MechWarrior: Tactical Command cập bến iOS
Một tin hấp dẫn mà GameK muốn gửi đến các bạn độc giả đó là tựa game MechWarrior đã có mặt trên App Store cách đây một vài ngày với tên gọi chính thức là MechWarrior: Tactical Command. Như vậy là người dùng mobile đã có cơ hội để được trải nghiệm tựa game hoành tráng này và sau đây GameK xin được gửi đến các bạn một số đánh giá sơ bộ về trò chơi này.
MechWarrior: Tactical Command là một game chiến thuật thời gian thực dựa trên nền tảng một boardgame được thiết lập những trận đấu BattleTech hoành tráng. Có một điểm thú vị ở trò chơi này đó là việc câu chuyện sẽ không đóng vai trò chính trong toàn bộ các màn chơi mà chỉ có vai trò thứ yếu so với các pha hành động. Người chơi sẽ điều khiển một phi đội hoặc chỉ đơn thuần là một người máy mechs của riêng mình để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu cụ thể. Các thao tác điều khiển trong trò chơi khá dễ dàng thực hiện, bạn chỉ cần nhấn vào một người máy mech hoặc các hình ảnh của nó để lựa chọn hoặc bỏ chọn, rồi sau đó nhấn vào các khu vực trên màn hình để di chuyển, nhấn vào đối phương để tấn công chúng hoặc nhấp vào và giữ để đưa ra thêm các lệnh khác.
Quá trình tấn công diễn ra khá chậm và thậm chí còn có đôi chút ảnh hưởng đến kết quả nên đây là lí do vì sao các con số đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chọn ra được một thứ tự chính xác để tiêu diệt đối thủ. Khi các mech của bạn bị dính đòn của đối phương thì lời khuyên tốt nhất đó là bạn nên đưa chúng ra khỏi các trận đấu hoặc chỉ nên cho chúng tấn công từ phía xa. Cục diện sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt hơn nếu như bạn vẫn còn tối thiểu một mech có vũ khí so với việc tất cả các mech đều bị hạ gục. Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý vào việc kiểm soát các mech để có thể nắm bắt, kịp thời bảo vệ hay có những kế hoạch tác chiến phù hợp với từng hoàn cảnh. Người chơi có thể thực hiện một số tùy chỉnh nhất định vì thế nên các bạn có thể đặt ra những kế hoạch cho riêng mình.
Phần trình bày của trò chơi được đánh giá là khá tốt, đặc biệt với một số đoạn phim được cắt cảnh khá ấn tượng. Đồ họa trong trò chơi không thực sự nổi bật nhưng được đánh giá khả quan hơn so với nhiều trò chơi RTS cùng thể loại. Giọng nói của các nhân vật được lựa chọn để lồng tiếng một cách phù hợp và các hiệu ứng cũng được thiết kế khá tốt.
Video đang HOT
Trò chơi hỗ trợ hầu hết các đời iPhone và iPod Touch từ thế hệ 3 trở đi nhưng chơi game trên iPad Mini sẽ đem lại cho chúng ta một số trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Vì là một trò chơi có phạm vi quan sát và điều khiển khá rộng nên khi chơi trên iPhone hoặc iPod với màn hình cỡ bé sẽ không đem lại cho bạn những hỗ trợ hiệu quả nhất.
GameK đánh giá MechWarrior: Tactical Command là một game chiến thuật thời gian thực hay và cực kì phù hợp với thiết bị có màn hình cỡ lớn như máy tính bảng. Tuy nền đồ họa chưa đạt được tới mức độ cao nhất và thiết kế âm thanh cũng chưa thực sự hoàn hảo nhưng đây là vẫn một sự lựa chọn tốt nếu như các bạn muốn thưởng thức một game RTS trên màn hình cảm ứng cỡ lớn. Các bạn đọc quan tâm có thể tìm kiếm và tải game về máy từ hệ thống cửa hàng ứng dụng App Store với mức giá 3,99 USD.
Theo GameK
2112 Revolution hứa hẹn sẽ thay đổi
Vậy là vào đúng 21h12p ngày 21/12 tới đây, 2112 Revolution đành lỗi hẹn cộng đồng game thủ bằng việc kéo dài thời gian thử nghiệm. Kết thúc ba ngày Alpha Test, cộng đồng game thủ vẫn đang sôi sùng sục bàn luận về tựa game MMORST sáng tạo Việt đầu tiên. Chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn ngắn với ông Nguyễn Tuấn Huy về kết quả Alpha test cũng như chia sẻ về tương lai của 2112 Revolution.
