Miley Cyrus: ‘Tôi tự hào về mọi thứ mà mình đã tạo ra’
Nữ diễn viên, ca sĩ sinh năm 1992 đã có những trải lòng thú vị về cuộc đời và sự nghiệp trong quá khứ lẫn hiện tại của mình.
Thời kỳ huy hoàng gắn với thương hiệu Hannah Montana của Miley Cyrus dường như đã lùi xa, hoặc chí ít đã bị phai mờ dần những ấn tượng đẹp khi cô nàng lớn lên, cả tuổi tác lẫn độ quái đều “phát triển” nhanh đến choáng váng. Có thời điểm, quái nữ Miley Cyrus đã qua mặt cả “ mẹ quái vật” Lady Gaga.
Chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề sau quãng thời gian thăng trầm của sự nghiệp, Miley Cyrus mới đây đã có những trải lòng thú vị trong cuộc phỏng vấn với MTV News.
Miley Cyrus bất ngờ duyên dáng và thuỳ mị trong bộ ảnh mới nhất trên bìa tạp chí Billboard
Miley Cyrus lớn lên, cô tiếp tục phát triển thứ âm nhạc và phong cách không ngừng “tiến hóa”. Đĩa đơn gần đây của cô nàng mang tên “Malibu” như một tâm sự về mối quan hệ của Miley với Liam Hemsworth, “Younger Now” cũng là những trải nghiệm và hoài tưởng của cô nàng về quá khứ.
Nữ diễn viên, ca sĩ 24 tuổi chia sẻ, cô tự hào với quá khứ của mình, những chuyện đã qua bao gồm cả thời gian cô là Hannah Montana lẫn những “phiên bản” khác của cô trong suốt quãng thời gian làm giải trí.
Miley thổ lộ, cô muốn là mình như những gì mọi người vẫn biết tới, còn hơn là tiếp tục cố gắng chạy trốn khỏi hình ảnh của một cô gái 11 tuổi năm nào. “Giờ đây tôi là tôi, tôi của hiện tại là một phần của cuộc đời mình chứ không phải Hannah Montana ngày nào nữa”.
Trong một bài phỏng vấn với Teen Vogue, Miley cũng thổ lộ, cô đã cố gắng vượt qua những so sánh và cả nỗi ám ảnh mang tên Hannah Montana. “Không còn ai giống nhau”, Miley cho biết, cô không còn sợ mình là ai trong quá khứ, thay vào đó, Miey của hiện tại chỉ tiến lên phía trước.
Miley Cyrus được biết đến sau khi vào vai chính Miley Stewart trong loạt phim truyền hình Hannah Montana của kênh Disney vào năm 2006 cùng với cha mình là Billy Ray Cyrus.
Cô nàng từng gây sốt trong trang phục quái đản tại dịp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Chỉ 1 năm sau, Miley Cyrus ký hợp đồng thu âm đầu tiên trong đời với Hollywood Records và sớm ra album phòng thu đầu tay mang tên “Meet Miley Cỷus” (2007). Sản phẩm âm nhạc này đã tiêu thụ được hơn 3 triệu bảng.
Cả sự nghiệp điện ảnh lẫn âm nhạc của Miley lên như diều gặp gió. Năm 2008, Miley ra album thứ hai có tên “Breakout” đồng thời tiếp tục tham gia lồng tiếng trong phim hoạt hình “Bolt”. Năm 2009, cô đóng The Time of Our Lives. Năm 2010, Miley phát hành album thứ ba mang tên The Last Song.
Chỉ trong hơn 1 thập niên, Miley Cyrus tự tin leo lên ghế huấn luyện viên trong mùa thứ 11 của The Voice. Các đĩa đơn nổi bật của cô như “The Climb”, “Party in the U.S.A” hay “Wrecking Ball” đã mang về cho Miley nhiều giải thưởng và đề cử. Liên tiếp trong các năm 2008 và 2014, cô lọt danh sách những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới Time 100.
Video đang HOT
Từng có thời gian, Miley Cyrus điên cuồng “tiến hóa” phong cách và độ quái dị của mình.
