Minh Thư: ‘Tôi muốn xe hơi tiề.n tỷ là có’
Nữ diễn viên “Gái nhảy” khẳng định, nếu cô muốn xe hơi, quần áo hàng hiệu là có ngay nhưng “Nếu từ bản thân làm ra mới gọi là đẹp. Còn khi không phải của mình, dù có đẹp cách mấy cũng không tồn tại”.
Trong tình yêu tôi nhẹ dạ lắm
- Nhìn chị, nhiều người sẽ nghĩ chắc là chị sung sướng từ nhỏ?
- Hồi 15-16 tuổ.i, tôi phải vừa đi học vừa đi làm, cực lắm. Xuất thân từ trong trường múa, nên ban ngày đi học, ban đêm đi múa. Rồi 19 tuổ.i đi thi đoạt giải Hoa hậu điện ảnh. Sau đó tôi vào nghề luôn, từ năm 1995 đến giờ.
Mọi thứ không dễ dàng như khi tôi đang kể cho bạn nghe. Tôi từng múa minh họa cho ca sĩ, đi hát tam ca, diễn thời trang, quay phim… Từng bước từng bước đi lên, đi từ bước số 1 đến bước số 10 nên những khó khăn, khổ nhất đã trải qua hết. Nếu bây giờ nói tôi sướng nhất cũng không phải, nhưng tôi bằng lòng với những cái đang hiện có. Tôi tự hào với bản thân vì mình đã tự làm ra nó, bởi vào nghề tới 8 năm sau mới có vai diễn thành công. Tôi cũng phải đi bằng chân không mà đạp gai, không phải đi bằng đường tắt một bước lên mây.
- Nguồn thu nhập chính của chị là ở lĩnh vực nào?
- Tôi đi hát và quay phim. Ngày xưa khi chưa có con tôi chạy show nhiều lắm, đi các tỉnh, thành rồi ra nước ngoài, sau đó dành dụm tiề.n. Bây giờ có con nên tôi bớt đi diễn xa hơn. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho con. Ngoài ra, tôi cũng làm thêm nghề tay trái là cho thuê nhà và cho thuê ô tô nên cuộc sống vẫn luôn đảm bảo.
- Chị đã hài lòng với cuộc sống hiện tại?
- Có thể tôi chưa là người thành công trong công việc và tình cảm. Trong công việc tôi cũng muốn có thêm những vai hay như Gái nhảy của 10 năm trước. Nhưng bây giờ để tìm được một phim hay như thế cũng rất khó vì mọi thứ đã bão hòa. Hiện tại, tôi đóng phim vì lòng đam mê với phim ảnh, có vai hay tôi nhận đóng. Còn chạy theo phim để lo toan cho cuộc sống rất khó trong thời điểm như thế này. Ngoài ra, tôi cũng mong con mình có một người cha, mong một mái gia đình hạnh phúc. Hiện tại, khi thấy mẹ và con tôi khỏe mạnh là niềm hạnh phúc lớn, còn hạnh phúc riêng sau này có cũng được không có cũng chẳng sao.
- Nhiều bạn trẻ mới vào nghề đã có xe hơi tiề.n tỷ, quần áo hàng hiệu đắt tiề.n. Một Hoa hậu Điện ảnh như chị thì sao?
- Đó là những thứ chỉ trong chốc lát, nó không thể làm mình đẹp hơn, quan trọng là nét đẹp trong tâm hồn. Những cái đó nếu tôi muốn cũng có nhưng quan trọng là cái đó ở đâu ra. Nếu từ bản thân làm ra mới gọi là đẹp. Còn khi không phải của mình, dù có đẹp cách mấy cũng không tồn tại. Khi mọi người có xe đẹp, tôi mừng cho họ. Còn tôi, tôi muốn sống về một con đường khác, bình yên, lặng lẽ và không thích phô trương.
- Kỷ niệm chị nhớ nhất khi thi “Hoa hậu Điện ảnh” là gì?
