‘Mổ xẻ’ Nhiệt Huyết Tam Quốc 2 bản Trung Quốc
Tuy có những ưu thế về mặt cốt truyện, tính năng, webgame chiến thuật này vẫn tồn tại một số hạt sạn không đáng có.
Ưu điểm
Ngay từ khi nhập cuộc, không giống như những webgame khác, Nhiệt Huyết Tam Quốc 2 không bắt người chơi phải xây dựng thành trì, làng mạc, chiếm mỏ… mà trực tiếp dẫn dắt họ vào một chiến dịch khốc liệt với các thế lực hùng mạnh. Người chơi không phải lựa chọn theo 3 quốc gia Ngô, Thục, Ngụy mà hoàn toàn có cơ hội được làm chủ vận mệnh và được tự tay lập lên một đế chế của riêng mình.
Người chơi không phải lựa chọn theo 3 quốc gia Ngô, Thục, Ngụy.
Một điểm đáng kể khác của game là cốt truyện đồ sộ và sâu sắc. Theo thống kê từ các chuyên gia trong ngành của Trung Quốc, sản phẩm này có thể bảo đảm nội dung chơi từ 6 tháng trở lên, bất chấp cả “trâu cày”.
Game có nội dung tương đối phong phú.
Bên cạnh đó, “Anh hùng lâu” cũng là một tính năng đáng chú ý bởi đây là nơi người chơi có thể luyện cấp độ cho tướng của mình một cách nhanh nhất. Đồng thời, đây cũng là nơi người chơi được dịp thử sức với những vị danh tướng của từng thời đại trong Tam Quốc Chí trong quá trình leo tháp, một tính năng chỉ thường xuất hiện trong webgame nhập vai.
Anh hùng lâu.
Một điểm sáng khác cần được nhắc đến của sản phẩm chính là bản đồ thế giới. Đây là nơi mà người chơi được dịp tự tay “xây dựng cơ đồ” của riêng mình. Trong Nhiệt Huyết Tam Quốc 2, người chơi có thể sở hữu nhiều tòa thành khác nhau, và thậm chí là chiếm cứ những tòa danh thành trong lịch sử như Trường An, Lạc Dương… để làm thủ đô cho đế chế của riêng mình.
Video đang HOT
Bản đồ thế giới.
Danh thành và danh tướng là hai “chủ đề” chính của game, do đó đây được cho là nguyên nhân dẫn đến “mâu thuẫn” giữa các người chơi. Tồn tại “độc nhất vô nhị” trên một máy chủ, người chơi sẽ phải đấu trí, đấu dũng với nhau để giành lấy quyền sở hữu các danh thành và danh tướng.
Yếu tố chiến thuật của game có sự khác biệt so với nhiều webgame chiến thuật khác khi cho phép người chơi tự tay điều binh khiển tướng trong trận đấu với một cơ chế gần giống dòng game chiến thuật huyền thoại Heroes of Might and Magic.
… Và những điểm trừ
Một điểm gây thất vọng của trò chơi là ở khâu chiến đấu. Tuy vay mượn từ Heroes of Might and Magic, trò chơi chỉ có các tùy chỉnh đơn giản nhất là tiến lên, lùi xuống, phòng thủ… chứ không đa dạng như dòng game nổi tiếng kia.
Khả năng đánh mất danh tướng là khá cao.
Bên cạnh đó, khả năng đánh mất danh tướng của mình vào tay người khác là khá cao. Tuy đây là một tính năng kích thích sự cạnh tranh của game thủ nhưng với lối suy nghĩ đã sở hữu danh tướng là sẽ được nắm vĩnh viễn của game thủ Việt, nhiều khả năng tính năng này sẽ bị phản đối kịch liệt.
Không chỉ vậy, các danh tướng trong game cũng chưa có được những kỹ năng đặc thù của riêng mình. Nếu có, giá trị của các danh tướng này sẽ được nhân lên rất nhiều.
