Megaman Zero Collection xứng đáng là hậu bản kế thừa thành công
Không chỉ là phiên bản nối tiếp dòng game Megaman X huyền thoại mà Megaman Zero Collection còn là một hậu bản thành công vượt ngoài mong đợi.
Câu chuyện bắt đầu với Mega Man X, khi mà Keiji Inafune, cha đẻ của dòng game này, ban đầu dự tính Zero sẽ làm nhân vật chính cho series. Mọi thứ đã thay đổi khi mà X trở thành người hùng của game, nhưng chính Inafune cũng đã được phần nào đó toại nguyện ý định của mình khi mà Zero đã trở thành nhân vật được đông đảo người hâm mộ yêu thích. Sau đó nhân vật này trở thành một trong những thành phần không thể thiếu của series Mega Man X với nhiều chi tiết cốt truyện tập chung vào nhân vật này hơn cũng như khả năng được chơi game trong vai anh ấy.
Sau khi Mega Man X đã không còn được Inafune chịu trách nghiệm nữa, ông giờ đây có cơ hội để để cho nhân vật mình yêu thích được thực sự tỏa sáng với series game Mega Man Zero. Inafune tiếp tục làm việc tại Capcom, góp phần phát triển hai tựa game Megaman ZX và ZX Advent, hai bản game tiếp nối với Mega Man Zero, và series game Mega Man Star Force, trước khi rời Capcom vào năm 2010.
Tất cả những tựa game trên đều rất đáng để chúng ta ghé thăm và trải nghiệm, trong đó có tất cả những game trong bộ Mega Man Zero/ZX Legacy Collection mới được Capcom Phát hành gần đây.
Mặc dù Keiji Inafune đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển các tựa game trên cũng như Capcom là nhà phát hành của chúng, Inti Creates mới thực sự là hãng phát triển các tựa game này.
Đây chính là hãng Inti Creates đã từng là một đại chỉ đáng tin cậy để Capcom gửi gắm các tựa game Mega Man để hãng đảm nhận. Những tựa game thuộc dòng Zero và ZX đều có quan hệ mật thiết với các tựa game Mega Man X. Các tựa game Zero diễn ra 100 năm sau sự kiện của các tựa game X và ZX là 200 năm sau Zero.
Những tựa game này mang màu sắc thậm trí còn tăm tối hơn cả dòng X so với dòng Mega Man cổ điển. Bên cạnh đó các vũ khí kiếm hay có cạnh sắc đều có khả năng chém đứt lìa cơ thể của kẻ địch. Game cũng giữ được trong mình hơi thở của series Mega Man bằng việc cho Zero nhận được vũ khí hay kỹ năng mới để phù hợp với việc vượt ải hay đối phó với boss.
Tất cả các tựa game Zero đều có nền tảng về cơ chế chiến đấu nhanh chóng mặt. Cảm giác của việc sử dụng súng cùng với một loạt các vũ khí khác trong bộ trang bị của Zero đem đến một trải nghiệm mới mẻ so với các dòng game Mega Man trước. Độ khó của game cũng được nhắc đến nhiều. Khi dòng Zero mới ra nhiều người chơi cho biết họ cảm thấy game rất khó chơi, hơn với dòng X rất nhiều. tuy nhiên lần này trong bộ Legacy Collection mới nhất Capcom đem đến cho chúng ta, chúng ta còn có chức năng auto-save để khiến cho cả 6 tựa game trở nên dễ thở hơn đáng kể.
Các tựa game ZX với bối cảnh đặt sau Zero, nhưng lại đem đến một phong cách chơi Mega Man hoàn toàn mới mẻ. Những tựa game này được thiết kế với cấu trúc như một game Metroidvania vào giai đoạn mà tên của thể loại game này chưa được định hình rõ ràng. Cũng chính bởi lẽ đó mà cấu chúc bản đồ của game sẽ cần thời gian làm quen cũng như cảm giác dễ bị đi lạc. Sẽ là tốt nhất nếu bạn tiếp cận hai tựa game ZX với một cái nhìn cởi mở, bên cạnh đó tính năng Auto-save sẽ phần nào giúp bạn vơi đi chút khó khăn trong những màn chơi quá khắc nghiệt.
Hai tựa game này gốc là các tựa game cho hệ máy DS, và điều đó hiển hiện rõ ở đây khi mà màn hình phụ của game bị nhét vào một cách khá là thô. Mặc dù có rất nhiều lựa chọn để bạn sắp xếp màn hình này cũng như khả năng tắt tạm nó đi. Mặc dù vậy lối chơi của chúng vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi điều mà Megaman Classic và Megaman X vốn duy trì rất tốt. Thông qua nét đồ họa sặc sỡ cùng với phong cách đồ họa thiết kế độc đáo, cả Zero và ZX đã khiến cho các game thủ mê mẫn hơn về diện mạo của những bộ giáp thông qua nhân vật được yêu thích nhất của dòng game “Zero”.