- Trong ngày thi cuối cùng để chấm giải, buổi sáng thí sinh phải đi vào để tập dượt lần cuối. Ngày đó, mẹ chở tôi đi bằng xe máy, chạy rất gấp nên bị đụng xe ngay phía trước cổng thi. Lúc đó, người tôi bị trầy hết, khó nhất là tối hôm đó phải mặc đồ tắm để thi. Vì vậy, trong các thí sinh, chỉ có mình tôi phải dán băng keo khắp người. Trong cái rủi có cái may, vì té trước cửa nên ban tổ chức biết do sáng bị đụng xe, nếu không tôi cũng khó, bởi để đoạt ngôi vị cao nhất phải hoàn thiện, không bị thẹo và trầy trụa trên người. Từ đó, tôi tin khi mình bị một ta.i nạ.n nào, sau đó mình sẽ được đền bù, một cánh cửa đóng sẽ có nhiều cánh cửa khác mở ra.
Video đang HOT
- Khi đổ vỡ, nhiều người phụ nữ khó tìm lại được hạnh phúc, chị có thấy thế không?
- Mỗi người có một cá tính khác nhau. Khi mình đổ vỡ với người đàn ông này, mình không cần dè dặt lý do đó với người đàn ông mới. Mỗi người có cái tốt và xấu khác nhau. Khi mình chấp nhận họ, tức là mình phải chấp nhận cái tốt và xấu của họ luôn. Mình không thể lấy kinh nghiệm của người này để đem làm kinh nghiệm để sống với người khác. Phải biết chấp nhận cá tính của người đàn ông hiện tại để hòa hợp, đừng mãi nghĩ về quá khứ.
Lúc mới vừa chia tay, tôi từng rất sợ mình sẽ đau và không chịu nổi thêm một lần nữa. Sau đó một thời gian, tôi nghĩ rằng nên cho phép con tim mình yêu lại. Nó được quyền yêu vì đó là cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Tôi nghĩ, người đàn ông làm tôi tổn thương sẽ tiếc nuối những gì mà họ mất, còn tôi không làm sai thì sẽ không tiếc nuối.
- Chị cũng rất mạnh mẽ trong tình yêu?
- Trong tình yêu, tôi là người nhẹ dạ, không bản lĩnh và không quyết đoán. Tôi sẵn sàng tha thứ dù miệng nói: “Nếu có lầm lỗi, em sẽ không bao giờ tha thứ”. Có lẽ vì tình yêu quá lớn nên tôi có thể quên đi những lỗi lầm đó. Trong hôn nhân, tôi rất thoáng, không bắt buộc người đó phải làm điều này điều kia cho mình. Bởi khi đã yêu thật lòng, người ta có thể làm tất cả mọi thứ vì nhau. Đôi khi tôi là một người phụ nữ khó hiểu, nhưng khi yêu rất dễ hiểu. Yêu là yêu, chỉ khi xung quanh không có ai, chỉ có một mình, tôi mới là người khó hiểu.
Khó khi làm mẹ đơn thân
- Có bao giờ, chị nghĩ đã đến lúc mình cần một bờ vai nào đó để cùng chị nuôi con không?
- Không, ngày xưa tôi nghĩ cần, nhưng trong gần đây, tôi nghĩ một mình tôi vẫn có thể làm được. Có thể bây giờ tôi đã bản lĩnh hơn lúc mới sinh con. Lúc đó, tôi chưa quen với cuộc sống có con, có gia đình, nhưng sau khi tôi đổ vỡ trong hôn nhân, những vấp ngã đó khiến tôi mạnh mẽ hơn, cảm thấy mình chẳng cần gì. Tôi chỉ cần con, gia đình, mẹ tôi khỏe mạnh. Phụ nữ ai cũng cần một mái ấm, một người đỡ đần với mình, nhưng còn phụ thuộc vào duyên số. Số của tôi không được như thế, tôi chấp nhận.
- Hành trình làm mẹ đơn thân của chị như thế nào?
- Làm mẹ rất khó, làm mẹ đơn thân còn khó hơn vì vừa làm mẹ vừa làm cha. Có những tình cảm mẹ không thể nào bù đắp được cho con đầy đủ đó là thiếu tình thương của cha, mặc dù con tôi cũng được cha qua thăm. Cái khó của tôi là phải giải thích cho bé nghe về hoàn cảnh của gia đình mình. Tôi phải nói là bố mẹ nghỉ chơi với nhau nên bây giờ bố ở nhà bố, mẹ ở nhà mẹ. Tùy theo từng độ tuổ.i của con, những lời giải thích khác nhau. Càng ngày con càng thông minh hiểu biết, mình càng lo vì con sẽ hỏi nhiều hơn.