Sinh ra tại Tennessee, có bố là ca sĩ nhạc đồng quê Billy Ray Cyrus, nhưng Miley Cyrus lại theo đuổi thứ âm nhạc đậm cá tính và ngày càng quái từ chất liệu cho đến diễn xuất, phục trang. Năm 2012 là thời điểm đánh dấu bước “chuyển mình” không lấy gì làm tự hào này của Miley.
Có thời điểm, hình ảnh của Miley xấu đến mức nhiều bậc phụ huynh đã tìm mọi cách ngăn cản con em của mình nghe nhạc cũng như tiếp xúc với hình ảnh của Miley. Các trang phục gợi cảm, xẻ táo bạo, thậm chí lố bịch được Miley Cyrus đưa hết lên sân khấu, trong các MV lẫn ngoài đời, khiến cho cô bị đả kích thậm tệ. Không ít khán giả quay lưng lại với cô chỉ vì trước đó đã quá hâm mộ và kì vọng vào một Miley dán nhãn “Hannah Montana”.
Miley Cyrus trong MV “Wrecking Ball”.
Miley Cyrus từng đăng đàn rằng mình bị nghiện cần sa, rượu bia và thuốc lá. Mái tóc cắt ngắn. Trò lố “lè lưỡi” của Miley trên sân khấu từng trở thành một hình ảnh được sử dụng để bêu rếu phổ biến trên internet.
Nhưng dường như ai cũng phải trải qua một tuổi trẻ dữ dội và quyết liệt. Bước sang năm 2017, nữ ca sĩ khẳng định mình đã từ bỏ hoàn toàn những thói hư trước đây và sống lành mạnh. Cô tìm cách lấy lại tên tuổi bằng tài năng vốn có chứ không chỉ đơn thuần là những sản phẩm âm nhạc có ca từ kích động xen lẫn các trò lố trong phục trang và phong cách biểu diễn.
Nếu đánh giá một cách khách quan, Miley Cyrus xứng đáng là một thần tượng của giới trẻ hơn ai hết. Năm 2007, khi mới 15 tuổi, cô nàng đã có trong tay 18 triệu USD. Tổng giá trị các sản phẩm có tên cô trong giai đoạn đó đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD, đưa Miley trở thành một trong những ngôi sao thiếu niên giàu nhất thế giới.
Theo VNE
Phải chăng Taylor Swift ngày càng tầm thường?
Chúng ta chấp nhận việc Taylor Swift hát pop, kể cả sử dụng chiêu trò. Nhưng cách làm của cô dường như quá cũ để xứng đáng được ca ngợi.
Taylor Swift trở lại với ca khúc 'Look What You Made Me Do' Solo single được nữ ca sĩ tung ra để quảng bá cho album mới mang tên Reputation.
Với Look What You Made Me Do, việc Taylor Swift tiếp tục khiến cả thế giới phát điên vì cô không nằm ngoài dự đoán. Phát điên ở đây được hiểu theo hai nghĩa: tích cực và tiêu cực.
Tích cực với những ai đã chờ đợi nữ ca sĩ suốt 3 năm sau thành công của album 1989. Và tiêu cực với những ai ghét cô, bao gồm: anti-fan, fan của những nghệ sĩ bị cô mỉa mai và bản thân những nghệ sĩ ấy.
Không phát điên sao được khi Taylor Swift cứ hết lần này đến lần khác mượn âm nhạc để làm công cụ gây chiến. Cô có danh sách những anh bạn trai, và những khoảng trống để điền tên người mới vào đó. Cô có thêm một danh sách những kẻ thù, và hãy cẩn thận với dòng gạch đỏ ngay bên dưới.
Taylor Swift với tạo hình của nhân vật phản diện: mắt xếch, son môi đỏ và trang sức hình rắn. Ảnh: YouTube.
Taylor Swift chưa bao giờ thay đổi
Có hai lý do để giải thích cho việc vì sao dư luận lại phấn khích như thế trước sự xấu tính của Taylor Swift. Một là vì họ đã thích cô vô điều kiện, hai là bởi họ vẫn chưa hiểu hết về cô.
Hình ảnh một Taylor Swift nhạc đồng quê, chân phương bên cây đàn guitar ngồi hát tình ca dễ dàng in sâu vào tâm trí khán giả. Cũng như một Lady Gaga nền nã, e ấp hát jazz bên quý ông Tony Bennett khó có thể chôn vùi đi hình ảnh "bà mẹ quái vật".
