MMOFPS Blacklight Retribution open beta ngày 27/02
Vừa qua, Blacklight Retribution đã tuyên bố sẽ kết thúc giai đoạn CB của mình vào ngày 17/02, trò chơi sẽ quay trở lại với phiên bản OB vào ngày 27/02 tới. Lần này, số lượng tester không bị giới hạn cùng nhiều thay đổi như thêm map mới, hệ thống tự tạo hình nhân vật ảo…
Được sản xuất dựa trên Unreal 3 Engine, sẽ là không ngoa khi cho rằng đồ họa trong Blacklight: Retribution thuộc loại đẹp nhất thế giới hiện tại. Game sử dụng công nghệ đồ họa Direct X 11 nên không có gì để chê trách về mức độ chi tiết. Mô hình nhân vật cũng như người máy cực kỳ bóng bẩy và có thể nói không kém gì các game offline nổi tiếng.
Là phiên bản online của tựa game gốc Blacklight: Tango Down nổi tiếng, Blacklight: Retribution cũng lấy đề tài viễn tưởng với những tính năng tương tự. Tuy nhiên điểm khác biệt là tính năng nâng cấp kỹ năng theo dạng cây như thể loại RPG. Có tới hàng tá bộ phận có thể thay đổi dành cho vũ khí, quần áo của nhân vật cũng có thể nâng cấp.
Theo Game Thủ
Chơi game Việt cuối năm nhạt hơn nước ốc
Năm 2011 là năm mà làng game Việt khởi sắc hơn nhiều (nếu xét về số lượng MMO mới) so với 2010. Tuy nhiên đối với đa phần cư dân mạng, chất lượng của những đầu sản phẩm mới còn quá thấp hoặc cộng đồng buồn nhiều hơn vui nên suốt 360 ngày qua chúng ta hầu như không thấy xuất hiện điểm nhấn nào đáng chú ý. Điều này càng được thể hiện trong tháng 12, tháng cuối cùng và là thời điểm "chốt hạ" của toàn năm 2011.
7554 ra mắt không suôn sẻ
Video đang HOT
Là dự án thuần Việt đáng chú ý nhất, chất lượng nhất từ trước đến nay, 7554 - Điện Biên Phủ có thể nói là niềm tự hào của ngành công nghiệp game nội địa. Lần đầu tiên chính người chơi cũng phải công nhận rằng chất lượng trò chơi "made in Việt Nam" đang tiến gần với thế giới. Tất cả đều trông đợi một thành công vang dội để tạo tiền đề cho Emobi Games và các studio khác lấy tự tin.
7554 không sốt đĩa như vẫn hy vọng.
Thế nhưng doanh thu của game lại chẳng như mong muốn, nếu không muốn nói là quá thấp so với kỳ vọng ban đầu (Emobi hy vọng bán được khoảng 20.000 bản nhưng sau 3 ngày đầu mới tiêu thụ được khoảng 4.000 bản). Vẫn biết thương trường là chiến trường và ai cũng phải chấp nhận rủi ro nhưng rõ ràng đây là điều không vui vẻ gì.
Buồn và đau đớn hơn nữa khi không ít cá nhân còn xin cracker Trung Quốc bẻ khóa game, bất chấp giá bán của 7554 là phù hợp với mức sống tại Việt Nam. Với tiền đề như thế này thì không biết rồi tương lai lĩnh vực phát triển game offline nội địa sẽ đi về đâu.
Nhiều dự án ra mắt chậm chạp
Cuối tháng 11, đầu tháng 12 chúng ta có thể đếm được không dưới 8 dự án mới sắp cập bến. Thế nhưng đến nay chỉ còn 10 ngày nữa là hết năm nhưng đa phần chúng đều còn rất mơ hồ, có thể kể ra một số trường hợp điển hình như Siêu Sao Bóng Đá, Ngộ Không Truyền Kỳ, Thành cát Tư Hãn, World of Tanks, TGHM 4...
WOT không thể cập bến tháng 12 là một thất vọng.
