Mortal Kombat 11 đặt chân lên Stadia cùng những tranh cãi về đồ họa
Cùng so sánh tựa game Mortal Kombat trên Nintendo Switch vs PS4 vs Google Stadia, gây tranh cãi gần đây về việc tựa game có đáng mua hay không và nên trải nghiệm trên hệ máy nào?
Đôi nét về dòng game Mortal Kombat
Mortal Kombat là một thương hiệu truyền thông Mỹ tập trung vào một loạt các trò chơi video, được phát triển bởi studio Chicago của Midway Games vào năm 1992. Sự phát triển của trò chơi đầu tiên ban đầu dựa trên ý tưởng mà Ed Boon và John Tobias đã tạo ra một trò chơi video với sự tham gia của Jean-Claude Van Damme, nhưng khi ý tưởng đó xuất hiện, một trò chơi chiến đấu có chủ đề giả tưởng mang tên Mortal Kombat đã được tạo ra.
Mortal Kombat là trò chơi chiến đấu đầu tiên từng giới thiệu một máy bay chiến đấu bí mật, đạt được nếu người chơi hoàn thành một loạt các yêu cầu. Trò chơi gốc đã tạo ra nhiều phần tiếp theo và phụ bản bao gồm một số trò chơi phiêu lưu hành động, phim (hoạt hình và hành động trực tiếp với phần tiếp theo của riêng nó), và phim truyền hình (hoạt hình và live-action), cũng như một loạt truyện tranh , một trò chơi bài và một tour du lịch hành động trực tiếp. Cùng với Street Fighter và Tekken, Mortal Kombat đã trở thành một trong những thương hiệu chiến đấu thành công nhất trong lịch sử trò chơi điện tử và là một trong những thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất mọi thời đại.
Sê-ri có tiếng về nội dung bạo lực cao, bao gồm, đáng chú ý nhất là Tử vong của nó (di chuyển kết thúc cho phép người chơi kết liễu đối thủ bị đánh bại của họ). Những tranh cãi xung quanh Mortal Kombat, một phần, đã dẫn đến việc tạo ra hệ thống xếp hạng trò chơi video ESRB. Các trò chơi đầu tiên trong sê-ri này cũng được chú ý nhờ các họa tiết số hóa thực tế và sử dụng rộng rãi việc hoán đổi bảng màu để tạo ra các nhân vật mới. Sau khi Midway phá sản, nhóm phát triển Mortal Kombat đã được Warner Bros. mua lại và biến thành NetherRealm Studios. Giải trí tương tác của Warner Bros. hiện đang sở hữu quyền đối với nhượng quyền thương mại, được khởi động lại vào năm 2011.
Liệu Mortal Kombat trên Switch có đáng bị chỉ trích so với bản PS4, trong khi chính Stadia lại chọn phiên bản dịch vụ trải nghiệm streaming có đồ họa và tốc độ khung hình tương tự PS4.
1. Game đang bị nhiều đánh giá trái chiều về vấn đề cày kéo.
Cụ thể là game yêu cầu người chơi cày rất kinh khủng để có thể có đủ gear cũng như item, nếu như không muốn bỏ tiền ra mua trên store. Tính năng micro-transaction này đã từng có trong Injustice 2, nhưng lần này có vẻ nặng đô hơn. Netherealm đã lên tiếng cho biết họ đang xem xét và tìm cách chỉnh sửa.
2. Online
Game yêu cầu online trong gần như mọi mục chơi, để sync với server, do đó thiệt thòi nhất là các user Switch, vì không thể “cày” ở nơi công cộng vì không có mạng, có cày cũng không update được chỉ số.
3. Mặc dù bị user review rất tệ, nhưng các outlet đều review rất tốt, vì sao ?
Lý do là core gameplay của game rất tốt, thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là phiên bản MK hay nhất trong nhiều năm lại đây, cả về gameplay lẫn story, graphic. Do đó, chắc chắn là không thể 9, 10 điểm, nhưng các outlet này không thể cho 3 4 điểm như các user review. Nếu các bạn dựa vào các trang review để cân nhắc mua game thì nên đọc kỹ nội dung xem có phù hợp với mình không thay vì chỉ nhìn điểm số. Quyết định mua hay không là ở các bạn.
