‘Mổ xẻ’ gameplay của Call of Duty: Advanced Warfare
Cùng xem những gì đã được tiết lộ qua đoạn gameplay dài 9 phút ở triển lãm E3 2014.Trong buổi hội thảo của Microsoft tổ chức trong khuôn khổ triển lãm E3 2014, Activision đã trình diễn một màn chơi của Call of Duty: Advanced Warfare. Trong đó, rất nhiều thông tin về game đã được hé lộ.
Màn chơi này có tên là Induction, lấy bối cảnh thành phố Seoul (Hàn Quốc), ngày 10/7/2054. Nhân vật người chơi điều khiển là binh nhì Mitchell thuộc lực lượng lính thủy đ.ánh bộ Mỹ (US Marines).
Game khởi đầu màn chơi bằng chuyến hạ cánh từ không gian trong khoang đổ bộ (drop pod).
Sức mạnh của bộ đồ exoskeleton được thể hiện bằng việc Mitchell đạp tung cánh cửa mà không tốn quá nhiều sức lực. Điểm này khá giống với Power mode trong Crysis.
Giao diện người dùng đã được thay đổi. Số lượng đạn được hiển thị ngay trên s.úng thay vì ở góc màn hình như các bản game trước. Điều này giúp người chơi dễ theo dõi trong quá trình ngắm b.ắn, thay vì phải liếc mắt về góc màn hình như trước.
Video đang HOT
Người chơi có thể nhảy từ trên cao xuống mà không bị thương nhờ hệ thống booster, đây cũng là một chức năng của bộ exoskeleton. Khi ở dưới mặt đất, có thể thấy một nhân vật NPC trong bộ exoskeleton loại lớn. Hiện chưa rõ người chơi có thể sử dụng bộ exoskeleton này không.
Đối phương trong game cũng được trang bị tương tự như người chơi, với khả năng sử dụng booster để nhảy lên các vị trí trên cao. Đồng thời, xuất hiện các đám drone (drone swarm) có khả năng sát thương với nhân vật. Người chơi có thể gỡ cánh cửa xe ô tô ra và biến chúng thành một loại lá chắn tạm thời.
Trong màn chơi này, một số loại vũ khí hiện đại cũng xuất hiện như s.úng b.ắn tia laser. Với lựu đạn, người chơi có thể chọn các chế độ khác nhau (Cycle Grenade) cho lựu đạn của mình như Frag (nổ mảnh bình thường), Smart (tự tìm mục tiêu và phát nổ) hay Threat (đ.ánh dấu mục tiêu).
Cuối cùng, nhân vật Mitchell có vẻ đã bị mất cánh tay trái sau khi cố cứu đồng đội mình. Đáng tiếc là anh đã thất bại và người đồng đội bị t.hiệt m.ạng.
Còn nhiều điều để nói về phần chơi đơn của Call of Duty: Advanced Warfare. Tuy vậy, người chơi sẽ phải chờ thêm các thông tin từ nhà phát hành và sản xuất để giải đáp các thắc mắc của mình.
Theo VNE
Vũ khí và phương tiện “siêu ảo” trong Call of Duty: Advanced Warfare
Gameinformer mới đây đã công bố các bức ảnh chất lượng cao mới nhất về vũ khí và phương tiện chiến đấu trong Call of Duty: Advanced Warfare. Về cơ bản mà nói, cách thiết kế của Sledgehammer Games lần này sẽ rất dị nhưng có nhiều nét gắn liền với những ý tưởng vào thời điểm hiện tại. Có thể ngay bây giờ bạn sẽ cho rằng, chúng đều thuộc thể loại quá "phi-logic", nhưng ai biết đâu được trong 40 năm nữa, nó có thể trở thành hiện thực hay không? Hãy cùng điểm qua những vũ khí và phương tiện "siêu ảo" này.
Hover Bike
Phương tiện này lai ghép giữa xe gắn máy, xe trượt tuyết và 1 hệ thống đẩy của máy bay phản lực. Phía trước được thiết kế 1 lớp kính thông minh hiển thị các thông số cần thiết giống như xe máy thực tế. Thêm vào đó là lượng đạn và đồ bền của xe, thậm chí gắn cả hệ thống GPS. Thiết kế thân xe góc cạnh và được bóc thép, có thể làm trượt viên đạn của địch sang hướng khác, nó cũng hỗ trợ việc đổi hướng đi dễ dàng.