Trong đó, đáng buồn nhất là việc World of Tanks dự kiến là MMO đáng chú ý nhất giai đoạn cuối năm 2011 gần như không thể cập bến trước 2012. Điều này đánh dấu việc suốt 6 tháng vừa qua không có bất kỳ MMORPG 3D nào mở cửa đón gamer Việt (6 tháng đầu năm ít ra còn có Dragonica hoặc Loong).
Dự án Siêu Sao Bóng Đá (hay Kungfu Bóng Đá) dù đã xuất hiện trang fanpage FB và còn tiết lộ cả danh tính game gốc nhưng rốt cuộc đến cả trang teaser thì FPT Online cũng chưa cho ra được. Trường hợp tương tự xảy ra với Ngộ Không Truyền Kỳ dù đã có teaser và diễn đàn nhưng vẫn chưa hẹn ngày ra mắt cụ thể.
Siêu Sao Bóng Đá bỗng nhiên lui vào bóng tối.
Còn lại, hai cái tên Thành Cát Tư Hãn và TGHM 4 vì có ít hy vọng kịp ra mắt cuối năm nên không gây quá nhiều hụt hẫng, nhưng chúng cũng góp phần khiến tháng 12 này mất đi nhiều "lửa".
Game mới chưa để lại ấn tượng
Trong số các đầu game đã hoặc chắc chắn sắp ra mắt tháng 12 thì chúng lại không tạo nên được sự hứng khởi trong gamer. Một phần vì tất cả hầu hết vẫn chỉ dừng lại ở mức webgame và thậm chí còn... không biết NPH là ai.
Đơn cử như Ngọa Long của VNG dù được kỳ vọng sẽ chấm dứt 1 năm im hơi lặng tiếng của NPH lớn nhất miền Nam nhưng nó vẫn còn quá xa để vượt qua bộ 3 game Tam Quốc hồi giữa năm. Hiệp Khách Hành(được dự đoán là của FPT Online) cũng bị chê là đồ họa xấu và gameplay không có gì đặc sắc.
Hiệp Khách Hành bị chê đồ họa yếu kém.
Một số dự án khác cũng gây thất vọng, thí dụ như Biệt Đội Thần Tốc chậm chạp ra mắt và rốt cuộc vẫn chỉ là phiên bản dành cho toàn thị trường ĐNÁ chứ không phục vụ riêng gamer Việt Nam, thậm chí vừa ra mắt đã bị hacker hoành hành. Hoặc như phiên bản Priston Tale vừa được hồi sinh thực tế chỉ là server lậu chứ không phải NPH chính thức.
Hoặc như mới đây, một webgame mới lại được tiết lộ là Chân Mệnh Thiên Tử (lấy tên miền cuuamchankinh.net) nhưng nó không gây ấn tượng mới nào cho người trông đợi khi quá giống Tiên Kiếm,Ngạo Kiếm. Không hiểu các doanh nghiệp vẫn cứ nhập chúng về nước để làm gì.
HKGH trở thành hy vọng lớn nhất trong giai đoạn cuối 2011.
Điểm sáng le lói trong các dự án cuối năm có lẽ là Hiệp Khách Giang Hồ (ấn định ra mắt hôm nay 21/12) hoặc Goal! Cầu Trường Rực Lửa bất ngờ mời được danh thủ Hồng Sơn làm đại sứ. Tuy nhiên chưa có gì chứng minh được chúng sẽ thành công trong thời gian tới.
Với những minh chứng bên trên, rõ ràng làng game Việt cuối năm nhạt hơn "nước ốc".
Theo Game Thủ
Đại gia tiền tỷ giờ cũng chỉ là bình thường trong TQTK Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, Tam Quốc Truyền Kỳ vẫn đang là một trong những Webgame chiến thuật hot nhất tại Việt Nam dù rằng sau một thời gian hoạt động, số lượng người chơi đã dần bão hòa. Được giới thiệu về Việt Nam từ tháng 05/2011, Tam Quốc Truyền Kỳ từng được quảng cáo là... Game đầu tiên...