Might and Magic Heroes VI: Sự trở lại của một tượng đài
Những thông tin về cốt truyện và campaign cơ bản của phiên bản Might & Magic Heroes VI, phiên bản mới nhất của huyền thoại game Turn Based.
Những ngày cuối tháng 10 năm nay thật đáng nhớ đối với cộng đồng những người hâm mộ dòng game Heroes of Might and Magic huyền thoại. Sau 5 năm dài chờ đợi, cuối cùng game thủ đã có thể tiếp tục cuộc phiêu lưu dang dở từ Heroes V. Liệu lần này, Heroes VI sẽ lại là một cơn sốt, hay chính cái bóng quá lớn của thương hiệu huyền thoại Might and Magic sẽ là chiếc áo quá rộng cho tác phẩm này?
Cốt truyện
Heroes VI lấy bối cảnh vào năm 564 của niên đại Rồng đệ Thất, trong thời gian đầy rẫy rối ren của nhật thực Trăng Máu thứ 2, và sự trở về của Quỷ Vương Kha-Belakhov. Trong thế giới hỗn mang ấy, một vị tổng lãnh thiên thần vốn đã tử trận trong cuộc đạ chiến tàn khốc The Elder War đã hồi sinh và mang trong mình tham vọng vượt quá cả ánh hào quang thiên thần của chính mình.
Trở lại với thế giới, vị Archangel bắt đầu hành trình tìm lại quyền năng đã mất của mình sau nhiều năm hòng từ đấy chặn đứng cuộc trỗi dậy của Kha-Belakhov và trận đại chiến với Kha-Belakhov chính là cột mốc cho tất cả. Tuy nhiên, thiên thần đã đánh giá thấp đế chế Griffin, dưới sự lãnh đạo của công tước Slava. Chiến tranh bùng nổ nhưng Slava đã bất ngờ bị ám sát trên ngai vàng của mình, để lại 5 người con.
Anastasya bị cáo buộc ám sát người cha Slava và bị kết tội tử hình. Anastasya đã được người cô của mình cứu lại từ cái chết và từ đó mang trong mình sức mạnh của bóng tối sau đó trở thành người đứng đầu của vương quốc các thầy pháp. Người anh Kiril vì bất mãn và căm phẫn với cái chết của Anastasya và vua cha nên cùng thiên thần Sheogh phiêu du vào thế giới nơi giam giữ các quỷ dữ, từ đó trở thành người cai trị của hoả ngục Inferno.
Cô con gái út Irina được gả cho Công tước Gerhart Wolf từ trước vụ ám sát. Trong đêm tân hôn của mình, cô chống lại người chồng cầm thú của mình và bị ném vào hầm ngục, nhưng đã được Sandor cứu thoát. Cả hai cùng trốn đến vùng đảo bí ẩn Jade Sea, tại đây Irina đã tìm đến quyền năng bằng việc tôn thờ thần rồng, tạo nên đế chế Sanctuary cho riêng mình và chờ cơ hội trả món nợ với Gerhart.
Còn Sandor do chống lại gia đình và cố tình cứu thoát Irina khỏi tay Gerhart nên bị đuổi khỏi nhà, phiêu lưu đến quê hương của loài orc và trở thành người lãnh đạo của tộc Stronghold. Anton, người duy nhất còn lại tại công quốc Griffin, trở thành Công tước thừa kế của vùng đất này và trở thành người đứng đầu của đế chế Haven. Âm mưu, thù hận, biến cố, … đã tạo thành vòng xoáy của 5 chủng tộc xuyên suốt Heroes VI.
Video đang HOT
Trong thế giới Heroes VI, 2 đế chế Haven và Sanctuary, thờ 2 vị thần tối tượng là Thiên Thần và Thuỷ Thần, là đại diện cho cái thiện và công lý. Stronghold là chủng tộc trung lập, đi tìm sự khẳng định cho chính mình như những chiến binh huyền thoại. Inferno và Necropolis đại diện cho bóng tối vĩnh hằng và sự huỷ diệt.
Campaign- Mới và cũ
Phần chơi campaign của Heroes VI chính là sự đan xen của những yếu tố mới và cũ. Người chơi sẽ có dịp nhìn lại các khung cảnh quen thuộc của những lâu đài, những khu tài nguyên, những đàn quái vật lang thang.
