Microsoft muốn “đè” Sony bằng bản mở rộng của Modern Warfare 2
Khi Microsoft công bố rằng bản mở rộng nội dung của Modern Warfare 2 sẽ có mặt đầu tiên trên hệ máy Xbox 360 của họ, giới game thủ đã nảy sinh 2 phản ứng khác nhau. Những ai sở hữu máy console của Microsoft tất nhiên rất vui mừng vì không ít người trong số họ là fan của dòng Modern Warfare.
Tuy nhiên, những người còn lại không mấy hào hứng. Họ thậm chí còn cay nghiệt nói rằng Microsoft đã chi những khoản t.iền lớn cho Activision để đổi lấy việc độc quyền các nội dung này, ít nhất là trong một khoảng thời gian.
Tại CES 2010 vừa qua, đại diện của Microsoft đã thẳng thắn trả lời về vấn đề này. Ông Aaron Greenberg, Giám đốc phụ trách sản phẩm của hãng ví von rằng việc họ bỏ t.iền để mua sự độc quyền như vậy cũng giống như ký hợp đồng với một ngôi sao trong thể thao. Mục đích của Microsoft là tăng số lượng fan của Xbox 360 lên mức tối đa.
Bên cạnh các game độc quyền, các nội dung tải về dành riêng cho một hệ máy cũng là lý do thúc đẩy game thủ mua hệ máy đó. Đặc biệt, nếu đó là nội dung tải về của một game hot như Modern Warfare 2, sức hút sẽ càng lớn hơn nữa.
Video đang HOT
Trên Xbox 360, số người mua đĩa Modern Warfare 2 lớn gấp hơn 2 lần trên PS3. Với một số lượng khách hàng lớn như thế, rõ ràng Microsoft cũng muốn chiều lòng họ bằng các nội dung mà những người trên hệ máy khác không thể thưởng thức vào cùng thời điểm.
Trước đây, Microsoft đã từng ưu tiên đặc biệt cho các fan của Modern Warfare 2 bằng việc ra mắt một phiên bản Xbox 360 đặc biệt của game này. Tất cả các hành động như ra mắt phiên bản đặc biệt hay mua nội dung độc quyền cuối cùng đều nhằm đưa ra một thông điệp: hãy trở thành khách hàng của Microsoft nếu muốn thưởng thức những thứ đỉnh cao.
Microsoft là hãng có truyền thống trong việc bỏ t.iền để đổi lấy sự độc quyền trong khi đối thủ Sony lại thích tự mình phát triển các nội dung riêng hơn. Cách đây vài năm, rất nhiều game độc quyền trên PlayStation của hãng thứ 3 đã xuất hiện thêm cả trên các dòng máy Xbox nhờ việc Microsoft chi đậm t.iền cho các hãng này.
Sở dĩ hai hãng game lớn lại chọn cách làm đối lập một phần vì họ có xuất phát điểm ở các mức khác nhau. Sony là hãng có truyền thống lâu đời và sở hữu rất nhiều studio phát triển. Chính vì thế, họ có khả năng tự làm game cho hệ máy của mình với số lượng lớn. Các game độc quyền của hãng thứ 3 không chiếm số lượng và vai trò quá lớn.
Trong khi đó, dù là hãng phần mềm lớn nhất thế giới nhưng trong lĩnh vực game, Microsoft vẫn là kẻ đến sau. Số lượng studio nội bộ của họ ít hơn nhiều so với Sony và vì thế, số game do họ tự làm cũng dừng lại ở mức độ khiêm tốn.
Các game và nội dung độc quyền là một trong các lý do chính quyết định việc lựa chọn hệ máy của game thủ. Thời gian đầu khi máy PS3 ra mắt, nó đã không thể cạnh tranh được với Xbox 360 cũng vì lý do thiếu game. Không tự làm được đủ số lượng game cần thiết nên Microsoft buộc phải mua thêm game độc quyền từ hãng thứ 3.
Khi mà Sony đang tiến lên mạnh mẽ và sẽ trình làng bộ sưu tập game độc quyền rất hùng hậu trong năm 2010, tất nhiên Microsoft không thể ngồi yên. Rất có thể trong thời gian tới, họ sẽ còn tiếp tục mua thêm game độc quyền cũng như nội dung tải về độc quyền dành cho các game đa nền.
Brink sẽ cạnh tranh với Modern Warfare
Người đứng đầu hãng phát triển Splash Damage đã tự tin nói rằng phần chơi đơn của game b.ắn s.úng Brink sẽ không thua kém về cả kích cỡ và chất lượng so với các tên t.uổi lớn nhất hiện nay.
Khi được hỏi về của phần chơi đơn của Brink, ông Paul Wedgwood cho biết : "Chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các nét độc đáo của gameplay nhưng Brink sẽ cạnh tranh với các game b.ắn s.úng hạng nhất khác. Nếu bạn nghĩ tới những Halo, Call of Duty, Gears of War thì đúng là như thế, Brink sẽ ngang ngửa với các game đó".
Ông Wedgwood cũng nói thêm rằng game sắp ra mắt của Splash Damage sẽ có giá trị chơi lại cao và có nền tảng cốt truyện rất hay. "Một mục tiêu lớn của chúng tôi là làm cho Brink trở thành một game đáng để chơi lại. Cũng giống như cách bạn chơi một game đua xe vậy, bạn hoàn thành phần chơi theo cốt truyện nhưng vẫn còn rất nhiều thứ để unlock và khám phá".
Một mục tiêu khác của nhóm phát triển Brink là tạo ra một môi trường trong game thật ấn tượng với mỗi chi tiết trong đó đều có một "lịch sử" riêng. Chẳng hạn ở giữa một màn chơi có một chiếc tàu khổng lồ mang tên Hope và nó có nguồn gốc riêng cũng như các câu chuyện liên quan.
Vì thế mỗi lần chơi, game thủ sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về từng chi tiết của Brink và nắm rõ cốt truyện của game hơn. Sẽ có p.hần t.hưởng xứng đáng cho những người chịu bỏ công khám phá thay vì chỉ chơi game một lần duy nhất.
Brink là game b.ắn s.úng góc nhìn người thứ nhất sử dụng bộ engine id Tech 4 đã qua chỉnh sửa. Game tập trung cho phần chơi mạng với rất nhiều chế độ thi đấu khác nhau và hỗ trợ mạnh cho khâu tạo hình và cá nhân hóa các chiến binh.
Nhà sản xuất cũng khẳng định phần chơi mạng trên PC của Brink sẽ hỗ trợ các server của người dùng và không đi theo con đường "ngược đĩa" game thủ PC mà Modern Warfare 2 đã chọn. Game sẽ ra mắt trên PC, PS3 và Xbox 360 vào đầu năm sau.