Chào anh, anh có thể chia sẻ một vài suy nghĩ sau ba ngày alpha test 2112 Revolution? Kết quả có được như các anh kỳ vọng ?
Đầu tiên, chúng tôi khẳng định là kết quả không được như kỳ vọng, bởi chúng tôi đã kỳ vọng vào một sự ra mắt suôn sẻ hơn. Có thể nói, sự cố ngay trong ngày ra mắt là sự thất vọng lớn nhất.
Thứ hai, game vẫn còn một số lỗi khó chịu. Hiện tại, đội ngũ phát triển đang làm việc hết sức để nhanh chóng xử lý các lỗi này.
Theo anh thì nguyên nhân của các vấn đề trên nằm ở đâu ? Có phải là do Soha Game và Emobi Game đã chuẩn bị không kỹ ?
Tôi nghĩ vấn đề là nằm ở kinh nghiệm. Mặc dù đã tiến hành kiểm tra thử tải của hệ thống bằng hệ thống giả lập (tôi muốn nhấn mạnh là đã tạo ra hàng nghìn CCU như thật, chứ không chỉ vài trăm máy tính trong một phòng máy như có người hiểu nhầm). Tuy nhiên, thực tế thì hệ thống giả lập không thể nào tạo tái tạo được chính xác những gì sẽ diễn ra trong thực tế.
Tuy sự cố là đáng trách, nhưng không đến nỗi quá ghê gớm, như vậy mới đúng ý nghĩa của quá trình Alpha test. Ngay cả nhiều game lớn trên thế giới cũng vẫn thường gặp trường hợp như vậy, đơn cử tượng đài Diablo đã từng sự cố ở ngay trong ngày ra mắt chính thức.
Hiện tại, bên cạnh các ý kiến tích cực, cũng có một số ý kiến tiêu cực về 2112 Revolution, anh có chia sẻ gì về vấn đề này ?
Chúng tôi luôn tôn trọng quan điểm của từng cá nhân, quan điểm này studio đã giữ vững từ những ngày đầu làm game. Không có game nào lại được tất cả mọi người yêu thích cả. Chuyện có người thích, người không là rất bình thường. Bản thân chúng tôi cũng rất cầu thị để lắng nghe để cải tiến sản phẩm. Chúng tôi đã nhận được khá nhiều góp ý cho game, có những ý kiến rất tâm huyết. Với tất cả những ý kiến này, chúng tôi đều tổ chức họp bàn và phân tích kỹ để quyết định điều chỉnh.
Về các ý kiến tiêu cực, tôi nghĩ lí do chủ yếu là đến từ sự "hụt hẫng" của nhiều fan dòng game RTS truyền thống. Mặc dù , chúng tôi đã chia sẻ từ lâu, rất rõ ràng, rằng 2112 Revolution được thiết kế cho số đông, nhưng một số game thủ vẫn đã kỳ vọng rằng cách chơi của 2112 Revolution sẽ sử dụng nhiều kỹ năng như các game RTS kinh điển, điều khiến dẫn đến lúc vào game, họ cảm giác mình hơi nhàn. Tôi hiểu cảm giác của họ. Hiện tại, studio đang cân nhắc để hài hòa yếu tố này.
Ngoài ra, cũng xin chia sẻ thêm, tỷ lệ quay trở lại của người chơi trong 2112 Revolution trong suốt những ngày alpha test đạt trên 80%, và, tỷ lệ CCU/Active Daily User của 2112 Revolution luôn đạt trên 20%, chúng tôi nhìn con số này và có thể cảm nhận rằng, có nhiều người không nghĩ rằng 2112 Revolution là nhàm chán.
Như vậy, có nghĩa là 2112 Revolution sẽ không thay đổi gì thêm sau alpha test ?
Không, như tôi đã chia sẻ ở trên, rất nhiều ý kiến chúng tôi thấy hoàn toàn xác đáng, và 2112 Revolution sẽ phải chấp nhận thay đổi để tốt lên. Chi tiết các thay đổi này studio sẽ công bố sớm, tôi tin là chúng sẽ góp phần làm cho 2112 Revolution hấp dẫn hơn. Có một điều cuồi cùng mà tôi xin khẳng định, chúng tôi sẽ không dừng lại ở những gì đã có.
Theo GameK
Crusader Kings II Nâng tầm game chiến lược Bạn nghĩ như thế nào mới là một tựa game chiến thuật thời gian thực đáng để chơi? Đồ họa đẹp, nhiều chủng loại quân, có nhiều chiến thuật thú vị trong mỗi màn chơi? Điều đó đúng nhưng không phải tất cả những tựa game RTS đều phải như vậy mới được coi là "đáng để chơi" và Crusader Kings II là...