Điểm nhấn lớn nhất của chế độ bản đồ trong Heroes VI chính là khả năng phân định vùng lãnh thổ trên bản đồ. Nói nôm na, mỗi khu vực sẽ có một toà thành trung tâm, là nơi kiểm soát các nguồn tài nguyên. Nếu bạn chiếm được thành trì, bạn sẽ làm chủ các nguồn tài nguyên của vùng lãnh thổ ấy.
Khung cảnh bản đồ có lẽ là điều ghi điểm cao nhất của Heroes VI. Những khung cảnh đẹp say đắm của vương quốc Sanctuary, khung cảnh chết chóc bao phủ của Necropolis, hay màu đỏ rực nóng bỏng của Inferno. Tất cả tạo nên một bức ảnh tuyệt vời về thế giới Heroes VI, về những bí ẩn lảng vảng trong màn đêm huyền bí của thế giới Heroes cùng vô vàn điều để các nhà thám hiểm khám phá.
Điều khác biệt của phần chơi campaign trong Heroes VI chính là bạn, người lãnh đạo của đội quan tinh nhuệ của mình. Bạn có quyền chọn đi theo hướng dùng vũ lực để đe doạ tất cả, hay hoà bình thịnh trị. Khi bạn tấn công vào một ụ quái vật, chúng có thể đầu hàng bạn, và câu hỏi đặt ra là liệu bạn sẽ chấp nhận chúng đầu hàng và “cống nạp”, hay sẽ dùng quân lực tấn công tiêu diệt tất cả. Sự lựa chọn của bạn sẽ thay đổi sự kết thúc của cốt truyện, và thay đổi cả hình dáng nhân vật của bạn.
Vậy là chúng ta đã có cái nhìn sơ lược về cột truyện và phần chơi Campaign của Heroes VI. Trong bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhìn lại linh hồn của dòng game Heroes: cơ chế battle và cách để trở thành người chiến thắng trong các trận đánh sinh tử.
Theo Game Thủ
Stronghold 3 - Sự trở lại của nhà vua
Qua 6 năm vắng bóng, ngôi sao của thể loại game xây dựng thành trì đã trở lại mang theo nhiều thay đổi đáng giá...
Sau nhiều năm "ngủ đông", "chú gấu" Stronghold cuối cùng đã quay trở lại khuấy động dòng game xây dựng thành trì. Với phiên bản thứ 3 này, hãng Firefly hứa hẹn mang tới nhiều thay đổi lớn giúp game thủ có được những cảm cảm giác vô cùng mới lạ.
Cách đây 6 năm, khi Stronghold 2 ra đời, game thủ đã được một phen thật vọng. Khuyết điểm lớn nhất của phiên bản đó là quá tập trung vào "đối nội" mà gần như quên hẳn công việc chinh chiến. VàStronghold 3 xuất hiện với kỳ vọng sẽ sửa chữa được lỗi lầm này. Qua một khoảng thời gian dài như vậy, chẳng có lý do gì mà Stronghold 3 lại phụ lòng các fan hâm mộ trong lần trở lại này.
Nhiệm vụ chính trong Stronghold vẫn luôn là xây thành trì, thiết lập nền kinh tế vững mạnh và chuẩn bị quân đội. Với sự hỗ trợ của engine Trinity, việc xây dựng trong phiên bản mới nhất này sẽ trở nên vô cùng dễ dàng và thoải mái.
Người chơi có thể thoải mái "tạo dáng" cho thành trì của mình theo bất kỳ phong cách gì tùy thích. Bạn được phép xoay những tòa nhà hay các bức tường thỏa thích sao cho thành phố hợp với ý mình nhất. Thậm chí, game còn cung cấp hẳn cho người chơi chế độ chơi sandbox, nơi công việc của bạn chỉ gói gọn trong việc xây dựng và trang trí mà hoàn toàn không phải lo về dân chúng hay việc một ngày kia kẻ địch có thể tới "gõ cửa".
Trở lại với gameplay, người chơi sẽ được cảm nhận những thử thách truyền thống đã từng gặp phải ở phiên bản trước. Game vẫn chỉ cung cấp những công cụ đơn giản nhưng vấn đề cần giải quyết lại chẳng đơn giản tí nào. Dù chỉ quanh quẩn với lương thực, gỗ, đá và một số loại hàng hóa khác, nhưng chừng đó cũng quá đủ để khiến bạn phải đau đầu.
