Mortal Kombat X sẽ có hình phạt với những game thủ bỏ dở trận đấu giữa trừng. Vừa qua, đại diện hãng phát triển của Mortal Kombat X đã chia sẻ một số điều mới mẻ trong phần chơi online. Theo đó, một chế độ mới đáng chú ý là "Quitality", đây là một "phần thưởng" dành cho những game thủ thoát ra...