4. Nintendo Switch vs PS4 vs Google Stadia
Vấn đề này có lẽ nói mãi cũng chẳng bao giờ yên ắng. Switch chắc chắn yếu hơn PS4, Xbox One và PC, nên việc 1 game AAA phát hành cho Switch bên cạnh các hệ máy khác, mặc nhiên không thể đòi hỏi bản Switch đẹp như PS4. Đó là điều hiển nhiên như mặt trời. Các clip so sánh đồ họa cũng chỉ nhằm giúp những ai có nhiều hệ máy quyết định rõ ràng hơn nên mua phiên bản nào tùy vào nhu cầu, chứ không nhằm dìm hàng một hệ máy nào khác.
Xét về phần cứng, Switch nhỏ bằng 1/8 PS4, dùng điện cũng ít hơn rất nhiều, chẳng có phép màu nào để nó chạy game đẹp như PS4 hết. Không chỉ #Kai mà tất cả các media outlet khác khi đánh giá đồ họa của 1 game đều phải dựa trên phần cứng cua nó. Game này chạy trên PS4 vậy là bình thường, nhưng chạy được trên phần cứng của Switch thì lại rất ấn tượng và cần tuyên dương. Google Stadia sẽ có thể chơi bằng việc có một đường truyền mạnh để tải hình ảnh đẹp về máy người chơi, vì vậy nếu mạng của bạn rất mạnh chắc chắn khả năng thiết lập về đồ họa sẽ rất cao, ngược lại thì sẽ rất xấu.
5. Vì sao #Kai Reviewer này đăng rất nhiều clip MK11 cho Switch, thậm chí khuyến khích mua nếu thích ?
Đó là vì những ai có thâm niên chơi MK sẽ từng biết qua các bản MK trên Vita, và nếu các bạn đó có nhu cầu chơi MK trên handheld như thời vita thì MK11 Switch là lựa chọn tốt, vì khi đem lên bàn cân, khoảng cách giữa Switch vs PS4 gần hơn rất nhiều so với Vita vs PS3/PS4, game cũng chạy 60fps locked đúng như tiêu chí của Netherealm xưa nay, bất kể là console nào. Phiên bản Switch lần này cũng được làm với mindset content-parity, nghĩa là ngoài graphic bị downgrade (hiển nhiên), thì các phần content khác đều giữ nguyên. Tuy nhiên, nếu bạn thích đẹp, và không cần handheld, thì việc mua MK trên các hệ máy khác là chuyện không cần tranh cãi.
Google Stadia cũng cũng sẽ nhập cuộc chơi cùng 2 hệ máy PS4 và Nintendo Switch
Warner Bros. Interactive Entertainment và NetherRealm Studios mới đây vừa thông báo rằng Mortal Kombat 11 hiện sẽ ra mắt cho hệ máy Google Stadia, nền tảng chơi game thế hệ mới của Google, đã ra mắt hôm nay với một thư viện có sẵn gồm hai mươi hai trò chơi, từ bộ sưu tập mười hai kế hoạch ban đầu của nó.
Trong số những trò chơi này có Mortal Kombat 11, và người chơi Stadia có thể mong đợi được truy cập ngay vào hành động tàn bạo và đẫm máu mà nhượng quyền được biết đến chỉ bằng một cú nhấp chuột, cũng như tiếp tục chiến đấu liên tục qua nhiều thiết bị. Sử dụng hệ thống dựa trên đám mây Stadia, giờ đây các game thủ có thể linh hoạt thưởng thức trò chơi trên nhiều màn hình khác nhau mà không phải chờ tải xuống hoặc cập nhật kỹ thuật số, cho phép họ tàn bạo bạn bè trong phòng này và gia đình khác.
Ngoài việc ra mắt trên Stadia, Mortal Kombat 11 giờ còn có Kombat Pack, một DLC mới gồm sáu máy bay chiến đấu, một số skin nhân vật, các trang bị đính kèm. Ba trong số các nhân vật DLC cũng được công bố bao gồm: Shang Tsung, Nightwolf và Terminator T-800 từ bộ phim Terminator: Dark Fate. Gói Kombat cũng cho phép người chơi đăng kí mua trước các nhân vật Sindel, Joker và Spawn. Tất cả nhân vật này đều nằm trong gói DLC sắp tới sẽ ra mắt dành cho phiên bản Google Stadia.