Những gì đầu tiên luôn xứng đáng được trân trọng, nhưng Taylor Swift lại không đồng ý với quan điểm đó. Cô đã tiến đến một cấp độ mới trong quá trình thay đổi phong cách mà chưa ngôi sao nhạc pop nào làm trong nhiều thập kỷ qua: phủ nhận chính mình.
Thật vậy, nếu Britney Spears chỉ dừng lại ở việc nhân bản mình trong Piece of Me, giận dữ trước những công chúa giả mạo trong Hold It Against Me, thì Taylor Swift lại đã xoá sạch vết tích trên các trang mạng xã hội và phương tiện truyền thông.
Trong Look What You Made Me Do, có một trích đoạn mang tính biểu tượng khi cô đứng trên tất cả, đạp lên nhiều Taylor Swift khác đang cố ngoi lên vị trí dành cho kẻ duy nhất - nữ ca sĩ của hiện tại.
Như mụ phù thuỷ nhạc pop, Taylor Swift biết cách tạo ra ảo ảnh cho mình và chỉ cho phép người ta nhìn được những gì cô muốn, kể cả việc bôi mờ trí nhớ về một Taylor Swift trước đó vốn đã chiêu trò, hiếu thắng từ bản chất.
Hình ảnh trong MV của Taylor Swift theo thứ tự từ trên xuống dưới: Blank Space, Bad Blood và Look What You Made Me Do - không hề có sự thay đổi nào sau ba năm. Ảnh: YouTube.
So sánh với Bad Blood, sản phẩm mà chủ nhân của nó để "cảnh cáo" Katy Perry, hình ảnh của Taylor Swift thậm chí còn đen tối, dữ dội hơn bây giờ. Cô vào vai nữ sát thủ bị phản bội, với đủ món nghề, kỹ năng và công cụ để trả thù Arsyn, do Selena Gomez thể hiện.
Quay ngược về thời còn hát nhạc đồng quê, Taylor Swift cũng đã nổi tiếng với những ca khúc dằn vặt tình cũ. Hay một năm sau khi bị Kanye West giật micro tại MTV Music Awards 2009, cô liền tung ra Innocent và trình diễn ngay tại sân khấu đó để khiêu khích rapper xấu tính: "32 tuổi hả? Vẫn cần lớn thôi".
Chúng ta chấp nhận việc Taylor Swift hát pop, kể cả sử dụng chiêu trò. Nhưng cách làm của cô dường như quá nhàm chán để xứng đáng được ca ngợi. Look What You Made Me Do về cơ bản cũng chỉ là phần tiếp nối của series gồm Shake If Off, Blank Space và Bad Blood, theo trình tự là để đáp trả anti-fan, những anh bạn trai và kẻ thù trong sự nghiệp.
Chiêu trò cũng cần đẳng cấp
Có những nghệ sĩ biết sử dụng chiêu trò như một lời dẫn chuyện hấp dẫn, khiến công chúng mất ăn mất ngủ vì mình. Nhưng ngược lại, cũng có những nghệ sĩ vì quá tử tế, hoặc không xác định được chiều dư luận để rồi đưa mình vào thế đối đầu mọi thứ.
Chiêu trò gây chú ý chỉ là sự thông minh rẻ tiền, nhưng chiêu trò mang lại thành công mới là đẳng cấp. Trong hai thập niên cuối cùng của thế kỷ 20, Madonna đã làm được điều mà chưa một ngôi sao nữ nào có thể, đó là kiêu hãnh bước đi giữa hai luồng được yêu và bị ghét trong suốt thời kỳ đỉnh cao.
Cô khiến nhiều phụ huynh hoảng hồn, xanh mặt vì những ca khúc, video táo bạo vấn đề tình dục trong Justify My Love, mang thai ngoài ý muốn trong Papa Don't Preach hay quan hệ tình dục bất tuân theo giới tính và màu da trên sân khấu tour diễn The Girlie năm 1993.
