Metal Gear Solid 5 cũng không quan trọng bằng dự án bí mật của Kojima
Từ cách nửa năm, game designer Hideo Kojima – cha đẻ của series Metal Gear Solid – đã nói rằng ông được thực hiện một dự án mà nếu nó thất bại, ông sẽ từ bỏ sự nghiệp của mình. Dự án này quan trọng đến Metal Gear Solid 5 và Zone of Enders 3 – một trong những series cũng nổi tiếng chẳng kém của ông Kojima – phải bị trì hoãn.
Metal Gear Solid 5 là dự án được Konami đặc biệt khuyến khích ông Kojima thực hiện bởi chắc chắn nó sẽ thành công. Thế nhưng, sau nhiều năm “chỉ” được làm Metal Gear Solid, con người này bắt đầu cảm thấy chán nản và muốn làm game vì đam mê của mình. Việc phục vụ game thủ sẽ phải tạm dời lại. Thế nên, ông muốn tiếp tục phát triển những series cũ của mình như Zone of Enders hoặc làm một sản phẩm với phong cách hoàn toàn mới.
Zone of Enders 3 là thứ xâm chiếm tâm trí của tất cả thành viên tại Kojima Production trong thời gian gần đây. Họ háo hức đến mức viết ra những ý tưởng dành cho dự án này trong cả thời gian rảnh rỗi của mình. Tuy vậy, trước mắt, ông Kojima vẫn đang thực hiện một dự án “bí hiểm” của mình trong khi giám sát quá trình phát triển của Metal Gear Solid: Rising.
Vậy, dự án tuyệt mật mà ông Kojima đang toan tính là gì. Nhà sản xuất chưa từng tiết lộ bất cứ thông tin nào về dự án này. Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ nội bộ của Kojima Production. Đó là một trò chơi kinh dị, tâm lý, hành động và giật gân. Cốt truyện của nó có một vài điểm tương đồng với bộ phim Saw của điện ảnh Mỹ.
Cốt truyện của game kể về một vị bác sĩ tại thành phố New York. Ông chuyên phẫu thuật cắt bao quy đầu cho các bé trai. Tuy nhiên, đến khi phẫu thuật cho chính con trai mình thì ông lại gây ra sơ suất và khiến cậu bé mất mạng. Đau đớn, phát điên, vị bác sĩ này trở thành một gã sát nhân hàng loạt. Ông sử dụng thông tin trong hồ sơ bệnh án để tìm, sát hại những đứa trẻ tại nhà chúng khi mọi người đang ngủ.
Trong vai một điều tra viên, người chơi sẽ phải giải bài toán về việc gia đình nào sẽ bị tấn công tiếp theo và bằng mọi giá phải chặn đứng được gã bác sĩ điên loạn này. Đây là một đề tài đặc biệt khó khai thác, thế nên ông Kojima mới lo lắng đến như vậy khi nói về sự mạo hiểm của mình khi thực hiện dự án này.
Thông tin trên chưa hề được nhà sản xuất xác nhận. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm được nghe về dự án này trong tương lai.
Video đang HOT
Theo gamek
Những cú "lột xác" ngoạn mục của các nhân vật game
Mới đây, Capcom vừa công bố tạo hình mới của nhân vật chính Dante trong seri Devil May Cry . Từ bỏ hình ảnh Dante tóc trắng ngang tàng là một Dante "Tây" hơn, giàu tính hành động hơn. Điều này có thể gây sốc với những fan trung thành. Tuy vậy trong lịch sử đã có nhiều nhân vật từng thực hiện những cú "lột xác" như vậy. Hãy cùng điểm qua những trường hợp thành công.
Raiden (Metal Gear Solid)
Raiden là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhiều nhất ở seri Metal Gear Solid. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty như một sự thay thế cho Solid Sanke - người sau đó biến mất một cách bí ẩn. Điều này đã gây nên sự phẫn nộ trong giới game thủ với lý do chính là tạo hình nhân vật "nửa nam nửa nữ" không đáng mặt chiến binh. Tuy vậy, Raiden vẫn đóng góp vào thành công chung của tựa game.
Sau một thời gian, nhân vật Raiden "tái xuất" trong Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots. Tiếp thu ý kiến của game thủ, Konami đã chuẩn bị rất kĩ cho sự trở lại lần này. Dưới lớp vỏ của một cyborg nhưng vẫn có những đường nét mềm mại, Raiden lập tức được đông đảo game thủ yêu thích. Chẳng còn ai nhớ tới Raiden trong Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty và có chăng chỉ để khẳng định cuộc "lột xác" thật là ngoạn mục.