Mortal Kombat 11 là phần mới nhất trong loạt game được giới phê bình đánh giá cao được phát triển bởi NetherRealm Studios từng đoạt giải thưởng và hiện đã có cho PlayStation 4, PlayStation 4 Pro, Xbox One, Xbox One X, Nintendo Switch, PC, Stadia.
Tựa game hiện tại đã ra mắt vào ngày 19/11 vừa qua cùng những game khác sẽ tham gia xuất trận trên nền tảng Google Stadia như Assasin Creed Odyssey, Destiny 2, Red Dead Redemption 2. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay tham gia trải nghiệm thông qua Google Stadia để trải nghiệm tựa game với cấu hình yêu cầu cực kì thấp.
Theo Game4V
Đánh giá nhanh Google Stadia ngày ra mắt
Như vậy cuối cùng dịch vụ chơi game "tương lai" đã chính thức được ra mắt vào ngày 19/11. Đánh giá nhanh qua những điểm đáng chú ý của dịch vụ này.
1/ Google Stadia là gì ?
Google Stadia là một dịch vụ chơi game thông qua dữ liệu truyền dẫn từ hệ thống lưu trữ đám mây của Google. Bạn có thể chơi trên bất kì hệ máy nào, kể cả trình duyệt web Chrome, miễn là mạng internet nhà bạn ổn định và cấu hình vừa phải để xử lý phần mềm.
2/ Google Stadia có độ trễ không ?
Ảnh thực tế trải nghiệm trò chơi
Tạm thời thì không, game thủ trải nghiệm tựa game "Gylt" và cảm thấy nó thật sự mượt mà. Độ phân giải đạt mức 1080p, tuy có đôi lúc FPS không được ổn định do hệ thống internet. Tuy nhiên khi chơi vào thời điểm vắng người, trải nghiệm game không hề có cảm giác là bạn đang sử dụng dịch vụ Google Stadia, trò chơi cứ như đang được chạy trên chính chiếc máy tính của mình.
3/ Vấn đề lớn nhất
Nếu như trò chơi chạy mượt mà mang lại cảm giác như đang chơi game đang cài đặt trên chính máy tính của mình. Thì điều mà làm ngươi dùng khó chịu nhất là những game có nhịp độ hành động cao, ở đây là trò chơi Mortal Kombat 11, không biết phải vì lý do internet không ổn định hay không, mà các hành động của nhân vật khá là cứng nhắc, người chơi không thể triển khai các combo phức tạp, vì độ trễ trong mỗi lần nhấn nút. Đôi lúc ở cuối màn chơi, game thủ không thể nào kết thúc được trận đấu, dù Google Stadia luôn thông báo kết nối tốt.
4/ Một tương lai đầy triển vọng
Khác với các hệ máy Console, người dùng PC có đôi chút mệt mỏi với các tựa game mới. Họ phải liên tục cập nhật cấu hình và xem chúng có phù hợp với máy tính mình hay không. Có những tựa game mà game thủ ngậm ngùi chơi trên...Youtube vì cỗ máy tại nhà không thể chạy nổi kể cả All low. Tại Việt Nam thì việc nâng cấp cấu hình "đều như vắt chanh" là việc ít người làm được, do đó Google Stadia nói riêng và các dịch vụ Cloud Gaming nói chung là niềm hy vọng lớn với game thủ.
Google Stadia là sản phẩm nổi bật nhất hiện tại của dịch vụ Cloud Gaming. Chỉ cần giải quyết được vấn đề đường truyền kết nối, cải thiện được hiệu suất xử lý các trò chơi hành động nhịp độ cao, thì một tương lai chơi game AAA trên bất kì hệ máy nào, và ở bất kì nơi đâu, không còn xa vời nữa !!!
5/ Một số hình ảnh trải nghiệm Google Stadia
Nguồn: Sưu tầm
Giao diện PC
Tomb Raider trên PC
MK11 trên Mobile
Red Dead Redemption 2 trên máy tính bảng
Theo Game4V
Project xCloud của Microsoft chính thức cạnh tranh với Google Stadia Project xCloud sẽ không khoan nhượng với đối thủ Google Stadia. Cloud gaming là nền tảng rất tuyệt vời khi mà mới đây ông lớn Google đã bắt tay vào nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm Google Stadia và chắc chắn đây là mảnh đất béo bở mà bất kì hãng game nào cũng nhắm tới, ngay cả ông lớn...