- Bé có hay bày tỏ mong muốn mẹ và bố ở chung với nhau?
- Bé cũng có hỏi, nhưng bé nhà tôi chỉ 1-2 lần vì bé đã quen với cuộc sống chỉ có mẹ và bà. Trên thế gian có rất nhiều trường hợp giống như con tôi nên tôi dù có buồn nhưng vẫn nghĩ cuộc sống là như thế. Từ nhỏ, bé không được may mắn, lớn lên bé sẽ được bù đắp cái khác.
Theo Người đưa tin
Đạo diễn 'hiếm muộn' của màn ảnh Việt
Điện ảnh Việt có người mỗi năm cho ra đời một, hai bộ phim hay mỗi năm một bộ, nhưng cũng có những đạo diễn "tịt ngòi" mãi cho đến sáu, mười, hay thậm chí là 20 năm.
Ngoài một số đạo diễn "chăm chỉ" như Phước Sang, Victor Nguyễn, Charlie Nguyễn... đều đặn cho ra đời những sản phẩm mới thì đa phần các đạo diễn Việt Nam đều khá "lười".
Dưới đây là những vị đạo diễn có tên tuổ.i của điện ảnh Việt Nam, nổi tiếng với biệt tài "lười đẻ":
Nhuệ Giang: 20 năm một "Tâm hồn mẹ"
Thung lũng hoang vắng, bộ phim từng gặt hái rất nhiều thành công cả trong và ngoài nước từng đưa tên tuổ.i nữ đạo diễn Nhuệ Giang đi rất xa. Sau thành công vang dội của bộ phim, khán giả luôn mong ngóng một tác phẩm thứ hai của chị. Thế nhưng, không ngờ họ phải chờ đợi suốt 10 năm trời. Phải đúng sau một thập kỷ, đạo diễn Thung lũng hoang vắng mới trở lại với điện ảnh bằng bộ phim truyện nhựa Tâm hồn mẹ, được dựa trên truyện ngắn ra đời từ cuối thập niên 1980 của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp.
Đạo diễn Nhuệ Giang hướng dẫn diễn xuất cho Hồng Ánh và diễn viên nhí trong tác phẩm điện ảnh 20 năm thai nghén đầy tâm huyết.
Thực ra, đạo diễn Nhuệ Giang đã thích truyện ngắn Tâm hồn mẹ từ rất lâu rồi, khi cô đọc nó vào khoảng 20 năm trước nhưng vì câu chuyện quá ngắn, không nhà biên kịch nào nhận lời nên chị cũng giãn ra luôn. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ thêm: "Sau Thung lũng hoang vắng, tôi bị cuốn vào phim truyền hình, không làm sao thoát ra được. Đến thời điểm dừng lại với phim truyền hình, tôi quyết định làm Tâm hồn mẹ rất nhanh và bắt tay vào viết cũng rất nhanh".
Lê Hoàng: "Chìm nghỉm" để đổi mới
Nhắc đến đạo diễn Lê Hoàng của những năm 90, hẳn nhiều người hâm mộ điện ảnh còn nhớ tới những bộ phim nghiêm túc chất lượng như Ai xuôi vạn lý, Chiếc chìa khóa vàng hay Lương tâm bé bỏng... Những bộ phim của ông cũng nhận được rất nhiều giả.i thưởn.g trong và ngoài nước, trong số đó, có những bộ phim thuộc hàng kinh điển của điện ảnh Việt Nam. Thế nhưng, Lê Hoàng cũng là một trong số đạo diễn "lười đẻ" của điện ảnh Việt. Kể từ thành công vang dội của những bộ phim kể trên, phải đến năm 2001, vị đạo diễn khó tính này mới cho ra đời Gái nhảy. Liệu thời gian thai nghén quá lâu của Lê Hoàng có phải là ngòi nổ đem đến sự thay đổi ngoạn mục trong sự nghiệp của ông?
Lê Hoàng lặn mất tăm rồi trở lại đầy bất ngờ với Gái nhảy
Khác với các bộ phim từng làm nên tên tuổ.i của Lê Hoàng trước đó, Gái nhảy là một phim thuần giải trí và nặng tính thương mại. Bộ phim đạt kỷ lục doanh thu với 13 tỷ đồng và mở ra một trào lưu mới cho nền điện ảnh Việt.