Chris Redfield (Resident Evil)
Resident Evil là tựa game bán chạy nhất trong lịch sử Capcom. Sự thành công về doanh thu đi kèm với mức độ phổ cập của các nhân vật chính, trong đó có Chris Redfield. Xuất hiện lần đầu với phiên bản năm 1996, lúc này trông Chris vần còn khá "non", trang phục và phong cách chưa có gì đặc biệt.
Thế nhưng sự trở lại trong Resident Evil 5 đã cho thấy một Chris Redfield khác hẳn, trưởng thành hơn và cũng "ngầu" hơn. Hãy chiêm ngưỡng bắp tay vĩ đại của Chris, những thiết bị hiện đại trên người Chris - chúng ta thống nhất rằng anh là hình ảnh tiêu biểu của các đặc nhiệm hiện đại.
Solid Snake (Metal Gear Solid)
Nhắc đến Metal Gear Solid là người ta nhớ ngay đến hình tượng chiến binh Solid Snake. Trong các phiên bản đầu tiên, Solid Snake được mô tả như một chiến binh hoàn hảo, vừa có đầu óc của thủ lĩnh vừa có tài trí hơn người. Dải băng trên đầu, chiếc mũi chim ưng, bộ râu quai nón... đã làm nên một Solid Snake siêu chiến binh lạnh lùng.
Nhưng cùng với thời gian, Solid Snake cũng phải già đi. Game designer Hideo Kojima đã giải quyết vấn đề bằng cách thiết kế một Solid snake mới dựa trên cảm hứng từ nhân vật ông nội của Snake. Nhân vật mới sở hữu một mái tóc bạch kim, thiết bị đeo ở mắt bên phải cũng như những yếu tố ngoại hình đặc trưng khác. Nhìn chung Solid Snake vẫn rất "phong độ" và giờ lại có dáng dấp của một ông trùm. Solid Snake cho thấy anh vẫn còn chiến đấu khỏe và còn lâu mới chịu "lão hoá"!
Link (The Legend of Zelda)
Trong những phiên bản đầu tiên, tạo hình của người hùng trẻ tuổi Link giống như một đứa trẻ, có nhiều nét gợi nhớ Robin Hood và các chiến binh thời Trung cổ. Nhân vật này vừa biết dùng kiếm, dùng khiên lại còn có khả năng sử dụng phép thuật. Đây là hình mẫu nhân vật tuổi trẻ tài cao tiêu biểu trong thế giới game.
Nhiều năm sau, Link được "bố" Miyamoto chỉnh sửa lại để trông bảnh trai hơn, trưởng thành hơn. Có thể thấy các chi tiết trên khuôn mặt, quần áo đều được trau chuốt kĩ lưỡng. Đặc biệt màu sắc được sử dụng trong game theo phong cách màu nước Ấn tượng là một điểm nhấn thú vị.
Các nhân vật trong Star Wars
Trên màn ảnh, chúng ta đã được xem nhiều bộ phim mang chủ đề Star War. Đặc điểm dễ nhận ra là các nhân vật đều đội những chiếc mũ bí hiểm che kín mặt mũi và những trang phục một màu tẻ nhạt. Điều này tạo cảm giác bí ẩn, tôn nghiêm nhưng cũng khiến người chơi ngần ngại, e dè.
Qua những khối hình LEGO, những Darth Vader đã trở nên sinh động hơn rất nhiều. Các nhân vật dễ thương hơn, trở thành bạn đồng hành của các em nhỏ. Quả thực đây là một sáng tạo rất thông minh của nhà sản xuất. Nhờ vậy mặc dù không sở hữu một gameplay xuất sắc, những game hợp tác giữa LEGO và thương hiệu Star War vẫn bán rất chạy.
Theo gamek
"Tôi sẽ làm một bản Devil May Cry mới nếu fan muốn!" Cha đẻ Dante: "Tôi sẽ làm một bản Devil May Cry mới nếu fan muốn!" Mọi người đều đã rõ quan điểm của ông Kamiya - cha đẻ loạt game Devil May Cry - về dự án mà Ninja Theory đang phát triển. Tại Tokyo Game Show năm nay, game designer này đã nhận được câu hỏi rằng liệu ông có muốn tiếp...