Theo Game Thủ
Những con Boss khó nhằn nhất trong thế giới game
Trong thế giới game sự hiện hữu của những con Boss là không thế thiếu, nó là một điểm nhấn cần thiết của cốt truyện khi cởi bỏ những nút thắt, cũng như giúp người hâm mộ không có cảm giác nhàm chán trong lối chơi. Nhớ lại thời gian trước đây, một số nhà làm game theo phong cách cũ, luôn chỉ đạo đội ngũ dưới quyền mình phải làm sao để tạo ra được một màn chơi, một con Boss thực sự làm game thủ phải khóc thét. Nhưng tới thời đại bây giờ, mặc dù các hãng game hướng tới một phong cách nhẹ nhàng, dễ tiếp cận hơn, nhưng không phải là không còn những con Boss làm bạn phải toát mồ hôi.
Hãy cùng tới với những con Boss khó chịu này.
General Ramm (Gears of War)
Ramm được biết tới là một tướng quân của quân đoàn Locust, nổi tiếng với khả năng lãnh đạo cùng sự hiếu chiến của mình. Ramm sử dụng một khẩu Troika và là Locust duy nhất có khả năng điều khiển Kryll. Raam cũng là kẻ dẫn Locust tới chiến thắng trong rất nhiều trận chiến với COG vào E-Day. 14 năm chinh chiến, cái chết của tên Locust này được ấn định bởi Marcus Fenix và Dominic Santiago.
Nhưng đó chưa phải là tất cả, khi Raam còn đem tới ít nhiều ác mộng tới các game thủ đã từng trải nghiệm phiên bản đầu của Gears of War. Đóng vai trò là một Boss cuối cùng của tựa game, Ramm được hỗ trợ bởi cả đàn Kryll ngay từ ban đầu cuộc chiến. Người chơi tiếp tục bị đẩy vào thế chân tường khi địa hình màn chơi này được đặt trên một con tàu tốc hành, với kích thước vô vùng chật hẹp, khiến bạn phải lựa thời điểm chính xác để di chuyển giữa các vật chắn, trong khi vẫn phải tránh các đòn tấn công cực kỳ hiểm ác và chính xác của Ramm, điều đã đưa hắn vào hàng những con Boss cứng đầu nhất.
William Birkin (Resident Evil 2-Leon A)
William Birkin là một trong những nhà sinh học xuất sắc nhất phục vụ dưới thời James Marcus ở tập đoàn Umbrella. William Birkin cùng với Albert Wesker cũng được coi là hai hậu sinh, hai kẻ kế tục hàng đầu của Marcus. Nhà sinh học này chính là người chịu trách nhiệm trong việc tạo ra G-Virus, cũng như sự phát triển của các dự án liên quan về sau. Chính Birkin là tác nhân gây ra sự hủy diệt của cả thành phố Racoon City sau đó.
Nhưng tất cả biến thành ác mộng với người chơi khi William Birkin biến dạng bởi chính Virus mình tạo ra trong lúc đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Biến thể của William Birkin do G-Virus tác động, biến thành một con quái vật kinh tởm với sức mạnh ghê gớm, với cái tên ngắn gọn - "G".
Hỗ trợ cho sự khát máu của sinh vật quái thai này là một tốc độ thượng thừa, mà với hệ thống điều khiển cực hình ở các phiên bản đầu của Series Resident Evil, cùng với đó còn là cả một đồng hồ đếm ngược 5 phút trước khi tất cả phát nổ, mang người chơi vào một cơn ác mộng thật sự khi lâm vào tình thế này. Vì thế, nhà sinh học tưởng như vô hại này hóa ra lại được vinh danh là một trong những con Boss khét tiếng nhất thế giới game nói chung, và trong dòng Resident Evil nói riêng.
Shao Kahn (Mortal Kombat)
Shao Kahn The Konqueror được biết tới là một hình tượng đại diện cho cái ác tột cùng trong dòng gameMortal Kombat. Hắn mang vóc dáng của một chiến binh Châu Á cơ bắp, được mô tả với sức mạnh sánh ngang với các vị thần, là kẻ thù không đội trời chung, cũng như chỉ có thể ngăn cản bởi Thần Sấm Raiden. Sự nhẫn tâm và tàn bạo của hắn được thể hiện qua cách thức kết liễu đối thủ của mình trên đấu trường, mặc dù đã ghi nhận một vài trường hợp được hắn tha mạng.
