Mortal Kombat 11 trên PC/Console vẫn dùng Unreal Engine 3, trong khi bản Mobile đã “lên đời” Unreal Engine 4
Có vài sự nhầm lẫn trong thời gian gần đây khi đề cập đến bộ engine mà phiên bản Mortal Kombat mới nhất, Mortal Kombat 11, chọn sử dụng.
Mặc dù bên báo chí chúng tôi biết rằng trò chơi được xây dựng dựa trên phiên bản Unreal Engine 3 (UE3) tùy chỉnh, không ít độc giả vẫn nghĩ rằng nó sẽ sử dụng bộ Unreal Engine 4 (UE4) tân tiến. Do đó, trưởng nhóm lập trình NetherRealm Studios, ông Jon Greenberg, phải đăng đàn làm sáng tỏ chính xác những gì đang diễn ra ở đây.
Như Greenberg đã nêu, phiên bản mới nhất Mortal Kombat 11 vẫn sử dụng UE3 do NetherRealm tùy chỉnh, nhưng có nhiều sự khác biệt đáng kể với sản phẩm gốc do Epic Games cung cấp.
“Dành cho những ai đang liên tục chỉnh sửa trang Wikipedia của Mortal Kombat 11 để khẳng định trò chơi sử dụng UE4… Tuy tôi đánh giá cao nỗ lực này và coi đây là một lời khen, MK11 thực ra được xây dựng trên phiên bản UE3 tùy chỉnh của NetherRealm Studios. Và vâng, bản Unreal Engine3 của chúng tôi hoàn toàn khác với Epic ở thời điểm này.”
Mặt khác, ông cũng cho biết phiên bản di động của Mortal Kombat 11 sẽ thực sự sử dụng Unreal Engine 4.
Greenberg cũng giải thích lý do NetherRealm quyết định sử dụng công cụ tùy chỉnh của mình, thay vì chuyển sang Unreal Engine 4 tân tiến hơn cho phần Mortal Kombat mới nhất này trên các nền tảng hiện tại.
“Câu trả lời thực sự dài và khá phức tạp. Nói ngắn gọn: Việc cải tiến công cụ cho phép chúng tôi bắt tay vào phát triển trò chơi ngay khi Injustice 2 hoàn thành, thay vì khiến cả nhóm tốn thêm thời gian chờ đợi chúng tôi xây dựng lại mọi thứ (vốn mất rất nhiều năm quý giá) trong UE4.”
Các trò chơi đầu tiên được phát hành bằng Unreal Engine 3 là Gears of War cho Xbox 360 và RoboBlitz cho Windows, cả hai đều xuất hiện vào ngày 7 tháng 11 năm 2006.
Theo Dsogaming
Traha - Bom tấn game mobile đồ họa Unreal Engine 4 tung trailer mới hé lộ đồ họa siêu khủng
Được phát triển bởi Moai Games,Traha dự kiến cho ra mắt trên Android và iOS vào ngày 18 tháng 4 năm 2019.
Traha là một game MMORPG hoàn chỉnh cho các thiết bị di động với các tính năng chủ yếu thông thường bao gồm các lớp thay đổi, thế giới mở rộng lớn, trận chiến PVP khổng lồ, thú cưỡi, trang phục, kỹ năng sinh tồn, và nhiều hơn nữa. Traha được lên kế hoạch cho ra mắt tại Hàn Quốc vào nửa đầu năm 2019. Hi vọng tựa game bom tấn này sẽ sớm có mặt trên toàn cầu.
Một số thông tin ngắn gọn về game:
- Traha được đánh giá là một trò chơi 15 ở Hàn Quốc. Xếp hạng trò chơi là một quá trình rất quan trọng ở quốc gia này, vì nó quyết định loại hàng hóa và dịch vụ nào có thể được đưa vào trong trò chơi.
- Traha được phát triển bằng Unreal Engine 4 với tư cách là một MMORPG phù hợp với chất lượng cao, với đồ họa cao cấp. Trọng tâm sẽ là đưa ra các bản cập nhật đưa đến những gì tốt nhất cho người chơi.
- Tính năng lớn nhất của Traha là hệ thống Lớp Vô cực, nơi các nhân vật có thể thay đổi lớp dựa trên vũ khí họ đang cầm. Hiện tại có 6 loại vũ khí khác nhau, bao gồm Great Sword, Dual Swords, Bow, Mace Shield, Fists và Staff.
Theo game8
Mortal Kombat 11 tiếp tục hé lộ thêm hình ảnh về nhân vật "mới": Johny Cage Chúng ta đã có được những hình ảnh đầu tiên của Johny Cage trong Mortal Kombat 11. Chỉ hơn 1 tháng nữa thôi, phiên bản tiếp theo của "Rồng Đen" là Mortal Kombat 11 sẽ chính thức trình làng. Trong thời điểm này, studio của game đang tiếp tục hé lộ những hình ảnh mới nhất cho nó. Và mới đây, Johny Cage...