Metal Gear Solid Ground Zeroes ra mắt đầu năm 2014
Vẫn chưa có thông tin gì về phiên bản PC của Ground Zeroes lẫn Metal Gear Solid V. Trong một loạt công bố mới đây của Konami về những tựa game mà hãng đang sở hữu, Metal Gear Solid: Ground Zeroes đã được tiết lộ là sẽ ra mắt vào mùa Xuân năm 2014 dành cho các hệ máy Xbox 360, Xbox One, PS3 và PS4.
Metal Gear Solid Ground Zeroes.
Ban đầu tưởng như 2 tựa game độc lập, nhưng Ground Zeroes thực chất lại là phần mở màn (Prologue) dành cho Metal Gear Solid V – phiên bản tiếp theo của series stealth action đình đám của Hideo Kojima với mục đích giới thiệu về các yếu tố gameplay mới, đặc biệt khi đây đánh dấu bước chuyển mình của Metal Gear Solid sang thể loại thế giới mở.
Đóng vai trò nhân vật chính trong Ground Zeroes (cũng như Metal Gear Solid V sắp tới) vẫn là điệp viên huyền thoại Big Boss trong nhiệm vụ đột nhập vào một doanh trại quân đội tại Cuba. Qua các đoạn demo gameplay trước đây, người xem có thể thấy Ground Zeroes vẫn mang nhiều đặc điểm quen thuộc trong lối chơi so với những người tiền nhiệm như lén lút tiếp cận kẻ địch, giấu xác, tránh các khu vực nhiều ánh sáng… đồng thời kết hợp cùng các yếu tố mới như kêu gọi sự trợ giúp từ đồng đội máy.
Nếu không tính PES 2014 chỉ sử dụng theo kiểu vay mượn thì Metal Gear Solid Ground Zeroes sẽ là tựa game “debut” đầu tiên cho Fox Engine – bộ công cụ mới nhất của Kojima Production với khả năng mang lại những hình ảnh thời gian thực phải nói là ấn tượng nhất nhì làng game hiện nay, đặc biệt là hiệu ứng ánh sáng. Với độ chi tiết như vậy, sẽ rất hấp dẫn nếu trò chơi xuất hiện trên PC, tuy nhiên hiện tại Konami vẫn chưa có xác nhận chính thức nào cho dù Hideo Kojima đã đề cập đến khả năng này nhiều hơn một lần trong các cuộc phỏng vấn.
Video đang HOT
Nhắc lại một lần nữa, Metal Gear Solid: Ground Zeroes sẽ được phát hành trên Xbox 360, PS3 với giá 30 USD hoặc 20 USD đối với phiên bản download. Về phần PS4 và Xbox One game sẽ có giá 30 USD nhưng chỉ có dưới dạng tải về.
Theo VNE
Metal Gear Solid V: Nữ sniper gây tranh cãi vì quá sexy
Tất cả bắt nguồn từ phát ngôn của Hideo Kojima trên Twitter vài ngày trước.
Đoạn demo Metal Gear Solid V được trình chiếu tại hội chợ E3 2013 vừa qua thực sự đã khiến cho các fan hâm mộ cảm thấy vui mừng khi series mình yêu thích đã quay trở lại, ấn tượng vì chất lượng đồ họa tiên tiến của Fox Engine, hăng say bàn tán về các nhân vật mới lẫn cũ xuất hiện... Nhưng bên cạnh những yếu tố tích cực đó, nó cũng mang lại một số tranh cãi mà bắt nguồn từ nguyên nhân là Quiet - nữ sniper với trang phục rất kiệm vải lần đầu góp mặt trong Metal Gear Solid.