Một nửa công chúng gọi đây là chiêu trò của Madonna, song một nửa còn lại, tỉnh táo hơn, lại cho rằng đây là cách bà hoàng nhạc pop cởi bỏ xiềng xích cho phụ nữ trong âm nhạc. Cô được nhớ đến và tôn vinh mãi về sau.
Madonna mang chiêu trò đến gần với nghệ thuật.
Đến thập niên 2000, một ngôi sao khác cũng làm được điều tương tự, hay chính xác hơn là đã học tập thành công Madonna. Đó chính là Beyoncé. Nữ ca sĩ gần như hội tụ đủ phẩm chất của một bà hoàng tiếp theo: nhan sắc, tài năng, và sự khôn ngoan.
Suốt sự nghiệp ca hát, hình tượng Beyoncé gây dựng luôn có mối liên kết chặt chẽ. Cô bắt đầu từ tuyên ngôn nữ quyền (Independent Woman), đến độc thân (Single Ladies), tình yêu (Halo), làm mẹ (Blue) và mới nhất là bị phản bội (Formation).
Cô không bao giờ làm gì hiển nhiên, kể cả việc mang thai. Còn nhớ năm 2011, đứng trước nguy cơ thất bại vì album 4, Beyoncé đã tung ra chiếc phao cứu sinh kịp thời khi công bố mình chuẩn bị làm mẹ trên sân khấu VMA.
Cùng với Jay-Z, nữ ca sĩ đã dựng nên một màn kịch tình yêu như phim dài tập tại Hollywood. Trong đó, Beyoncé, hơn cả một biểu tượng nữ quyền, còn là một người mẹ, người vợ đang đau khổ vì cuộc hôn nhân đang tồn tại đầy vết nứt.
Lady Gaga gây sốc trong MV Born This Way, nhưng lại dùng để ủng hộ cộng đồng LGBT. Ảnh: YouTube.
Đại diện cho hai bà hoàng của thập niên 1990 và 2000, Madonna và Beyoncé đã sử dụng khéo léo chiêu trò để biến chúng thành những thông điệp có sức ảnh hưởng. Hay Lady Gaga, sao nữ nổi danh với phong cách quái dị, cũng biết thổi vào đó những thông điệp về sự khai phóng bản thân, bình đẳng giới và đồng tính.
Sở dĩ, việc Taylor Swift đang ngày càng trở nên tầm thường là vì những chiêu trò của cô - sự thù ghét - đã không còn mới mẻ so với những đồng nghiệp trên, và thậm chí là với chính cô cách đây ba năm.
Một bài phân tích trên trang Noisey chỉ ra những điểm đáng thất vọng về sự trở lại của Taylor Swift: "Cô ta đã im lặng vào năm ngoái, lúc nước Mỹ bị chấn động bởi sự vươn lên của một ứng cử viên chính trị, mắc bệnh yêu bản thân tên Donald Trump".
"Đến năm nay, nữ ca sĩ có sức ảnh hưởng này vẫn giữ thái độ thờ ơ của mình ngay cả khi vị tổng thống đương thời tỏ ra phản đối cộng đồng LGBTQ và nữ quyền. Điều duy nhất cô ấy làm chính là đăng bức ảnh lên Instagram với dòng chú thích đang đi bầu cử".
Theo tác giả bài viết, thông điệp mà Taylor Swift mang đến, với một sản phẩm mở đầu như Look What You Made Me Do, chỉ là sự xù lông, thách thức dư luận trong khi ai cũng biết cô đã như vậy từ lâu rồi.
Phá vỡ chu kỳ hai năm ra mắt một album để nâng con số lên thành ba, hy vọng những gì Taylor Swift chuẩn bị có chỉ là sự thù hận, và quanh đi quẩn lại trong mớ thị phi một cách thông thường.
Theo Zing
11 năm ca hát, Taylor Swift bị BXH Anh 'ruồng rẫy' như thế nào? Thống trị làng nhạc thế giới nhưng nữ ca sĩ đã bị BXH âm nhạc nước Anh (Official Singles Chart) khước từ ngôi quán quân cho đến đĩa đơn "Look What You Made Me Do" ra đời. Đĩa đơn mới của Swift đang trên đường càn quét các kỷ lục và ngôi quán quân nên thị trường Anh quốc không phải là ngoại...