Bởi các game này đều được gói ghém trong một bộ Collection nên ngoài chúng ra thì bạn sẽ còn sở hữu một loạt các tính năng đặc biệt khác. Các filter cho hình ảnh game, lựa chọn âm thanh gốc hay đã được “remaster”, gallery các họa ảnh cũng như âm nhạc của mỗi game và hơn thế. Bên cạnh đó ta còn có một chế độ mà những ai thích chơi theo lối speed run sẽ rất thích, đó chính là chế độ Z Chaser. Với thời lượng mỗi game có thể đem lại lên đến 10 tiếng nếu bạn tiếp cận với chúng một cách hoàn toàn mới, thì Megaman Zero/ZX Legacy Collection chắc chắn sẽ không thiếu nội dung để bạn thưởng thức.
Sau một thời gian dài chờ đợi, có lẽ chúng ta không cần đến Megaman X nữa khi mà sự ra đi của Keiji Inafune đã đánh dấu chấm hết cho dòng game X. Tuy nhiên, nếu Capcom vẫn còn tin và dành cho Zero một hy vọng thì trong tương chúng ta có thể sẽ thấy một hậu bản khác về anh chàng Zero, hãy cùng chờ đợi và hy vọng và đừng quên ủng hộ tựa game.
Theo Game4V
Adorable Home: Cả thèm chóng chán, đâu là giải pháp giúp game giữ chân người chơi?
Các cụ nói thì ít khi nào sai được, dục tốc thì bất đạt, sau khoảng thời gian mặn nồng với Adorable Home, người chơi có vẻ đã hết thứ để chinh phục.
Kể từ khi ra mắt đến nay, tựa game giả lập nuôi thú cưng Adorable Home đã gặt hái được rất nhiều thành công, với hơn 5 triệu lượt tải từ Google Play, và song song đó là một cộng đồng với lượng tương tác vô cùng to lớn. Tuy nhiên thì theo thời gian, Adorable Home đã cho thấy sự xuống sức và dần "phai nhạt" trong lòng người chơi, lý do là đâu và làm cách nào để có thể đưa tựa game trở lại như trước?
Câu trả lời nằm ở khâu update và quản lý trò chơi, khi mà người chơi nhận ra Adorable Home thường xuyên mắc rất nhiều lỗi như mất đồ đạc, mất thú nuôi, thấm chí mất luôn cả.... nhân vật chính. Tuy biết rằng đây chỉ là bug, và hãng sản xuất cũng đã rất cố gắng để loại bỏ các vấn đề này, tuy nhiên việc xảy ra với mật độ thường xuyên dễ khiến game thủ chán nản.
Lỗi game là một vấn đề, các tính năng của nó cũng là một điểm rất hạn chế. Không cho phép liên kết tài khoản, không có bộ nhớ, không có bất kỳ thứ gì để ghi dữ liệu, mỗi lần update là mỗi lần người chơi phải đối diện với nỗi sợ mất hết tất cả đồ đạc trong game. Đã có nhiều người than phiền về việc này, tuy nhiên về phía nhà phát hành vẫn chưa có động thái gì để sửa đổi việc này cả.
Gameplay một màu và không còn thu hút như trước, dẫu biết rằng đây là một tựa game giả lập nhẹ nhàng trên mobile, nhưng việc chỉ chăm đi chăm lại mỗi 12 con mèo mỗi ngày thật sự khá là... ngán. Đồ đạ trong game cũng ít ỏi với lượng người chơi đông đảo. Hệ thống nhiệm vụ lặp đi lặp lại cũng khiến người chơi dễ chán, đấy là một lỗi mà các game trước đã từng mắc phải, vậy không hiểu sao Adorable Home lại tiếp tục mắc lỗi này. Vì những vấn đề kể trên, nhiều người đã đặt ra hoài nghi liệu đây đã là kết thúc của Adorable Home rồi hay chăng?
Game thủ chán nản, mệt mỏi, nhưng vẫn không ít người giữ được tình yêu với game. Có rất nhiều người đưa ra các giải pháp để NPH có thể bổ sung sửa đổi, cập nhật để làm cho game có thêm tính sáng tạo và không gây chán. Điển hình như đánh giá của một người chơi trên CH Play sau đây:
Nếu thật sự NPH game lắng nghe ý kiến từ cộng đồng, và biết chăm chút hơn cho tựa game này thì có lẽ nó vẫn sẽ giữ được tình yêu từ người hâm mộ. Nếu chỉ đi theo một lối mòn thì chẳng khác gì tình yêu ban đầu mặn nồng, còn về sau thì chua chát...
Và nếu quả thật là như vậy, đây phải chăng là một kết thúc buồn dành cho một tựa game vốn rất tiềm năng trên nền tảng điện thoại thông minh này?
Theo GameK
Amnesia: Rebirth - Huyền thoại kinh dị "hồi sinh" với hậu bản mới Amnesia: Rebirth la hâu ban mơi nhât cua series game kinh di Amnesia, chuân bi khiên ngươi chơi bop chet lông ngưc thêm môt lân nưa. Amnesia tưng khiên biêt bao nhiêu game thu nô lông ngưc vi nôi sơ hai va am anh cung cưc cua minh. Nhưng bong hinh man rơ vơi khuôn măt biên dang bam đuôi môi bươc chân,...