Bỗng dưng "chìm nghỉm" trong suốt một thời gian dài, Lê Hoàng bỗng trỗi dậy và một lần nữa khiến người khác phải ngước nhìn mình, dù ánh nhìn của mỗi người có thể khác nhau. Tối nay 8 giờ và Cát nóng đán.h dấu sự trở lại của anh với vai trò đạo diễn nhưng cũng không mấy thành công.
Ngô Quang Hải: Sáu năm cho sự trở lại
Sau thành công vang dội của bộ phim đầu tay Chuyện của Pao, Ngô Quang Hảiđã định bụng sẽ bấm máy ngay Mùa hè lạnh vào giai đoạn đó. Thế nhưng, vì nhiều lý do, mãi gần sáu năm sau, Quang Hải mới tìm thấy "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để tiến hành dự án này.
Sau sáu năm vắng bóng, Ngô Quang Hải đã gây hoang mang dư luận với Mùa hè lạnh.
Trong ngần ấy năm trôi qua, Ngô Quang Hải đã viết đi viết lại kịch bản phim, vốn được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật từ cái chế.t của một người bạn thân. Sự ra đi này để lại trong anh nhiều nỗi ám ảnh. Dấu ấn đặc biệt từ Chuyện của Pao, cùng với một thời gian "thai nghén" quá dài và dàn diễn viên mới, lạ, Mùa hè lạnh đã tạo nên một cơn sốt ngay từ khi mới ra mắt.
Lưu Huỳnh: Sáu năm kể từ "Áo lụa Hà Đông"
Nhắc đến Lưu Huỳnh, người ta nghĩ ngay đến một vị đạo diễn nghiêm khắc, cẩn trọng, tài năng, kiệm lời và đặc biệt "lười". Mất hơn bốn năm từ sau Huyền thoại bất tử, sáu năm của Áo lụa Hà Đông và 19 năm của thời Em và Michael, đạo diễn Lưu Huỳnh mới trở lại với Lấy chồng người ta. Bộ phim được chọn vào vòng tranh giải ở một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới: L iên hoan phim quốc tế Toronto. Mặc dù bộ phim không tạo được ấn tượng mạnh mẽ như Áo lụa Hà Đông đã làm cách đây sáu năm nhưng mỗi sản phẩm của Lưu Huỳnh dù không xuất sắc thì vẫn là một bộ phim tử tế và đáng xem. Với sự "tham mưu" của đạo diễn Lưu Huỳnh, Thái Hòa và Huy Khánh đã có một diện mạo hoàn toàn mới trong diễn xuất của mình. Vợ anh, Đinh Y Nhung đã giành được giả.i thưởn.g Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giả.i thưởn.g Cánh diều 2012.
Lưu Huỳnh cũng phải mất bốn năm để làm nên Lấy chồng người ta.
Không chỉ có bốn đạo diễn kể trên mà các đạo diễn có tên tuổ.i khác như Nguyễn Hải Ninh, Bùi Thạc Chuyên, Phan Đăng Di... "lười" không kém. Dù vậy, hiệu ứng đặc biệt dễ nhìn thấy của những tác giả này mỗi khi ra một sản phẩm mới đó là sức hút đặc biệt công chúng và báo giới dành cho mình.
Sự chậm trễ đó có thể là một thành công lớn cho sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong một thời gian dài hay ý tưởng đã bị tụt hậu theo dòng thời gian, nhưng trước tiên nó tạo được một sức hút mạnh mẽ chính bởi cái sự "lười" của vị đạo diễn.
Theo Khám phá
Điểm lại những màn bị 'vỗ mặt' của Lê Hoàng Là giám khảo kỳ cựu của nhiều chương trình truyền hình thực tế, vị đạo diễn của "Gái nhảy" đã không ít lần chịu cảnh bị thí sinh "vỗ mặt" vì bức xúc điểm thi. Hòa Hiệp "bạo miệng" chê Lê Hoàng ... stupid Dừng chân ở liveshow 6 - Bước nhảy hoàn vũ 2013, diễn viên Hòa Hiệp ngay lập tức thể...