Mortal Kombat: Legacy Season 2 khởi động
Phần tiếp theo của loạt phim hành động người đóng (live-action) ăn theo game đối kháng nổi danh sẽ ra mắt trong 2013.
Nhà sản xuất kiêm đạo diễn của series phim hành động này, Kevin Tancharoen đã chính thức công bố giai đoạn tiếp theo của chuỗi phim hành động theo chủ đề game Mortal Kombat.
Trong đoạn video ngắn giới thiệu và công bố về dự án, mặc dù chưa hé lộ bất cứ đoạn phim nào sẽ được công chiếu nhưng người hâm mộ có thể thấy danh sách các nhân vật chính sẽ lộ diện trong phần tiếp theo như Liu Kang, Kano, Raiden, Johnny Cage, Scorpion, Sub Zero, Sonya, Kunglao, Kitana, Mileena, Jax, Baraka, Stryker, Shang Tsung, Quan Chi, Ermac và cuối cùng là Kenshi.
Phần 1 trước đó của series phim này đã đi sâu khám phá về tiểu sử, từ đó hé lộ động lực thực sự của các nhân vật khi tham gia vào đấu trường Mortal Kombat.
Hiện tại các tập phim đang trong quá trình thực hiện và nhà sản xuất hứa hẹn sẽ sớm ra mắt công chúng tập phim đầu tiên trong thời gian sắp tới.
Thêm một bộ phim live-action về game đối kháng xuất hiện.
Video đang HOT
Trong khi đó, một series phim hành động ăn theo game đối kháng khác cũng bất ngờ tuyên bố được sản xuất, đó làStreet Fighter: Assassin First. Đây cũng là kết quả hợp tác giữa Capcom và hãng Assassin”s Fist Limited.
Bộ phim sẽ đưa các đấu sĩ huyền thoại như Ryu và Ken về sống cuộc đời chiến binh theo phong cách truyền thống giữa một vùng hẻo lánh tại Nhật Bản. Hai chàng trai này chính là truyền nhân cuối cùng của môn phái võ thuật xa xưa mang tên gọi Ansatsuken. Xoay quanh hai nhân vật chính, câu chuyện sẽ dẫn dắt người xem tìm hiểu về quá khứ của vị sư phụ Gouken, người nắm giữ bí mật về thứ võ công bí truyền có một lịch sử đen tối và đẫm máu này.
Theo dự kiến, Street Fighter: Assassin First sẽ được phát sóng vào đầu năm 2013.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Lịch sử tạo dựng huyền thoại Rồng Đen (Phần 1)
Đầu thập kỉ 90, khi Street Fighter II đang độc bá thể loại đối kháng, khó ai ngờ rằng chỉ ít lâu sau đó một huyền thoại mới khác sắp sửa ra đời mang tên Mortal Kombat.
Để giành lại những ngày tháng huy hoàng của thập niên 90, các phiên bản Mortal Kombat gần đây đã không ngừng tự đổi mới. Vài năm trở lại đây, dấu ấn đáng nhớ năm 2007 của series là bản Mortal Kombat: Armageddon trên hệ máy Wii của Nintendo.
Trái với những e ngại ban đầu của giới hâm mộ, lo sợ rằng bản game này chỉ làm hổ danh thương hiệu Mortal Kombat, trong khi thực tế Armageddon đã làm sống lại được phần nào khí thế của một trong những series đối kháng tàn bạo nhất lịch sử game, góp phần vào đó là công lao không nhỏ của cơ chế điều khiển trên Wii.
Cho đến tận ngày nay, cái tên Mortal Kombat vẫn mang trong mình một trọng lượng nhất định, và cũng chẳng hề sai nếu ai đó cho rằng Mortal Kombat đáng để có mặt trong danh sách những tựa game "kinh điển" của mọi thời đại. Trong loạt bài viết lần này, chúng ta hãy cùng ngược dòng thời gian để có được cái nhìn toàn diện nhất về những ngày tháng phát triển thăng trầm cho đến khi đạt đỉnh vịnh quang của series game danh tiếng này.
Đồng sáng tạo thương hiệu Mortal Kombat, ông Edboon cho rằng nguồn gốc của dòng game gắn liền với nhiều chi tiết khác nhau. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1991, khi mà tiếng tăm của Street Fighter II đã vang dội, và Midway thì thậm chí còn chưa bước chân vào thực hiện thể loại game đối kháng. Điểm chung duy nhất của đội ngũ làm game lúc bấy giờ, đơn giản họ đều là fan trung thành của những kiệt tác điện ảnh về võ thuật lừng danh như Enter The Dragon, Bloodsport, Big Trouble In Little China.
