Microsoft giới thiệu DirectX 12 qua một clip… nhảm nhí
Mặc dù giới thiệu DirectX 12 là một thế lực mạnh của đồ họa game trên PC, song cách Microsoft quảng bá nền tảng này có thể gây ra tác dụng ngược không đáng có.
Trong khoảng thời gian gần đây, chủ đề được bàn tán nhiều trong cộng đồng game thủ nói chung và giới game thủ PC nói riêng là sự xuất hiện của nền tảng API đồ họa DirectX 12 của Microsoft. Nền tảng này được dự đoán sẽ giúp Microsoft giành lại được thị phần đã bị mất trong thị trường game PC. Tuy nhiên, những nỗ lực của đã gần như bị ảnh hưởng sau một đoạn clip mới giới thiệu trên YouTube. Đoạn clip dài vỏn vẹn hơn 1 phút này tung ra những hình ảnh đẹp mắt giới thiệu một số tính năng cũng như các tựa game sẽ được hỗ trợ trên nền tảng này. Nhưng ngay từ những giây đầu tiên, không ít khán giả đã thất vọng trước cách so sánh một cách vụng về giữa DirectX 11 và DirectX 12 trong một đoạn demo đồ họa mẫu. Việc sử dụng tông màu nhạt thể hiện phiên bản cũ và tông màu rực rỡ cho phiên bản mới đã khiến nhiều người mỉa mai so sánh cách quảng cáo DirectX của Microsoft ngang với…. giới thiệu TV màu với TV đen trắng. Một điều trớ trêu hơn nữa là ngay sau đoạn ghi “The fastest API adoption this decade” ( Tạm dịch: Ứng dụng API chạy nhanh nhất trong thập kỷ này) là hình ảnh của game Deus Ex Mankind Divided chạy trong tình trạng…. giật màn hình với độ khung hình 10-20 FPS. Những vấn đề này được cho là xuất phát từ cách biên tập và xử lý video không hiệu quả của đội ngũ quảng bá của tập đoàn.
Bên trái là TV đen trắng hiệu DirectX 11, trong khi bên phải là TV Ultra HD hiệu DirectX 12(!)
Video đang HOT
Trong gần 15 năm qua, DirectX đã trở thành một cái tên quá quen thuộc đối với người chơi trên Windows PC khi đây là phần mềm bắt buộc phải có mỗi khi cài đặt game. Cùng với sự phát triển của gia đình hệ điều hành Windows, Microsoft cũng đã nỗ lực trong việc phát triển nền tảng API này để cải thiện hiệu năng xử lý đồ họa cũng như tiếp tục đánh dấu sự thống trị của mình trên thị trường game PC. Khi hệ điều hành mới nhất Windows 10 được công bố và ra mắt, tập đoàn đã không bỏ qua cơ hội phát triển API đồ họa độc quyền mới DirectX 12. Theo Microsoft, API đồ họa này được quảng cáo sẽ có sự cải tiến mạnh mẽ nhất với tốc độ xử lý đồ họa được cải thiện mà ít phải sử dụng phần cứng đắt tiền. Những cuộc thử nghiệm ban đầu cũng đã chứng minh được những tiến bộ kỹ thuật mà DirectX 12 đã đạt được trong những khoảng thời gian đầu tiên. Nhưng cách quảng bá của Microsoft như đoạn video trên không chỉ khiến cho cộng đồng game thủ vẫn quay lưng lại với dịch vụ của hãng, mà còn làm cho tập đoàn bị mất đi lợi thế trong việc tái xâm nhập thị trường game trên PC.
Một trong số nhiều phản ứng khác nhau từ đoạn clip trên
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Xuất hiện game đầu tiên hỗ trợ DirectX 12, hiển thị được hàng vạn đơn vị quân
DirectX 12 cuối cùng cũng có được cơ hội thể hiện với game thủ khi tựa game Ashes of the Singularity trở thành sản phẩm đầu tiên trên thị trường hỗ trợ bộ API của Microsoft.
Tựa game chiến thuật thời gian thực Ashes of the Singularity đã chính được ra mắt trên Steam dưới dạng phiên bản Early Access. Tựa game này do hãng phát triển Stardock thực hiện và là tựa game đầu tiên trên thị trường sử dụng công nghệ API (Giao diện lập trình ứng dụng tăng cường trải nghiệm đồ họa, âm thanh) DirectX 12 của Microsoft. Theo đó, người chơi sẽ có cơ hội được điều khiển những đạo quân lớn với số lượng lên đến hàng vạn đơn vị thiết giáp đánh nhau trên khắp bản đồ. Cùng với đó, tất cả các unit trong game đều sẽ có độ chi tiết rất cao và đều được thể hiện toàn bộ trên các chiến trường diện tích rộng lớn. Các game thủ có thể làm những trận đấu đối đầu PvP hay hỗ trợ cùng đồng đội để chống lại Bot trong phần chơi co-op.
Tuy nhiên, điểm đáng chú ý của Ashes of the Singularity chính là khả năng hỗ trợ DirectX 12. Tựa game này sẽ sử dụng API của Microsoft và kết hợp với bộ engine thuần 64-bit để dựng nên môi trường rộng lớn với chi tiết địa hình rất cao. Cùng với đó, DirectX 12 được dự đoán sẽ làm tăng hiệu năng xử lý game lên đến hơn 76% tốc độ xử lý khung hình ban đầu, mặc dù sử dụng cấu hình máy tính bình thường. Hơn nữa, chính API này sẽ tạo điều kiện để phần cứng có thể phân tích và xử lý hoạt động của một số lượng lớn unit trên bản đồ mà không tác động đến hiệu năng. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo của Bot cũng được nhận định có khả năng xử lý tình huống phức tạp khi sử dụng công suất cùng lúc của 4 lõi CPU để tính toán chiến thuật trong game.
Hiện Ashes of the Singularity vẫn đang ở trong giai đoạn Alpha và có khá ít sự đa dạng về các loại unit, đạo quân và bản đồ. Tuy nhiên, những nhận định ban đầu cho thấy DirectX 12 đã phần nào chứng minh được ưu điểm cùa mình khi xử lý một tựa game có quy mô lớn như thế này. Những game thủ muốn tìm hiểu về hiệu năng của DirectX 12 và thử nghiệm trên cấu hình máy tình của mình có thể bỏ ra số tiền $40 (880.000VNĐ) để mua phiên bản Early Access trên Steam.
Theo Game4v
Microsoft mua lại Havok, game DirectX 12 hứa hẹn "khủng" hơn Quyết định mua lại Havok của Microsoft là muốn nó sẽ trở thành một phần sẵn có trong thư viện đồ họa DirectX 12. Tính toán vật lý là một phần quan trọng để tạo ra trải nghiệm chân thực cho video game. Trước khi PhysX xuất hiện như một thế lực đáng gờm, Havok là cái tên rất nổi tiếng và gần...