Miệt mài làm việc 2 năm, nhà phát triển vị thành niên bị “cha đẻ” Starbound nuốt sạch thù lao
Sau gần 2 năm trời miệt mài làm việc, nhà phát triển trẻ tuổi này và các nhân viên khác không nhận được một đồng thù lao nào từ Chucklefish.
Mới đây trên Twitter của mình, nhà phát triển Damon Reece đã tiết lộ, anh đã làm việc cho studio phát triển của game Starbound là Chucklefish trong vòng 2 năm nhưng không nhận được một đồng tiền thù lao nào.
“Tôi bắt đầu sự nghiệp phát triển game của mình trong vòng gần 2 năm với Starbound, lúc đó tôi 16 tuổi. Tôi làm việc hàng trăm giờ liền, thế nhưng lại không nhận được một đồng thù lao nào, mà công ty lại thu được lợi nhuận lớn đến khó tin từ thành quả lao động của tôi và mười mấy nhân viên khác.”
Starbound là một tựa game phiêu lưu hành động du hành giữa các vì sao. Tựa game nhận được đánh giá khá tốt từ phía các nhà phê bình cũng như người chơi, kể từ khi phát hành vào năm 2015 tới nay, Starbound đã bán được 2,5 triệu bản.
Không chỉ Damon Reece, một nhà phát triển game khác là Fetalstar cũng cho biết tình hình tương tự: “Ít nhất tôi đã làm việc cả trăm giờ đồng hồ, vậy nhưng lại không nhận được bất cứ thù lao nào. Tôi đã quá ngây thơ, không dám mở miệng đòi tiền, bởi vì bất cứ ai làm thế đều sẽ bị mắng.
Trang Polygon đã phỏng vấn Damon Reece, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2014, Reece làm việc cho studio phát triển Starbound, cũng như những nhân viên không có lương khác, chức vụ mà anh đảm nhiệm là ‘Người đóng góp’, một mặt anh nghiên cứu các kiến thức và cốt truyện của tựa game, một mặt quản lý diễn đàn, thường xuyên làm việc tới nửa đêm. Trong buổi phỏng vấn, Reece cho biết:
“Lúc đó tôi chỉ là thiếu niên chưa có bất cứ kinh nghiệm phát triển game nào, tôi đã bị Finn Brice (nhà sáng lập của Chucklefish) lợi dụng, ông ta không những điều khiển và lợi dụng tôi một cách có chủ đích mà còn lợi dụng mỗi một người trong đội ngũ.”
Với những lời tố cáo trên, Chucklefish bày tỏ mình cảm thấy kinh hãi và bi thương trước những lời buộc tội Chucklefish trong giai đoạn phát triển sớm Starbound”. Trong thông cáo của mình, Chucklefish còn nói đội ngũ phát triển này là do các nhân viên quan trọng và người đóng góp của diễn đàn cùng hợp tác trao đổi với nhau qua một nhóm chat, người đóng góp sẽ cống hiến thời gian của mình một cách miễn phí. Những thành viên này không có nghĩa vụ bắt buộc phải sáng tạo ra các nội dung hay hoàn thành công việc trong một thời gian nhất định nào đó, tất cả đều nhận được danh dự và thù lao theo như thỏa thuận của chúng tôi.
Tuy nhiên Reece lại có chia sẻ đầy trái ngược, theo đó các thành viên bị yêu cầu ký tên từ bỏ quyền lợi của mình mới được tham gia và công việc phát triển, nếu như tiếp tục làm việc miễn phí cho họ, anh sẽ có cơ hội nhận được một vị trí trong công ty. Về phần không cần hoàn thành công việc trong một thời gian nhất định, Reece cho hay deadline đều đã được định trước, các nhân viên phát triển đều có áp lực, hoặc là hoàn thành nhiệm vụ này, hoặc là đối mặt với nguy cơ bị đá ra khỏi công cuộc phát triển game.
Theo gamehub
Blade X Lord - Game mobile đến từ cha đẻ của Brave Frontier và Final Fantasy mở đăng ký
Nhà phát triển Nhật Bản Applibot đã công bố trò chơi di động trọng điểm Blade X Lord tại Tokyo Game Show vào năm ngoái.
Nhà phát triển Nhật Bản Applibot đã công bố trò chơi di động trọng điểm Blade X Lord tại Tokyo Game Show vào năm ngoái. Trong khi thị trường Nhật Bản hiện tại không nghi ngờ gì về việc hàng ngày sẽ tràn ngập những tựa game di động mới, Blade X Lord sẽ là sản phẩm trí tuệ của Hisatoshi Hayakashi, nhà sản xuất điều hành cũ của Brave Frontier và Final Fantasy: Brave Exvius. Ông cũng là cựu giám đốc điều hành của Alim, hãng sản xuất đã đưa ra 2 trò chơi được đề cập.
Đoạn giới thiệu quảng cáo không giải thích hoặc cho thấy nhiều về lối chơi của Blade X Lord, nhưng thật tuyệt khi nó có giọng lồng tiếng Anh. Với những thông tin được công bố ở thời điểm hiện tại, Blade X Lord sẽ là một tựa game nhập vai 3D (RPG) trên nền tảng Mobile. Applibot cũng công bố rằng, 3 điểm đáng chú ý nhất trong tựa game sẽ là Cốt truyện, hệ thống chiến đấu và một thế giới tuyệt đẹp hoàn toàn khác biệt so với những tựa game tương đồng. Không những vậy hệ thống kỹ năng của nhân vật cũng sẽ được chăm chút để đem tới cho người chơi một tựa game nhập vai chất lượng nhất có thể.
blade x lord tester
Đây là một game nhập vai di động 3D đầy đủ, người chơi có thể mong đợi các hiệu ứng đồ họa tuyệt đẹp trong quá trình chiến đấu cùng với cảnh cắt cảnh CG. Từ những gì thu thập được, lối chơi thực sự của tựa game này là một thứ mà mọi game thủ đều cảm thấy quen thuốc, bao gồm việc tuyển dụng các nhân vật mới trong khi khám phá thế giới tưởng tượng rộng lớn. Trang web chính thức chưa thêm vào các tính năng và hệ thống.
Thời gian đăng ký bản thử nghiệm Blade X Lord được mở từ hôm nay đến 11h59 ngày 9/9, giờ Nhật Bản. Dự kiến trò chơi cho phép 500 người chơi (tổng cộng 1.000) trên hai iOS / Android tham gia chơi thử. Về thời gian mở Alpha Test, game sẽ mở máy chủ từ ngày 11/9 đến ngày 17/9. Người chơi quan tâm có thể muốn đăng ký ngay bây giờ.
Theo GameK
NieR: Automata - Bom tấn đình đám từng suýt chết yểu bởi nhà phát triển ... ngại dậy sớm Suýt chút nữa siêu phẩm đình đám NieR: Automata đã không có cơ hội nhìn thấy ánh mặt trời chỉ bởi lý do hết sức "lãng xẹt" này. Giỏi thì hay dị - đây chắc chắn là câu nói dành cho Yoko Taro, cha đẻ siêu phẩm NieR: Automata, người luôn đeo mặt nạ khi phỏng vấn hoặc xuất hiện ở nơi công...