Đối mặt với Shao Kahn sẽ ác mộng với bất kỳ chiếc tay cầm nào, khi phần trăm cơ hội để người chơi mua một cái mới mới cao hơn bất kỳ tựa game nào khác. NetherRealm đã vô tình biến Shao Kahn trở nên mạnh hơn bình thường với việc chỉ để hắn lặp đi lặp lại 3 chiêu thức, mà mỗi đòn bạn lãnh phải, sẽ thổi bay một phần tư thanh máu của nhân vật. Nó thực sự trở nên khó khăn tới mức không thể, khi bạn gần như không có cơ hội để đỡ được chúng, biến Shao Kahn trở thành một hình tượng dựng lên đúng nghĩa để đánh bật bạn ra khỏi game.
Metal Gear (Series Metal Gear Solid)
Định nghĩa chung của một Metal Gear là một cỗ máy chiến tranh di động mang đầu đạn hạt nhân, khá giống với các tàu ngầm với chức năng tương tự hiện nay. Metal Gear được sinh ra với một mục đích duy nhất là lật ngược lại cán cân cân bằng của nền tảng quyền lực trên thế giới với vũ khí hạt nhân. Cái tên Metal Gear lần đầu tiên được nhắc tới bởi nhà nghiên cứu vũ khí người Nga - Aleksandr Leonovitch Granin, với mục đích chính là kết hợp sức mạnh của cả bộ binh và pháo binh với nhau.
Bộ binh được cho là có sự cơ động và phù hợp mọi địa hình mặt đất nhưng hạn chế vế sức tấn công, trong khi pháo binh có thể mang hỏa lực mạnh và tấn công tầm xa trước khi kẻ địch kịp phản ứng, nhưng lại đòi hỏi một địa hình ổn định, vì vậy, khi Metal Gear kết hợp các điểm mạnh của hai bên này lại, sẽ thực sự trở thành một con quái vật máy thực sự trên chiến trường.
Và với người chơi chúng ta, đây cũng chính là lý do để phải tốn công sức hết lần này tới lần khác, chỉ để hạ gục Metal Gear trong suốt chiều dài của dòng game. Từ Metal Gear RAY, Metal Gear REX hay các phiên bản cũ hơn như RAXA hoặc ZEKE, không thể phủ nhận rằng, luôn cho người chơi cảm giác cực kỳ căng thẳng, tập trung, khi chiến đấu, nhưng thật sự mang lại đôi phần phấn khích. Khi mà một vẫn chưa đủ để có thể hành hạ người chơi, nhà phát triển còn đem tới vài con Metal Gear cùng một lúc, điều đã xảy ra trong Metal Gear Solid 2 Sons of Liberty, quyết tâm mang Metal Gear trở thành hình tượng Boss điển hình cho các tựa game sau đó.
Atoq Navarro (Uncharted: Drake's Fortune)
Atoq Navarro là một nhà khảo cổ học Nam Mỹ, nhưng đừng để cái học vị đó làm mờ mắt bạn, khi hắn là nhân vật có dã tâm thật sự trong game, kẻ cầm đầu những tay lính đánh thuê khét tiếng nhất mảnh đất này, là một trong những nhân vật phản diện mà đã làm Nathan Drake, hay chính game thủ phải sống dở chết dở mới có thể vượt qua. Atoq Navarro cũng là tác nhân đã dẫn tới sự biến thể của Gabriel Roman thành một Descendant, những sinh vật bị biến đổi từ con người bởi một loại Virus trong game.
Sau đó, chính Atoq Navarro đã tự tay bắn chết Roman, người đã cứu mang hắn từ một khu ổ chuột khi còn bé. Trong khi đối đầu với Navarro, người chơi cũng phải chết vài lần mới có thể thực sự tới được vị trí của hắn. Mặc dù sau đó mọi thứ dường như không quá khó khăn như ban đầu, vì Naughty Dog cho bạn giải quyết bằng nắm đấm qua một mini game Quick Time Event, nhưng Navarro vẫn xứng đáng có một vị trí trong danh sách này, khi đủ để làm người chơi phải toát mồ hôi mới có thể kết thúc.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Deadlight Thế giới Zombie dưới góc nhìn 2.5D Deadlight là một tựa game thuộc thể loại kinh dị/phiêu lưu theo phong cách side scrolling. Lấy cốt truyện xoay quanh một đề tài đã quá quen thuộc với thế giới game - zombie, sản phẩm này được phát triển bởi hãng game có tuổi đời con non trẻ - Tequila Works, khi mới được thành lập vào năm 2009 bởi một số...