“Mổ xẻ” những chi tiết mới trong trailer của Black Ops
Tuy đoạn trailer chỉ kéo dài không quá hai phút, nhưng qua đó, các nhà làm game đã cung cấp rất nhiều thông tin thú vị về mục multiplayer đến người chơi.
Trailer mới nhất vừa được tung ra về mục chơi multiplayer “ nóng bỏng” của Call of Duty: Black Ops chỉ càng làm nhiều game thủ tò mò, mong muốn sớm được thưởng thức trò chơi. Đoạn teaser này đã “lập công lớn” giúp người chơi có thêm được những thông tin sơ khởi về một trong những game bắn súng “hot” nhất năm này.
Clip Creator: Tính năng ấn tượng nhất đươc bổ sung vào bản Call of Duty năm nay cho phép người chơi lưu giữ, chỉnh sửa lại những đoạn clip thu lại từ quá trình thưởng thức game. Như thế game thủ có thể dễ dàng chia sẻ các pha kết liễu hoặc những cú headshot ngoạn mục cho bạn bè cùng chơi của mình.
“Phương tiện” kết liễu địch:
Camera Spike: Thiết bị camera có thể dàn trải để theo dõi địch ở một số khu vực nhất định, thể hiện hình ảnh thông qua khung vuông nhỏ phía trên bên trái màn hình.
RC Bomb: Một loại xe điều khiển được gắn bom kích nổ khi di chuyển đến gần mục tiêu.
Care Package: Khá giống với cách thể hiện ở Modern Warfare 2, cung cấp vật phẩm hỗ trợ thông qua máy bay trực thăng.
Missile (Archangel?): Loại tên lửa điều khiển để tấn công các mục tiêu trên bản đồ, rất có thể đây là loại mang tên Archangel.
Attack Helicopter: Chiếc trực thăng chiến đấu từ bản Call of Duty 4 dường như đã được trở lại trong Black Ops.
Air Strike: Không kích cũng được các nhà làm game cho tái xuất hiện, dĩ nhiên các pha oanh tạc trở nên dữ dội hơn bao giờ hết.
Chi tiết trên ban đồ:
Video đang HOT
Bệ phóng tên lửa, đang trong giai đoạn chuẩn bị phóng hỏa.
Trạm phát thanh của quân Nga.
Vũ khí mới:
MP5K Suppressor
Ballistic Knife: Loại dao phóng tốc độ như đường đạn và kết liễu địch không gây chút tiếng động.
Crossbows with explosive ammo: Cơ chế hoạt động tương tự như loại nỏ trong Gears of War, nhưng đây là phiên bản nỏ phóng đạn nổ của Black Ops.
Call of Duty: Black Ops sẽ xuất hiện trên thị trường toàn thế giới vào ngày 9 tháng 11 năm 2010.
Theo gamek
Một số nhà làm game có sức ảnh hưởng lớn trong làng game (Phần I)
Jason West và Vince Zampella
Call of Duty: Modern Warfare 2 đã tạo được thành công lớn về mặt thương mại cho cả nhà phát triển Infinity Ward lẫn hãng phát hành Activision khi thu được hơn 1 tỉ USD trên toàn cầu. Những tưởng đây sẽ là sự gắn kết giữa hai hãng nhưng không ngờ khủng hoảng đã ập đến khi vào ngày đầu của tháng 3 vừa rồi, Activision đã quyết định sa thải Jason West - chủ tịch của Infinity Ward và Vince Zampella, đồng sáng lập studio trên.
Jason West và Vince Zampella là những trụ cột quan trọng nhất của IW, những người đứng sau thành công của MW2 nói riêng cũng như những phiên bản COD do IW sản xuất nói chung. Sau khi bị sa thải, hai người này đã đâm đơn kiện Activision để mong lấy lại số tiền bản quyền cũng như thương hiệu Modern Warfare. Tuy nhiên sau đó họ lại gặp vấn đề khi bị Activision kiện "ngược" về hành vi tiết lộ bí mật kinh doanh và có ý định chiếm đoạt IW.
Vào ngày 12 tháng 4 vừa rồi, một studio độc lập mới toanh được bảo trợ bởi đại gia EA đã ra đời với tên gọi Respawn Entertainment, đứa con tin thần mới của hai nhà làm game nói trên. Đúng như tên gọi, có vẻ như West và Zampella đang hy vọng mở ra một cuộc "tái sinh" với studio này.
Warren Spector
Nhà thiết kế Warren Spector được xem là một trong những "cây đại thụ" trong làng game PC, với những tác phẩm đặc sắc về thể loại game nhập vai và bắn súng góc nhìn thứ nhất. Đặc biệt, ông rất thành công trong việc kết hợp cả 2 thể loại này với nhau. Kết quả là những game để đời như System Shock (1994) và Deus Ex (2000) đều được giới game thủ hưởng ứng nhiệt liệt.
Không chỉ vậy, những ý tưởng, cách tiếp cận và lý thuyết của ông có những ảnh hưởng mạnh mẽ và sâu sắc đến toàn bộ nền công nghiệp game nói chung.
Spector thành lập hãng game của mình mang tên Junction Point Studios và mãi đến gần đây, ông mới công bố dự án game đang thực hiện tại studio mới của mình. Game có tên là Epic Mickey với nhân vật chính là chú chuột nổi tiếng Mickey của Walt Disney.
Tim Schafer
Nhiều game thủ cùng những nhà phân tích đều đưa ra nhận xét: "Thế giới game sẽ trở nên nhạt nhẽo vô cùng nếu không có Tim Schafer".
