Mortal Kombat X Mobile – Siêu phẩm đối kháng sắp ra mắt
Theo thông tin mới nhất thì Mortal Kombat X Mobile sẽ đến với nền tảng di động trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android trong tháng 4 tới.
Sau những thành công nhất định của tựa game đối kháng đình đám Injustice: Gods Among Us trên nền tảng di động đã thúc đẩy huyền thoại Mortal Kombat X đi theo con đường đó và hướng đến thị trường smartphone và máy tính bảng.
Mới đây, Warner Bros của Interactive Entertainment – nhà phát hành của Mortal Kombat và NeatherRealm Studios đã đưa ra một thông tin thú vị mới về phiên bản trên di động lần này. Theo đó, trò chơi sẽ chính thức ra mắt một phiên bản di động song song với ngày ra mắt trên PC và console vào 14/04/2015 này.
Bên cạnh đó phiên bản trên di động cũng sẽ tích hợp khả năng đồng bộ hóa với phiên bản trên console, qua đó việc chơi game trên máy tính bảng sẽ giúp unlock các tính năng khác của Mortal Kombat X Mobile trên các hệ máy khác và ngược lại. Tuy nhiên, để làm được điều này, người chơi phải đăng ký một tài khoản WB Play tại địa chỉ https://wbplay.com/ để thực hiện các nhiệm vụ và đạt được những thành tựu trong game.
Mortal Kombat X Mobile là sự kết hợp của dòng game chiến đấu đối kháng và thu thập thẻ bài dự kiến được phát hành theo hình thức Free-to-play. Bên cạnh đó, game cũng sẽ đưa vào các nhân vật kinh điển của dòng game huyền thoại Mortal Kombat như Scropion, Sub-Zero, Raiden cũng như các nhân vật mới của Mortal Kombat X như Casie Cage hay Kotal Khan. Dĩ nhiên phiên bản này không thể thiếu các chiêu kết liễu “Fatality” đã làm nên tên tuổi của dòng game đối kháng này cũng như các pha ra đòn X-ray vô cùng mãn nhãn.
Video đang HOT
Chắc chắn phiên bản Mortal Kombat X Mobile trên điện thoại sắp tới sẽ phần nào đó làm vơi đi nỗi buồn cho các fan hâm mộ dòng game Mortal Kombat không có máy cấu hình mạnh để chiến.
Mọi thông tin mới nhất về siêu phẩm đối kháng Mortal Kombat X Mobilesẽ được chúng tôi liên tục cập nhật tới các bạn trong những bài viết sau. Hãy chú ý đón đọc nhé!
Theo Gamek
Bàn về tính đối kháng và bạo lực trong game online
Những ngày qua, cộng đồng game thủ Việt lại băn khoăn "số phận" tựa game Đao Kiếm 2 sẽ được phát hành như thế nào. Mấu chốt vấn đề được chỉ ra, là tựa game này "có quá nhiều yếu tố bạo lực". Vậy giữa vô số tựa game đã phát hành hiện nay, liệu yếu tố bạo lực của Đao Kiếm 2 có đủ để lên án ?
Điều này đã từng được một số trang truyền thông đề cập, theo kiểu bất kỳ hình ảnh game nào xuất hiện cũng bị "dán nhãn" online và bạo lực. Tâm lý phản ứng của cộng đồng với bất kỳ trò chơi nào vì thế nảy nở là đương nhiên.
Đao Kiếm 2 bị đánh giá quá bạo lực !
Cứ đối kháng là... bạo lực !
Nhiều người cho rằng chớ nên quy chụp các hiện tượng với bản chất vấn đề. Song có lẽ ai cũng quen với kiểu suy diễn, đã là game online có đối chọi nhau thì sẽ có dấu vết bạo lực, rồi quy lại thành "đã là bạo lực, chắc chắn là game online" của 1 bộ phận truyền thông. Hệ lụy hài hước là nhiều bài viết truyền thông "rất sắc sảo" về vấn nạn game bạo lực online đã được minh họa bằng ít hình ảnh game... offline.
