Microsoft mua lại Havok, game DirectX 12 hứa hẹn “khủng” hơn
Quyết định mua lại Havok của Microsoft là muốn nó sẽ trở thành một phần sẵn có trong thư viện đồ họa DirectX 12.
Tính toán vật lý là một phần quan trọng để tạo ra trải nghiệm chân thực cho video game. Trước khi PhysX xuất hiện như một thế lực đáng gờm, Havok là cái tên rất nổi tiếng và gần như là lựa chọn duy nhất khi ai đó đề cập đến vấn đề mô phỏng tương tác trong môi trường ảo. Và mới đây, tập đoàn công nghệ Microsoft vừa tuyên bố họ đã mua lại hoàn toàn bộ engine này.
Ở thời điểm hiện tại, Havok vẫn được tích hợp vào rất nhiều sản phẩm game đã và đang chuẩn bị ra mắt, có thể kể đến như Dark Souls, Fallout 4, Halo 5: Guardians, No Man’s Sky, The Last Guardian, Uncharted 4… Ứng dụng của bộ engine xuất hiện tương đối sớm, từ tận năm 2000 với tựa game Harley Davidson: Wheels of Freedom nhưng nó chỉ thực sự tỏa sáng với Half Life 2 phát hành năm 2004 khi thể hiện hiệu ứng rag doll trên xác các tên lính sau khi chết khá ấn tượng. Tính đến nay, Havok đã có mặt trong khoảng hơn 600 tựa game lớn nhỏ khác nhau.
Tên gọi “Havok” của bộ engine thực chất là đọc chệch đi của “Havoc” – từ tiếng Anh mang có nghĩa là sự tàn phá, hỗn loạn. Như chúng ta đã biết, một trong những chức năng thiết yếu mà engine vật lý cần phải có đó là tính toán va chạm, mô phỏng những vật thể vỡ vụn khi chịu tác động của lực. Về mặt này, Havok có thể nói là đang dẫn đầu hiện nay.
Video đang HOT
“Bên cạnh việc vui mừng vì Havok đã đến với gia đình Microsoft, chúng tôi hứa sẽ tích cực làm việc với đội ngũ phát triển để mang đến những trải nghiệm chân thực hơn. Microsoft tin rằng Havok là một sự bổ sung rất đáng giá vào hệ thống những công cụ đang được cung cấp cho nhiều đối tác, bao gồm DirectX 12, Visual Studio và Microsoft Azure. “
“Havok là một công nghệ tuyệt vời đang được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp game, vì thế chúng tôi nhìn nhận việc mua lại Havok như một cơ hội để làm hài lòng các game thủ hơn nữa. Nhìn vào lịch sử của nó, chúng ta sẽ thấy nhiều cái tên lớn như Activision, EA, Ubisoft, Nintendo, Sony với vô số tựa game lớn nhỏ khác nhau. ” – Microsoft viết trên trang blog của mình nhân sự kiện này.
Trong khi nhiều game thủ bày tỏ sự lo lắng thiếu căn cứ cho rằng Microsoft sẽ biến Havok thành công cụ độc quyền trên các hệ máy Xbox, những gì mà chúng ta có thể trông đợi từ thương vụ này đó là những tựa game PC với hiệu ứng vật lý được thể hiện tốt hơn trong tương lai sau khi bộ engine Havok tích hợp vào trong DirectX 12. Việc trở thành chuẩn chung cho các nhà phát triển game cũng như việc nhận được sự đầu tư lớn từ phía Microsoft chắc chắn sẽ đưa Havok tiến xa hơn nữa.
Theo Gamek
Microsoft mua lại công ty sản xuất game engine cho 7554
Một trong các thương hiệu sản xuất engine đồ họa nổi tiếng, Havok đã chính thức nằm trong tay của tập đoàn Microsoft.
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa xác nhận về việc mua lại công ty sản xuất công nghệ game và đồ họa nổi tiếng Havok từ tay Intel. Hãng cũng cho biết Microsoft sau khi mua lại thương hiệu sẽ vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ, phần mềm, công cụ của Havok cho các đối tác truyền thống. Đây sẽ là một bổ sung rất quan trọng trong việc phát triển các bộ phận ứng dụng, nhất là các mảng liên quan đến đồ họa như DirectX 12, Visual Studio và Microsoft Azure. Cùng với đó, việc sở hữu Havok cũng sẽ nâng cao chất lượng công nghệ cho các tựa game do Microsoft sản xuất.
Trong bản thông cáo của Microsoft về việc mua Havok trên trang blog của mình có ghi rằng:
Việc sở hữu công ty Havok bởi Microsoft đã tiếp nối truyền thống nâng cao chất lượng đội phát triển ứng dụng của hãng. Bằng cách cung cấp những bộ công cụ mạnh mẽ, họ có thể giải phóng sự sáng tạo và lan tỏa trên khắp thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến vì lợi ích của các đối tác sản xuất phần mềm Một phần của việc cải tiến này là dịch vụ điện toán đám mây hoàn chỉnh dự kiến sẽ được áp dụng trong các tựa game như Crackdown 3.
Công ty Havok được thành lập vào năm 1998 tại Dublin, Ireland và nổi tiếng với bộ engine xử lý hiệu ứng vật lý cùng tên. Trong suốt hơn 17 năm phát triển, bộ engine vật lý này đã có mặt tại 600 tựa game khác nhau trên rất nhiều hệ máy. Một ví dụ điển hình đã thể hiện xuất sắc các hiệu ứng mà Havok đã đem lại chính là loạt game sử dụng engine Source của Valve như Half-Life 2, Counter-Strike Global Offensive, Portal và Team Fortress 2. Cùng với đó, công ty cũng tự phát triển bộ engine game hoàn chỉnh mang tên Trinity/Vision với mong muốn cạnh tranh với các đối thủ như Unity, Unreal, Crytek. Trong số các sản phẩm sử dụng engine này thì có tựa game bắn súng đầu tiên của Việt Nam là 7554 do hãng phát triển Emobi Games thực hiện.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Game bom tấn MOBA Cửu Dương Thần Công đòi 8GB RAM để chơi mượt nhất Điều khiến cho game thủ phải "toát mồ hôi" khi muốn chơi MOBA Cửu Dương Thần Công chính là lượng RAM yêu cầu để chơi mượt ở mức thiết lập cao nhất lên tới... 8GB. Mới đây game online hàng khủng MOBA Cửu Dương Thần Công đã công bố hoãn đợt thử nghiệm trên hệ máy PC lại, đồng thời đưa ra cấu...