Metal Gear Rising Demo: Quá nhiều QTE?
Tại kì triển lãm Tokyo Game Show 2012 vừa qua, các fan của Metal Gear Solid cũng như chỉ đơn thuần là tò mò về tựa game mới nhất “có liên quan” tới series này – Metal Gear Rising: Revengeance chắc chắn đã không bỏ qua cơ hội chơi thử đoạn demo được Platinum Games mang đến. Đáng tiếc là chỉ những người đã đến tham gia mới biết trải nghiệm mà nó mang lại ra sao, còn lại chỉ là một đoạn trailer mới của Revengeance được công bố rộng rãi cho chúng ta biết thêm về các nhân vật mà Raiden sẽ phải đối đầu.
May mắn là mới đây, 1 tháng kể từ sau sự kiện đoạn demo nói trên đã được “public” cho đông đảo fan hâm mộ tại Nhật Bản, trong đó người chơi sẽ điều khiển Raiden và vượt qua màn chơi có vẻ như là đầu tiên của game. Mặc dù những hình ảnh, chiêu thức hay kẻ địch xuất hiện đã từng được thấy qua các trailer giới thiệu trước đó, nhưng đoạn video tập trung hoàn toàn vào gameplay có độ dài 4 phút sau đây sẽ cho các bạn một cái nhìn rõ ràng hơn khi các pha hành động trở nên liền mạch và liên tục, đồng thời cũng là trải nghiệm mà Revengeance thực sự sẽ mang lại khi ra mắt chứ không còn mang tính chất giới thiệu. Hãy xem và cảm nhận.
Có thể thấy bên cạnh những đòn chặt chém tốc độ cao, sự xuất hiện của Blade Mode có vẻ khá thường xuyên làm giảm nhịp độ gameplay cũng như có nguy cơ tạo cảm giác nhàm chán sau này, điển hình là những tên lính thông thường dường như chẳng có chút đe dọa nào khi dễ dàng bị kiếm của Raiden chẻ làm hai. Một số pha stealth kill của Raiden khá đẹp mắt nhưng lại làm lộ ra điểm bất hợp lý khi âm thanh từ bước chạy nghe rất rõ mà “nạn nhân” lại không hề có phản ứng nào.
Bù lại khả năng tương tác môi trường của game thực sự ấn tượng, đặc biệt là cảnh các cột trụ có thể bị phá hủy làm sập khu vực trên cao, hứa hẹn sẽ còn mang lại nhiều cách giải quyết hơn trong khi chiến đấu. Trên đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân của người viết, và có thể vì không phải là người ưa thích QTE cho lắm nên tôi cảm thấy gameplay của Revengeance chưa thực sự ấn tượng như những gì được quảng cáo.
Cơ chế Zan Datsu dường như làm cho những tên lính tỏ ra vô dụng?
Dù sao vẫn còn một thời gian khá dài để Platinum Games và Kojima Production có thể tiếp tục mài dũa cũng như đưa thêm những ý tưởng mới cho trò chơi của mình. Được đặt vào tay của 2 nhà phát triển vốn sản sinh ra toàn siêu phẩm cũng như thừa kế cái tên Metal Gear huyền thoại, sự kì vọng của các fan ở Revengeance là rất lớn, hy vọng nó sẽ không phụ sự mong đợi ấy. Game sẽ được phát hành vào 19/2/2013 trên PS3, Xbox 360 (không có tại Nhật Bản) phiên bản cho PC hiện đang được cân nhắc còn Xbox 360, PSVita đáng tiếc đã bị hủy bỏ vì không đủ cấu hình yêu cầu.
Theo GameK
Playstation All-Stars: Kratos bị đánh "hội đồng"
Sau đoạn video có độ dài vỏn vẹn 15 giây mang tên "The Reload" với nội dung úp mở tuần trước của Sony, vừa qua người hâm mộ mới được biết đây chẳng phải là teaser cho bom tấn nào mới cả mà chính là trailer dành cho Playstation All-Stars Battle Royale - tựa game đối kháng đang được phát triển bởi studio Santa Monica dành cho PS3 và PS Vita. Đúng như tên gọi của mình, game là sự hội tụ của rất nhiều anh tài của thế giới trò chơi điện tử như Kratos, Dante, Raiden, Nathan Drake... tóm lại có thể coi nó giống như một phiên bản Super Smash Bros của Sony vậy .
Hiện tại đã có 20 nhân vật đã được công bố.
Bn hoàn chỉnh của đoạn trailer "The Reload" vừa được Sony tung ra có sự tham gia của 4 nhân vật đó là chiến thần Kratos, Nathan Drake của Uncharted, Cole McGrath đến từ Infamous và Sack Boy trong Little Big Planet.
Theo GameK
Ngắm hình xăm cực kì độc đáo với hơn 20 tựa game nổi tiếng Mất 2 năm để thực hiện, hình xăm mà các bạn chuẩn bị xem thuộc về Charles Wheeler - một công dân Mỹ hiện nay đã 30 tuổi và cũng là một người đam mê trò chơi điện tử thực thụ. Bắt đầu "sự nghiệp" của mình từ những game trên hệ máy Sega Master, ý tưởng về hình xăm này đã được...