Cộng đồng game thủ đã buộc phải có nhiều ý kiến về tình trạng đó, rằng mọi trò chơi đều xoay quanh việc đối kháng, nhưng đối kháng không có nghĩa bạo lực. Hai người đánh tennis, đó cũng là đối kháng để giành hơn thua. Hai người cùng bắn súng trúng mục tiêu để lấy điểm cao hơn, đó cũng là đối kháng để có sự hơn thua. Nhưng hai người chĩa súng vào nhau để bắn hạ nhau chọn sự tồn tại được mất, thì đó là bạo lực trong đối kháng.
Những nhân vật "bạo lực" chính nghĩa có bị lên án ?
Không thể quy kết đối kháng là bạo lực, nên việc miêu tả đối kháng có bạo lực cũng cần phải phân định rõ tính chất bạo lực làm gì. Giữa hình ảnh 1 hiệp sĩ ra tay giết ác quỷ cứu người, và 1 kẻ sát nhân man rợ giết hại đồng loại, là 2 lựa chọn bạo lực khác nhau. Cả thế giới lên án bọn diệt chủng, nhưng lại rất khoái trá khi thấy người dơi tả xung hữu đột đánh kẻ xấu, anh hùng Robocop bắn hạ những tên cướp trên đường phố. Bạo lực để mang lại sự bình yên cho kẻ khác khích lệ hành vi nghĩa hiệp cộng đồng, đấu tranh giành chính nghĩa, thì có thể gọi là bạo lực đáng lên án hay không ?
Đừng chỉ là "chặt chém"
Điều phải thấy ở Đao Kiếm 2, chính là bạo lực tiêu diệt kẻ ác, nhưng lại được miêu tả quá "xác thực" về hành động tiêu diệt đối phương, "có máu me và xác chết". Một số game thủ đã trải nghiệm trò chơi nhìn nhận, "rất đã tay để chặt chém". Nhưng điều đó, có nghĩa là thái độ người chơi sẽ biến đổi từ tích cực giải quyết vấn đề ôn hòa sang xử lý bạo lực để phân định "chính tà".
Hành động "tấn công" trong nhiều game online không thể xem là bạo lực.
Đòi hỏi của cộng đồng game thủ, là diễn tả những hành động nhân vật trong game phải ngày càng sinh động và đẹp mắt hơn. Nghĩa là những skill tấn công sẽ hoa mỹ và mãnh liệt hơn, "đánh ngã đối thủ trong vòng 3 nốt nhạc". Nhưng nếu đó chỉ là hành động "phản xạ có điều kiện", thấy là xông vào đánh, thì rõ ràng cộng đồng phải lên án.
Có theo dõi những hệ thống thiết lập "đòn combo" qua tuyệt kỹ rèn luyện từng bước ở các game client hiện nay, như Cửu Âm Chân Kinh, Võ Lâm Truyền kỳ phiên bản 3D..., người ta mới cảm nhận được giá trị luyện rèn của đối kháng trong game. Có cảm thụ được tinh thần hiệp nghĩa qua những nhiệm vụ phải làm của thế giới Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, người ta mới nhận ra được ý nghĩa của bạo lực hiệp khách, răn đe kẻ ác trong đời.
Cộng đồng game thủ sẽ ủng hộ những đối kháng hợp lý để đề cao công chính.
Với cách nhìn như vậy, cộng đồng sẽ hiểu hơn về số phận của Đao Kiếm 2 với lộ trình sẽ về với làng game Việt thế nào, nên hay không nên chấp nhận.
Đó cũng chính là lựa chọn cần thiết của xã hội với số phận những tựa game hành động hiện nay, giữa lằn ranh nhận thức đối kháng hay bạo lực.
Theo VNE
Dead or Alive 5 cấm các trang phục hở hang trong giải đấu Một quyết định nhằm xóa bỏ thành kiến Dead or Alive chỉ là series câu khách bằng hình ảnh mát mẻ. Nhắc đến Dead or Alive, người ta sẽ nghĩ ngay tới những mỹ nữ 3D nóng bỏng trong trang phục hở hang hết mức có thể, yếu tố được hãng phát triển Team Ninja đặc biệt chú trọng nhằm thu hút bộ...