Là một người có khiếu nói chuyện hài hước cùng những câu chuyện hấp dẫn, Schafer có khả năng kết hợp màu sắc để tạo ra các yếu tố tác động lên thị giác hấp dẫn mà không bị quá lòe loẹt. Những tựa game nổi tiếng như The Secret of Monkey Island, Full Throttle, Grim Fandango hay Brutal Legend là minh chứng cụ thể cho khả năng của nhà thiết kế này. Những nét sáng tạo, khả năng cụ thể hóa và chú ý đến từng chi tiết luôn là những gì người chơi tìm thấy trong các game của Schafer.
Nolan Bushnell
Nolan Bushnell được rất nhiều người coi là "cha đẻ" của nền công nghiệp game hiện đại. Sau khi chơi game Ping-Pong trên Odyssey vào đầu năm 1970 tại một hội chợ, Bushnell đã "thể hiện" một hành động rất nhạy bén: đó là ăn cắp ý tưởng từ game này và phát triển tiếp.
Năm 1972, Bushnell đã tự thành lập công ty cho riêng mình, đặt tên là Atari, và sau đó phiên bản đầu tiên của Pong xuất hiện . Pong là bản thương mại đầu tiên của một video game thật sự thành công. Máy Atari 2600 ra đời năm 1977 ngay lập tức được công chúng công nhận và đã đặt nền móng vững chắc cho triều đại của Bushnell. Nhưng ông chưa dừng lại với những gì đã đạt được. Với quyền nắm giữ một vài bằng sáng chế trong tay trong buổi đầu của nền công nghiệp điện tử, Bushnell còn là nhân vật chủ chốt của trên 20 công ty, bao gồm cả Chuck E. Cheese.
John Carmack
John Carmack là một lập trình viên và đồng sáng lập của id Software. Ông là người đầu tiên đưa công nghệ 3D vào thể loại game FPS, và đã nhanh chóng trở thành triệu phú ở vào tuổi 21. Những nội dung bạo lực trong game của Carmack như Wolfenstein 3D, Doom hay Quake còn là đề tài của nhiều cuộc tranh luận sôi nổi cho dến tận bây giờ.
Cùng với việc phát triển game FPS, Carmack còn chịu trách nhiệm cải tiến chất lượng đồ họa cũng như thiết kế các engine mới. Cùng với các tựa game chất lượng của mình, nhà thiết kế này còn mang đến cho chúng ta Shareware - một mạng LAN có ý tưởng tuyệt vời cho mã nguồn mở. Carmack còn tự nghiên cứu về ngành tên lửa học và đang là kỹ sư trưởng của dự án Armadillo Aerospace.
Ralph Baer
Năm 1972 chứng kiến nhiều sự kiện có ảnh hưởng lớn như vụ Watergate, HBO thành lập, "Ngày chủ nhật đẫm máu" ở Bắc Ireland, và quan trọng hơn hết là sự ra đời của máy console chơi game được thiết kế theo phong cách lịch lãm của Ralph Baer.
Sau này Ralph Baer còn thành lập một công ty riêng và hoạt động độc lập. Ông liên tục nghiên cứu, phát triển những ý tưởng vừa ngộ nghĩnh vừa có vẻ điên rồ. Thí dụ, ông đã để cho một con gấu bông chuyện trò với một nhân vật hoạt hình trên màn hình, hay ông là người sáng tạo ra bức thảm chùi chân biết nói đầu tiên. Trò chơi Simon của ông ra đời từ những năm 80 và vẫn tồn tại cho đến tận ngày hôm nay.
Sinh ngày 8/3 năm 1922, hiện đã gần tuổi 90 nhưng Ralph Baer nhưng người ta vẫn thấy ông cặm cụi đi tìm cái mới cho sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử. Đánh giá rất cao những đóng góp của ông cho sự phát triển của thế giới giải trí nói chung, ngành công nghiệp điển tử nói riêng, hai năm liền Tổng thống Mỹ George W. Bush đã trao tặng ông Huân chương "Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ".
Shigeru Miyamoto
Miyamoto, một con người nhỏ bé nhưng đã làm lên những thành công lớn cho hãng Nintendo. Ông là người đứng đằng sau thiết kế hàng loạt những tựa game nổi tiếng cho hãng như Donkey Kong, Mario Bros., Zelda hay Star Fox... tổng cộng với trên 60 tựa game khác nhau.
Ông được coi là một trong những nhà thiết kế game nổi tiếng nhất thế giới, được coi là "cha đẻ của trò chơi điện tử hiện đại". Miyamoto đã tạo nên cuộc cách mạng về game điện tử đầu thập niên 1980 đồng thời cũng được xem là một trong những bộ óc sáng tạo nhất trong ngành công nghiệp game.
Dòng game Mario là một ví dụ kinh điển cho những nỗ lực phi thường đáng khen ngợi của ông. Với tính sáng tạo và luôn được đổi mới, những game do Miyamoto thiết kế luôn là những gì mà các tựa game khác phải ngưỡng mộ.
Theo gamek
6 cuộc chạm trán "một mất một còn" trong thế giới console 1. SNES vs Sega Genesis Ngay trong thời kỳ sơ khai của ngành game, Nintendo và Sega đã là kỳ phùng địch thủ. Giai đoạn đầu, Sega tỏ ra chiếm ưu thế nhờ số lượng sản phẩm đa dạng. Tuy vậy, kể từ khi SNES ra đời, gió bất ngờ đổi chiều. Nintendo đánh trúng tâm lý người tiêu dùng với một chiếc...