Tất cả bắt đầu khi trong một thông điệp đăng tải trên Twitter gần đây, nhà thiết kế game gạo cội Hideo Kojima bày tỏ việc Quiet sở hữu trang phục sexy như vậy là hoàn toàn do ông chỉ đạo, với mục đích là "tạo hứng thú" cho các cosplayer cũng như gia tăng doanh số cho các mô hình (action figure) sẽ dược bán ra sau này. Metal Gear Solid xưa nay vốn là một series tập trung vào việc mô tả sự khốc liệt, tàn nhẫn của chiến tranh (nói chung và hạt nhân nói riêng) cũng như tình cảm giữa những người đồng đội chiến đấu cùng nhau thông qua nhiều đoạn hội thoại dài và ý nghĩa, vì vậy việc Hideo Kojima thể hiện suy nghĩ này khiến người ta cảm thấy kì lạ cũng là điều dễ hiểu.
Nữ xạ thủ Quiet trong Metal Gear Solid V.
Nguyên văn trên Twitter ông nói rằng: "Tôi đã yêu cầu Yoji (chỉ đạo nghệ thuật của Metal Gear Solid) làm các nhân vật sao cho khiêu gợi hơn, và anh ấy đã làm rất tốt. Gần đây tôi cũng có xu hướng thiết kế nhân vật theo kiểu này". Sau đó, ông còn đưa ra ví dụ dành cho giới cosplayer bằng một tấm hình chụp phía sau nhân vật Quiet trong đôi quần tất rách nham nhở dễ khiến người xem liên tưởng tới các chương trình diệt virus Nhật Bản.
Sự tranh cãi bắt đầu trở nên gay gắt hơn khi một nhà làm game khác lên tiếng - David Ellis đến từ 343 Industries, những người đã thực hiện Halo 4 gần đây. David cho rằng kiểu thiết kế nhân vật của Hideo Kojima thật đáng "ghê tởm" và cho rằng ngành công nghiệp game cần phải tránh xa những thứ kiểu như thế này. Ban đầu cũng có khá nhiều ý kiến ủng hộ, nhưng chỉ cho tới trước khi có người nhắc tới việc Cortana - trí thông minh nhân tạo trong series Halo đột nhiên có chỉ số 2 vòng tăng vọt trong Halo 4.
Cortana trong Halo 4.
Cảm thấy bắt đầu có rắc rối từ những phát ngôn trước đó của mình, Hideo Kojima tiếp tục lên tiếng phản hồi lại trên Twitter, nói rằng lý do mà Quiet có trang phục thiếu vải như vậy sẽ được đề cập đến trong trò chơi: "Nhiều người sẽ phải cảm thấy xấu hổ khi nhận ra lý do mà Quiet ăn mặc hở hang như vậy" - ám chỉ tới những lời công kích của David Ellis trước đó.
Dù chưa thể khẳng định đúng sai ra sao khi Metal Gear Solid V còn chưa ra mắt, tuy nhiên từ trước đến nay những nhân vât nữ như Meryl, Sniper Wolf, Eva mặc dù đều có thiết kế tương đối sexy, nhưng thứ đọng lại trong tâm trí người hâm mộ sau khi hoàn thành game là những câu thoại, suy nghĩ, quá khứ của họ hơn là trang phục hay số đo 3 vòng ra sao. Quiet có thể cũng giống như vậy, có thể không, nhưng sau khi xem clip hậu trường của Metal Gear Solid V sau đây, chắc hẳn nhiều người sẽ đồng ý rằng ít ai lại đi đầu tư nhiều công sức cho một nhân vật câu khách như vậy.
Metal Gear Solid V dự tính sẽ phát hành trên Xbox 360, Xbox One, PS3, PS4 vào năm 2014.
Theo VNE
Metal Gear Rising xác nhận lên PC Tựa game đóng mác Metal Gear đầu tiên trên PC kể từ năm 2003.Trong lịch sử làng game, câu nói "chúng tôi sẽ xem xét mang game lên PC sau khi console ra mắt" đã được hứa bởi rất nhiều nhà phát hành, thế nhưng số giữ lời hứa thì lại rất ít, và đặc biệt khi nó xuất phát từ một studio...