Một điểm khá hấp dẫn là người chơi được tự đưa ra con đường để phát triển vương quốc của mình. Có thể đó là con đường của một vị vua tốt với việc đặt mức thuế thấp, tạo cơ hội cho đông đảo người dân được an cư lạc nghiệp... Hay ngược lại, một vị bạo chúa sẵn sàng vắt kiệt sức lực của nhân dân cùng chế độ cai quản hà khắc cũng hoàn toàn có khả năng tạo dựng nên một đế chế hùng mạnh.
Rút kinh nghiệm từ phiên bản 2 được nhận xét là quá nghiêng về "đối nội" thay vì phòng thủ và chinh chiến, Stronghold 3 cung cấp cho người chơi một chế độ campaign với 17 màn chơi tập trung chính vào quân sự. Câu chuyện nói về sự trở lại của Wolf, kẻ mà trong lần cuối cùng xuất hiện đã rớt khỏi tòa tháp với thanh kiếm cắm trên ngực.
Ngay ở những màn chơi đầu tiên, sau khi thoát khỏi tòa thành đổ nát của chính mình, bạn sẽ phải tập hợp những thành viên còn sống sót và chống trả nhiều đợt tấn công của đám lâu la được cử đi để săn lùng. Sau khi đã tạo dựng được phần nào cơ ngơi, nhiệm vụ tiếp theo của game thủ sẽ là chuyển dần từ phòng thủ sang tấn công. Và đó cũng chính là lúc bạn thực sự được xây dựng thành trì của mình và hệ thống chiến đấu bắt đầu có cơ hội tỏa sáng.
Stronghold 3 sở hữu hệ thống thời gian quay vòng giữa ngày và đêm. Vào ban ngày thì chẳng có gì để nói, tuy nhiên, khi màn đêm ập xuống cũng chính là lúc mà game thủ cần đề phòng nếu không muốn bị đánh úp. Bạn phải chiếu sáng hoặc cử quân do thám đi xung quanh thành để phát hiện sớm cũng như có thêm thời gian chuẩn bị nếu có kẻ nào tính đến gây hấn.
Trận chiến trong Stronghold 3 diễn ra khá thật, từ hình ảnh cho tới cách chiến đấu. Người chơi có nhiều phương thức để tấn công địch thủ, thậm chí là dùng máy bắn đá để vứt xác động vật nhiễm bệnh vào thành đối phương (điều này được ghi nhận đã từng tồn tại trong lịch sử).
Bên cạnh mục chơi campaign, Stronghold 3 còn sở hữu khá nhiều chế độ chơi multiplayer khác như Deathmatch, King of the hill, capture the flag và một mode mới yêu cầu người chơi tự gây dựng cơ đồ từ hai bàn tay trắng. Nếu là fan ruột của Stronghold, chắc chắn bạn sẽ phải tốn kha khá thời gian để thử qua hết các mục chơi này.
Dù vậy, phiên bản thứ 3 của Stronghold vẫn tồn tại một số điểm trừ không đáng có. Trước tiên, về mặt đồ họa, game còn nhiều điểm chưa thực sự làm hài lòng game thủ. Mặc dù các hiệu ứng vật lý được đánh giá là khá thật nhưng chúng vẫn không đủ độ chi tiết. Bên cạnh đó là khá nhiều thiếu hụt về các chức năng cũng như chế độ chơi.
Hoàn toàn không có mục chơi Co-op trong Stronghold 3. Bạn chẳng thể rủ thêm chiến hữu của mình thiết lập một liên minh và cùng nhau sát cánh. Hay sự thiếu hụt của chức năng chỉnh các mức độ khó làm cho những "newbie" có thể cảm thấy quá khó trong khi những tay "cựu binh" đôi khi lại thấy nhàm chán sau khi đã chinh phục mọi thử thách.
Nhìn chung, dù còn một số điểm trừ, nhưng với những fan ruột của Stronghold thì phiên bản mới nhất này có lẽ cũng đủ để họ thỏa mãn sau khi đã "cày nát" Stronghold 2. Sửa chữa và bổ sung khá nhiều so với người tiền nhiệm, Stronghold 3 hứa hẹn sẽ một lần nữa đưa dòng game này trở lại đỉnh vinh quang.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Kiếm Tiên và sự trở lại mang tên Cự Giải Sau một thời gian im ắng, Kiếm Tiên đánh dấu sự trở lại bằng việc ra mắt server Cự Giải vào ngày 23/10. Hiện tại, CCU (số người đăng nhập cao nhất cùng thời điểm) của game ở mức khoảng 5000. Với nhiều tựa game khác thì việc mở server mới là chuyện bình thường. Nhưng với Kiếm Tiên tại thời điểm hiện...