Minh Nhí nhõng nhẽo với Hồng Vân
Vào vai mẹ con, hai danh hài nổi tiếng của sân khấu kịch phía Nam khiến khán giả khóc cười với những màn tung hứng thú vị trong vở kịch “246″.
Trong vai hai mẹ con làm osin cho ông chủ ( Lê Quốc Nam) vốn là một thẩm phán về hưu, cả hai đã chứng kiến một câu chuyện đầy bi kịch, khi phát hiện cái chết tức tưởi của người hầu gái ( Minh Phương). Một câu chuyện hình sự đầy bí ẩn với tên gọi: 246 vừa được ra mắt vào tối 25/7, tại sân khấu kịch Phú Nhuận.
Với lối diễn tưng tửng của Minh Nhí, kết hợp với sự sâu sắc nhẹ nhàng của NSND Hồng Vân, khán giả được nhiều lần chứng kiến một câu chuyện đầy gay cấn và hấp dẫn. Các thủ pháp dàn dựng từ ánh ánh đến âm thanh, nhất là việc xâu chuỗi các tình huống đan xen lẫn nhau, đẩy người xem vào tình thế hồi hộp và sau cùng mới được vỡ òa khi câu chuyện kết thúc một cách bất ngờ.
NSND Hồng Vân lần đầu vào vai mẹ của Minh Nhí trong vở kịch 246.
Được sống trong một gia định tri thức, hai mẹ con bà Sáu (Hồng Vân, Minh Nhí) luôn được ông chủ luật sư giúp đỡ tận tình. Nếu bà mẹ chuyên tâm lo trong lo ngoài rất chu đáo, như để đền ơn cho ông chủ, thì trái lại người con tên Cẩu (Minh Nhí) lại thích ăn chơi lêu lỏng, khiến bà mẹ nhiều lần lo lắng. May nhờ cô người ở tên Bốn (Minh Phương) cảm mến và khuyên răn nên mọi việc dần dần thay đổi, Cẩu ngày càng bớt ăn chơi.
Bất ngờ xảy ra, cô Bốn chết một cách oan uổng, khiến chàng Cẩu phải hợp cùng anh tài xế đi truy tìm cái chết đầy bí ẩn. Và câu chuyện càng lúc càng cao trào khi các đầu mối của vụ án ngày càng phức tạp do người con trai của ông chủ cố tình giả điên, dấu hết các vật chứng, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Vậy ai là hung thủ, vì sao cô Bốn chết oan uổng, vì sao con ông chủ phải giả điên… Đó là những câu hỏi và cũng là những tình huống hấp dẫn của vở kịch 246 này.
Vở kịch với một thông điệp đầy tính nhân văn: Giữa người và thú chỉ cách nhau ranh giới rất mỏng manh… Đừng vì nông nổi nhất thời, không nén được lòng sân si để dẫn đến một bi kịch cho bản thân và cho cả xã hội. Dù có qua mặt được cơ quan điều tra, nhưng tòa án lương tâm sẽ ray rứt bản thân suốt đời.
Đây là vở kịch dài đầu tiên của danh hài Lê Quốc Nam với tư cách ba trong một: tác giả, đạo diễn và diễn viên. Và cũng là lần đầu tiên anh chính thức về đầu quân cho sân khấu kịch Phú Nhuận. Sự trong sáng của diễn viên trẻ Minh Phương, cùng với sự kinh nghiệm xử lý nhiều tình huống tinh tế của các diễn viên Hồng Vân, Minh Nhí, Quác Cung Phong, Lê Khâm… đã chinh phục người xem.
Video đang HOT
Trong vai hai mẹ con, người xem thấy được sự nhí nhảnh của Minh Nhí rất đáng yêu.
Nhiều tình huống gay cấn liên tục xảy ra trong ngôi nhà bí ẩn này.
Sự oan nghiệt của câu chuyện cuối cùng được giải đáp khi ông chủ nhà thú tội.
Sự nhiệt tình của các bạn trẻ đã giúp câu chuyện dần sáng tỏ.
Vở kịch với nhiều tình huống “kinh dị” dễ làm người xem… ớn lạnh.
Kinh nghiệm lâu năm trong nghề giúp Hồng Vân và Minh Nhí khiến khán giả phải chú tâm đến từng hành động, lời nói của mình.
Minh Nhí vẫn duyên dù hóa thân thành trai trẻ.
Theo Infonet.VN
Sân khấu nháo nhác vì kịch "16+"
Tự trang trải thì phải cch
Cả hai vở Làm..." n"ều khai thác khá kỹ cảnh phòng the trên su. Nó khiến khán giả lầnầu xem có chút lạ lẫm, nhất là khán giả Huế. Nhưng cũng từ hai vở diễn này, lượng khán giảến xem bu diễn tại Nhà văn hóa Huế tăngột biến, nhất lào buổi tối. Cóu ngưi phải bỏ về vì không có chỗ ngồi do ng nực.