3D-Printer Rifle
Thiết kế rất đẹp mắt, tuy nhiên cơ chế làm việc của cây s.úng này rất... rất dị. Băng đạn thông thường sẽ thay thế bằng một cái bình chứa một loại vật liệu đặc biệt dạng lỏng. Khi bóp cò, chất lỏng này được đẩy vào phần giữa s.úng, nó được hệ thống máy tính trong s.úng biến đổi từ dạng lỏng sang dạng rắn dưới hình dáng như một viên đạn. Tiếp đó, hệ thống này tạo lực đẩy và độ xoay cần thiết cho viên đạn rồi đẩy viên đạn ra khỏi nòng ở tốc độ cao. Chưa kể, có thể SHG thêm thắt cả vụ "đạn đuổi" vào cây s.úng này nữa, biến nó thành cây s.úng đúng chất "tương lai". Hộp chất lỏng này có thể tạo ra 200 viên đạn trong thời gian rất ngắn, đồng thời nhẹ hơn việc mang 200 viên đạn thật. Chính vì điều này, người lính có thể mang lượng "đạn" nhiều hơn so với chiến trường bây giờ.
Plasma-powered Rifle
DARPA (Defense Advanced Research Projects Agency) là cơ quan nghiên cứu các dự án phòng thủ nâng cao, hay nói cho dễ hiểu là trung tâm nghiên cứu vũ khí tương lai. SHG đã từng tới tham khảo và nhờ các chuyên viên kĩ thuật cho ý kiến về các loại vũ khí trong tương lai. Plasma chính là sản phẩm sau những lần tiếp xúc đó. Thiết kế s.úng có nhiều nét giống với các cây shotgun, đằng sau là "hộp đạn" mà theo chúng tôi là khu vực chứa các hạt mang năng lượng cao. Khi bạn bóp cò, hệ thống máy tính sẽ tổng hợp các hạt lại, kìm nén nó để nó tự giải phóng năng lượng, số năng lượng đó bằng cách nào đó sẽ được tụ tập lại và phóng ra khỏi nòng, như trong các phim Star Wars. Nói thì dễ, nhưng để làm ra loại s.úng như thế này, loài người chắc còn phải tổn thọ cả trăm năm nữa.
Exo Suit
Powered Exoskeleton trong thực tế được tìm hiểu và thiết kế bởi một người Nga có tên là Nicholas Yagn vào năm 1890, nhưng việc thiết kế 1 bộ giáp như vậy vào thời đó là bất khả thi. Trải qua rất nhiều biến cố, tới những năm 1960, bộ giáp đầu tiên mới được thiết kế thành công bởi công ty General Electric và quân đội Mỹ. Dù vậy phải tới gần đây, khi công nghệ nano đã đạt được các bước tiến dài trong lịch sử thì ExoSuit mới thực sự được coi là bộ giáp cho siêu chiến binh. Nó có thể nâng được các vật nặng gấp nhiều lần cơ thể con người, tăng tốc cho chiến binh... Bối cảnh của Advanced Warfare là vào năm 2054, 40 năm kể từ ngày hôm nay, công nghệ và kĩ thuật sẽ vô cùng khác bây giờ. Trong óc tưởng tượng của SHG, Exosuit đã được hoàn thiện vào lúc đó. Nó giúp cho chiến binh có thể nhảy cao, chạy nhanh, vác vật nặng, tàng hình, tránh sát thương vật lý... Nó còn làm được điều gì nữa, chúng ta hãy cùng chờ tới E3 2014 này.
Tanks và Aircraft
Phương tiện chiến đấu trong tương lai sẽ được thiết kế nhiều góc cạnh để chống radar, đồng thời được chế tạo với vật liệu bền và tiên tiến nhằm tránh thiệt hại từ bom và các vụ nổ. Advanced Warfare để cho các game thủ thấy trước vài phương tiện chiến đấu như MRAPs (một loại xe quân sự được "độ" lại), Spider-tanks (Xe tăng nhưng không sử dụng xích mà di chuyển bằng các chân tương tự loài nhện), trực thăng "Avatar". Các phương tiện bay đa phần dùng cơ chế phản lực để cất và hạ cánh, còn các cánh quạt lớn chủ yếu để giữ cân bằng và điều chỉnh hướng di chuyển. Điều này cho phép tăng tính cơ động của phương tiện khi di chuyển từ tàu sân bay tới mục tiêu.
Theo VNE
Half - Life 3 lời hứa chưa thành hiện thực Có phải Valve đã quá chần chừ khi quyết định số phận cho tựa game hay còn lý do khác? Khi Half-Life 2 mới xuất hiện, tựa game này không chỉ tiếp bước được thành công của "người đàn anh" mà còn tạo nên được những nét độc đáo của riêng mình. Mọi thứ liên quan đến game đều hoàn hảo, và thêm...