Bên cạnh đó, ở thời điểm thực hiện tựa game, phong cách thể hiện hình ảnh số hóa đang trở thành xu hướng mới. Thế nên cả ông Boon và nhà làm game John Tobias đã sớm tạo nên tên tuổi mới có thể cạnh tranh cùng kiệt tác của Capcom.
Với quy mô khiêm tốn, và mặc dù rất tự tin vào năng lực của mình nhưng đội ngũ Midway cũng thừa hiểu rằng họ không thể nhanh chóng vượt mặt "người khổng lồ" Street Fighter. Như nhà sáng lập game đã từng chia sẻ: "Tôi không nghĩ lúc đó chúng tôi dám mơ ước cao xa đến thế, điều đó cũng không khác gì đòi thiết lập ra hệ điều hành đánh bật được Windows". Midway tự xác định được vị trí của họ để có thể dồn tâm huyết xứng đáng vào tác phẩm.
Tuy vậy, với mong muốn thực hiện được kiệt tác đối kháng có thể xứng tầm với Street Fighter của Capcom, đội ngũ làm game vẫn cố gắng vượt qua những trở ngại lớn mà họ gặp phải. Và một trong số đó là vấn đề về thời gian. Cần xác nhận rằng quá trình xây dựng bản Mortal Kombat đầu tiên kể từ thời điểm bắt đầu đến lúc có được thành phẩm chỉ kéo dài trong khoảng thời gian cực ngắn, ước tính trong khoảng tám tháng.
May mắn thay, sau khi giai đoạn thiết kế chiến đấu cơ bản được hoàn thành, mọi người đều tỏ ra rất nhiệt tình, và việc hoàn thành những yếu tố còn lại của tựa game diễn ra suôn sẻ như dự kiến.
Điểm đáng nhắc đến đầu tiên đó là việc cơ chế sở dụng phím bấm của Mortal Kombat không hề bắt chước với thiết lập sáu nút như của Street Fighter II, vốn rất thịnh hành vào thời ấy. Midway xây dựng nên cách chiến đấu bốn nút dành cho các đòn tung quyền cước hạng năng, nhẹ, trong khi phím thứ năm dùng để đỡ đòn. Trong khi hầu hết những tựa game đối kháng khác, kể cả Street Fighter IIđều chỉ yêu cầu người chơi đẩy lùi cần điều khiển.
Nhà sáng lập game giải thích rằng, đội ngũ Midway cảm thấy việc đỡ đòn tấn công của đối phương cần được chính quy hóa hơn. Khá vô lí khi chỉ vì nhân vật bạn điều khiển lùi lại mà họ có thể tự động vô hiệu hóa đòn đánh. Mortal Kombat cho thấy động tác đỡ chiêu trở nên thiết thực, và do đó người chơi cần cân nhắc hơn, chứ không đơn giản là động tác tự động khi nhân vật lùi về sau.
Môt cơ chế đáng chú ý khác giúp Mortal Kombat tỏa sáng so với những đối thủ của mình là khả năng cho phép tung địch lên không trung. Khi đó, những người chơi điêu luyện có thể tận dụng lúc đối phương hoàn toàn bất lực để tung ra đòn kết liễu. Cũng như các chiêu thức ra đòn combo trongStreet Fighter II của Capcom, các đòn quăng đối thủ như vậy cũng được Midway tình cờ phát hiện trong quá trình thử nghiệm game.
Họ luôn chú tâm đến những điểm tình cờ khiến người chơi có thể cảm thấy phấn khích khi giao chiến. Rồi sau đó cố gắng phát triển xa hơn các ý tưởng ấy, thậm chí biến nó trở thành đặc trưng độc đáo trong game.
Với cơ chế đỡ đòn, tung địch lên không, điểm tiếp theo mà đội ngủ Midway cần phải tính đến là cách thể hiện các nhân vật. Trong Street Fighter II, các nhân vật như Ken, Ryu, Chun-Li... mỗi người mang những nét độc đáo riêng, không lầm lẫn với ai được nhờ phong cách và màu sắc mà Capcom đã dày công thiết kế.
Street Fighter II, Midway tận dụng công nghệ hình mà Warren Davis đã dành nhiều công sức phát triển trong quãng thời gian trước khi dự án Mortal Kombat được thực hiện. Thế nên, khi Midway cần đến, mọi thứ đều đã sẵn sàng, và cũng nhờ thế mà kết quả thể hiện trong Mortal Kombat sau đó là cực kì ấn tượng.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Rồng Đen ra mắt - Game hay 2011 Trái với suy nghĩ của nhiều người, phiên bản này của dòng game Mortal Kombat lại hấp dẫn chứ không hề dở. Mortal Kombat 2011 thực sự là đứa con xuất sắc nhất trong gia đình của series game đối kháng lâu đời này. Khi có trên tay đĩa game này, bạn sẽ bỏ hàng giờ không biết chán để liên tục chơi...