NSƯT Hồng Vn chia sẻ:Dù i cch hay không, quan trọng là sựánh giá tác phẩm từ phía khán giả. Khán giảkhô lắm nên không thể i cchơn giảnược, dù anh có cởi truồng cũng chẳng ai xem".
Những cảnh nhạy cảm trong vởLà. Ảnh: L.Đ.Dũng
Hai vở tham gia ln hoan lần này của su Phú Nhuận là mộtn hình nhất cho phong cách su Sài Gòn. Nhnh phòng the, cảnhược diễn tả chi tiết, thậm kéo dài. Trong vởLà là cảnh nhn vật Đào Xun, Huyền ăn mặc hở hang, những tiếng rên rỉ của phòng the, cảnh Đào Xun xoa xoa vòng một của Huyền... Vở, cảnh phòng the giữa cô vợ anh bác sĩ, cô vợứa cháu trai của chồng diễn ra khá dàiu nàyã khiến BTC Nhà văn hóa Huế phải lưu ý hạn chế khán giả dưi 16 tuổi ti xem những vở kịch có cảnh. Những ngưi trong gii thì xem một sự táo bạoúng cái kuchất Sài Gò.
NS Hồng Vn khá thẳng thắn:Trongu kiện khó khăn hiện nay, việc làm mi cách diễn kị tất yếu, phải gần gũi sống kéoược khán giả ti xem. Vi nhữngoàn kịch xã hội hóa như Phú Nhuận,ến những cáinh vít phục vụ bu diễn cũng phải tự trang trải thì thương mại cu tất yếu, dù muốn dù khô.
Thực tế, tại su Phú Nhuận, dù những vở diễn do cácạo diễn trẻ tự tay dàn dựng cũng phảạt tu diễnược từ 30-40 suất mược cất. Trongó, có những vở nhưSốỏ"ãược diễn từ 10 năm nay,ến nay vẫn tiếp tục diễnó là cách mà NS Hồng Vnặt ra, vừa tạoộng lực cho cácạo diễn sáng tạo những kịch bản hay, nhưng trên hết làáp ứ nguồn thu kinh tế.
Trên su chỉ diễn tả ưc lệ
Hiện vẫn có sự khác biệt về quan niệm bu diễn su giữa Hà Nội TPHCM. Gii su mn Bắc vẫn cho rằngã là su thì làng kinhn. Nghĩa rằng như ln quanến những cảnh phòng the, bạo lực...thì chỉ cần ưc lệ, tự khắc khán giả sẽ hu. Su mn Nam thì cho rằng, cần nhất là khán giả, ai cũng có thể thích thú xemược. Những vở kịch phải làm sao làm khán giả thấyược mình ở trongó, thấy mình sẽ giải quyếtược gì khi là nhn vật trongó.Diễn theo cách ưc lệ có lẽ chỉ hợp cáchy 10 năm. Còn gi phải hòaoi sống mi cóược sự hấp dẫn,ó là sự phồn thực. Ở nưc ngoài, thậm ngưi ta cònưa nưc lửa lên su nữa kia" - NS Hồng Vn bộc bạch.
Đứng ở một cách nhìn khác, nhà bn kịch Lê Quý Hn cho rằng, su nêu lên những vấnề chung mang tính xã hội. Ởó không có những số phận cụ thể. Như vậy, hình thức gợi ý ưc lệ trong diễn tả trên su làu tất nhn. Còn muốn chi tiết hayi su thì có báo, cóiện ảnh...
Như vậy, dù muốn hay không thì việc thương mại hóaã dầnio các su, mà hiện tại là các su phía nam. Và như thế, việcánh giá một tác phẩm nghệ thuật, dựa trên việc thu hút khán giả hay dựa trên phong cách bu diễn truyềng, hiệnạang là vấnề lnặt ra cho nền sch nưc nhà.
Theo Laoộng
LH Sân khấu kịch: Xóa dớp "Trẻ chưa qua, già đã tới" Bước vào Liên hoan Kịch chuyên nghiệp toàn quốc (khai mạc hôm 14/7 tại Huế), người ta tự hỏi: vì sao sân khấu phía Bắc vẫn có những đạo diễn trẻ tài năng nhưng lại đang lâm vào khủng hoảng? Có thể trả lời luôn: tất cả là lỗi từ cái cơ chế "sân khấu công lập" luôn sợ bóng sợ gió, luôn...