Modder mất 3 tuần để tái hiện No Man’s Sky trong Doom, và ngay lập tức anh trở nên nổi tiếng
Modder Robert Prest đã làm được một điều không tưởng, đó là biến tựa game Doom, vốn ra mắt 23 năm về trước trở thành No Man’s Sky
Như các bạn đã biết, bom tấn đáng chờ đợi nhất năm 2016 – No Man’s Sky đã được chính thức ra mắt vào tháng trước. Hai phiên bản vừa phát hành là PS4 (ngày 9/8) và PC (ngày 21/8). Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, ngay sau khi ra mắt phiên bản PC, bom tấn này đã “phá đảo” bảng xếp hạng của Twitch, nền tảng stream game lớn nhất thế giới hiện tại.
Thế nhưng tựa game của Hello Games lại có quá nhiều vấn đề khiến game thủ không thể thưởng thức một cách thoải mái và bản thân tựa game cũng chưa xứng đáng với những gì nhà phát triển game đã từng tuyên bố và khoe khoang về No Man’s Sky.
Trong khi đó mới đây, modder Robert Prest đã làm được một điều không tưởng, đó là biến tựa game Doom, vốn ra mắt 23 năm về trước trở thành tựa game siêu rộng lớn ra mắt vào tháng 08/2016. Mời các bạn độc giả cùng theo dõi đoạn clip bản mod No Man’s Sky được tái hiện trong Doom phiên bản 1993.
Nếu như bạn chưa biết thì Prest thậm chí còn chưa chơi No Man’s Sky trước khi tạo ra bản mod này. “Đây là dự án mới nhất của tôi, và tổng thể thì cả dự án được hoàn thành trong 3 tuần.”, Prest cho biết trên trang web của anh. Mọi thứ bạn nhìn thấy trên màn hình đều được tạo ra bằng các thuật toán và không bao giờ lặp đi lặp lại. Thậm chí bản mod này còn cho phép bạn tự do phiêu lưu trong thế giới của game.
Theo GameK
Mất bao nhiêu lâu để đi trọn 1 vòng hành tinh trong No Man's Sky?
Rất nhiều game thủ tự hỏi rằng một hành tinh trong No Man's Sky có độ rộng tới mức như thế nào? Tuy nhiên, không phải ai cũng rảnh thời gian đi hết cả 1 vòng hành tinh để trả lời câu hỏi trên, ngoại trừ 1 người.
Conor Kearney có lẽ là một trong số ít những Youtuber kiên nhẫn nhất trong thế giới game. Anh đã kiên trì đi hết rất nhiều các map của nhiều tựa game thế giới mở khác nhau bao gồm gần hết các bản GTA, FarCry hay Just Cause. Giờ đây, Conor quyết định thử sức mình với No Man's Sky, ít nhất là trên 1 hành tinh để xem Hello Games đã làm nó rộng tới mức nào? Dươi đây chính là câu trả lời:
Connor đã mất tới 11 giờ 50 phút để đi hết nửa vòng của hành tinh mà anh xuất hiện ở điểm xuất phát. Như vậy, trong trường hợp lý tưởng, không gặp phải khó khăn gì, anh sẽ tốn tới 23 giờ 40 phút để hoàn thành 1 vòng. Giả sử Hello Games lấy vận tốc trung bình của một người đi trên Trái Đất là 5km/h thì hành tinh mà Conor đi có chiều dài đường xích đạo vào gần 120 km. Đây thực sự là một hành tinh nhỏ, nhỏ hơn khá nhiều so với mặt trăng của chúng ta (có chiều dài xích đạo là 2159 dặm, tương đương 3475 km).
Một điểm đáng lưu ý là Conor có nhắc đến việc người thành lập Hello Games là Sean Murray có nói trong chương trình The Late show with Stephen Colbert rằng No Man's Sky sẽ có hành tinh to bằng hành tinh trong thế giới thực. Tuy nhiên, hành tinh có độ dài xích đạo mà Conor khám phá nhỏ hơn rất nhiều so với Ceres, hành tinh lùn nhỏ nhất trong hệ mặt trời của chúng ta (587 dặm, tương đương 945 km). Xem ra, để tìm được 1 hành tinh như Trái Đất trong 18 tỉ tỉ hành tinh không hề là một chuyện đơn giản, nếu không muốn nói là vô vọng! Không rõ Sean có lại tiếp tục "nói phét"nữa hay không?
Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng cho dù có độ lớn không tương đồng với thực tế nhưng bản đồ của nó cũng đủ rộng khủng khiếp cho người chơi mày mò chán chê và đó chính là một trong số ít các điểm nhấn của No Man's Sky.
Theo Game4V
No Man's Sky: Bài học đắt giá của "hút máu", "nổ to" và coi thường game thủ Vì đâu No Man's Sky từ bom tấn độc lập trở thành tội đồ lịch sử của ngành công nghiệp game? Đây là bài viết được độc giả: Nambui1490_QN gửi đến choGame4Vqua chức năng: Gửi bài Viết trên Game4V Có thể bạn chưa biết, nhưng ngay lúc này, thời khắc mà tôi đang viết những dòng này, một trong những cuộc chiến lớn...